[Funland] Mỹ và liên quân đấm Yemen

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Dùng vũ khí quân sự tấn công tàu dân sự thì 100% là súc vật rồi không cần nói nhiều. Giờ điều cần bàn là liệu liên quân mất bao nhiêu thời gian để giải quyết đám đạo tặc này. Và liệu có phải đóng quân để bảo vệ an ninh không. Kinh tế đã yếu rồi lại lòi ra đám không lo làm ăn chỉ lo phá hoại.
Như Chí Phèo thôi: ai cho tao lương thiện. Việc đánh nhau này là tất yếu, không lúc này thì lúc khác.
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,512
Động cơ
-292,363 Mã lực
Em kê dép ngồi đọc còm tiếp thôi chứ ko biết fát biểu gì.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,205
Động cơ
165,652 Mã lực
Cùng một lúc xảy ra mấy cuộc chiến trên thế giới. Cứ leo thang thế này lại dẫn đến chiến tranh thế giới lần 3 mất thôi. Hôm rồi đọc lại thấy căng thẳng Tàu, Ấn, Pakistan nữa.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Thằng Houthi này chủ yếu đc Iran viện trợ súng đạn tên lửa. Sợ nhất Mỹ nó phọt Iran một phát lại giống năm 1988 đi nửa hạm đội. Với công nghệ 2024 bây giờ chắc đi cả hạm đội trong nốt nhạc
Thách Mẽo, đến Afganistan còn ko đủ lực đấm thì sức đâu đánh Iran! Căn cứ Mẽo ở Iraq bị Iran đấm vỡ mồm kìa!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nhận định chuẩn đấy.
Sẽ không có chiến tranh TG. Houthi đã 25 lần tấn công tàu hàng thì Liên Quân trả đũa 1 lần thui.
Mỹ không đưa Lính Thủy Đánh Bộ đến thì chỉ là oanh tạc, dằn mặt thui.
Tôi nghĩ Houthi lại tiếp tục khiêu khích. Cứ biến vùng biển này thành vùng biển có xung đột là tàu hàng khỏi lảng vảng ở đây. Thì mấy ông ở Biển Đen với Israel phiền toái

Nhìn trên bản đồ thì lưu ý là phía đối diện Yemen, Djibouti, được biệt danh là doanh trại quân đội của thế giới vì hiện có tới 6 cường quốc đóng quân. Tại sao nó nhiều thế, vì hàng hóa từ Đông Bắc Á đi sang châu Âu đều qua eo biển này và kênh Suez. Với TQ, nếu ko đi đường này thì hàng hóa đi theo tuyến vận chuyển đường sắt vậy, đường BRI. Chạy qua Nga. Tất nhiên nếu đi qua đường này thì lại phụ thuộc TQ, nhiều nước mất vị thế, trong đó có Singapore, có 1 điểm đóng quân của Mỹ.

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, hiện nay có sáu nước có căn cứ quân sự ở Djibouti, là:

• Pháp: là nước đầu tiên và lớn nhất có căn cứ quân sự ở Djibouti, với khoảng 1.350 quân nhân. Pháp có mối quan hệ lịch sử với Djibouti, từng là thuộc địa của Pháp cho đến năm 1977

• Mỹ: là nước thứ hai có căn cứ quân sự ở Djibouti, với khoảng 4.000 quân nhân. Mỹ sử dụng căn cứ Camp Lemonnier để triển khai các hoạt động chống khủng bố ở khu vực Châu Phi và Trung Đông

• Nhật Bản: là nước thứ ba có căn cứ quân sự ở Djibouti, với khoảng 200 quân nhân Nhật Bản sử dụng căn cứ này để tham gia vào nhiệm vụ chống cướp biển ở vùng biển Somalia

• Đức: là nước thứ tư có căn cứ quân sự ở Djibouti, với khoảng 100 quân nhân Đức sử dụng căn cứ này để hỗ trợ các hoạt động của Liên minh châu Âu ở khu vực Châu Phi và Trung Đông

• Trung Quốc: là nước thứ năm có căn cứ quân sự ở Djibouti, với khoảng 2.000 quân nhân Trung Quốc sử dụng căn cứ này để bảo vệ các lợi ích thương mại và chiến lược của mình ở khu vực này

1705032168500.png


1705032583517.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
17 thủy thủ Phillipin trên tàu hàng Hy Lạp bị chúng nó bắt cóc thay vì đó là 17 thủy thủ VN thì không biết phe anti Mỹ trên of nói gì nhỉ
Các cụ có biết trong ngành hàng hải Việt Nam nhiều thủy thủ quê Hải Phòng bị hải tặc Somali bắt cóc đòi 200k$ tiền chuộc thôi mà gia đình họ có bán nhà đang sống trong ngõ cũng không thể trả được. Bao nhiêu năm không biết còn sống hay đã chết không
Mèo mả gà đồng cả thôi, is xà với mẽo cũng chả ngoan hiền gì đâu. Cũng bắt, trấn lột hàng đống tàu iran chở dầu cho siry với cả veneduyena kia kìa. Hohi nó chỉ bắt tàu chở hàng vào israen tiếp tế cho chiến tranh thôi, tàu nước khác vô tư cụ chả phải khóc thuê cho ta. Hothi nó đang tố cáo có kẻ ném đá dấu tay tấn công tàu nước khác đổ cho nó để kiếm cớ gây hấn bênh đệ kia kìa. Truyền thông trong tay bịt mắt bịt mồm tẩn nó thì nó phải vả thôi. Giờ tàu Triều Tiên với Iran chở hàng vào cảng nga xem pt chả tóm sống. Uk mới bắt tàu iran ngoài biển qt đó. Chả thấy ma nào lên án nhỉ
 

