- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,492
- Động cơ
- 441,575 Mã lực
E hay đi xa và thường đi lúc 3, 4 giờ sáng cho thoáng cộng với mắt cận nên phải nâng cấp toàn bộ hệ thống chiếu sáng, tín hiệu của xe.
Đèn theo xe hầu như là đèn dây tóc nên độ sáng suy giảm theo thời gian, hay bị đen đầu bóng và sinh nhiệt rất nhiều. Như đèn phanh tầm 3 vạn e thay mà đầu bóng đã đen xì. Công suất đèn cungz khá lớn nên tiêu hao nhiều điện hơn. Bác nào chơi âm thanh thì cũng nên nâng cấp đèn sang Led để giảm công suất cho máy phát.
Đèn xi nhan, đèn lùi, đèn phanh e đã thay hết bằng Led.
Đèn cos thì đã là xenon độ sáng 4300k nên ánh sáng cũng khá ổn.
Đèn pha thì bóng sợi đốt công suất lớn 65w/bóng, rất nóng mà ánh sáng cũng ko đc ổn lắm, mà cũng nhanh bị suy giảm độ sáng. Cho đén giờ e đã thay 2 đời bóng pha sang bóng Sylvania cả thường lẫn tăng sáng nhưng cungz chưa ưng ý. Mà cũng khá tốn kém, tự đặt về cungz mất tầm 100 Mẽo cho hai đôi đó.
Do vậy e quyết định nâng cấp đèn pha: có mấy phương án
- thay bóng sợi đốt loại ngon hơn: SYLVANIA 9005 SilverStar Ultra High Performance Halogen Headlight Bulb. Đôi này giá chưa ship là 50$ cách đây mấy năm rồi.
Link :http://www.amazon.com/gp/product/B000M5W25E/ref=s9_psimh_gw_p263_d0_i2?pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=desktop-1&pf_rd_r=0D8TPKMQM9WNPSJQ8GXH&pf_rd_t=36701&pf_rd_p=2079475242&pf_rd_i=desktop
Kết luận: ánh sáng có khá hơn, độ đều mầu với đèn cos là ổn nhưng cũng vẫn nhanh tèo và sinh nhiệt còn ác hơn bóng nguyên bản.
- độ bi thấu kính: e ko thích phương án này vì e ko thể tự làm đc do phải mổ đèn, chế cháo, dễ bị ẩm, lọt hơi và giảm độ vững của kết cấu đèn---> không chơi.
- thay bóng sợi đốt bằng bóng LED: đây là phương án e lựa chọn. Ưu điểm của bóng led mà ánh sáng tốt, mát, đá pha cực nhanh, công suất thấp hơn nhiều so với bóng sợi đốt.
Nhược điểm:ánh sáng ko gom, dễ bị tản sáng, gây khó chịu cho xe đi đối diện.
Cảm giác khó chịu như khi đi ngược chiều gặp xe độ bóng xenon mà ko có bi thấu kính.
Chân đèn led là chỗ tỏa nhiệt nên những dòng led mà có quạt tản nhiệt ở chân là e gạch luôn vì dễ bắt bụi, kẹt quạt dẫn đến tèo Led ngay.
Đó là nhwngx điều e rất tránh và nghiên cứu rất kỹ trước khi chọn mua. Trên amazon có rất nhiều loại bán rất rẻ, rẻ vừa và đắt nhưng e đều ko ưng ý vì tản nhiệt bằng quạt, có các nhận xét là bị sai tiêu cự....
Sau một thời gian nghiên cứu các hãng bán và các forum về đèn thì e đã chọn đc e MORIMOTO XB LED HEADLIGHT BULBS. Giá về đến xe là 3 củ.
Link: http://www.theretrofitsource.com/led-lighting/morimoto-xb-led-headlight-bulbs.html#.VXRg5nBXerU
Thông số kỹ thuật cơ bản: chân 9005, điện 12v, độ sáng 5000k-3000lumens, công suất 18w/bóng.
Từ khi đặt cho đến khi lắp xong e rất hồi hộp vì nhỡ nếu lắp vào nó bị tản sáng, sai tiêu cự, ko hợp với chóa thì sẽ ko lắp đc. Thà mất tiền còn hơn gây khó chịu cho các xe đi đối diện.
Ơn trời cho đến khi cậu về lắp vào ngon nghẻ e có thể thở phào.
Nguyên hộp và hai chiếc condom bao chân đèn.
Mở hộp có 2 bóng đèn, 2 cục ổn định nguồn
Bóng đèn gia công rất kỹ với các chip led ở 2 mặt. Thân nhôm, lõi đồng tinh khiết, các lá tản nhiệt to, chắc ở đế. Các giắc cắm sắc nét, có ống lưới chống cọ xát bên ngoài. Cục ổn định nguồn cungz tương tự, gia công rất sắc nét chắc chắn.
Nguyên lý tỏa nhiệt
Led bố trí hai mặt để khi lắp vào chóa tạo ánh sáng trên, dưới taqng hiệu quả pha
Ướm thử các condom khi lắp
Áng sáng so với đèn pha halogen (bên trái). Độ sáng như đèn cos xenon, ánh sáng gom đẹp, ko toé loe ra. Mừng quá
Đèn pha khi bật ngoài hiện trường. Việc bố trí led hai mặt trên dưới giúp cải thiện ngay cả chiều gần khu vực đầu xe, bổ sung đc cho cả đèn cos.
Kết luận: độ sáng cảu thiện rất nhiều, đẹp, lắp đặt gọn gàng, nhanh chóng, ko phải ra gara chế cháo. Và cũng rất kinh tế vì đèn led có thể dùng cả đời xe mà ko lo bị suy giảm theo thời gian nên ko cần phải thay định kỳ. Rất đáng để đầu tư.
