Năm mươi ngày Phi châu, từ cực nam lên đường xích đạo

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
netwalker nói:
Bạn có thể học hoankiem nhiều kỹ năng ý chứ :P, trí nhớ tốt, nhớ đường giỏi, nhớ con số giỏi, nhớ nhiều thứ..giỏi... giỏi

Tôi toàn phải nhờ vả trí nhớ của hoankiem đấy, cái gì cần nhớ cũng quay sang bảo hoankiem nhớ dùm

Trí nhớ của hoankiem thì khủng khiếp, nhớ từng giây từng phút đã ăn thua gì mà còn nhớ nhiều cái khác. Cái này zazu phải tâm phục khẩu phục :))

@zazu

zazu chuyển sang làm graphic designer hồi nào dzậy ta?

Poster đẹp quá dzậy? (b)
Chuyện trí nhớ của bác HK thì nói cả ngày không hết, em tâm phục khẩu phục bác ý từ lâu rồi. Có nhiều chuyện diễn ra rất đời thường như 1 câu chuyện, 1 lời nói, lại còn diễn ra cách đây 4-5 năm, theo lẽ tự nhiên thì bộ não sẽ để nó trôi qua nhưng đối với bác HK thì vẫn cứ là 1 sự kiện cần phải nhớ hay sao ý :D he..he...
Như bác Net đã nói, không chỉ nhớ đường giỏi, nhớ ngày giờ giỏi mà đặc biệt trong khoản nhớ... Tiền thì thôi rồi ;)
Không phải nói đùa đâu nha, bà con đừng tưởng bở nghĩ là nhớ tiền thì ai chả nhớ. Ấy thế mà cả đoàn 5 người thì 4 người phải dựa dẫm hết vào cái đầu còn lại để hạch toán chi tiêu đấy ạ. Không chỉ nhớ 1 ngày 2 ngày, cả tháng sau vẫn nhớ :'( ...ack...:'( ack...
Về sau có khi bác HK phải donate cái bộ óc của bác cho khoa học nghiên cứu mới được. (y)
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,491
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Đại đại đại bái phục. Em đi một chuyến 10 ngày châu Âu nhưng ko được hoanh dã như các bác, lại chả chịu ghi chép chụp gì (dug mang đủ máy với ống đi)
Hic... cuối năm em sẽ cố theo các bác.... (năm nào thì chưa biết :P)
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Chuyện nhớ đường thì em chịu rồi, có cách nào cải thiện không hả các bác. Em chuyên môn bị đi nhầm đường. Những lần lái xe đi chơi xa, bà xã em toàn phải ngồi cạnh tra bản đồ như chạy rally ấy:D. Một lần em đi chợ cách nhà vài cây số ở thành phố Montpellier, lúc về thấy loáng thoáng biển chỉ đường em ủi thẳng một phát đến...30km sau mới quay lại được, hóa ra nó là Monferier, 1 thành phố nhỏ gần cạnh:))
Ngay cả trong Hà nội, chỗ nào em đến 1 lần rồi thì lần sau cứ 1 đường cũ mà đi mặc dù biết là bị xa:D
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Bác HK về đọc những dòng trên, bắn ra phải biết (Sướng!) :)))))
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Quá trình tìm tòi, phấn đấu, cạnh tranh để đăng kí vào danh sách tiểu đội Phi tiến rồi hành quân đến lục địa đen của NP :D. Ngẫm và kể lại để vài bác thấy là nếu thực sự thích và quyết tâm thì các bác sẽ làm đươc. Đơn giản như đan rổ thôi ạ :))

1. Ngày nào đó năm ngoái, trong hoặc sau tháng 7 thấy 1 cái topic với vài từ trong ngoặc: Đang tìm bạn đồng hành đi châu Phi, trang 68. Nghe thật hấp dẫn Khái niệm châu Phi hình thành:D Người này rủ đi tháng 2 mà tháng này luôn là mùa nhiều việc nên NP bỏ qua Người này sau khi rủ rê vậy thì cũng sủi tăm :)). Đoán người này ở Mỹ (đang đi học gì đó) vì có đoc bải kể chuyện phóng xe ở Death Valley.

