[VHGT] Nặn mụn trứng cá!

Giang5555

Xe đạp
Biển số
OF-136401
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
48
Động cơ
369,380 Mã lực
Nơi ở
Số 10 - đường Trung Kính
Thưa các CỤ!
Em xin tả lại sự việc em nhìn thấy tối qua, mong có người cùng chia xẻ!
Tối qua lúc 20h50', em phải đi đón con ở ngã tư Vọng, đi đến đoạn Nhà máy Ô tô 3-2, cái giải phân cách để phân làn Ô tô và xe máy đã xơi luôn một đôi bạn trẻ. Nhìn mà xót xa quá! Anh bạn trai cầm lái thì nằm im trên đường, ngay sau khi bị vật xuống. Cô bạn gái thì chân tập tễnh, khóc như mưa đang cầu cứu mọi người đi qua.
Xe máy của đôi bạn trẻ này đã lao thẳng vào đoạn bê tông hình mũi thuyền phía trước cột cắm biển phân làn. Cục bê tông này bay lùi lại 1m và xoay ngang. Bánh trước của xe máy trùn lại.
Khi đi qua rồi, em chỉ biết lẩm nhẩm: Thật đáng thương quá!

Hà Nội phải đầu tư tiền tỷ vào việc phân làn xe Ô tô với xe máy với mấy tuyến phố. Nhưng hiệu quả thế nào thì ai ai cũng biết.
Sao vẫn để tồn tại những cái bẫy người tham gia giao thông thế nhỉ.
Làm ơn hãy nhìn thẳng thực tế, nếu sai thì phải sửa! Dẹp đi cho dân nhờ.

Nếu muốn phân làn cơ giới thì chỉ cần cắm biển phân làn ở bên đường, nếu có kinh phí thì đưa lên cao và hướng ra ngoài. Vừa đẹp, vừa an toàn cho người tham gia giao thông. Và quan trọng nhất là phải kẻ lại vạch sơn trên đường. Đã nói phân làn nhưng sơn không rõ, không có, không chính xác, thử hỏi làn có đâu mà đi!

Phân làn thì tất cả các tuyến phố đều phải đi theo phân làn. Không phải chỉ có 5 tuyến. Đồng bộ tất cả. Để người dân có ý thức trong đầu khi tham gia giao thông. Hãy đi vào phần đường của mình: Oto thì phần bên trái đường, xe máy và xe đạp phần bên phải đường, với mặt đường 2 làn xe. Với mặt đường 4 làn xe thì cũng vậy....

Cầu trời, khấn phật! Đừng để ai lao vào giải phân cách phân làn giao thông của HN nữa!
Mình đóng tiền phí để làm bẫy chính mình lao vào!
XÓT LẮM!
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
874
Động cơ
1,154,238 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Ai cung biết thế này là năn trứng cá, nhưng chẳng ai làm ~X(
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Giờ thì em đã hiểu nặn trứng là dư lào rồi...thôi cứ chờ nó ung rồi tự nó tiêu đi thôi.. nặn làm gì cho thâm mặt.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Thương thì cũng đáng thương thật nhưng càng đáng trách. Đèo gái đi mà còn mơ. Đã cầm lái thì phải quan sát. Cục bê tông to lù lù, nằm chềnh ềnh giữa đường mà cũng đâm vào là sao ?
 

Giang5555

Xe đạp
Biển số
OF-136401
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
48
Động cơ
369,380 Mã lực
Nơi ở
Số 10 - đường Trung Kính
Thương thì cũng đáng thương thật nhưng càng đáng trách. Đèo gái đi mà còn mơ. Đã cầm lái thì phải quan sát. Cục bê tông to lù lù, nằm chềnh ềnh giữa đường mà cũng đâm vào là sao ?
Gần 9h tối rồi cụ à! Đoạn đó hôm qua lại không đèn cao áp.
Còn nói nó lù lù thì cũng đúng một phần.
Vì trâu bò nó ỉa ra đường đó, chẹt vô thì bẩn xe! còn giải phân cách....!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Chuyện này Cửu Văn Long kể suốt....
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Gần 9h tối rồi cụ à! Đoạn đó hôm qua lại không đèn cao áp.
Còn nói nó lù lù thì cũng đúng một phần.
Vì trâu bò nó ỉa ra đường đó, chẹt vô thì bẩn xe! còn giải phân cách....!
Sao mọi người không đâm, mà mình (hai đứa đấy) lại đâm.
 

