[Funland] Nạn cửa quyền tại ĐSQ Nhật Bản Hà Nội

Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
683
Động cơ
359,201 Mã lực
Kụ đọc kỹ lại topic từ đầu đến cuối rồi hãy kết luận chứ.Em đang nói trường hợp trốn vé bị bắt mà không phải về nước thì phần lớn là du học sinh còn nếu là TNS thì chắc chắn phải về nước.
Về chuyện TNS bị bóc lột,không phải là không có nhưng kụ cũng không nên vơ đũa cả nắm.Không biết kụ đã từng làm TNS hay quản lý TNS bên Nhật chưa hay kụ mới chỉ nghe hơi nồi chõ rồi phán.Kụ cứ đưa ví dụ kụ thể xem nào.
Cụ phản ứng kinh quá, có lẽ cụ đang làm việc liên quan đến môi giới đưa tu nghiệp sinh sang Nhật hoặc công ty quản lý tu nghiệp sinh bên đó. Em thì không có diễm phúc được làm cái công việc béo bở đó nhưng mà em có nghe nhiều nhưng không phải tất cả tu nghiệp sinh kể về các khoản nợ, khoản chi làm thủ tục, lương bổng, nhà ở và điều kiện sống bên Nhật. Với những người đi vay tiền ngân hàng (thế chấp tài sản của cha mẹ, họ hàng) thì chỉ có một con đường duy nhất là cắn răng chịu đựng hoặc là bỏ ra ngoài làm chui như là các nhà máy sản xuất ô-tô ở Nagoya hay là đi ăn cắp đồ ở siêu thị. Em có biết một số vụ cảnh sát bắt trộm là người Việt thì toàn TNS.

Nói cụ đừng giận, việc nào cũng có mặt trái và phải của nó. Chủ Nhật cũng có nhiều thằng tử tế nhưng những thằng bóc lột thì còn nhiều hơn, tội gì không bóc lột, lợi dụng lao động rẻ mạt trong khi bên Nhật đang thiếu lao động, giá nhân công cao ngất ngưởng. Bên VN, thanh niên thất nghiệp đầy, thiếu thông tin nên cứ thấy XKLĐ là cắm đầu vào nộp tiền thôi. TNS bị đuổi về là mất hoàn toàn số tiền đặt cọc... theo đúng hợp đồng ký với môi giới, đó cũng là miếng ăn béo bở, dễ kiếm. Dạo trước em còn nghe vụ TNS kiện tụng lùm xùm bên đó, dính dáng gì đến cả cơ quan ngoại giao, các công ty môi giới, quản lý TNS bên đó. Cụ có thông tin gì thì phọt lên đây cho cụ/ mợ OF bên nhà giải ngố.
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,854
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Có nghĩa là bình thường NV ĐSQ sẽ làm cứng theo quy trình, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, VD:
- Có tác động từ trên.
- Có bác benjamin dẫn đường.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,308
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì ở đâu mà chả có, có tức thì tức cả ngày, giá cụ bảo quen chỗ này chỗ kia thì khéo mấy em nhẹ nhàng ngay
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,814
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Đúng là em đang làm quản lý TNS như em đã nói trên diễn đàn này ở một số topic,nhưng em không môi giới kụ ạ.Công ty em là 1 trường hợp đặc biệt trong chế độ TNS của Nhật,không thông qua nghiệp đoàn quản lý mà tự quản lý.E cũng đã nói là không phải không có bóc lột và cũng như kụ nói,chủ Nhật cũng có người này người kia.
Nhưng để xem xét một vấn đề,không thể dựa vào cách nhìn một chiều.Cách nhìn của kụ,e xin lỗi,là cách nhìn từ bên ngoài nhìn vào,căn cứ theo luồng thông tin một chiều mà nhận xét.
Xét từ góc độ thực tế của công ty em đã nhé.Chúng em đã nhận TNS VN từ những năm 1995 cụ ạ.Thời gian đó phải nói là TNS VN chăm chỉ,có tinh thần học hỏi và người Nhật rất quí.Cuối tuần,ng Nhật làm cùng xưởng thường lái xe đưa TNS đi chơi đây đó vì biết TNS ta làm gì có tiền đi tàu,có tiền cũng chẳng biết tiếng.Nhưng sau này thì sao?
1.
-Trong cuộc sống:ồn ào,không giữ vệ sinh.Đầu tiên cty cho người Nhật ở cùng KTX với TNS.Sau đó ng Nhật dần dần chuyển đi với lý do quá ồn.Cuối tuần TNS tụ tập rượu chè, 123 zo,phàn nàn với cty thì đâu lại vào đấy.Giờ TNS ở riêng một KTX thì đến lượt dân xung quanh phàn nàn và gọi CS.Hồi ở chung,cái chuyện giả vờ đi nhầm phòng vào lúc vợ,con gái họ đang tắm không phải hiếm.Quá đáng hơn,mở băng sex,đấu ra loa to,mở cửa sổ .Nếu là kụ,kụ có chịu được ko?Rác thì vứt bừa bãi.
-Gần KTX có 1 bà già bán hàng,quí TNS VN lắm vì bà ấy thương người VN nghèo,phải xa xứ.Bà hay bán chịu cho TNS,ai có giỗ chạp ra cửa hàng mua hương thường bà ấy đưa thêm gói bánh về thắp hương.Vậy mà có TNS lợi dụng,vay tiền bà ấy trước khi về hẳn VN,tất nhiên là không trả rồi.
-Ăn cắp:Trong đám TNS có lưu truyền câu ăn cắp của Nhật không phải là ăn cắp.Ăn cắp từng mớ rau,miếng thịt.Thậm chí còn bóc giá từ miếng thịt này rẻ dán sang miếng thịt kia.E đi xử lý nhiều vụ rồi,hầu như trị giá không quá 500k VND.Ăn cắp to thì không có gan và không đủ trình.
2.Trong công việc:
-cty em toàn tuyển thợ có 3 năm KN ở VN trở lên nên tay nghề thì OK nhưng lại hay so bì với ng Nhật rằng tại sao ng Nhật lương cao thế.***,nếu nó trả lương bằng ng Nhật thì nó thuê *** nó công nhân Nhật đi cho nó xong,đỡ phải đẻ ra một hệ thống quản lý TNS ở văn phòng.So bì không được thì quay ra chày bửa.
-Ghen tỵ trong cộng đồng người VN:Ma cũ dạy ma mới là làm chậm thôi trong khi đó ma cũ cày như trâu húc mả.Chưa kể còn cái nạn dich đểu cho nhau do trình tiếng Nhật của ma mới còn kém.
Công ty khác thì em ko biết còn cty em thì nếu TNS ốm đau có ng Nhật chở đi BV.Nằm viện ngày nào cũng có ng Nhật đến thăm.Tết VN có quà cho tất cả mọi TNS,có thưởng cho những người có thành tích tốt.E có hỏi TNS là ở VN nếu tai nạn lao động thì thế nào?Họ trả lời là nhà máy có đến thăm 1 lần,thí cho vài triệu rồi thôi.Chỗ em có 1 chú bị tai nạn nặng,BH đền cho 500 tr (thời giá 2008),công đoàn công ty cho thêm 1 tỷ về VN.TNS chỗ em 1 năm được về phép VN 3 tuần,vẫn lĩnh lương,chi phí đi lại công ty trả hết.
Còn nhiều điều mà trong phạm vi bài viết e chưa kể hết được.Nhưng theo e,để xảy ra tình trạng TNS ăn cắp bỏ trốn thì phần lớn lỗi thuộc về người LD và công ty môi giới phía VN.
-Cty môi giới:đem con bỏ chợ.Chỉ nhăm nhăm đưa người sang Nhật thu phí quản lý mà không chú trọng đến việc giáo dục định hướng trước khi đi.Đưa sang rồi thì kệ *** mày.
-Người LD:Không chịu tìm hiểu kỹ trước khi đi,nhất là không đọc kỹ HD.Thấy nói lương 2000 usd là tính ngay thành gần 50 củ VND.Tính theo kiểu VN,trừ ăn tiêu chắc còn 40 củ và cứ thế nhân cho 36 tháng.Biết đâu là 2000 đó tính cả thuế,BH,nhà ở,ga điện nước.
Cứ tưởng sang Nhật là sướng nên đâm đầu chạy,bất chấp giá cả dịch vụ,chỉ béo bọn môi giới.
Thi đỗ rồi,tính cua trong lỗ được 40x36 rồi là coi trời bằng vung.Mấy tháng học ở VN đợi đi là cờ bạc rượu chè trai gái,thậm chí trong lúc cả nhà đang đi vay lãi,con ko có sữa mà bú.Chuyện này thì TNS nhà em có đầy.3 tháng học ở VN mà các bố tiêu hết hơn trăm củ,mà gia đình công nhân nhé.Khi sang Nhật các bố ấy tính luôn cả cái tiền các bố ăn chơi đó vào số tiền mà các bố ấy bỏ ra để đi Nhật
Sang Nhật rồi thì thấy thằng VN sang trước mình nó trốn ra ngoài sao lắm tiền thế,đi xe oto xịn thế,thèm nên năn nỉ nó xin việc cho.***,cái thằng trốn ra ngoài ấy nó xin việc cho ai tất nhiên nó phải có ăn chứ.Chủ Nhật trả 1000/h thì nó thiến 100 hoặc 200.Các chú cứ đi làm giờ nào là nó có % trong đó rồi.Nên nó ra ngoài có ăn cắp,đói mốc *** thì khi gặp các chú TNS xịn nó vẫn tỏ ra hoành tráng.Cái này em cũng gặp quá nhiều rồi.Thậm chí có thằng ra ngoài chết đói,về KTX chơi vẫn lòe thằng ở đó là anh kiếm được abcxyz.Hỏi riêng tại sao mày nói phét thế thì nó trả lời là em nói thật bọn nó có thương đâu,.khéo lại chửi em ngu vì trốn ra ngoài.
Còn muốn viết tiếp nhưng em mỏi tay quá.Nói chung e cũng chẳng bênh gì thằng Nhật cả,nhiều thằng mất dạy lắm.Ví dụ như hôm nọ em đỗ xe ở siêu thị,vừa mở cửa vừa nghe đt,chạm nhẹ vào cái xe bên cạnh (xe nó ghẻ hơn xe e nhiều),xước sơn có 1 tý bằng que tăm.Nó hùng hổ xuống đòi em đền.E cũng giả dại,bảo tao là người nước ngoài ko biết,thế mày đòi bao nhiêu.Trong bụng nghĩ nếu mày đòi 1tr VND thì tao đưa luôn vì cái xe của mày nát quá.Ai ngờ nó bảo phải 4tr.E tức quá bảo thế mày đợi tý tao gọi cho BH.Nói chuyện tay ba một lúc,BH e chấp nhận đền tiền sửa cho thằng kia và hỏi em thế xe mày có làm sao ko,có sửa ko?E bảo với BH trước mặt thằng kia là tao dek quan tam đến xe tao vì vài tháng nữa tao chán tao thay xe khác (đoạn này là em chém cho thằng Nhật kia nó nghe).Thằng ku Nhật kia cứ trố mắt lên nhìn
 
Chỉnh sửa cuối:

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
918
Động cơ
481,977 Mã lực
Có nghĩa là bình thường NV ĐSQ sẽ làm cứng theo quy trình, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, VD:
- Có tác động từ trên.
- Có bác benjamin dẫn đường.
Cụ này nói chuẩn luôn, chứ quy trình quy chiếc đếch gì, lắm cụ cứ đề cao bọn tư bản quá, nó cũng bt như mình thôi. Mình đi du lịch, công tác hay tìm hiểu môi trường kinh doanh đều là mang lại lợi ích cho đất nước nó cả. Những việc này đa phần đều cần đòi hỏi sự chính xác về thời gian, vì chỉ chậm một hai hôm đều có thể làm chậm kế hoạch của ng xin thị thực ( nhập học muộn, bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, phải đặt lại khách sạn, vé máy bay...etc ). Trừ những hồ sơ nó nghi vấn thì nó cần thêm thời gian xác minh và thông thường nó sẽ phải báo lại cho người xin thị thực và cho thời gian hẹn chính xác, còn ko sau số ngày quy định của nó là thông tin phải được xử lý.

Thông thường khâu rắc rối và chậm trễ đa phần rơi vào khâu cuối cùng. Nghĩa là khâu chuyển tiếp thông tin đến khách xin thị thực do nhân viên VN đảm nhận. Nếu đưa tiền thì họ sẽ báo cho các cụ ngay, còn ko thì kể cả xong rồi nó cũng cứ ngâm ở đó cho đến lúc hạn bắt buộc gần hết nó mới báo. Như có đợt em và một em nữa học sinh trên HN, cùng xin visa trong một ngày, đều đc cấp visa cùng một ngày vì sau này 2 anh em cũng bay cùng chuyển nói chuyện em mới biết. Em thì nói tiếng Anh trực tiếp với cái ông phỏng vấn, còn em kia thì dùng phiên dịch. Thì cái em học sinh đó được visa sau 1 ngày, nghĩa là hôm trước phỏng vấn, hôm sau nhà em ý có tí tiền đi trước cái, thế là đc luôn. Còn em thì sau một tuần mới được gọi mang hộ chiếu lên để cấp visa.

Theo em để ý thì hầu hết các nhân viên ở các đại sứ quán chỉ nói được tiếng Anh, có một số ít trường hợp có thể nói tiếng bản địa nhưng em cho là ko nhiều. Thế nên công việc chủ yếu của nhân viên VN ở các đại sứ quán chỉ là làm những việc lặt vặt : kiểu như tiếp nhận hồ sơ, xếp lịch phỏng vấn, trả kết quả phỏng vấn, trả lời điện thoại...nghĩa là việc như kiểu một ng thư kí giúp việc. Nói chung với quyền hạn như thế thì họ cũng chả có tác động được cho các cụ được visa hay ko đâu, mà quyết định chính là của lãnh sứ quán và cái này ko mua được bằng tiền. Thế nên đưa tiền cũng chả giúp được gì cả, có chăng là được gọi đi phỏng vấn nhanh và biết kết quả nhanh, vậy thôi.
 

Mr Thach

Xe tải
Biển số
OF-7644
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
492
Động cơ
543,271 Mã lực
Nơi ở
Ta cứ Thủ đô ta ngồi
Họ nguyên tắc lắm, mình nên chủ động thời gian thôi
 

Marula

Xe tải
Biển số
OF-155529
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
384
Động cơ
356,687 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi Nhật ĐSQ có yêu cầu mua bảo hiểm du lịch không ạ?
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,682
Động cơ
375,844 Mã lực
Người V mình léo bao h lên mặt được với nước nào nên quay ra hành người mình, em công nhận là bọn ng Việt làm cho các ĐSQ lúc nào cũng khệnh khạng hoạnh họe này nọ, ng Việt ĐSQ Nhật là điển hình đấy, mà đúng ra cùng là người VN phải hỗ trợ nhau mới đúng, ng nc ngoài người ta ko hành thì thôi, chỉ người Việt mình hành nhau mới c.hó chứ.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,608
Động cơ
590,810 Mã lực
Nói chung đi đến các ĐSQ làm visa nên có đủ giấy tờ về phía mình, thông thường các nơi đều duyệt ko quá 15 ngày nhưng ko có gì đảm bảo sau 15 ngày sẽ có. Nhiều nước do người việt mình sang nhiều và hay bùng nên họ xét hơi kỹ nhất là đối tượng đi thăm thân, định cư, du lịch. Đi công tác thì dễ hơn (kể cả NN lẫn tư nhân). Mình thấy như của UK, sau khi nhận 3-4 ngày nếu được là email báo ngay nên yên tâm. Còn chỗ Đức, Sec ... có nhiều cò mồi quá. Ngay cả NV bên trong cũng có thái độ ko nghiêm túc. Gọi điện thoại di động, xem ipad ....
 