2. Qua tháng 10 (ngày thứ 2 di chuyển đến 1 đất nước mới). Vào 1 cái topic khác, thấy ảnh Yosemite với thác Nevada và Half Dome, bùi ngùi nhớ lại chuyến đi cũng đến nơi này cách đó 3 tuần và góp vui vài ạnh Nói đùa với tác giả của topic là bữa nào tình đi Bắc Cực thì ới 1 tiếng Tác giả trả lời lại là Bắc Cưc chưa nghĩ đến nhưng có châu Phi ;) Ồ, lại châu Phi

3. Bắc Cực nghe thì hay nhưng sau khi định thần lại thì thấy hoảng vì chi phí ko dười 10K đô chưa kể có khả năng mình bị đóng băng trước khi quay về nhà :D Sau đó còn được nghe ai đó nói về châu Phi nữa thì phải nên vào 1 ngày đẹp trời giữa tháng 11, 1 message được gửi cho tác giả "Đọc 1 bài bác trả lời về kế hoạch đi châu Phi sau Tết. Ko thể đi theo bác được tôi rất tiếc, nhưng đang nghĩ xem có thể bon chen di cùng 1 chặng nào đó được ko. Bác có lịch trinh cụ thể chưa.Tôi gặp khó khăn về xin nghỉ phép. 2 tháng". Câu trả lời nhận được "Chào mừng bạn! Cũng chưa có kế hoạch chi tiết, mới dự kiến cung đường và khoảng thời gian thôi. Anh em hẹn nhau ở Nam Phi, đi đường bộ lên Kenya, sau đó bay lại Nam Phi và trở về"

4. Sau 1 thời gian ngắn điều tra thì ra được là tác giả trên và kẻ rủ rê "từ trang 68" kia quen biết nhau và cùng lên kế hoạch đi châu Phi (vậy nên mới nói "anh em hẹn nhau..." :) ) nhưng vẫn ỉm đi, chưa công bố rộng rãi cho công chúng :))

5. Sau khi thấy họ định đi từ giữa tháng 2, công việc mới lại ko bị bận vào tháng đó, NP bắt đầu toan tính: mặc cả và đôi co :D: ngày tập kết ở Johannesburg phải cố dịnh là 19 or 20 tháng 2 + Nam Phi được ưu tiêni đi trước tiên, và nếu đi hướng ven biển thì tốt nữa Lí do đàm phán: 1. NP đã mua vé mb+đặt phòng ở Venice cho lễ hội hóa trang từ 15 đến 19, vé mb đi từ Rome đến Nam Phi sẽ rẻ hơn nếu NP đi thẳng từ Rome sau đó 2. NP chỉ có 12 ngày phép, việc đi thẳng tiếp từ Rome sẽ tiện trong việc xin nghỉ phép vì nghỉ 1 lèo 2 tuần luôn 3. vơi 12 ngày đi cùng vậy, nếu từ JNB đi thẳng luôn lên các nước phía bắc (kế hoach ban đầu của tác giả là vậy) thì NP sẽ đi được lèo tèo 2-3 nước ko phải trọng điểm của châu Phi (Mozam, Malawai) rồi bay giữa chừng (e.g từ Malawi) về JNB thì ko rẻ lắm thì phải

6. Thỏa thuận xong ngày tập kệt NP xin nghỉ phép, mua bảo hiểm du lich giữa tháng 12, nộp đơn xin visa trước Noel, đầu năm lấy visa (lúc đầu còn bị cho visa single entry phải y/c họ làm lại), lúc biết kết quả visa qua điện thoại thì đã mua luôn vé máy bay Rome - JNB của Ethiopian airrlines. Có thể coi NP là thành viên đầu tiên ko nhỉ :D

7. Trước Noel vài ngày thì nhận được tin người "tìm bạn đồng hành từ trang 68" gặp trục trặc ko thể tham gia cùng + quyết định thuê xe tự lái càng cần có thêm người đi cùng, 1 topic mới được mở ra trước ngày Noel "Phi châu mùa xuân ai lên đường nào" NP nhận được tin nhắn này trong khi đang trên tàu đi gặp ông già Noel "Hnay tôi đã gửi topic kêu gọi đi Nam Phi, xem có ai đi cùng được nữa kọ Chốt ngày 20.2 gặp nhau ở Johan :) See you"

