[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

KFC

Xe tải
Biển số
OF-35635
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
268
Động cơ
470,987 Mã lực
Nó khác biệt là đa phần những người Việt đi kiểu backpacking khi đã khá nhiều tuổi, vì lúc đó mới ổn định về tài chính, thời gian. Thì các bạn tây họ đi rất sớm. Họ có thể rời nhà đi khắp thế giới từ năm 18-23 tuổi, đi khoảng 6-7 năm đến khoảng 26-30 tuổi mới trở về đất nước và ổn định công việc và gia đình. Họ vừa đi, vừa làm, bất kỳ việc gì họ cũng có thể làm trừ vi phạm luật pháp của nước sở tại, kiếm tiền đủ cho trip sắp tới họ lại xách ba lô lên và đi tiếp. Cứ thế họ đi khắp một châu lục có khi mất cả năm, nhưng đổi lại họ có sự trải nghiệm khá sâu về các nền văn hóa, họ làm việc, tiếp xúc hàng ngày với người dân nên họ rất am hiểu về cuộc sống của họ.

Chính vì nay đây mai đó nên trên đường thiên lý họ cũng có nhu cầu, và họ cũng muốn kiểu tình một đêm..... nhưng không may cho mấy bạn này gặp 4 ông An Nam Mít thì cả 4 ông đều đã mãn dục :))
À vâng cụ, giả sử các cụ nếm thể hương vị Nam Mỹ thì cũng ko bô bô trên mạng XH đâu ạ ;))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Nó khác biệt là đa phần những người Việt đi kiểu backpacking khi đã khá nhiều tuổi, vì lúc đó mới ổn định về tài chính, thời gian. Thì các bạn tây họ đi rất sớm. Họ có thể rời nhà đi khắp thế giới từ năm 18-23 tuổi, đi khoảng 6-7 năm đến khoảng 26-30 tuổi mới trở về đất nước và ổn định công việc và gia đình. Họ vừa đi, vừa làm, bất kỳ việc gì họ cũng có thể làm trừ vi phạm luật pháp của nước sở tại, kiếm tiền đủ cho trip sắp tới họ lại xách ba lô lên và đi tiếp. Cứ thế họ đi khắp một châu lục có khi mất cả năm, nhưng đổi lại họ có sự trải nghiệm khá sâu về các nền văn hóa, họ làm việc, tiếp xúc hàng ngày với người dân nên họ rất am hiểu về cuộc sống của họ.

Chính vì nay đây mai đó nên trên đường thiên lý họ cũng có nhu cầu, và họ cũng muốn kiểu tình một đêm..... nhưng không may cho mấy bạn này gặp 4 ông An Nam Mít thì cả 4 ông đều đã mãn dục :))
Chắc cũng lạnh và khắc nghiệt quá + thêm sức khỏe bị bào mòn sau hành trình dài chưa kịp hồi cmn phục, chứ hậu với tiền mãn tin thì em nghĩ các cụ anh vẫn possible/availble :D
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
md-uyuni-67.jpg


Kể ra lão MD có thời gian thì nghiên cứu xem tại sao giữa cánh đồng muối mênh mông nó lại mọc ra một cái đồi toàn xương rồng khổng lồ thế này thì tốt.

md-uyuni-68.jpg
Chém thêm về đoạn này:

Thời tiền sử Salar de Uyuni là một cái hồ cực lớn. Trên hồ có những cái đảo, một trong những đảo lớn nhất chính là đảo này. Khi nước hồ cạn nó tạo thành một bề mặt muối lớn nhất thế giới hiện nay. Còn các đảo thì vẫn nhô lên và không bị ảnh hưởng. Đâu có đất thì đó sẽ có cây, nhất là cây xương rồng sống được ở những nơi cực kỳ khắc nghiệt.

Đảo lớn nhất này gọi là Isla Incahuasi. Theo tiếng TBN tôi giỏi như tiếng Lào thì Isla là hòn đảo. Inca là tên đế chế. Còn Huasi có nguồn gốc từ tiếng Inca wasi là ngôi nhà. Có nghĩa là đảo có nhà của người Inca. Theo cái văn vẻ “Trường đổ, cô giáo chết” của tôi thì dịch ra là như vậy. Nhưng có vẻ không đúng lắm vì trên đây làm dek gì có nhà nào. Mà có nhà thì cũng dek sống được vì làm dell gì có nước.

