[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2409.jpg


Điểm lưng chừng núi có một nhà thờ và rất nhiều ghế đá cho du khách nghỉ chân ngắm cảnh toàn thành phố.

Nhà thờ St. Chritopher này thì cũng chẳng có gì đặc biệt lắm. Cũng không có Thánh tích nào, nhưng được cái đứng ở đây có thể ngắm được toàn cảnh Cusco và quảng trường Plaza de Armas

IMG_1383.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2430.jpg


Nghỉ được 10p bắt đầu lấy sức để chinh chiến con dốc này, gớm nhìn nản luôn chả thấy đích đến đâu cả.

100_2450.jpg


Nhưng quả thật trời không phụ lòng người tốt, qua khúc quanh một đoạn bắt đầu thấy những màu xanh mướt mắt của cánh đồng cỏ và những bụi hoa cải vàng lung linh bên đường.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1361.jpg


Saksaywaman nằm ở vị trí chiến lược, từ trên vị trí này sẽ kiểm soát được hoàn toàn Cusco. Nằm chặn lối vào phía bắc của thành phố.
Saksaywaman được xây dựng khá kiên cố, có 3 vòng. Ở dưới 1 vòng và ở trên 2 vòng. Bên trong có những kho vũ khí đã được Pedro Pizarro (anh trai của Francisco Pizarro) mô tả là có rất nhiều vũ khí và có thể chứa được cả ngàn người.
Chính vì thế nên mọi trận đánh đều được thực hiện ở đây. Sau này Manco Capac II đem 200.000 quân vây hãm Cusco nhưng không chiếm được Saksaywaman nên cũng thất bại mà rút về Vilcabamba.
Nhưng Saksaywaman không chỉ là chỗ đánh nhau. Ở đây còn là nơi tế lễ của người Inca. Bên trong người ta cũng tìm thấy giếng và rất nhiều những phòng dành cho đựng đồ tế lễ. Và cho tận đến ngày nay, người ta cũng khôi phục lại những festival trên mảnh đất này
Cái độc đáo của Saksaywaman nó nằm ở chỗ ở đây có những tảng đá rất lớn được xếp chồng khít lên nhau không một khe hở. Mà những viên đá này rất nhiều góc cạnh để đảm bảo khi xảy ra động đất nó không bị suy chuyển. Mà trên thực tế cũng thế. Trải qua bao nhiêu năm mà những bức tường này vẫn đứng vững.
Bây giờ người ta cũng đang nghiên cứu xem làm như thế nào mà người ngày xưa cẩu không có, bánh xe cũng không mà nâng được những khối đá nặng cả trăm tấn chồng khít lên nhau. Nhưng đấy là việc của các nhà khoa học. Còn tôi hôm nay đứng ở đây chỉ trầm trồ khen ngợi kỹ thuật của người xưa (MD)

100_2490.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2507.jpg


Theo năm tháng thì thực tế nhìn những tàn tích tại đây cũng đã trở nên vô cùng hoang phế. Tuy nhiên những tàn tích này lại nói lên được cả một thời kỳ lịch sử oai hùng

100_2515.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2552.jpg


Sau khi lang thang chán chê trên đỉnh Sacsayhuamán, nghĩ cảnh xuống mà thấy nản quá. Ai dè nhìn sang phía dưới sườn đồi có mấy chiếc xe taxi đứng chờ, thế là chả ngại ngần phi vèo lên taxi về nhà cho nó tiện. Giữ sức để hôm sau còn chinh phục Machu Pichu.

100_2559.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
33611862781_73f7188afa_c.jpg


Buổi tối hôm đó chúng tôi đi ăn tối ở nhà hàng Trung Hoa. Anh Thái vẫn bị shock độ cao nên ở nhà. Chỉ có 3 chúng tôi đi.
Gọi món cho 3 người nhưng họ đem ra nhiều quá. Cả 6 người VN ăn cũng không hết. Kinh nghiệm ở đây là nếu đi 3 người chỉ gọi món cho 02 người là quá thừa rồi. 4 người cũng chỉ nên gọi món cho 2 người thôi.
Không riêng gì nhà hàng này mà nhà hàng nào về sau chúng tôi ăn ở Cusco đều thế cả. Có lẽ do khí hậu khắc nghiệt mà họ ăn nhiều chăng?

32898121494_03dbca74ce_c.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Frank Phạm

Xe máy
Biển số
OF-509888
Ngày cấp bằng
13/5/17
Số km
93
Động cơ
182,775 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn - Việt Nam
100_2396.jpg


Cảnh đẹp, không khí trong lành nên em quyết định bỏ balo và nằm nghỉ 10p lấy sức trước khi tiếp tục hành trình lên đỉnh.

100_2408.jpg
Em rất thích tấm hình này, nó cho em nhiều suy nghĩ. Chuyến đi của các cụ chắc hẳn rất đáng nhớ. Cụ kể chuyện rất cuốn hút, mộc mạc lại hài hước làm em cười muốn rụng rún. Mong cụ viết tiếp để anh em OF cùng hóng. Cảm ơn cụ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em rất thích tấm hình này, nó cho em nhiều suy nghĩ. Chuyến đi của các cụ chắc hẳn rất đáng nhớ. Cụ kể chuyện rất cuốn hút, mộc mạc lại hài hước làm em cười muốn rụng rún. Mong cụ viết tiếp để anh em OF cùng hóng. Cảm ơn cụ.
Cảm ơn cụ. Những comment này của cụ đã tạo động lực rất nhiều để e tiếp tục viết. Giờ viết bài kiếm còm khó quá, khác hẳn ngày xưa viết xong cái trả lời còm mỏi tay :D
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
705
Động cơ
325,167 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Cụ chủ Táo rồi, lâu quá, từ trưa đến giờ mới đươc vài còm... Em hóng mãi
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cụ chủ Táo rồi, lâu quá, từ trưa đến giờ mới đươc vài còm... Em hóng mãi
Em tranh thủ đêm làm ảnh rồi viết lách tí chứ ban ngày e bận lắm không viết được nhiều.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
443,147 Mã lực
Em vẫn dõi theo cụ Jo hàng ngày ah :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top