8. Topic bị trôi tuột vài ngày dịp nghỉ lễ Giáng Sịnh Sau đó thì có thông tin đã có người liên hệ và chắc chắn 2 người sẽ đi cùng Kế hoach được đổi lại là tập kết ở Cape Town (CPT) rồi thuê xe đi ngược lên trên Mọi người đi từ VN sẽ bay của Malaysian airrlines, transit ở KL, JNB rồi đến CPT. NP phải mua vé của 1time airrlines (hãng HK giá rẻ của Nam Phi) cho chặng JNB - CPT. NP đến JNB đầu giờ chiều ngày 19, lúc đầu tưởng mọi người ko đặt được vé đến Nam Phi sơm hon, NP đã phải tính tự đi Kruger trong khi chờ dợi mọi người (tự nhiên muốn đi coi thú :D ): đi bus từ sb JNB đến Nelspruit rồi thuê xe tự lái đến Kruger 1 ngày (tour toàn 2 ngày trở lên lại ko có public transport từ cổng vào khu ở nên chỉ cách thuê xe). Đã liên hệ với ban quản lý của Kruger hỏi thông tin, tìm khu ở rồi đấy chứ nhưng may quá được tin là mọi người đến nơi sáng 21. NP đến CPT 5pm ngày 20.

9. Dài quá rồi nên NP phanh lại đây, phóng quá tốc độ bị tước bằng chết :P Các bạn theo dõi từ đầu topic này chắc sẽ đoán ra các nhân vật NP nhắc đến ở trện Bác NW xuất hiện ở đoạn 1, bác HK ở đoạn 2, chị KK và ZZ ở đoạn 8. Đến giờ chót bác HK ra đòn quyết định, bác NW đã quyết ở nhà "tu" nhưng chịu ko nổi, đành phải rũ áo, à quên, vác balo ra đi Xem ra 30 chưa phải là Tết :)) Vậy là đoạn có 5 người Bác NW chạm chân đến châu Phi đầu tiên lúc 10am ngày 20/2 (mà nghe nói cũng về sau rốt)

(b)
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
Giận bác HK mãi không chịu viết tiếp, em gửi vài tấm chụp ở Kingdom of Lesotho













 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
Vẫn còn giận bác HK nên post thêm 1 đoạn nữa:

Thực tế, chúng tôi không thẳng tiến Lesotho ngay trong ngày vì đường tương đối xa mà tình hình Visa vào Lesotho chưa biết thế nào. Chính vì lý do này mà chúng tôi quyết định ghé vào Zebra Park trên đường đi theo gợi ý của NP. Đường đến Zebra Park không phải là đường quốc gia Nx (thực ra thì có 1 đoạn :D) tuy nhiên như đã mô tả ở trên, đường xá ở Nam Phi thuộc hàng cực tốt, lại được tu sửa thường xuyên nên hoàn toàn có thể chạy trên dưới 100km/h mà không gặp vấn đề gì cả. Thỉnh thoảng vượt qua các thị trấn ven đường, muốn dừng lại để mua đồ hay đổ xăng mà cảm thấy không mấy an tâm vì đường xá hoang vắng ít bóng người - chắc là cuối tuần nên dân chúng đi nghỉ hết rồi chăng? Gần đến Zebra, chúng tôi lại chứng kiến sự thay đổi hết sức nhanh chóng của thiên nhiên, mưa và nắng thay nhau đùa giỡn trong chốc lát, đôi khi đem lại những cảnh tượng thiên nhiên ngoạn mục, mưa xối xả ở phía xa với tầm nhìn không hạn chế khiến chúng tôi có cảm giác trời đất như đang được nối liền làm một.