baothanh11

Xe tải
Biển số
OF-137502
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
226
Động cơ
370,370 Mã lực
túm lại là :đi đường thì phải nhìn đường:P
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Đi ẩu thôi chứ biển báo và cục BT to tướng thế mà còn đâm vào.
Kẻ vạch và lắp biển trên cao thì mời các cụ tham quan đường Nguyễn Trãi (90% 4B đi đúng làn, 70%2B đi lấn làn)
 

tazzan_man

Xe tăng
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,913
Động cơ
440,889 Mã lực
Đi ẩu thôi chứ biển báo và cục BT to tướng thế mà còn đâm vào.
Kẻ vạch và lắp biển trên cao thì mời các cụ tham quan đường Nguyễn Trãi (90% 4B đi đúng làn, 70%2B đi lấn làn)
Đề tài này là muôn thuở rồi cụ ơi.
Có đúng có sai, nhưng không ai biết gì mà làm đâu ạ. Nhưng nói chung cũng vì cái phân làn kiểu này mà bao nhiêu người đã ra đi một cách oan uổng.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,707
Động cơ
-61,837 Mã lực
Suy đi nghĩ lại, em vẫn thấy là không thể đổ lỗi cho cái cột cắm biển phân làn được, mà phải phê phán người lái xe chạy ẩu, không quan sát nên mới đam vào dải phân cách.

Chủ đề này đã được bàn luận nhiều lần từ rất lâu trên 4r, nhiều cụ còn dẫn chứng việc nếu cần phân làn, phải làm dải phân cách cứng như đường Nguyễn Huệ trong TP HCM (có cả chụp ảnh minh hoạ!). Nếu nhìn từ ngã tư đường, đầu dải phân cách cứng kiểu như đường Nguyễn Huệ ấy có khác gì với đầu mấy dải phân cách hiện nay ở HN, nếu lxe 2b chịu tuân thủ đi vào đúng làn đường của 2b, không chen lấn lạng lách ở các ngã giao cắt, hay chí ít chịu quan sát và đi dứng cẩn thận thôi... thì đã không đâm vào các dải phân cách như cậu trai kia.

Nghe cụ chủ mô tả "Xe máy của đôi bạn trẻ này đã lao thẳng vào đoạn bê tông hình mũi thuyền phía trước cột cắm biển phân làn. Cục bê tông này bay lùi lại 1m và xoay ngang. Bánh trước của xe máy trùn lại", không hiểu cậu choai này phóng với tốc độ bn km/h để có được lực đâm như thế!? Phóng nhanh vậy mà ko chịu quan sát đường cho cẩn thận thì đâm vào dải phân cách vẫn còn là ... may cho nững người tham gia GT chung quanh.

Anyway, cũng cầu mogn cho cậu ta sớm bình phục để có cơ hội ân hận và sửa sai!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đi ẩu thôi chứ biển báo và cục BT to tướng thế mà còn đâm vào.
Kẻ vạch và lắp biển trên cao thì mời các cụ tham quan đường Nguyễn Trãi (90% 4B đi đúng làn, 70%2B đi lấn làn)
Đúng là bụng to! Nói một thì phải nghĩ đến hai chứ. Thử hỏi nếu họ đem đặt cục bê tông đặt giữa đường cao tốc để phân làn xe con/xe tải thì bác có ủng hộ không?
Có thể người bị tai nạn chạy ẩu, thiếu quan sát, nhưng không thể vì thế mà có thể coi thường tính mạng họ bằng những biện pháp trái luật được. Trên Thế giới này chắc chắn không có nơi nào cắm biển báo giao thông giữa đường như Hà Nội cả.
Trái luật là đây:
[FONT=&quot]Điều 21[/FONT][FONT=&quot] Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường. [/FONT]
[FONT=&quot]a) Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của xe cộ và người sử dụng đường.[/FONT]
[FONT=&quot]Người sử dụng đường phải nhìn thấy biển báo hiệu từ cự ly 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, từ cự ly 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và từ cự ly 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư.[/FONT]
[FONT=&quot]b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.[/FONT]
[FONT=&quot]Những biển viết bằng chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong một số trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi.[/FONT]
[FONT=&quot]c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.[/FONT]
[FONT=&quot]d) ở trong khu đông dân cư hoặc trên các đoạn đường có hè đường cao hơn phần xe chạy thì cho phép đặt biển trên hè đường nhưng mặt biển không được nhô ra quá hè đường và không choán quá nửa bề rộng hè đường. Nếu không đảm bảo được nguyên tắc đó thì phải đặt biển treo ở phía trên phần xe chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]e) Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách.[/FONT]
[FONT=&quot]g) Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy và có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường- biển được treo trên giá long môn[/FONT]
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Suy đi nghĩ lại, em vẫn thấy là không thể đổ lỗi cho cái cột cắm biển phân làn được, mà phải phê phán người lái xe chạy ẩu, không quan sát nên mới đam vào dải phân cách.

Chủ đề này đã được bàn luận nhiều lần từ rất lâu trên 4r, nhiều cụ còn dẫn chứng việc nếu cần phân làn, phải làm dải phân cách cứng như đường Nguyễn Huệ trong TP HCM (có cả chụp ảnh minh hoạ!). Nếu nhìn từ ngã tư đường, đầu dải phân cách cứng kiểu như đường Nguyễn Huệ ấy có khác gì với đầu mấy dải phân cách hiện nay ở HN, nếu lxe 2b chịu tuân thủ đi vào đúng làn đường của 2b, không chen lấn lạng lách ở các ngã giao cắt, hay chí ít chịu quan sát và đi dứng cẩn thận thôi... thì đã không đâm vào các dải phân cách như cậu trai kia.

Nghe cụ chủ mô tả "Xe máy của đôi bạn trẻ này đã lao thẳng vào đoạn bê tông hình mũi thuyền phía trước cột cắm biển phân làn. Cục bê tông này bay lùi lại 1m và xoay ngang. Bánh trước của xe máy trùn lại", không hiểu cậu choai này phóng với tốc độ bn km/h để có được lực đâm như thế!? Phóng nhanh vậy mà ko chịu quan sát đường cho cẩn thận thì đâm vào dải phân cách vẫn còn là ... may cho nững người tham gia GT chung quanh.

Anyway, cũng cầu mogn cho cậu ta sớm bình phục để có cơ hội ân hận và sửa sai!
Đừng có suy nghĩ hay suy luận, mà phải căn cứ vào các điều luật và quy định!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Sao mọi người không đâm, mà mình (hai đứa đấy) lại đâm.
Cụ hỏi giống cụ Nghị quá, dân lấy tiền đâu ra mua xe nhỉ??? BYT hỏi: Sao mọi người cũng ăn mà không bị ngộ độc thực phẩm mà chỉ có nhà ngươi bị? Ngươi tự phải giải quyết nhá...ỉ lại vào CQ quá
Đi ẩu thôi chứ biển báo và cục BT to tướng thế mà còn đâm vào.
Kẻ vạch và lắp biển trên cao thì mời các cụ tham quan đường Nguyễn Trãi (90% 4B đi đúng làn, 70%2B đi lấn làn)
Cái thống kê này cụ lấy ở đâu ra đới?Hay cụ dự đoán? Cụ Dự cho em hỏi thế ở đường TKC, ĐCV, Xã Đàn... sau khi có cái dải phân cách giữa đường thì bao nhiêu phần TĂM 2B đi đúng làn? Theo quan sát hàng ngày thì 2B đi 2 bên như sau: không thấy khác nhau là mấy. Đấy là chưa nói đến cái việc cắm biển ấy là do mấy cái thằng xxx nó tự nghĩ ra chứ làm gì theo Luật nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,707
Động cơ
-61,837 Mã lực
Đừng có suy nghĩ hay suy luận, mà phải căn cứ vào các điều luật và quy định!
Đã có quá nhiều thớt tranh luận về vẫn đề này rồi, và chả có ông Ofer nào chịu qhay đổi quan điểm cả!

Em thì suy đi nghĩ lại em vẫn giữ quan điểm của em, còn cụ chả suy nghĩ hay suy luận gì cả cũng vẫn giữ quan điểm của cụ!

Thế cho nên em không tranh luận với cụ nữa đâu!
 

chaunc

Xe đạp
Biển số
OF-139981
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
44
Động cơ
366,540 Mã lực
Các nước phần lớn phân làn theo tốc độ hoặc phân loại xe có / ko có động cơ chứ ít nước phân làn theo xe máy / xe ô tô trong nội đô lắm
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu lạc đề tý kụ nuôi GSD ah?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các nước phần lớn phân làn theo tốc độ hoặc phân loại xe có / ko có động cơ chứ ít nước phân làn theo xe máy / xe ô tô trong nội đô lắm
Theo tôi thì phân làn theo phương tiện cũng được, nếu như nó thực sự giải quyết được vấn đề ách tắc giao thông, nhưng vấn đề là phải tuân thủ luật, cụ thể ở đây là điều lệ báo hiệu đường bộ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top