Lên đảo này phải mất tiền mua vé, giá vé bao nhiêu thì tôi quên rồi (chắc không rẻ) nhưng một điều chắc chắn là leo núi ở độ cao 3,800m thì rất mệt. Hôm tôi đến leo lên, chụp ảnh check in chán chê tôi quay ra thì gặp thằng Clemsou mới bò lên đến nơi. Thằng này vừa đi vừa thở tay vãn cầm chai beer. Nó gặp tôi vừa thở vừa nói “Tao mệt quá mày cho tao miếng nước” Tôi nhìn chai beer và điếu thuốc ở tay nó bảo mày hút thuốc và uống beer nên mệt là đúng cmnr. Thằng này cười hiền lành, nó đeo cái kính râm, một mắt kính bị mất nên nhìn như thằng cướp biển. Tôi bảo mày giống cướp biển lắm, nó vừa thở vừa cười hiền lành.
Thằng này luôn có những style chụp ảnh rất sáng tạo. VD như bức này

FB_IMG_1642049521963.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
ip-uyuni-30.jpg


Nhưng nhìn ảnh này thì thực sự uất hận các cụ ạ, và em đã lén quay đi để giấu giọt nước mắt đang trực tràn trên bờ mi. Bọn em không ai nói với ai nhưng cảm giác uất ức đến phát khóc khi mang đi được bao nhiêu thứ mà có thứ thiêng liêng nhất là lá cờ Tổ quốc thì không mang đi. Mất bao công sức, tiền của thậm chí nhiều khi đổ máu trong chuyến hành trình này mà không có được lá cờ Tổ quốc để ghi danh Tổ quốc mình trên bàn cờ Châu lục. Tiếc lắm và uất ức, giận mình nhiều lắm.
Các cụ nào đi sau nếu có điều kiện hãy mang theo bên mình một lá cờ Tổ quốc và trân trọng cắm luôn giúp tụi em lá cờ Quê hương lên đây nhé. Cảm ơn các cụ thật nhiều.
Thà quên cờ còn hơn cầm cờ đi nhưng giơ ngược. Về bị bọn giang cư mận ném đá gần chết :))

FB_IMG_1642047442691.jpg
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Toàn những ông trốn vợ nói phét bảo đi công tác. Bây giờ mà xuất bản sách thì có mà thành homeless ngay mợ à :))
Èo, nhà lịch sử học mà em đọc từ đầu đến giờ bị hack nick rùi ạ? :((
😁😁😁
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Công nhận các Cụ sướng thật, chứ em đi du lịch đâu thì vợ cũng đòi đi theo hết. Câu nói quen thuộc của Vợ em: Chồng là cái thứ bán không ai mua, thấy không ai thèm nhặt nhưng xổng ra là mất.
Em cứ nhớ mãi có đoạn em trek vùng núi cao 4000m-5000m leo lên đi xuống cũng tầm 20km mà Vợ em cũng quyết bám theo vì đơn giản là sợ có cô nào bắt em đi mất ;))
Đấy là do cụ còn ngon nên vk cụ mới giữ. Chứ như bọn em tàn tạ rồi thì....... :))
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Sử học hay toán học cũng phải trốn vợ hết mợ à. Không thì ko có "visa" :))
Dạ vâng, lời giải thích thật dễ chịu hết biết. :D Em thì thấy "cho" cộng đồng nhiều và tận tâm như này, "dẫu có lỗi lầm" cũng được xí xoá, :D.
Chủ nhà đi đâu rồi ấy Cụ nhỉ? Để khách khứa quay ra quay vào uống nước chè không à, hic. 😌
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Dạ vâng, lời giải thích thật dễ chịu hết biết. :D Em thì thấy "cho" cộng đồng nhiều và tận tâm như này, "dẫu có lỗi lầm" cũng được xí xoá, :D.
Chủ nhà đi đâu rồi ấy Cụ nhỉ? Để khách khứa quay ra quay vào uống nước chè không à, hic. 😌
Chắc đang bị vk phạt vì tội chụp ảnh đứng ôm cô tây 🤣
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,181
Động cơ
196,867 Mã lực
Tuổi
39
Đấy là do cụ còn ngon nên vk cụ mới giữ. Chứ như bọn em tàn tạ rồi thì....... :))
Ở độ cao ấy không khí loãng + lạnh teo trym, thở còn không ra hơi, lâu lâu phải hít thêm Oxi thì thằng nhỏ đầu hàng trước, thằng lớn theo sau thôi Cụ, chỉ có vợ em không tin ;))
 

Socbi

Xe hơi
Biển số
OF-527219
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
198
Động cơ
173,113 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
md-uyuni-56.jpg


Vừa ngắm thấy hai em trắng xinh đứng cạnh con Llama này xong thì lại vớ ngay được quả ảnh lão MD phía dưới. Giật mình nhìn lại thấy lão này còn đen sương gió hơn cả mình. Nhận xét nhanh là lão MD đứng cạnh con Llama này rất nổi bật, hơi có nét tương đồng...kkk

md-uyuni-57.jpg
Cụ MD chuẩn tông xuyệt tông, trên đen dưới trắng :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Hôm qua em đọc xong đoạn cờ Tổ quốc...rồi thấy buồn. Nhưng cũng băn khoăn với câu hỏi dành cho Chã michaeljo : Có khi nào Chã nghĩ mình sẽ chấp bút hành trình này thật chi tiết, tỉ mỉ, câu văn chỉn chu và trau chuốt,...rồi gửi cho một NXB nào đó, để xuất bản thành sách không ạ? Dạng sách "truyền cảm hứng" cho thế hệ trẻ/trẻ vừa vừa dám "dấn thân", và sống bản lĩnh như mình (và các partner). Em có xem dạng sách này, in ấn rất đẹp. Hình minh hoạ là ảnh màu, chạm tay vào và đọc, sờ mướt mượt nên kích thích ghê gớm. Tất nhiên, sau khi được "biên tập" hoàn chỉnh, dựa trên những trải nghiệm, em nghĩ sẽ hay hơn rất nhìu ạ.
Tam kiếm hợp bích như này, chỉ cần chỉnh sửa một chút nữa là quá đẹp. À, nguồn tài chính chắc cũng tốn kém, nhưng "để đời" cho con cháu, chẳng phải cũng rất thú vị ư?
Mời mợ tìm đọc: Châu Âu 30 ngày đêm. Đây là tác phẩm em viết trên diễn đàn sau NXB Trẻ mua bản quyền và xb trong vòng 5 năm.

Em ở thế trung lập, nhưng rất cần một lời phản biện của Chã Jo về cái "free" này ạ. Hiện tại, view đã ở mốc 17K, và sẽ tăng hơn nữa. Chã Jo mà xuất bản, cứ bán cho cụ TùngMD giá gấp đôi mới gọi là anh em trên bến dưới thuyền, :D.
Lão ấy nói đúng đó. Thực ra lúc đầu cũng muốn ra cuốn sách chung của mấy anh em, nhưng sau mỗi người chiếm cứ một diễn đàn, lại thêm cơm áo gạo tiền về làm trả nợ cho chuyến đi nên cái hào hứng nó xịt dần.

Toàn những ông trốn vợ nói phét bảo đi công tác. Bây giờ mà xuất bản sách thì có mà thành homeless ngay mợ à :))
Suỵt...

Dạ vâng, lời giải thích thật dễ chịu hết biết. :D Em thì thấy "cho" cộng đồng nhiều và tận tâm như này, "dẫu có lỗi lầm" cũng được xí xoá, :D.
Chủ nhà đi đâu rồi ấy Cụ nhỉ? Để khách khứa quay ra quay vào uống nước chè không à, hic. 😌
Mời các cụ mợ cứ thoải mái giao lưu trong nhà em, em được cái hiếu khách.

Chắc đang bị vk phạt vì tội chụp ảnh đứng ôm cô tây 🤣
Mấy ảnh trên đây cho vợ xem hết rồi, xem xong bảo nhìn nó thế, nhìn a vầy thì a làm gì có cửa. Yên tâm hẳn.

Em đọc em liên tưởng đến cam sành chứ không nghĩ là bưởi xuống nước thế này cụ ạ :))
Đó chính là gu của lão MD. Nói chung lão ấy giương đông kích tây không biết thế nào mà lần.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ipe-uyuni-4.jpg


Và đây chính là tác phẩm của cậu Guide kiêm tài xế và đôi giày của lão MD mới biết nó dùng vào việc này. Lúc chụp thì tụi em cũng cứ nhảy múa tung tăng thế chứ có biết đâu đến khi xem hình mới ngã ngưả ra là nó quá đỉnh.

ipe-uyuni-10.jpg


Phải nói tay nghề của cậu này xuất sắc luôn, chụp chuẩn căng y hệt như đi trên dây.

ipe-uyuni-15.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ipe-uyuni-5.jpg


Phải nói là cực kỳ vui , mà gọi là vui hết nấc thì cũng chỉ đến thế này. Những giây phút như vậy trên hành trình khiến cho cả đoàn không muốn chia tay nhau. May được ở cùng nhau hai đêm, nhớ mãi không quên.

ipe-uyuni-6.jpg


Hầu hết các kiểu này toàn do cậu Guide hướng dẫn cả, anh em chỉ việc làm theo là đủ.

ipe-uyuni-7.jpg


Em để ý lão MD ít khi cách mặt đất hơn 20cm. Vất thật.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ipe-uyuni-20.jpg


Thực ra chỉ được có chục kiểu thôi. Ngoài ra còn thêm cái clip cực kỳ vui nhộn nữa. Cái clip tổng hợp em sẽ post cuối hành trình Uyuni này.

ipe-uyuni-25.jpg


Diễn hết mình luôn nè
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
ipe-uyuni-22.jpg


Gặp khủng long chạy chối chết luôn kìa các cụ. Lúc diễn hoàn toàn không biết phía trước có khủng long luôn. kk

ipe-uyuni-23.jpg


ip-uyuni-68.jpg


Mấy anh em cũng lôi mấy chị em ra làm mẫu chụp thử xem giống đội Guide không. Tàm tạm các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
re-uyuni-39.jpg


Diễn chán chê xong em và Yasmin lại làm kiểu kỷ niệm. Lúc chia tay có hẹn gặp lại ở Rio. Còn gặp hay không thì các cụ phải tiếp tục theo dõi sự kiện Rio ở cuối hành trình này mới biết được có nhiều trò hay lắm.

re-uyuni-41.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top