- Biển số
- OF-52872
- Ngày cấp bằng
- 14/12/09
- Số km
- 142
- Động cơ
- 453,900 Mã lực
em vừa mới lấy xe muốn nâng cấp hệ thống đèn muốn hỏi các bác chuyên gia về điện đóm như Bác Khôi và các bác khác như thế này, có một thông tin về nâng cấp xe cho xe escape đời 2011 có những cái em phân vân chưa biết về kỹ thuật và tính năng, nên để em có những hiểu biết và lựa chon hợp lý cho mình, mong các Bác chỉ bảo và hy vọng được đến bác để thực hiện :
Rất mong các bác cho em thông tin sớm nhé - xin cám ơn các BácSau khi nghiên cứu thì đây là bộ được chọn:
Khi gắn xenon thì việc gắn thấu kính là điều bắt buộc nếu muốn có chất lượng chiếu sáng tốt nhất. Bộ thấu kính sẽ có nhiệm vụ hội tụ ánh sáng lại, vì bóng xenon rất sáng nên nếu chỉ thay bóng thì ánh sáng sẽ tỏa ra không theo luồng, gây chói mắt cho xe đối diện và độ chiếu xa mất đi tác dụng rất nhiều.
- Hộc đèn cốt: Bi-Xenon bóng Phillips, thấu kính projector MerS, Ballast Hella.
- Đèn sương mù: Bóng Phillips, thấu kính projector Acura, Ballast… Trung Quốc (do đèn sương mù nằm ở vị trí rất thấp bên dưới xe, gắn ballast mắc tiền không chịu nổi mưa gió).
- Đèn pha: thay bóng Phillips X-tremePower +80%
Điểm chính của hệ thống đèn này là ở bộ đèn cốt sẽ được chuyển sang Bi-Xenon, bộ projector này có màn trập bên trong nên chỉ với bộ này thì đã bao gồm luôn 2 chức năng cốt và pha với tầm nhìn rất ấn tượng. Với hệ thống này thì gần như đã đủ cho xe có tầm nhìn rất xa, kết hợp thêm với bộ thấu kính của hộc đèn sương mù thì đi đêm gần như sáng trưng như ban ngày. Do đó ở hộc đèn pha không gắn tiếp thấu kính nữa mà chỉ thay bộ bóng của Phillips.
Đèn sương mù → Xenon + Projector Acura + Ballast TQ
Đầu tiên là khoét lỗ lắp đặt bộ thấu kính vào vị trí đèn sương mù. Do vị trí này hãng chỉ thiết kế để gắn đèn Halogen (không có thấu kính) nên vị trí khá nhỏ. Với bộ thấu kính dài cả gang tay thì nó cấn lên một đoạn thép bên trong, đoạn thép này thật ra không có tác dụng gì hết, nhưng mà để giải quyết thì không đơn giản. Cái chuyện này phải làm cho rất nhiều xe rồi mới có kinh nghiệm.
Đây là vị trí của bộ thấu kính sau khi đã được cố định đúng vị trí. Ta có thể thấy là đuôi của thấu kính (chỗ cái gạch trắng nằm khuất sau phần thép hình tam giác) phía sau, đó là đoạn phải xử lý.
Do đèn xenon không đơn giản chỉ gắn vô là sáng mà phải qua một bộ ballast để kích điện thế lên nên quá trình đi dây và câu điện khá phức tạp.
Đối với nút bấm đèn sương mù bên trong, để lắp đúng bộ nút này cũng mệt mỏi vì nó có đến 6 chân khác nhau, phải dùng đồng hồ đo cho từng dây vô đúng từng chân, nếu mà đi sai thì cầu chì sẽ lên đường
Đèn cốt → Bi-Xenon + Projector MerS + Ballast Hella
Đây là “linh hồn” của toàn hệ thống chiếu sáng nên việc xử lý cũng mệt mỏi nhất. Đầu tiên phải tháo toàn bộ hệ thống đèn của xe ra, dùng máy sấy thổi hơi nóng để tách phần kính và hộc đèn. Sau đó xác định vị trí và lắp bộ Projector vào. Cố định vị trí và bắt đầu đi dây, gắn ballast lên xe và quá trình canh chỉnh. Tất cả các công đoạn xử lý phải làm thật kỹ vì nếu không khéo thì đèn sẽ không kín và dẫn đến khi đi mưa sẽ có hơi nước.
Còn đèn pha thì dễ vì không dùng Ballast và thấu kính, chỉ đơn giản đặt mua bóng và gắn vô.
Ngoài ra thì còn đổi thêm bộ đèn demi sang dạng đèn led có ánh sáng trắng và sáng hơn. Bộ đèn này có tổng cộng 9 bóng led nhỏ màu trắng bên trong, nên khi sáng nó sẽ tạo cảm giác lung linh giống kim cương
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: