[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-57.jpg


Sự tích về chiếc vòng này thì các cụ nghe rồi. Em không kể lại nữa. Chiếc vòng đã mang lại rất nhiều điều xui xẻo cho lão và lý do như thế nào thì mời các cụ lội ngược dòng về Cuzco để nghe lại câu chuyện của lão MD đã viết.

Jo-58.jpg


Jo-59.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Zalo_ScreenShot_24_2_2022_1146334.png


Lại gọi Uber, bọn em di chuyển đến chợ Trung Tâm Sao Paolo để ăn trưa. Mất 140k cho quãng đường di chuyển hơn 4km cũng không đắt các cụ nhỉ.
Một vài hình ảnh trên đường đi để các cụ thấy thành phố này nó màu sắc như thế nào.

Jo-62.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-63.jpg


Nhiều con đường cũng xuống cấp, không phải chỗ nào cũng đẹp cả.
Bảo tàng Catavento
Museu Catavento là một bảo tàng tương tác , được mở vào năm 2009 với mục đích cống hiến cho khoa học nằm ở Palácio das Indústrias , ở São Paulo , Brazil . Không gian rộng 12.000 mét vuông được chia thành 4 phần: " Vũ trụ ", " Cuộc sống ", " Năng lượng" và " Xã hội " và có hơn 250 tác phẩm sắp đặt. Hướng đến đối tượng là giới trẻ, được thành lập bởi sở văn hóa và giáo dục nhà nước, với vốn đầu tư 20 triệu reais sau 14 tháng xây dựng.

Jo-64.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-65.jpg


Tài xế nhất quyết không quay đầu sang bên đường nên chúng tôi phải xuống xe bên này để đi bộ sang đường. Chợ ngay bên kia rồi.
Mặt tiền của Chợ thành phố là tác phẩm của Felisberto Ranzini (1882-1976), một người Brazil gốc Ý làm việc trong văn phòng kiến trúc của Ramos de Azevedo. Ranzini, người cũng tham gia xây dựng Trường Luật São Francisco , đã sử dụng kết hợp các cột Ionic và Doric trên thị trường thành phố. Các cột đồ sộ cho phép không gian rộng rãi để lắp kính trong chợ, từ đó cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên có mật độ lớn.

Jo-66.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Lão MD dạo này hay theo dõi Tin hói với U nên chắc bận, thôi để e tiếp sức cho chóng hết hành trình Nam Mỹ còn làm việc khác chứ kéo dài thế này các cụ mợ mắng chết :))

MD-18.jpg


Sau khi ghé thăm bảo tàng xong thì mấy anh em đi dạo phố để trải nghiệm những khu phố hiện đại của Sao Paulo xem có khác gì so với mấy khu ổ chuột bọn em đã đi qua không.

MD-19.jpg


Tòa nhà công nghiệp São Paulo là Trung tâm Công nghiệp của Bang São Paulo (CIESP), Dịch vụ Xã hội về Công nghiệp của São Paulo (SESI-SP), Dịch vụ Quốc gia về Đào tạo Công nghiệp của São Paulo (SENAI- SP), Viện Roberto Simonsen (IRS) và trụ sở của một số công đoàn trực thuộc.
(FIESP) là một tổ chức công nghiệp của Brazil. FIESP được liên kết với Liên đoàn Công nghiệp Quốc gia (CNI).
FIESP có 52 đơn vị đại diện ở bang São Paulo, đại diện cho 133 tổ chức công đoàn của người sử dụng lao động và 130.000 ngành công nghiệp.

MD-20.jpg


Phần lớn những trung tâm mua sắm như thế này anh em thường bỏ qua vì không ai có nhu cầu mua sắm gì cả. Tất cả dồn về mua tại Duty Free shop ở Charle De Gaul.

Tôi và ông có vào mua cái quần chuyên phượt The North Face mất hơn 7 củ tiền VND. Nhưng mặc qua bao vụ phượt vẫn ngon. Tiếc mỗi cái bây giờ mình lên cân nên chật cmnr :))
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Tôi và ông có vào mua cái quần chuyên phượt The North Face mất hơn 7 củ tiền VND. Nhưng mặc qia bao vụ phượt vẫn ngon. Tiếc mỗi cái bây giờ mình lên cân nên chật cmnr :))
Ôi tôi quên mất vụ này
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-69.jpg


Muốn biết đời sống hay xã hội của một thành phố thế nào cứ ra chợ là nắm được tương đối vấn đề. Lần này bọn em đi chợ vì thói quen, ngoài ra lâu không được nấu nướng nên cũng thấy nhơ nhớ.
Nói chung ở đây các bạn cũng rất tuân thủ luật giao thông, không thấy vượt rào hoặc đi bộ qua đường cao tốc như một số nước khác.

Jo-70.jpg


Nhìn nụ cười của hai lão thấy đúng là trở về chợ như trở về với tuổi thơ. Yêu quá. Chắc trưa nay có thịt ngon ăn rồi đây.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-79.jpg


Lên tầng 2 thì như sân bay thu nhỏ luôn. Hình dáng cũng ấn tượng và hơn nữa lại rất sạch sẽ nhộn nhịp.
Chợ thành phố São Paulo ( tiếng Bồ Đào Nha : Mercado Municipal Paulistano, Mercado Municipal de São Paulo) là một chợ công cộng lớn ở São Paulo , Brazil . Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Francisco Ramos de Azevedo và khánh thành vào ngày 25 tháng 1 năm 1933 với vai trò là một chuỗi các cửa hàng bán buôn và bán lẻ chuyên về trái cây, rau, ngũ cốc, thịt, gia vị và các sản phẩm thực phẩm khác. Chợ nằm trong khu phố Mercado , ở trung tâm của São Paulo. Nó nằm gần sông Tamanduateí . Chợ chính thức được đặt tên là Mercado Municipal São Paulo vào năm 1995. Ở São Paulo, nó thường được biết đến với cái tên Mercadão, hay "chợ lớn", và là điểm hẹn nổi tiếng của cư dân São Paulo và là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất trong thành phố.

Jo-80.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-81.jpg


Trên tầng 2 này tập trung nhiều khu vực ăn uống đặc sản Sao Paulo.
Nó được xây dựng từ năm 1928 đến năm 1933 bởi văn phòng của kiến trúc sư Francisco de Paula Ramos de Azevedo (1851-1928), với mặt tiền do Felisberto Ranzini thiết kế .

Jo-82.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-83.jpg


Joiphone-4.jpg


Tầng một của chợ được người bán lẻ chiếm dụng, tầng hai gác lửng làm nhà hàng. Mercadão có diện tích 12.600 mét vuông và có 1.500 nhân viên làm việc tại nhiều nơi khác nhau trong tòa nhà. 450 tấn thực phẩm đi qua chợ mỗi ngày.

Jo-84.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-87.jpg


Các sản phẩm hoa quả bên này y hệt ở Việt Nam nhưng có vẻ rực rỡ hơn. Rất có thể độ ô nhiễm môi trường bên này thấp hơn hoặc có thể họ có một số thuốc trừ sâu tốt hơn.

Jo-88.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-89.jpg


Có những góc như chợ Bến Thành hoặc Đồng Xuân, bán nhiều sản vật địa phương.
Loại muối mà các cụ nhìn thấy dưới đây là muối mỏ. Muối mỏ rất ngon nhưng đắt và khi dùng phải thật tiết kiệm. Em có 1 lọ mua ở mỏ muối Hallstatt từ 2013 mà đến giờ còn chưa bóc ra vì tiếc công mang về.

Jo-90.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-93.jpg


Sau một hồi lang thang thì mấy anh em cũng kiếm được một cái bàn để ngồi ăn trưa. Chỗ này đông nghẹt rình mãi mới có chỗ ngồi các cụ ạ. Không dễ kiếm đâu vì chợ này cũng là một điểm du lịch nổi tiếng. Nói thật không có anh 2s thì bọn em cũng khó kiếm thức ăn ở cái thành phố mà rất ít người biết tiếng Anh này.

Jo-94.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top