Chi phí tại Zebra Park không phải là đắt nhưng chi phí nghỉ ngơi lại cao hơn dự định ban đầu. Tuy nhiên, đến Zabra để xem thú chứ không phải để ngủ, vì thế tranh thủ làm thủ tục lấy phòng rồi nhảy lên xe, cả bọn lên kế hoạch nhanh và bắt đầu ngay cho game drive loop đầu tiên trong hành trình. Bác Net vốn là tay lái lụa nên phóng xe tương đối nhanh cho dù đường đất ngoằn ngoèo khó đi. Chúng tôi cùng mở toang cửa kính để tận hưởng hương thơm của gió rừng châu phi mơn man trên da mặt, cảm giác rất khác, xung sướng, thỏa mãn, hạnh phúc, đê mê hòa trộn trong sự hài lòng tột độ về chuyến đi. Trời vừa mưa xong, không gian rộng ngút tầm mắt ở hầu hết mọi điểm, mọi hướng, lần đầu tiên được chứng kiến cảnh cầu vồng 2 lớp nằm vắt từ đầu này tới đầu kia chân trời, bất giác nghĩ, đời người có mấy lần được chứng kiến những cảnh tượng như vầy. (cái này là bị ảnh hưởng bởi bác NET)
 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Bác ZZ viết cũng hay quá đi, nhưng mà em nghi ngờ đoạn này

zazu nói:
... cảm giác rất khác, xung sướng, thỏa mãn, hạnh phúc, đê mê ...
cái này khác "sung sướng" đấy nhé :)) ;)
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Bác HK hình như hôm nay mới về, bác ý bảo đi 10 ngày thì phải, ZZ cứ bình tĩnh :D

Bổ sung chi tiết tại sao tử Port Elizaberth (PE) ko đi thẳng đến Durban mà rẽ trái qua Zebra.

Kế hoạch ban đầu là đến Durban, ở đó có lãnh sự quán Lesotho, sau khi xin được visa thì sẽ vượt đèo Sani vào Lesotho nhưng sau bác HK đọc lại LP thì sách nói là cần 4WD để lên đèo trong khi xe chúng tớ chỉ 2WD thôi, e ko ổn. 1 thông tin tốt nữa là nếu vào cửa khẩu gần thủ đô Maseru phía Tây Lesotho, dù gần đó ko có lãnh sự quán nào nhưng có thể xin nhân viên cửa khẩu temporary entry permit tùy thuộc vào tâm trạng nv ngày hôm đó thế nào Vậy thì đánh liều vào bằng cửa này rồi sau đó sẽ đổ đèo thoát Lesotho qua Sani pass (đổ đèo thì 2WD ok, bác HK nghiên cứu rồi bảo vậy)

Sáng sớm ở Bluewater B&B (PE), bọn tớ mới quyết định đổi hướng đị vây. Ko biết mọi người thế nào chứ, với NP thì cảnh thiên nhiên ở Zebra thật quá ấn tương. Nhớ lúc đi qua cổng soát vé ko Hươu nai chạy ra ầm ầm. Bà con tranh nhau chụp ảnh, 1 chốc sực tỉnh, thế này tốn thời gian quá, vào trong thiếu gị Thế mà vào trong nhiều ko xuể các bác nhỉ :))

Vào trong đi mãi mới thấy vài con Có bao nhiêu họ lùa hết ra cổng marketing thì phải :)) :))
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
Quả bungy - đại bàng xuống núi, không biết đây là bác HK hay bác Net chộp??

 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
zazu nói:
Rời mũi hảo vọng, cả đoàn hướng về phía cape agulha - điểm cực nam thực sự của lục địa phi, sau đó là port elizabeth.
Bác Net đang tác nghiệp ở điểm cực nam châu phi

 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Mấy bac HK,NW,ZZ, NP lại đi chuyến khác rùi hay sao mà mấy hôm nay ko thấy pót gì cả, đang chờ mong xem tiếp đây.
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Sáng là người đầu tiên tỉnh dậy. Đồng hồ chưa quá 7h, ngoài cửa sổ vẫn còn ánh điện thắp sáng. Lác đác xe chạy , thị trấn nhỏ đang thức dậy.

Sau một bữa ăn sáng với đủ các món mà của người da trắng ở Nam phi, hoa quả tráng miệng. Chia tay bà chủ nhà lên đường , Chỉ còn gần 40 km nữa là tới cực Nam.

Đường vắng và rất ít xe qua lại , Tốc độ đã tăng dần lên 120km/h. Trời không có nắng và mây xám xit. Khi nhìn thấy biển thì cùng chỉ còn cách điểm đến vài km , những ngôi nhà lưa thưa. Cuộc sống ở đây thật vắng lăng. Bỏ qua ngọn hải đăng , chạy xe men theo con đường cát đá và dừng xe lại tại bãi rộng. Từ đây chỉ còn đi bộ vài trăm mét là sóng Đại Tây Dương đổ vào Ấn độ dương.

Rất ít khách du lịch, chỉ có 3 chiếc xe tất cả. Chơi một lúc thì có thêm một chiếc đổ xuống khoảng chục người da đen. Giầy tây, comple cà vạt, những người đến từ Sudan.

Một cuộc giao lưu Á Phi nho nhỏ và các anh bạn Châu Phi rất thích được chụp ảnh cùng các cô gái Việt Nam. Mấy anh chàng khéo ra phết , đầu tiên là xin chụp cùng các anh Việt , rồi khi đã đồng ý thì xin kéo theo các chị Việt , và rồi cuối cùng thì cho các anh Việt ra rìa. Chỉ còn các anh Phi và chị Việt. :P

Ngồi chơ vơ trên những tảng đá, sóng nước dập dìu vỗ chân. Một chân Đại , một chân Ấn cũng là một mục đích của sự lang thang.

Trên đường trở về lại đi qua Bredasdrop , ghé vào bảo tàng tầu đắm , nơi chứa các kỷ vật được vớt lên từ những con tầu bỏ mình trong hơn ngàn năm qua. Bảo tàng nhỏ nhưng cũng đủ để hình dung cả một giai đoạn dài của bờ biển nơi đây. Một góc bảo tàng còn được sắp xếp như một ngôi nhà của người da trắng sống ở đây ( đồ đạc, những cuốn sách, bức thư.... đều từ sự hiến tặng )

Tiếp tục lên đường và quay trở lại đường N2.

Chạy tiếp gần hai trăm km. Một biển quảng cáo nhảy Bungy hiện ra. Lái xe vào bãi đỗ và để mọi người xem.

Bungy là một trò chơi nhảy rơi tự do. Thường được tổ chức ở nơi có đọ cao và có cầu. Người nhảy sẽ được buộc dây vào chân và nhẩy xuống. Rơi tự do trong không trung và khi tới gần sát đất thì được kéo trở lại, dàn hồi vài lần rồi dừng lại. Đầu thẳng dưới đất, chân ngược lên trời. Chơi Bungy là trò chơi cảm giác mạnh và không dành cho những ai yếu tim :). Giá cho một lần chơi là 180Rd. Tương đối rẻ so với những chỗ khác.

Ban đầu chỉ NP sau khi được "kích" quyết chơi, kéo theo ZZ khi thấy có biển chào nhảy 2 người sẽ được giảm giá ( nhưng hoá ra là loại khác ) và rồi KK cũng nhập cuộc. Vậy là 3 người. Để lại hai "anh" không dám nhẩy.

Khúc sông mùa cạn, cây cầu khá cao thật khác với lần trước ở Nepal đầy nước. Phi Châu nó phải thế.

Những cú nhẩy và những tiếng hét. Sướng là cảm giác mà các bạn kể lại. Nhưng hình như cũng nên nhảy một lần cho biết.

Trở lại N2, và khi hoàng hôn lại dừng xe chụp. Trưa không ăn gì nên cả hội lại ghé vào một quán Ý ven đường nạp tiếp năng lượng. Đoạn đường hôm nay vẫn còn dài.

Phải đến 9h tối xe mới bắt đầu chạy vào Port Elizabeth. Mải theo dõi đường nên bỏ lại cả vùng sáng sau lưng. Quyết định rẽ ra biển để tìm chỗ ngủ. Đường phố lúc này đã vắng lặng. Nhà nhà cửa đóng then cài. Sau một hồi gõ cửa thì cùng tìm được một B&B cho trú ngụ với giá 550Rd cho cả bọn.

Xì xụp trong bát mỳ với giò còn mang từ Việt Nam. Đêm thứ ba ở Phi Châu như thế....

Bãi đá giữa hai đại dương!
 
Chỉnh sửa cuối:

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Dạo này tình hình im ắng quá nhỉ Hơn 2 tháng kể từ ngày NP chia tay các bạn Nhanh thật đấy Ko kể chuyến đi công tác ghé quê nhà thì hình như quá lâu rồi NP ko đi đâu cả Kiên nhẫn chờ hết tuần này rồi thì sẽ đi suốt đến hết hè :D Cuối tuần tới sẽ đi câu cá :) Mỗi người chắc ai cũng có ít nhất 1 kế hoạch đi đâu đó, trong hay ngoài nước dịp hè này, chúc mọi người có những chuyến đi và kỳ nghỉ thú vị :)

Mỏ neo của những con tàu bỏ mạng trên đại dương


Lại otofun (trong 1 căn nhà của bảo tàng tàu đắm)


Cái tượng gỗ khắc hình đầu người này kỳ bí thế nào quên mất rồi (bác HK nhớ hộ cái) Là mũi tàu của 1 con tàu lớn nổi tiếng nào đó bị đắm
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
He.he.. xa xa kia là em zazu đang chụp hình kìa :)
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Nghe 2 tiếng trên TV "white river", cứ băn khoăn mình đã nghe thấy tên sông này rồi nhưng ko nhớ nổi nó ở đậu Một lúc sau nghe thêm từ "township" mới nhớ ra White river ở Nam Phị (trí nhớ quá tề vậy)

Thử tài của mấy nhà nhiếp ảnh nhà ta này Có 3 ảnh chụp bằng 3 loại máy khác nhau (từ kiểu máy xinh xắn như của NP hay chị KK đến máy khủng bố đen ngòm kiểu của ZZ, bác NW hay bác HK :)) , giờ thử đoán xem máy nào dùng để chụp ảnh nào trong link này

http://www.bbcworld.com/Pages/ProgrammeFeature.aspx?id=18&FeatureID=203

3 ảnh đều được chụp ở Kruger Park. Ảnh hơi nhỏ (ảnh đầu chụp nửa mặt 1 cô gái châu Phi với mặt trời lặn phia sau) nên muốn thì xem lại chương trình :D. Chúc vui:)
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Vài tấm ảnh trong ngày thứ 3 nhé. Chậm quá !

Hải Đăng cực Nam




Ven đường



Trong đường




Một góc cua



Nhảy Bungy

Cổng


Chỗ chơi




Mùa cạn nước




ZZ xuống cầu

 
Chỉnh sửa cuối:

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Cái ảnh tựa "ven đường" với những bó cỏ khô làm NP liên tưởng đến lần hội ngộ tiếp theo 2 năm tới ở Úc như đã tam tính hơn 2 tháng trước :)) Ko biết các bác đã quên kế hoạch này chưa nhỉ. 2 năm nữa lâu quá

Born to fly (người nhảy thứ hai sau ZZ).
 
Chỉnh sửa cuối:

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
Bài và ảnh về chuyến đi châu Phi của mình đã đăng trên tạp chí Thể thao Văn hóa- Thế giới Đàn ông hai số tháng 7 và 8/2007.

Mình cũng chưa xem tạp chí ra sao vì không ở Việt nam, bác nào ở Việt Nam chạy ra mua tờ báo xem hộ chất lượng ảnh in có tốt không, nhất là những bức ảnh phóng cỡ lớn nguyên trang hoặc 2 trạng

Cám ơn nhiều!

 

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
Đây là bài viết của mình về chuyến đi này.

Lúc đi mình viết theo thể loại nhật ký nhưng khi về để viết cho tạp chí mình viết theo thể loại điểm đến để tiện cho bạn đọc tham khảo hơn


----------------------------------


Châu Phi – Điểm đến đời người

Có một nhà văn nào đã nói: “Châu Phi –điểm đến đời người”. Trong một cuốn sách du lịch có tên “1000 nơi nên đến trước khi chết: Danh sách điểm đến trong cuộc đời một người lữ khách”, châu Phi được nhắc đến với vài điểm cần phải đi, hay cuốn “100 việc đáng làm trước khi chết” cũng thấy nhiều việc đáng làm ở châu Phi.

