[Funland] Năm vừa rồi gia đình CCCM kinh doanh gì và lãi bao nhiêu?

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,637
Động cơ
436,321 Mã lực
Em có ông a trước mở cty cơ khí chuyên sản xuất đồ nhà bếp inox dc hơn chục năm đến giữ năm ngoái thì giải tán. 2 vk ck ra mở siêu thị nhỏ ở vin tây mỗ e thấy ông ấy bảo làm 1 năm vừa qua đủ trả hết 2 tỷ tiền vay để mua sang nhượng lại cái siêu thị ấy.
Có cái củ.... cải, chết nhăn răng ra chứ ở đấy mà hai tỷ, ăn chục củ khoai nó ra hàng ty tỷ ấy :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,973
Động cơ
491,171 Mã lực
Ở xã hội mình:
- Quan muốn giàu thì phải tham ô
- Dân muốn giàu thì phải buôn bán: mà buôn bán dân mình thì lại toàn cạnh tranh nhau về giá, tâm lý ai cũng muốn ngon, bổ, rẻ... cụ có muốn làm ăn chân chính thì cũng khó cạnh tranh được với gian thương. Cái ví dụ về tạp hóa cụ chủ ko hiểu lý do tại sao vkck kia lại mua được nhà nhờ bán tạp hóa thì e có giải thích lý do là như vậy. Nghề nào thì rồi cũng phải "lách" thì mới có ăn cụ ạ. Hay như ví dụ cụ chủ nói vkck bán lẩu nướng vỉa hè, nếu không trộn thịt bẩn vào bán thì có hơn 100K nồi lẩu thì lời lãi gì.
- Ngoài ra luôn có thị trường ngách, biên lợi nhuận cao, nhưng cần những người có kỹ năng đặc biệt, và những người đó kiếm được họ sẽ dấu như dấu mả tổ, nên chả có ai bô bô lên chia sẻ đâu. Hở ra bao người nhảy vào thì lại hết là ngách.
"phi thương bất phú" - "vi phú bất nhân"
Em nghĩ giàu hay nghèo thì có số rồi, nên các cụ đừng có nghĩ nữa, cứ nằm mà chờ thôi. :))
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,872
Động cơ
1,426,556 Mã lực
Em lãi cô công chúa :))
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Cụ làm cho em 1 cái đi. Món này em có kinh nghiệm chơi nên có thể hỗ trợ cụ phần cái gì để đâu hợp lý.
Sau 3 tháng ko nghĩ ra cách cải tiến trong thiết kế, t9 vừa rồi em đành chơi bẩn ăn cắp luôn thiết kế của hội egoe
1000007618.jpg
1000007620.jpg


Do chuyển sang chủ yếu là cơ khí nên em phải tk lại khá vất, đợt rồi vàng tăng nên em cũng sao nhãng mất đôi tháng nữa :)
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Cụ Mer lang thang này làm thầy bói đc đấy, cơ mà kinh doanh lại còn lương thiện nữa, thì em thấy nghe cứ ảo ảo thế nào nhỉ =))
Kinh doanh vốn là phải tử tế cụ ạ. Có những nghề kinh doanh thuộc vào dạng đỉnh trong làng đi buôn lại càng cần giữ đạo đức và lương tâm. Làm láo nghiệp quật nát người
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,840
Động cơ
652,446 Mã lực
Gấu nhà e mấy năm chán đi làm, về đi học làm nail e mở cho cái cửa hàng, thuê thợ về làm mình chỉ quản lý, tháng đc mấy chục mà nhiều khi cũng đau đầu vì thợ toàn lao động phổ thông, suy nghĩ đơn giản cảm tính nên quản khó. Đc hơn một năm thì quen nên cũng nhàn hơn, e thấy cũng đc, thời gian thoải mái, chi phí trong nhà e lo tất, e giao nhiệm vụ làm đc thì cất đi hết nhỡ sau này e khó còn mang ra dùng.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,549
Động cơ
294,272 Mã lực
Mình cũng mới chơi món này. Tự làm thấy rất thú vị. Trải nghiệm đủ sang năm mình sẽ kinh doanh thêm về mảng này.
Cụ giỏi quá. Em mà không quá lo lắng cơm áo thì chắc xin chân phụ việc. Em cảm nhận 3D ok , tư duy kỹ thuật tàm tạm , sd đc các dụng cụ cầm tay ở mức tiếp thu nhanh. Mắc đc điện nc và vẽ đc 3D ở mức phọt phẹt..lái đc cả số sàn lẫn tđ, đủ khéo mồm nhờ bà con đi đường đủn hộ nếu xe chết máy...🤣🤣
À. Cụ phun gỗ bóng quá..nên mờ một chút sẽ sang hơn .
 
Chỉnh sửa cuối:

onion303

Xe đạp
Biển số
OF-54509
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
31
Động cơ
448,064 Mã lực
Năm 2023 em mở cái xưởng mộc để ngâm cứu quả camping box cho xe suv/cuv, tình hình ngâm hơn 1 năm mà vẫn chưa cứu được cái gì nên vẫn vác tiền nhà đội nón ra đường =))

Thêm 1 năm nữa mà vẫn chưa ra được sản phẩm thì em chắc quyết tâm giảm cân rồi quay lại nghề cũ ( em bỏ nghề vì quá béo, huyết áp cao không chịu đc áp lực công việc )

View attachment 8295514
Ổn đó cụ, bàn kéo dài bị võng, làm thêm cái chân gập cho đỡ chênh vênh cụ
 

chemvovan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
Em làm công ăn lương, hết giờ về nhà nghỉ ngơi, chơi và học cùng con thôi. Không nghĩ đến kinh doanh gì cả.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,141
Động cơ
504,236 Mã lực
Nhà em bán SLĐ, ăn tiẻu hết 1/3 nên coi như lãi 65%
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,645
Động cơ
2,445,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái củ.... cải, chết nhăn răng ra chứ ở đấy mà hai tỷ, ăn chục củ khoai nó ra hàng ty tỷ ấy :))
Ông cụ đấy trc còn thống kê mùa cưới 1 em làm make up ngày làm 45 mặt cô dâu. Nên con số đọc xong nhớ phải chia ra kẻo sốc nôn vào tường :))
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
290,074 Mã lực
Cảm ơn cụ/mợ chủ đã chia sẻ, kinh nghiệm rất thực tế.

Em cũng xin chia sẻ những lần (startup thì hơi quá) thất bại của mình

CHUYỆN 1: BUÔN ĐẤT

  • 2010 em chuyển vào Đà Nẵng, lúc đó đất vẫn còn sốt và sập sau HN;
  • 2011 em vay tín chấp bank & rủ thằng em góp vốn mua mảnh đất
  • Mua 440tr, lúc đỉnh là 460tr và sau đó đi về nơi xa
Lãi lỗ:
  • Thời điểm bán là 2014 với giá 230tr; lỗ 230tr + lãi bank 3 năm của 180tr
  • 2017 em quay lại thì mảnh đó được bán 1,2 tỷ
Kinh nghiệm rút ra:
  • Không nên thấy người ta ăn khoai mình cũng vác mai đi đào
  • Cần tích lũy kiến thức (tối thiểu) và kinh nghiệm (làm những công việc liên quan ví dụ cò đất) trước khi nhảy vào làm thật
  • Cần xác định xu hướng của thị trường trước khi nhảy vào
CHUYỆN 2: CHỨNG KHOÁN

  • 2016 cu em nhờ mở tk ở VN Direct do nó mới ra trường xin vào đó làm cần chạy chỉ tiêu
  • Nộp vào 5tr thấy ngon ăn vay mượn bank tín chấp 300tr đập vào
  • thời điểm đó khu Hòa Xuân ĐN mới mở bán, giá từ 3-400tr/lô nhưng em ko mua, xa xôi vậy có khỉ nó ở
Lãi lỗ:
  • Cả vay bank/anh em/bạn bè lẫn bỏ lương/thưởng vào đó em mất khoảng 700tr + trầm cảm + mất tinh thần + gia đình lục đục
Kinh nghiệm rút ra:
  • Cùng kinh nghiệm như BDS ở trên
  • Hạn chế vay để đầu tư/buôn bán những thứ rủi ro cao; có nhiêu xài nhiêu
  • Nếu có vay thì cần giới hạn tỷ lệ, ví dụ tối đa ko quá 20% tổng vốn đầu tư
  • Cần nghĩ đến việc thất bại/cổ phiếu giảm thì chuyện gì sẽ xảy ra; mình sẽ xử lý thế nào hơn là tính đến việc mình sẽ đi du lịch ở đâu, sẽ mua xe gì, xây nhà mấy tầng nếu x3/x4 tài khoản sau một đêm

CHUYỆN 3: CHẠY GRAB

  • sau cú sập t4/2018 tài khoản em đã đi về nơi xa, còn lại một đống nợ và một đống tài khoản chứng khoán ở khắp nơi
  • em mượn xe ô tô của ông cậu ruột (xe ông ấy ít đi) để chạy grab từ 8/3/2019 (em vẫn nhớ cuốc đầu tiên của em vào ngày này khi chở vợ chồng khách mới đi ăn ở Vincom về)
  • ngày trong tuần đi làm, tối về chạy đến 11h nghỉ; chạy 2 ngày cuối tuần
  • chạy được gần 1 năm thì Covid ập đến, em chính thức dừng start up
  • Lãi lỗ:
    • em ko nhớ là lãi bao nhiêu nhưng cũng đủ bù 1 phần chi phí hàng ngày cho gia đình
    • 4 tr giấy tờ: phí tham gia HTX (gắn định vị/phí thường niên); học một số chứng chỉ gì em ko nhớ nữa
    • 6tr mua 3 acc grab
  • Kinh nghiệm rút ra:
    • đây là nghề bỏ tiền tấn để nhặt tiền lẻ
    • nên chạy xe dầu, xe xăng phí nhiên liệu rất cao; bào mòn lợi nhuận (xe em chạy là xe xăng)
    • danh chính ngôn thuận sẽ dễ/lợi hơn; tại thời điểm em mượn xe thì xe đã quá 10 năm; grab ko cho đăng ký nữa, nên em phải mua acc của người khác đã nghỉ chạy => mất tiền mua acc; gặp khách nào cũng phải nịnh ko nó report cho tổng đài là bị khóa; mất thời gian/chi phí để gặp chủ app xác thực bằng khuôn mặt trước khi chạy
    • cần xây dựng các mối ruột, lễ tân khách sạn, để có việc họ gọi mình ko qua app đỡ mất phí
    • lái xe cẩn thận, phục vụ chu đáo, đừng lừa khách (đưa vào những nơi chặt chém để ăn tiền hoa hồng chẳng hạn) sẽ được quả ngọt: tiền tip, giới thiệu khách mới

CHUYỆN 4: BÁN BẢO HIỂM

  • sau cú viếng thăm của em Cô vi thì em nghỉ chạy grab, chuyển qua bán bảo hiểm nhân thọ
  • em được điểm tối đa trong bài test lấy chứng chỉ hành nghề của Hanwha ^^
Lãi lỗ:
  • được 3tr tiền phí hoa hồng cho hợp đồng BHNT đầu tiên và duy nhất; khách hàng chính là bản thân em
  • kiến thức về BHNT
  • 1 hợp đồng BHNT cho bản thân
Kinh nghiệm rút ra:
  • đây là nghề mà rào cản gia nhập nghành thấp, hầu như ai cũng có thể trở thành tư vấn viên BHNT
  • đồng thời tỷ lệ đào thải cũng rất cao; chỉ khoảng ít hơn 20% tư vấn viên ở lại với nghề sau 1 năm
  • cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin: lợi và hại, được và mất, những rủi ro khi tham gia BHNT
  • cần có kỹ năng bán hàng, đeo bám, mặt dày... để có thể theo đuổi được nghề này
  • muốn đi lâu dài vẫn phải có cái tâm và kỹ năng bán hàng; thiếu 1 trong hai sẽ khó thành công
Ngoài trải nghiệm chạy grab ra thì 3 cái còn lại em thấy để thành công đều cần phải có:
- kiến thức: có được thông qua việc học hỏi
- kỹ năng: được xây dựng trong quá trình cọ xát thực tế
- trải nghiệm: nhảy vào mới biết được; người trong hố xí và người đứng ngoài có cái nhìn hoàn toàn khác nhau

Một vài trải nghiệm cá nhân chia sẻ cùng cccm; không đúng chủ đề của thớt cho lắm nhưng em hi vọng góp vui dc vài trống canh.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Ổn đó cụ, bàn kéo dài bị võng, làm thêm cái chân gập cho đỡ chênh vênh cụ
Nó có chân nhưng hôm đi em quên mang đó cụ. Sang bản mới thì ko còn như thế nữa mà gọn hơn rất nhiều, bản mới thấp hơn, đẹp hơn và fix rất nhiều thứ sau 1 năm test thử bản gỗ cụ ạ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,155
Động cơ
542,166 Mã lực
Sau 3 tháng ko nghĩ ra cách cải tiến trong thiết kế, t9 vừa rồi em đành chơi bẩn ăn cắp luôn thiết kế của hội egoe
1000007618.jpg
1000007620.jpg


Do chuyển sang chủ yếu là cơ khí nên em phải tk lại khá vất, đợt rồi vàng tăng nên em cũng sao nhãng mất đôi tháng nữa :)
Ai gọi là ăn cắp, cụ kiến thức của nhân loại rồi tùy chỉnh thành của mình. Thế giới nó cần các di sản thế chứ ai lại đi mò từ đầu. Kiểu của bernnkia nó mỏng quá, nhiều cái của họ không quá cần thiết khi sử dụng ở mình. Đi cắm trại là 1 nhẽ, ngiều người đi roadtrip hay "bán cắm trại" thì phần ngủ là không cần vì có DV. Em thấy TK cần cái ngăn kéo để được quần áo rất quan trọng, đi roadtrip ngủ homstay, NN...không cần mang vali sẽ giảm tải được cho không gian, thậm chí làm được giường. Môn rửa tay với bếp có thể cơ động được, thực tế em đi chơi nhiều chuyến cũng muốn tự nấu mà quán nhiều quá trốn không được:)). Có lần 4 thằng đi cắm trại tít trong núi ở Lạng Sơn (không phải chỗ Hữu Lũng) nhất định không mang gì nhiều, không nhậu...lúc chiều tối gặp bọn choai choai đi qua, nói chuyện tí nhờ nó mua cho mấy con vịt quay trong xóm và cả thùng bia:))
Về SX mà làm bằng nhôm hay kiểu như mấy tấm kẽm lỗ nhẹ nhẹ là nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
445
Động cơ
9,589 Mã lực
Tuổi
32
Cảm ơn cụ/mợ chủ đã chia sẻ, kinh nghiệm rất thực tế.

Em cũng xin chia sẻ những lần (startup thì hơi quá) thất bại của mình

CHUYỆN 1: BUÔN ĐẤT

  • 2010 em chuyển vào Đà Nẵng, lúc đó đất vẫn còn sốt và sập sau HN;
  • 2011 em vay tín chấp bank & rủ thằng em góp vốn mua mảnh đất
  • Mua 440tr, lúc đỉnh là 460tr và sau đó đi về nơi xa
Lãi lỗ:
  • Thời điểm bán là 2014 với giá 230tr; lỗ 230tr + lãi bank 3 năm của 180tr
  • 2017 em quay lại thì mảnh đó được bán 1,2 tỷ
Kinh nghiệm rút ra:
  • Không nên thấy người ta ăn khoai mình cũng vác mai đi đào
  • Cần tích lũy kiến thức (tối thiểu) và kinh nghiệm (làm những công việc liên quan ví dụ cò đất) trước khi nhảy vào làm thật
  • Cần xác định xu hướng của thị trường trước khi nhảy vào
CHUYỆN 2: CHỨNG KHOÁN

  • 2016 cu em nhờ mở tk ở VN Direct do nó mới ra trường xin vào đó làm cần chạy chỉ tiêu
  • Nộp vào 5tr thấy ngon ăn vay mượn bank tín chấp 300tr đập vào
  • thời điểm đó khu Hòa Xuân ĐN mới mở bán, giá từ 3-400tr/lô nhưng em ko mua, xa xôi vậy có khỉ nó ở
Lãi lỗ:
  • Cả vay bank/anh em/bạn bè lẫn bỏ lương/thưởng vào đó em mất khoảng 700tr + trầm cảm + mất tinh thần + gia đình lục đục
Kinh nghiệm rút ra:
  • Cùng kinh nghiệm như BDS ở trên
  • Hạn chế vay để đầu tư/buôn bán những thứ rủi ro cao; có nhiêu xài nhiêu
  • Nếu có vay thì cần giới hạn tỷ lệ, ví dụ tối đa ko quá 20% tổng vốn đầu tư
  • Cần nghĩ đến việc thất bại/cổ phiếu giảm thì chuyện gì sẽ xảy ra; mình sẽ xử lý thế nào hơn là tính đến việc mình sẽ đi du lịch ở đâu, sẽ mua xe gì, xây nhà mấy tầng nếu x3/x4 tài khoản sau một đêm

CHUYỆN 3: CHẠY GRAB

  • sau cú sập t4/2018 tài khoản em đã đi về nơi xa, còn lại một đống nợ và một đống tài khoản chứng khoán ở khắp nơi
  • em mượn xe ô tô của ông cậu ruột (xe ông ấy ít đi) để chạy grab từ 8/3/2019 (em vẫn nhớ cuốc đầu tiên của em vào ngày này khi chở vợ chồng khách mới đi ăn ở Vincom về)
  • ngày trong tuần đi làm, tối về chạy đến 11h nghỉ; chạy 2 ngày cuối tuần
  • chạy được gần 1 năm thì Covid ập đến, em chính thức dừng start up
  • Lãi lỗ:
    • em ko nhớ là lãi bao nhiêu nhưng cũng đủ bù 1 phần chi phí hàng ngày cho gia đình
    • 4 tr giấy tờ: phí tham gia HTX (gắn định vị/phí thường niên); học một số chứng chỉ gì em ko nhớ nữa
    • 6tr mua 3 acc grab
  • Kinh nghiệm rút ra:
    • đây là nghề bỏ tiền tấn để nhặt tiền lẻ
    • nên chạy xe dầu, xe xăng phí nhiên liệu rất cao; bào mòn lợi nhuận (xe em chạy là xe xăng)
    • danh chính ngôn thuận sẽ dễ/lợi hơn; tại thời điểm em mượn xe thì xe đã quá 10 năm; grab ko cho đăng ký nữa, nên em phải mua acc của người khác đã nghỉ chạy => mất tiền mua acc; gặp khách nào cũng phải nịnh ko nó report cho tổng đài là bị khóa; mất thời gian/chi phí để gặp chủ app xác thực bằng khuôn mặt trước khi chạy
    • cần xây dựng các mối ruột, lễ tân khách sạn, để có việc họ gọi mình ko qua app đỡ mất phí
    • lái xe cẩn thận, phục vụ chu đáo, đừng lừa khách (đưa vào những nơi chặt chém để ăn tiền hoa hồng chẳng hạn) sẽ được quả ngọt: tiền tip, giới thiệu khách mới

CHUYỆN 4: BÁN BẢO HIỂM

  • sau cú viếng thăm của em Cô vi thì em nghỉ chạy grab, chuyển qua bán bảo hiểm nhân thọ
  • em được điểm tối đa trong bài test lấy chứng chỉ hành nghề của Hanwha ^^
Lãi lỗ:
  • được 3tr tiền phí hoa hồng cho hợp đồng BHNT đầu tiên và duy nhất; khách hàng chính là bản thân em
  • kiến thức về BHNT
  • 1 hợp đồng BHNT cho bản thân
Kinh nghiệm rút ra:
  • đây là nghề mà rào cản gia nhập nghành thấp, hầu như ai cũng có thể trở thành tư vấn viên BHNT
  • đồng thời tỷ lệ đào thải cũng rất cao; chỉ khoảng ít hơn 20% tư vấn viên ở lại với nghề sau 1 năm
  • cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin: lợi và hại, được và mất, những rủi ro khi tham gia BHNT
  • cần có kỹ năng bán hàng, đeo bám, mặt dày... để có thể theo đuổi được nghề này
  • muốn đi lâu dài vẫn phải có cái tâm và kỹ năng bán hàng; thiếu 1 trong hai sẽ khó thành công
Ngoài trải nghiệm chạy grab ra thì 3 cái còn lại em thấy để thành công đều cần phải có:
- kiến thức: có được thông qua việc học hỏi
- kỹ năng: được xây dựng trong quá trình cọ xát thực tế
- trải nghiệm: nhảy vào mới biết được; người trong hố xí và người đứng ngoài có cái nhìn hoàn toàn khác nhau

Một vài trải nghiệm cá nhân chia sẻ cùng cccm; không đúng chủ đề của thớt cho lắm nhưng em hi vọng góp vui dc vài trống canh.
Quá tâm huyết và thấm thía!
Cảm ơn cụ rất nhiều đã bỏ thời gian, công sức để chia sẻ cho anh em những kinh nghiệm quý giá như thế.
Chúc cụ và gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công !!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có chân nhưng hôm đi em quên mang đó cụ. Sang bản mới thì ko còn như thế nữa mà gọn hơn rất nhiều, bản mới thấp hơn, đẹp hơn và fix rất nhiều thứ sau 1 năm test thử bản gỗ cụ ạ
Em cũng đã thử làm các bộ camping bằng gỗ như cụ, xem tây làm cũng nhiều.
Kết quả trải nghiệm: Gỗ hoàn toàn không phù hợp vì nặng quá.
Và em đã hiểu tại vì sao các bộ nấu ăn camping đắt hơn hẳn các bộ nấu ở nhà dù bằng kích thước và vì sao có các phân khúc giá cho cùng 1 loại sản phẩm camping (gậy, bàn, ghế, bếp, nồi, tủ,...). Tất cả chỉ 1 lí do: NHẸ nhưng chắc.
Tính đi tính lại sản xuất ko ăn thua = sp có sẵn của tàu. Mình sx gì giá cũng đắt, trong khi các sp có sẵn tương đương của họ thì giá quá hấp dẫn. Ngon nhất vẫn cứ là đi buôn thôi /:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top