nhatphap

Xe hơi
Biển số
OF-83959
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
114
Động cơ
412,542 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ít quan hệ nên toàn cứ phải giấy tờ đầy đủ mới lên làm việc với ĐSQ. Vì thế nên chẳng gặp vấn đề gì với mấy em tiếp nhận hồ sơ cả :).
Mà em thấy các ĐSQ, tổ chức nước ngoài tuyển người rộng rãi mà, có cần phải cocc mới vào được đâu nhỉ?!
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,951
Động cơ
-164,230 Mã lực
Sống lâu với tư bẩn giãy chết nên thay đổi tính tình là chuyện bt :D
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
704
Động cơ
352,055 Mã lực
nói chung mang cái qt Việt cũng khổ, đi đâu cũng phải xin VISA, nhất là vào mấy nước phát triển. Nhân viên người Việt tại LSQ Canada tại SG cũng cửa quyền, mà nói chung nước nào càng khó xin VISA thì nhân viên càng cậy thế.
Giờ thì đi đâu khỏi phải xin VISA, đó là cái sung sướng rồi.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,304
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
cán bộ các DSQ tuyển dụng công khai mà các cụ, có phải dạng con cháu ông nào đâu.
Mình đủ hồ sơ, giấy tờ. Tác phong đàng hoàng thì sợ gì.
 

supercar

Xe máy
Biển số
OF-8174
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
95
Động cơ
538,281 Mã lực
Sao cụ không bảo nó là đ.éo cho đi thì bố mày gí uồi vào, đi làm gì ? ở VN ko sướng gấp vạn lần sang cái xứ phóng xạ đấy à ???
Tí ngã với cụ này hehe
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,960
Động cơ
444,371 Mã lực
he he, nếu mình ko cho nó cơ hội hành, thì nó hành mình mới nói, đằng này thì...mong nó châm chước, ko đc thì quay ra chửi, kể cũng ko phải là fair lắm, mặc dù là giọng nói chúng nó nghe cửa quyền.
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
405
Động cơ
465,450 Mã lực
nói chung mang cái qt Việt cũng khổ, đi đâu cũng phải xin VISA, nhất là vào mấy nước phát triển. Nhân viên người Việt tại LSQ Canada tại SG cũng cửa quyền, mà nói chung nước nào càng khó xin VISA thì nhân viên càng cậy thế.
Giờ thì đi đâu khỏi phải xin VISA, đó là cái sung sướng rồi.
Cụ lại nhắc đến nỗi đau của em, làm em nhớ lời của nguyên TGM Ngô Quang Kiệt :D
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,659
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Em ở quê xa,mới lên cấp Sở thôi mà đã muốn đánh nhau rồi.Lên HN thế này chắc em phải vác hoa cải :))
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,056
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Nếu trên quy định của ĐSQ phải yêu cầu bản gốc thì việc nhân viên họ không nhận bản sao là đúng thôi, không trách họ được.
Nếu trách thì phải trách người đi xin là không đọc kỹ thông báo xem họ yêu cầu gì để chủ động đặt vé hoặc để căn chỉnh thời gian bên kia gửi giấy tờ bản gốc về.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top