Sau gần hai tháng lang thang từ cực Nam cho đến đường Xích đạo của châu Phi, tôi cảm thấy thật là mãn nguyện. Trước khi đi châu Phi, có những địa danh cả đời tôi không bao giờ nghe tới, có những nơi tôi cũng chỉ biết loáng thoáng lờ mờ do đọc báo, nghe đài hay xem ở đâu đó, còn những địa danh nổi tiếng do học địa lý hoặc lịch sử hồi nhỏ cũng chỉ biết vậy thôi, mấy người bạn khi muốn biểu đạt cái gì đó khó có thể xảy ra thường hay nói “ có mà đợi đến Tết Công gô” với hàm ý còn lâu lắm. Nay được đến tận nơi, cận mục sở thị thật là khoái trí. Trong số những điểm đến, hay những việc đã làm trong chuyến đi châu Phi lần này tôi thích nhất những thứ sau:

- Đặt chân đến Mũi Hảo Vọng
- Thăm quan ngọn hải đăng Cape Point
- Đến mũi cực Nam, tận cùng của châu Phi để một chân đạp lên Ấn độ dương, một chân đạp lên Đại Tây Dương, xem hai dòng hải lưu nóng lạnh hòa quyện vào nhau ra sao, có phải một bên nước màu xanh và một bên nước màu đỏ?
- Ngồi ở nhà hàng Hai Đại Dương (Two Oceans) ăn tối uống rượu vang nổi tiếng của Nam Phi, ngắm hoàng hôn. Có người con gái nói, nếu bạn trai mời mình đến đây ăn tối và cầu hôn, chắc mình sẽ gật đầu ngay tắp lự
- Leo lên đỉnh núi Table Mountain, đắm mình trong mây trắng như một tấm khăn trải bàn trên mặt núi phẳng
- Ngắm cầu vồng ở thác nước nổi tiếng, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, thác nước Victoria Falls, mới thấy thiên nhiên hùng vĩ làm sao
- Đi thuyền trên hồ Malawi, một trong những hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi
- Đến Kilimanjaro, núi cao nhất châu Phi, nóc nhà cao thứ 3 thế giới xem phong cảnh có đẹp như đại văn hào Ernest Hemingway miêu tả trong cuốn Tuyết trên đỉnh Kilimanjaro
- Đi safari xem động vật hoang dã, sư tử, báo săn mồi, thế giới thiên nhiên hoạt động theo bản năng sinh tồn, cá lớn nuốt cá bé, kẻ mạnh sẽ chiến thắng, kẻ yếu sẽ chết và bị đào thải theo quy luật tự nhiên
- Đến Zanzibar ngắm trời đêm Ả rập, ngủ trong giấc mộng của câu chuyện cổ tích Một nghìn lẻ một đêm
- Thăm quan đường Xích đạo, trong một giây đồng hồ có thể lúc đứng ở Bắc bán cầu, lúc Nam bán cầu, mà nếu thích có thể mỗi chân đứng ở một bán cầu.
- Đến thượng nguồn sông Nile, ngắm dòng sông dài nhất thế giới bắt đầu chảy ra biển lớn
- Chèo xuồng vượt thác thượng nguồn sông Nile
- Lái xe ô tô tay lái nghịch ở một nơi xa lạ, lái qua cửa khẩu biên giới nhiều quốc gia


Nếu không kể mấy chục giờ bay máy bay,vượt qua đại dương rộng lớn, để đi từ châu lục này qua châu lục khác, chỉ tính hành trình tại châu Phi tổng cộng số km đã đi đường bộ và đường thủy là 12,000km, trong đó tự lái xe là 6,000 km.Tôi và một người bạn thay nhau lái. Chúng tôi đã đi từ cực nam của Châu phi lên đến đường xích đạo trong bảy tuần. Từ bờ Tây châu Phi với Đại Tây Dương sang bờ Đông với Ấn Độ Dương. Tất cả chuyến đi qua 15 nước và vùng lãnh thổ. Đèo cao nhất vượt qua là 3092m. Đoạn đường núi, gập ghềnh (offroad) khó khăn nhất dài 140km , đoạn đường lái xe lâu nhất là 8 tiếng cho 56km. Chúng tôi đi bằng đủ loại phương tiện, từ thuê xe ô tô tự lái, cho đến đi xe khách, xe dù, xe đạp ôm, xe tải, tàu thủy, máy bay và xe hai cẳng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top