[Funland] Mỹ và liên quân đấm Yemen

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,577 Mã lực
Cuộc tấn công lớn vào Yemen diễn ra như thế nào? -
View attachment 8313908
Vào ban đêm, lực lượng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã tấn công các mục tiêu Ansarallah ở Yemen. Việc chuẩn bị cho hoạt động đã bắt đầu trước đó một ngày - cùng lúc đó các tiêu đề đầu tiên về một kịch bản tương tự đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

🔻Nhóm hải quân đã chiếm giữ các vị trí ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, và đội tàu chiến của Iran - dường như đã biết về cuộc tấn công sắp xảy ra - đã rút khỏi Biển Đỏ.

▪Một giờ trước cuộc đột kích, máy bay trinh sát RC-135 cất cánh từ căn cứ không quân Al-Udeid. Ngoài ra, một máy bay chống ngầm R-8A cũng cất cánh từ Sheikh Isa. Trước đó, các vệ tinh đã tích cực chụp ảnh các vị trí của Houthi trong một tuần.

▪Vào lúc hai giờ rưỡi sáng, máy bay F-16 của Không quân Hoa Kỳ, cũng như máy bay F/A-18 từ tàu sân bay và máy bay chiến đấu Typhoon của Anh, đã tấn công cảng và sân bay Al-Hodeidah.

▪Các tàu khu trục Mỹ sau đó đã phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào các sân bay quân sự và dân sự cũng như hai căn cứ quân sự.

▪Mục tiêu là các điểm tập kết UAV và các khu vực đã được định vị. Tổng cộng, hơn 100 tên lửa đã được bắn
Thêm 1 cuộc chiến nữa để xem phe yếu hơn nhiều kháng cự kiểu gì .
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thêm 1 cuộc chiến nữa để xem phe yếu hơn nhiều kháng cự kiểu gì .
Các ofer là đang là fan cứng của Hamas đã rất nhanh chóng đồng thời trở thành fan cứng của Houthi chỉ sau một đêm, hehe
Fan cứng bắt đầu dùng từ "chính nghĩa" nên phe yếu tất thắng, cụ không cần lo
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
❗Phân tích về tình hình Yemen.

1. Bây giờ đến lượt người Houthi. Động thái tiếp theo của Mỹ phụ thuộc vào việc họ tấn công ở đâu và như thế nào. Họ không thể không đánh, vì nó sẽ giống như điểm yếu nên họ sẽ đánh. Mỹ sẽ không thể không đáp trả, vì nếu không phản ứng sẽ bị coi như yếu đuối. Vì vậy, Mỹ sẽ buộc phải tiếp tục. Vì vậy, những nước đi sau đây thực chất là một lựa chọn bắt buộc.

2. Iran sẽ không tham gia bất kỳ cuộc chiến nào. Đây là cơ sở chiến lược của họ. Mục tiêu của Iran, trong khi tránh chiến tranh trực tiếp với Hoa Kỳ và Israel, là hỗ trợ tối đa các cuộc chiến của họ bằng các lực lượng ủy nhiệm của họ - ở Lebanon, Syria, Iraq, Yemen. Đây là chiến lược của Soleimani. Nó không mang lại những chiến thắng nhanh chóng và các cuộc tấn công chớp nhoáng - nhiệm vụ của các lực lượng ủy nhiệm của Iran trong khu vực là lôi kéo kẻ thù của Iran vào các cuộc chiến tranh kéo dài nhiều năm và trao đổi đòn đánh, trong đó kẻ thù bị mắc kẹt trong cát mà không đạt được bất kỳ mục tiêu hoạt động hoặc chiến lược nào. Đây là khái niệm tiêu hao chiến lược, hoàn toàn tương ứng với các quy định chính của chiến lược hành động gián tiếp được Liddle-Hart mô tả. Bằng cách thực hiện chiến lược này, Iran đã đạt được rất nhiều thành tựu - bất chấp mọi sự phản đối, nước này có vị thế vững chắc ở Iraq, Syria, Lebanon, Yemen và Palestine. Trong khi kẻ thù bổ sung các chiến thuật hỗn loạn bằng các cuộc tấn công vào lực lượng ủy nhiệm của Iran thì Tehran lại liên tục mở rộng ảnh hưởng ra toàn khu vực.

3. Iran đã đầu tư rất nhiều vào lực lượng Houthi và thành lập được Hezbollah 2.0 trên thực tế ở Yemen gần Saudi Arabia, tạo ra một công cụ gây áp lực lên Riyadh. Trong tay Iran, đây là nhân vật quan trọng mà Iran đã ra tay trong cuộc đối đầu với Mỹ và Israel. Trước đây, Iran chỉ có thể phong tỏa Vịnh Ba Tư, nơi đe dọa xung đột trực tiếp với Mỹ, chẳng hạn như trường hợp vào cuối những năm 80. Giờ đây, họ có thể phong tỏa Biển Đỏ bằng bàn tay của người Houthi mà không phải mạo hiểm bản thân, đưa ra cho Hoa Kỳ một cuộc chiến vô ích với người Houthi, nhóm có quan niệm tôn giáo bao gồm một cuộc chiến trực tiếp với Hoa Kỳ và Israel. Những người tự do từ Sana'a đang chờ gặp Imperial Sardaukars.

4. Mỹ hiểu trò chơi mà Iran đang chơi nên muốn hạn chế tung đòn PR mang tính biểu tình và kém hiệu quả, điều này ít nhất phải giữ thể diện cho bá chủ và ngăn Iran bị lôi kéo vào một cuộc trao đổi đòn bẩy với Houthi. Vì vậy, ngay cả trong và sau các cuộc tấn công, Hoa Kỳ đã tuyên bố hạn chế và không muốn tiếp tục. Nhưng bây giờ đến lượt người Houthi và họ có thể buộc Mỹ phải thực hiện các bước tiếp theo mà họ muốn tránh. Để làm được điều này, chỉ cần họ tấn công một số tàu ở Biển Đỏ và Vịnh Ô-man trong vài ngày tới là đủ. Đây chính xác là những phản ứng của Iran có thể, sau đó là phản ứng trước các hành động dự kiến của Mỹ và phản ứng, như thường lệ, sẽ ảnh hưởng đến hành động của các lực lượng ủy nhiệm của Iran ở Iraq và Syria. Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia và chính trị gia Mỹ cho rằng, việc Mỹ tấn công lực lượng Houthi là một sai lầm bốc đồng, sẽ ảnh hưởng đến vị thế chiến lược của Mỹ ở Trung Đông.

5. Chương trình hành động chính của Iran hiện nay:
Hỗ trợ cuộc kháng chiến ở Dải Gaza.
Hỗ trợ các cuộc tấn công của Hezbollah ở miền Bắc Israel.
Các cuộc tấn công tên lửa vào Israel từ Iraq và Yemen.
Pháo kích các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq và Syria.
Hỗ trợ việc rút quân Mỹ và NATO khỏi Iraq.
Hỗ trợ chiến dịch hàng hải của Houthi ở Biển Đỏ và Vịnh Ô-man.

Do đó, đừng mong đợi những bước đi mạnh mẽ từ Iran - nước này đang chơi lâu dài và khá sẵn sàng biến chi phí nhân lực và vật chất của mình thành một kết quả chiến lược. Những bước đi và tuyên bố sắc bén sẽ được thực hiện bằng những quân cờ được các kiện tướng có râu đến từ Tehran di chuyển một cách bài bản.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
207
Động cơ
437,279 Mã lực
Tôn trọng cái gì thì cũng đặt dưới lợi ích. Mỹ và đồng minh cứ cho Houthi lợi ích tương xứng thì yên ổn ngay thôi. Ông ăn cơm thì cũng phải cho nó được ăn cháo. Tàu thuyền tấp nập đi qua cửa nhà nó mà nó chẳng được hưởng gì thì thằng nào cũng cay thôi.
Oh hay nhỉ (!)
Đường trước nhà cụ là của NN, người ta lưu thông trên đường đó sao cụ lại "cay" (?)
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
207
Động cơ
437,279 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Cước phí và thời gian giữa đường biển và đường sắt nhez


Xin chào, đây là Bing. Tôi có thể giúp bạn so sánh cước phí và thời gian vận chuyển hàng đi châu Âu từ Việt Nam đường biển so với đường sắt. blush

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, cước phí và thời gian vận chuyển hàng đi châu Âu từ Việt Nam đường biển so với đường sắt có những điểm sau:

• Cước phí đường biển thường rẻ hơn đường sắt, nhưng cũng phụ thuộc vào loại hàng, khối lượng, kích thước, và điểm đến. Theo một báo cáo, cước phí đường biển từ Việt Nam đi Đức vào tháng 3/2024 khoảng 6.000-8.000 USD/container, trong khi cước phí đường sắt khoảng 8.000-9.000 USD/container https://baodautu.vn/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh-d206801.html https://logistics.gov.vn/dich-vu-logistics/van-tai/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh.

• Thời gian vận chuyển đường biển thường lâu hơn đường sắt, nhưng cũng phụ thuộc vào tình hình thời tiết, an ninh, và hải quan. Theo một báo cáo, thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Đức vào tháng 3/2024 khoảng 45-50 ngày, trong khi thời gian vận chuyển đường sắt khoảng 30 ngày https://baodautu.vn/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh-d206801.html https://logistics.gov.vn/dich-vu-logistics/van-tai/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh.

• Đường biển có ưu điểm là có thể vận chuyển được nhiều loại hàng hóa, kể cả hàng nguy hiểm, hàng lạnh, và hàng quá khổ. Đường sắt có ưu điểm là có thể vận chuyển được hàng hóa nhanh chóng, an toàn, và thân thiện với môi trường.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cước phí và thời gian vận chuyển hàng đi châu Âu từ Việt Nam đường biển so với đường sắt, bạn có thể truy cập vào các trang web sau:

• Cước phí vận chuyển hàng đi Mỹ, châu Âu tăng mạnh https://baodautu.vn/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh-d206801.html

• Dịch vụ gửi hàng đi Châu Âu - Bao thông quan, bao thuế nhập khẩu https://k33.com.vn/gui-hang-di-chau-au/

• Vận tải đường sắt từ Việt Nam đi châu Âu ngày càng mở ra nhiều hướng https://trungtamwto.vn/tin-tuc/18689-van-tai-duong-sat-tu-viet-nam-di-chau-au-ngay-cang-mo-ra-nhieu-huong

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, hãy cho tôi biết nhé. blush
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
207
Động cơ
437,279 Mã lực
đúng nhận sai cãi đi, có cần xin phép QH hay không? Có khi là cố tình bắn 1 phát cho đỡ quê rồi lấy cớ QH không cho phép thế là chuồn!
Trình non thì nên tìm hiểu thêm

TT Mẽo có quyền "phát động" chiến tranh trong vòng 60 ngày bất kỳ lúc nào mà không cần xin phép QH
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
585
Động cơ
281,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là có đánh nổi houthi hay không, đồi núi nhiều chỗ núp, khí tài được bơm nhiều, lại còn nghiện. Đánh thắng còn không được lợi ích gì, lớ ngớ nó bắn chẻ đôi tàu san bay ra thì hài :))
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
487
Động cơ
130,069 Mã lực
Tuổi
33
Phát động cuộc chiến vả Houthi thì phải tính đến mục đích khơi thông biển Đỏ , duy trì trật tự lưu thông hàng hải càng sớm càng tốt . Do vậy cuộc chiến này không thể kéo dài , đó mới là cái khó , nếu không tính toán kỹ mà phải ùng oành , tắc bụp lai rai với đội quân dép lê là hỏng hết
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,597 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Mua vàng nữa cụ ơi đúng nghĩa đắp chăn chờ "độc lập"
Vàng em mua được vài chum cách đây chục năm mà chưa dùng đến. Giờ mua thêm không có chỗ cất cụ ạ. :D
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
207
Động cơ
437,279 Mã lực
Vấn đề là có đánh nổi houthi hay không, đồi núi nhiều chỗ núp, khí tài được bơm nhiều, lại còn nghiện. Đánh thắng còn không được lợi ích gì, lớ ngớ nó bắn chẻ đôi tàu san bay ra thì hài :))
Tất nhiên đánh Houthi chẳng được lợi ích gì
Nhưng vì giờ nó là cướp biển nên phải đánh

Để bảo vệ nền hàng hải quốc tế và bảo vệ nền kinh tế thế giới
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Phát động cuộc chiến vả Houthi thì phải tính đến mục đích khơi thông biển Đỏ , duy trì trật tự lưu thông hàng hải càng sớm càng tốt . Do vậy cuộc chiến này không thể kéo dài , đó mới là cái khó , nếu không tính toán kỹ mà phải ùng oành , tắc bụp lai rai với đội quân dép lê là hỏng hết
Cụ ngây thơ quá. Ngược lại nhé. Phát động để biến BĐ thành vùng chiến sự. Kéo cả tàu nga- trung- ấn.. khỏi đi luôn. Làm gì có truyện thằng ăn cỗ, thằng đứng nhìn. Đây mới là mục đích.😅
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,493 Mã lực
Cước phí và thời gian giữa đường biển và đường sắt nhez


Xin chào, đây là Bing. Tôi có thể giúp bạn so sánh cước phí và thời gian vận chuyển hàng đi châu Âu từ Việt Nam đường biển so với đường sắt. blush

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, cước phí và thời gian vận chuyển hàng đi châu Âu từ Việt Nam đường biển so với đường sắt có những điểm sau:

• Cước phí đường biển thường rẻ hơn đường sắt, nhưng cũng phụ thuộc vào loại hàng, khối lượng, kích thước, và điểm đến. Theo một báo cáo, cước phí đường biển từ Việt Nam đi Đức vào tháng 3/2024 khoảng 6.000-8.000 USD/container, trong khi cước phí đường sắt khoảng 8.000-9.000 USD/container https://baodautu.vn/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh-d206801.html https://logistics.gov.vn/dich-vu-logistics/van-tai/cuoc-phi-van-chuyen-hang-di-my-chau-au-tang-manh.
Cụ thể, cước tàu sang Mỹ, Canada đến Bờ Tây từ mức 1.850 USD/container tháng 12/2023 lên 2.873-2.950 USD/container cho tháng 1/2024 (tăng thêm 55-60%)

Các chuyến tàu đến Bờ Đông tháng 12/2023 giá ở mức 2.600 USD/container tăng lên 4.100-4.500 USD/container cho tháng 1/2024 (tăng thêm 58-73%).

Riêng cước tàu sang EU ghi nhận tăng mạnh so với tháng 12/2023. Cụ thể, cước đi Hamburg có giá 1.200-1.300 USD trong tháng 12 tăng lên 4.350 USD-4.450 USD trong tháng 1/2024, tăng hơn gấp đôi.

Khoảng 80% lượng hàng đi bờ Đông nước Mỹ/Canada và EU đều qua kênh đào SUEZ. Do căng thẳng Israel/Hamas, nhóm nổi loạn Houthi (Yemen) tấn công các tàu đi vào biển Đỏ để qua kênh đào này.

Đọc chính cái link cụ đưa thì cước từ VN đi bờ Đông Mỹ có 4k hơn, sang Hamburg cũng hơn 4k (tháng 01/2023). Thế mà cụ trích ở đâu viết thành 6-8k.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Nhiều cụ cứ chửi Mỹ.
Vậy từ khi bọn Houthi tấn công và bắt giữ vô cớ các tàu hàng đi qua vùng biển này thì đã có nước nào ra tay can thiệp ? Trung Quốc hay Nga có làm gì không ? Các tàu hàng thì có liên quan gì đến cuộc xung đột Israel-Hamas ?
Vậy nếu không có Mỹ và Liên quân Tây Âu ra tay thì cứ để bọn phiến quân Houthi làm bậy với tàu hàng thương mại à ? Cứ để chúng muốn làm gì với các tàu hàng thương mại và thủy thủ đoàn cũng được à ?
Bọn Houthi lấy tư cách gì mà yêu cầu các tàu hàng thương mại phải trưng biển "không liên quan đến Israel" ? Thật phi lý hết sức. Nếu TG để bọn Houthi làm được điều này thì sẽ tạo tiền lệ cho các nhóm "cướp biển" quay trở lại hoành hành khắp các vùng biển trên TG, bọn chúng thiếu gì lý do để biện minh cho hành động của chúng. :D

Cá nhân em thấy, chúng ta phải cám ơn Mỹ và Liên quân Tây Âu về việc đảm bảo an toàn hàng hải tuyến đường này mới đúng. Không đáng để chúng ta "khóc" thương cho bọn Houthi 1 tẹo nào, bọn đó đáng chết hơn là đáng thương. :D
Mục đích của Houthi vẫn là các mục tiêu của Tây và Israel; như vậy họ cũng đánh vào kinh tế của những người này chứ. Như họ tuyên bố là họ đánh có chọn lựa. HỌ không có quyền to như Mỹ thì họ cực đoan phải làm thế; còn to như Mỹ thì cấm tiệt buôn bán hàng hóa với nước X; nước Y nếu Mỹ muốn. Cách thức của Mỹ thì cũng vậy thôi; gần như đều đánh vào người dân nước khác. Cụ lấy ví dụ như tàu nước nào đó bị Hou thi đánh; thế giờ Mỹ cấm công ty nào đó buôn bán với nước khác thì sao. Hai cách này em thấy đều có mục đích nhưng của Houthi thì họ cực đoan hơn thôi!
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
585
Động cơ
281,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên đánh Houthi chẳng được lợi ích gì
Nhưng vì giờ nó là cướp biển nên phải đánh

Để bảo vệ nền hàng hải quốc tế và bảo vệ nền kinh tế thế giới
thì đánh rồi đó, chứ thằng houthi nhằm tàu Mỹ bắn mãi rồi, giờ mới chịu lên tiếng
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
487
Động cơ
130,069 Mã lực
Tuổi
33
Nghe việc bảo về tự do hàng hải quốc tế cho nó to tát chứ Mỹ nó buộc phải vả Houthi trước hết là vì đồng minh Ích Xà và phương Tây , sau đó mới đến các vấn đề khác , lâu nay nó chịu nhịn vì Houthi khó xơi là một phần nhưng quan trọng là chưa muốn khuấy cái hũ mắm này lên . Có thể nói Mỹ khá miễn cưỡng ở vụ này chứ chưa phải là nước cờ chiến lược được tính toán từ trước
 

Mrlinhebhp

Xe hơi
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
168
Động cơ
28,554 Mã lực
Nói chung là hài khi đọc còm của một số cụ.
Suốt từ thớt Hamas sang đến Houthi, không đánh thì chửi nó nhục, đến lúc nó đánh cho thì bảo bắt nạt kẻ yếu :))
Mà buồn cười là cứ mỗi khi nghe các cụ ấy lên án ai đó hay cái gì đó là em biết ngay tình hình chiến sự nó diễn ra theo hướng nào rồi =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top