Bonus quả đèn soi cánh cửa DIY với 60k/cánh cửa.
Đèn theo xe hầu như là đèn dây tóc nên độ sáng suy giảm theo thời gian, hay bị đen đầu bóng và sinh nhiệt rất nhiều. Như đèn phanh tầm 3 vạn e thay mà đầu bóng đã đen xì. Công suất đèn cungz khá lớn nên tiêu hao nhiều điện hơn. Bác nào chơi âm thanh thì cũng nên nâng cấp đèn sang Led để giảm công suất cho máy phát.
Đèn xi nhan, đèn lùi, đèn phanh e đã thay hết bằng Led.
Đèn cos thì đã là xenon độ sáng 4300k nên ánh sáng cũng khá ổn.
Đèn pha thì bóng sợi đốt công suất lớn 65w/bóng, rất nóng mà ánh sáng cũng ko đc ổn lắm, mà cũng nhanh bị suy giảm độ sáng. Cho đén giờ e đã thay 2 đời bóng pha sang bóng Sylvania cả thường lẫn tăng sáng nhưng cungz chưa ưng ý. Mà cũng khá tốn kém, tự đặt về cungz mất tầm 100 Mẽo cho hai đôi đó.
Do vậy e quyết định nâng cấp đèn pha: có mấy phương án
- thay bóng sợi đốt loại ngon hơn: SYLVANIA 9005 SilverStar Ultra High Performance Halogen Headlight Bulb. Đôi này giá chưa ship là 50$ cách đây mấy năm rồi.
Link :http://www.amazon.com/gp/product/B000M5W25E/ref=s9_psimh_gw_p263_d0_i2?pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=desktop-1&pf_rd_r=0D8TPKMQM9WNPSJQ8GXH&pf_rd_t=36701&pf_rd_p=2079475242&pf_rd_i=desktop
Kết luận: ánh sáng có khá hơn, độ đều mầu với đèn cos là ổn nhưng cũng vẫn nhanh tèo và sinh nhiệt còn ác hơn bóng nguyên bản.
- độ bi thấu kính: e ko thích phương án này vì e ko thể tự làm đc do phải mổ đèn, chế cháo, dễ bị ẩm, lọt hơi và giảm độ vững của kết cấu đèn---> không chơi.
- thay bóng sợi đốt bằng bóng LED: đây là phương án e lựa chọn. Ưu điểm của bóng led mà ánh sáng tốt, mát, đá pha cực nhanh, công suất thấp hơn nhiều so với bóng sợi đốt.
Nhược điểm:ánh sáng ko gom, dễ bị tản sáng, gây khó chịu cho xe đi đối diện.
Cảm giác khó chịu như khi đi ngược chiều gặp xe độ bóng xenon mà ko có bi thấu kính.
Chân đèn led là chỗ tỏa nhiệt nên những dòng led mà có quạt tản nhiệt ở chân là e gạch luôn vì dễ bắt bụi, kẹt quạt dẫn đến tèo Led ngay.
Đó là nhwngx điều e rất tránh và nghiên cứu rất kỹ trước khi chọn mua. Trên amazon có rất nhiều loại bán rất rẻ, rẻ vừa và đắt nhưng e đều ko ưng ý vì tản nhiệt bằng quạt, có các nhận xét là bị sai tiêu cự....
Sau một thời gian nghiên cứu các hãng bán và các forum về đèn thì e đã chọn đc e MORIMOTO XB LED HEADLIGHT BULBS. Giá về đến xe là 3 củ.
Link: http://www.theretrofitsource.com/led-lighting/morimoto-xb-led-headlight-bulbs.html#.VXRg5nBXerU
Thông số kỹ thuật cơ bản: chân 9005, điện 12v, độ sáng 5000k-3000lumens, công suất 18w/bóng.
Từ khi đặt cho đến khi lắp xong e rất hồi hộp vì nhỡ nếu lắp vào nó bị tản sáng, sai tiêu cự, ko hợp với chóa thì sẽ ko lắp đc. Thà mất tiền còn hơn gây khó chịu cho các xe đi đối diện.
Ơn trời cho đến khi cậu về lắp vào ngon nghẻ e có thể thở phào.
Nguyên hộp và hai chiếc condom bao chân đèn.
Mở hộp có 2 bóng đèn, 2 cục ổn định nguồn
Bóng đèn gia công rất kỹ với các chip led ở 2 mặt. Thân nhôm, lõi đồng tinh khiết, các lá tản nhiệt to, chắc ở đế. Các giắc cắm sắc nét, có ống lưới chống cọ xát bên ngoài. Cục ổn định nguồn cungz tương tự, gia công rất sắc nét chắc chắn.
Nguyên lý tỏa nhiệt
Led bố trí hai mặt để khi lắp vào chóa tạo ánh sáng trên, dưới taqng hiệu quả pha
Ướm thử các condom khi lắp
Áng sáng so với đèn pha halogen (bên trái). Độ sáng như đèn cos xenon, ánh sáng gom đẹp, ko toé loe ra. Mừng quá
Đèn pha khi bật ngoài hiện trường. Việc bố trí led hai mặt trên dưới giúp cải thiện ngay cả chiều gần khu vực đầu xe, bổ sung đc cho cả đèn cos.
Kết luận: độ sáng cảu thiện rất nhiều, đẹp, lắp đặt gọn gàng, nhanh chóng, ko phải ra gara chế cháo. Và cũng rất kinh tế vì đèn led có thể dùng cả đời xe mà ko lo bị suy giảm theo thời gian nên ko cần phải thay định kỳ. Rất đáng để đầu tư.
Bonus quả đèn soi cánh cửa DIY với 60k/cánh cửa.
Chỉnh sửa cuối: