[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-3.jpg


Lúc đầu thì e cứ nghĩ rằng Chile như thế này thì chắc không có gặp phải mấy vấn đề kiểu như báng hàng rong hoặc loa kéo. Nhưng xã hội nào thì cũng tồn tại đen đỏ, giàu nghèo, tốt xấu cả thôi.

Jo-4.jpg


Bên này hiếm khi thấy xe máy, chủ yếu lưu thông bằng đi bộ, phương tiện công cộng và xe hơi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-5.jpg


Thời tiết ở Chile tuy không đẹp bằng Lima nhưng cũng là một trong những vùng có thời tiết đẹp nhất thế giới. Ít ( hiếm ) mưa, nhiều nắng, nhiệt độ trung bình 20-30 độ. Rất tuyệt vời.

Jo-6.jpg


Tất nhiên dân phượt tụi em là tổ hóng chuyện rồi, chỗ nào có chuyện là chỗ đó có tụi em. Đoạn này thực chất a 2s đang hỏi đường , nói tiếng TBN nhưng lão MD quan tâm ghê lắm. Chắc đang học đây.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-7.jpg


Qua đường thôi mà cũng nhọc phết các cụ ạ. Các bạn gái Nam Mỹ bên này dần dần đẹp lên chứ không béo mập như ấn tượng ban đầu.

Jo-8.jpg


Nhìn thành phố không xe máy thấy không quen mắt lắm các cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-9.jpg


Phần lớn người dân nơi đây đi bộ nhiều và thường xuyên tiếp xúc với nắng gắt nên họ có một nước da bánh mật và thân hình chắc lẳn.
Thu nhập bình quân đầu người là 18.400 usd nên thành phố bảo sao vô cùng hiện đại và sạch sẽ.

MD-1.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-2.jpg


Chi Lê được đánh giá là một quốc gia có nền kinh tế thị trường mở, một quốc gia có chính sách thông thoáng nhất khu vực Mỹ la tinh.

Vào trước năm 1973, biểu Thuế nhập khẩu của Chi Lê khá cao, tất cả các mặt hàng đều chịu mức thuế 200%, làm hạn chế ngay việc khẩu nguyên liệu, kìm hãm sản xuất, đồng thời gia tăng việc buôn lậu. Chi Lê đã hạ dần biểu Thuế nhập khẩu xuống 12% vào năm 1995, sau đó mỗi năm hạ 1%. Mức thuế suất 6% được duy trì từ năm 2003 cho đến nay. Trong một vài năm tới, Chính phủ Chi Lê đang có chủ trương trình quốc hội hạ mức Thuế nhập khẩu còn 4%. Việc áp dụng một mức Thuế nhập khẩu thấp và duy nhất, khiến cho doanh nghiệp nhập khẩu chấp hành nghiêm chính sách, làm giảm đáng kể buôn lậu, Chính phủ không tốn chi phí cho công tác chống buôn lậu. Với chính sách này, buộc các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải đầu tư về công nghệ nâng cao chất lượng, giảm giá thành thành sản phẩm, để cạnh tranh với hàng hoá nhập khẩu, người dân trong nước được hưởng thành quả này với hàng hoá có chất lượng cao và giả rẻ. Rất nhiều doanh nghiệp đã không có khả năng thích nghi được với quá trình này đã bị phá sản, Chính phủ chấp nhận tạo ra một tỉ lệ rất cao về thất nghiệp, để đạt tới sự hoàn thiện như hiện nay.

MD-3.jpg


Em cũng đang đếm tầng nhưng sợ họ thu phí nên dừng đếm ở tầng 10
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-4.jpg


Một bộ bàn ghế ghép để khi cần có thể hạ ra làm thành bộ bàn ghế liền phục vụ khách ăn pizza nhanh. Còn khi dựng đứng gấp lại không mất diện tích của người đi bộ.

MD-5.jpg


Tộc người ở đây bao gồm có Người da trắng và người da trắng gốc thổ dân Mỹ 95%, Amerindian 3%, khác 2%. Công giáo Roma 70%, Tin lành 15,1%, không tôn giáo 8,3%.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-6.jpg


Thật tiếc là chúng tôi chưa có dịp để thử nghiệm xem thuê chiếc xe đạp công cộng này để đi lại thì thú vị như thế nào. Nếu có lần sau nhất định sẽ thử.

Có một bài viết về xe đạp ở Santiago tương đối hay nhưng tôi không có thời gian để sắp xếp lại được, tuy nhiên nó vẫn đủ ý nếu bạn nào cần.

Những người thích khám phá các thành phố bằng xe đạp sẽ vui mừng khi biết rằng nhiều thành phố của Santiago có các chương trình hiệu quả để khuyến khích đi xe đạp và giữ cho hoạt động an toàn và dễ tiếp cận. Các cộng đồng Providencia, Ñuñoa, Central Santiago, và Las Condes là trung tâm của phong trào này. Hơn hết, khách du lịch không cần phải lo lắng về việc đóng gói xe đạp cho kỳ nghỉ của mình: có một vài lựa chọn chắc chắn về cách thuê xe đạp.

Hầu hết các khách sạn và nơi lưu trú khác đều biết các cửa hàng địa phương nơi du khách có thể thuê xe đạp, đặc biệt là những cửa hàng gần các con đường dành cho xe đạp chính, chẳng hạn như đường Pocuro và Antonio Varas. Các cửa hàng xe đạp ở Santiago tuy nhỏ, nhưng phong phú. Các dịch vụ và thiết bị nhìn chung không đắt, mặc dù bản thân xe đạp có rất nhiều giá trị. Nếu bạn chọn thuê một chiếc xe đạp từ một cửa hàng, bạn có thể sẽ có tùy chọn thuê nó trong hơn một ngày tại một thời điểm (có thể là một ngày cuối tuần) và để có được mũ bảo hiểm và các thiết bị khác. Nó sẽ có giá ít nhất là 5.000 peso ( 150k).

Một lựa chọn tuyệt vời khác là những chiếc xe đạp công cộng màu xanh được tìm thấy trên khoảng 20 giá đỡ lớn trên khắp cộng đồng Providencia. Chi phí sử dụng những chiếc xe đạp này là 2.000 peso (60k) mỗi tháng. Dịch vụ này hoạt động từ 7:30 sáng đến 9:30 tối từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều Thứ Bảy. Cần có bản sao hộ chiếu để thuê những chiếc xe đạp này (thay cho thẻ căn cước Chile), cũng như giấy tờ về chỗ ở.

Bạn có thể tìm thấy những chiếc xe đạp này gần metros Manuel Montt, Salvador, Parque Bustamante và tại các điểm tham quan khác ở Providencia. Những chiếc xe đạp này là lý tưởng để khám phá Công viên General Bustamante và Công viên Balmaceda - Nam và Đông của Plaza Italia, tương ứng. Thậm chí còn có một con đường dành cho xe đạp dọc theo phố Andres Bello, bên cạnh Sông Mapocho, đi dọc theo chiều dài của Providencia đến Trung tâm Costanera. Bản đồ chính thức về các con đường dành cho xe đạp của Santiago có thể được tìm thấy trực tuyến và ở nhiều cửa hàng xe đạp.

Nếu bạn có thể đi xe đạp vào sáng Chủ nhật hoặc thậm chí nếu không, hãy cân nhắc đến việc ghé thăm một trong nhiều đường phố cấm xe máy cho đến 2 giờ chiều. Gia đình, bạn bè và du khách được tận hưởng không gian thoáng đãng và không khí trong lành. Những người đi xe đạp, trượt patin và chạy bộ trong thành thị tận dụng lợi thế của những dải vỉa hè rộng rãi và an toàn. Một số đường phố nằm trong chương trình này là Andres Bello, Pocuro, Los Leones, và Tobalaba.

Kỹ năng đạp xe từ trung bình đến nâng cao là cần thiết để dành thời gian đáng kể trên đường đi xe đạp. Những người đi xe đạp ở Santiago cố gắng bám đường, nhưng giao thông thường xuyên trở nên nguy hiểm đủ để thuyết phục họ lên vỉa hè. Nên hết sức thận trọng đối với người đi bộ và xe cộ đối với những du khách đến Santiago muốn thử đi lại theo cách này. Hãy cân nhắc việc mua một chiếc mũ bảo hiểm, nếu việc thuê không phải là một lựa chọn. Đèn chiếu sáng không tốn kém và là một tài sản lớn vào ban đêm.

Santiago có khí hậu ôn hòa và cơ sở hạ tầng tuyệt vời - hoàn hảo cho việc đi xe đạp. Có một cộng đồng người đi xe đạp mạnh mẽ và hoan nghênh, và các thành phố đang lắng nghe yêu cầu của họ. Thành phố này là một điểm đến tuyệt vời cho những ai thích đi xe hai bánh khi có thể.

MD-7.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-9.jpg


Nhìn chiếc xe cảnh sát ở đây là đủ hiểu an ninh ở đây cũng không được an toàn cho lắm. Xe cảnh sát thì đính lồng bảo vệ kín trước sau, còn cảnh sát thì tất cả đều mặc áo giáp và súng ống đầy mình.

MD-10.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-15.jpg


Những kiểu bán hàng trên vỉa hè thế này là trái phép, nhưng có thể những chỗ xa trung tâm vắng người đi lại là được phép. Em cũng chưa hiểu lắm nhưng lát nữa sẽ có một vụ bắt bớ xảy ra.

MD-16.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-19.jpg


Chính phủ Chi Lê đã bắt đầu một quá trình xúc tiến thương mại để xuất khẩu các sản phẩm của Chi Lê trên thị trường thế giới một cách thành công thông qua ProChile (Cục xúc tiến Thương mại).

Những năm 70, Chi Lê có thu nhập quốc dân (GDP) từ 400 USD/ người/năm. Nhờ quá trình cải cách và mở cửa thị trường, đồng thời tiến hành và đàm phán ký kết hàng loạt các hiệp định thương mại tự do song phương (FTA), các hiệp định kinh tế bổ sung với các quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, đến nay thu nhập quốc dân của người dân Chi Lê đã lên tới 9.000 USD/người/năm (2006)

Chính sách mở cửa và sự thành công của họ, có thể giúp cho Việt nam tham khảo, vì GDP của ta hiện nay là 650 USD/người/năm, tương đương với GDP của Chi Lê vào những năm 80.

Theo Giám đốc phụ trách về Ngân sách của Chính phủ Chi Lê ông Alberto Arenas, trong năm 2007 dự kiến bội thu ngân sách của Chi Lê sẽ đạt con số kỷ lục là 6.911,695 tỷ Pêsô Chi Lê, tương đương khoảng 13,823 tỷ USD, đạt 8,1% GDP tổng năm 2007. Con số này đạt mức cao nhất trong lịch sữ lưu trữ và thống kê dữ liệu của chính quyền Chi Lê. Cũng theo Giám đốc Ngân sách của chính phủ, khoản bội thu ngân sách này sẽ giúp đỡ phần nào giảm nợ nhà nước, đóng góp thêm cho quỹ của Ngân hàng Trung ương và tăng dự trữ ngân sách nhà nước và sẽ có hiệu quả tích cực cho các hoạt động đầu tư kinh tế và tăng tính cạnh tranh của Chi Lê. Nguyên nhân chủ yếu là do mức đóng góp tăng cao của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu Đồng. Các chuyên gia mong đợi đến cuối tháng 12 năm 2007 với mức thặng thu ngân sách nợ nhà nước của chính phủ Chi Lê sẽ giảm xuống mức tương đương với 4,9% GDP.

MD-20.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-10.jpg


Quảng trường Armas – một nét quyến rũ rất riêng nằm ngay giữa thủ đô xinh đẹp.

Bao quanh quảng trường là viện bảo tàng, thánh đường và các tòa nhà làm việc của chính phủ.

Các món ăn tại đây thì cực kỳ rẻ cộng với bầu không khí nhộn nhịp, vui tươi. Tuy nhiên, bạn hãy cảnh giác với nạn móc túi ở đây bởi Armas là nơi nên đến nhưng không nên nán lại quá lâu.

Jo-11.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-13.jpg


Khu vực Quảng trường này gần như là điểm bắt buộc phải ghé qua vì nó quá nổi tiếng.
Tuy nhiên khi chúng tôi vừa tới nơi đã có cảnh sát tiếp cận và thông báo cẩn thận túi xách vali đồng hồ ví tiền vì ở đây rất nhiều trộm cắp móc túi. Tự nhiên lại mất đi một chút cảm tình.

Jo-14.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Jo-17.jpg


Đi một đoạn thấy có nhóm ghi hình thời sự tin tức gì đó đang phỏng vấn 2 cô gái đẹp. Em cố nán lại xem tí mà hai lão kia cứ đi như chạy nên chộp vội cái ảnh xong cũng lên đường.

Jo-18.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
MD-24.jpg


Trong quá khứ Santiago từng được coi là thành phố già cỗi và chán ngán, vậy mà sau nhiều lần cải tổ nó đã trở thành một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới.
Đến với thủ đô của đất nước hình quả ớt, bạn như lạc vào thế giới của nghệ thuật cổ xưa với những viện bảo tàng như Museo National de Bellas Artes, các trung tâm văn hóa như GAM, Estacion Mapocho, Matucana 100, Palacio de La Moneda…
Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật dọc theo những con đường nhỏ rải sỏi đáng yêu bên cạnh cung điện Palacio de La Moneda – nơi thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm nghệ thuật vừa và nhỏ của giới nghệ sĩ dân gian ở Chile. ( chút xíu nữa mình sẽ tới đó )

MD-25.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top