TwinSpeed

Xe tải
Biển số
OF-57708
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
223
Động cơ
446,523 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bọn Houthi này đụng chạm tới đường hàng hải là đụng chạm tới quyền lợi của cả thế giới rồi, không biết Trung Quốc có gửi quân tham gia liên quân tham chiến không?
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
189
Động cơ
5,808 Mã lực
Tuổi
34
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm nhiều người khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/1/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
746
Động cơ
39,963 Mã lực
Tuổi
35
Quan điểm nó chỉ là cái vỏ bọc bề ngoài cho cái bản chất là lợi ích thôi cụ ơi. Làm gì có chuyện ông trùm bảo kê lại đi san sẻ lợi ích bảo kê của mình cho thằng không phải là đồng minh của mình nên ngoại giao có đến tết Công gô cũng không bao giờ được. Giống như con sư tử, làm sao bảo nó bớt ăn thịt đi, mỗi năm ăn thịt 8 tháng thôi còn 4 tháng ăn cỏ được. Vì vậy nó chẳng phải là xu thế gì mới mà trước giờ và sau này cũng sẽ như vậy. Không biết đến thời CNCS của ô Marx thì có hết không thì em chẳng biết.
Thưa cụ quan điểm không phải là vỏ bọc, mà chính nó có thể đã bao hàm vấn đề lợi ích. Và sự thật là ngoại giao có vị trí, giá trị rất lớn, không phải là bánh vẽ.

Khi mà các giải pháp ngoại giao không được hai bên đánh giá đúng đắn - hay nói cách khác là bất lực về mặt ngoại giao, người ta đã tìm tới giải pháp quân sự - mà sự thật là hiệu quả của nó cũng chưa được chắc chắn. Hoặc chỉ là một hành động giải tỏa áp lực, nhưng lại vô tình leo thang tình hình lên mức căng thẳng mới, có thể dẫn tới một cuộc phiêu lưu quân sự.

Nhưng có 1 điều chính xác là sau những mất mát to lớn không thể tránh khỏi nó sẽ khiến 2 bên định vị lại nhiều vấn đề từ đó xác định được quan điểm mới, lúc này chắc chắn sẽ nhiều điểm chung.
Và điều đó đương nhiên đạt được phải có vai trò của ngoại giao.

Một điều đáng tiếc, người ta đi một vòng tốn kém để lại được ngồi lại với nhau.

Ngoại giao luôn luôn tồn tại trong thực tiễn, không phải vấn đề không tưởng chỉ tồn tại trong thế giới hoàn mỹ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,368
Động cơ
102,112 Mã lực
Mọi Trò chơi đều do chú SAM bày ra, chìa khóa nằm trong tay chú, có lợi là chú làm, có chửi bới chú ấy vẫn làm thôi.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,387
Động cơ
517,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa bao giờ thế giới yên bình không có xung đột các Cụ nhỉ.
VN chính thức gọi là yên bình mới từ năm 91 đến nay thôi.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,488
Động cơ
387,788 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Kinh tế Việt Nam từ lúc làm ăn với Phương Tây mới thay đổi, phát triển; Buôn bán, thương mại thì luôn thặng dư. Thế nào mà lại có các thành phần chỉ mong Âu, Mỹ nó loạn với lại bị Nga, Tàu lật. Thật, không hiểu nổi :( ,....
Việc làm ăn là có đi có lại, không ai cho không ai cái gì :)) .
Nhìn một sự việc thì cần phân tích nguyên nhân, bàn luận để tìm hiểu bản chất vấn đề. Cái này gọi là hiểu biết.
Mong muốn của CCCM trên này tuổi tôm gì mà ảnh hưởng đến Âu Mỹ Nga TQ ;)).
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43
Khủng hoảng ở biển đỏ, trung đông thì thiệt hại kinh tế nhất sẽ là châu âu, vì hàng hóa từ châu á và dầu mỏ từ trung đông chuyển sang châu âu sẽ bị chậm và tăng chi phí. Sau đó sẽ đến Châu Á và cuối cùng là cả TG
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Bọn Houthi này đụng chạm tới đường hàng hải là đụng chạm tới quyền lợi của cả thế giới rồi, không biết Trung Quốc có gửi quân tham gia liên quân tham chiến không?
Nó đụng chạm nhưng lại "đụng chạm có chọn lọc" cả đấy. Tóm lại, đây là cuộc tranh giành lợi ích giữa các bên thôi, chẳng bên nào chính, bên nào tà cả.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,166
Động cơ
268,697 Mã lực
"Tấn công" là 1 khái niệm rất rộng, Houthi tấn công tàu chở hàng nhưng không đánh chìm tàu, không giết người bừa bãi. Israel cũng tấn công HAMAS nhưng làm chết cả đống dân thường xung quanh. Chỉ thấy 1 sự việc mà đã kết luận bản chất và vội vàng và khả năng sai rất cao.
Hết vod, xài còm đỡ nha!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Thưa cụ quan điểm không phải là vỏ bọc, mà chính nó có thể đã bao hàm vấn đề lợi ích. Và sự thật là ngoại giao có vị trí, giá trị rất lớn, không phải là bánh vẽ.

Khi mà các giải pháp ngoại giao không được hai bên đánh giá đúng đắn - hay nói cách khác là bất lực về mặt ngoại giao, người ta đã tìm tới giải pháp quân sự - mà sự thật là hiệu quả của nó cũng chưa được chắc chắn. Hoặc chỉ là một hành động giải tỏa áp lực, nhưng lại vô tình leo thang tình hình lên mức căng thẳng mới, có thể dẫn tới một cuộc phiêu lưu quân sự.

Nhưng có 1 điều chính xác là sau những mất mát to lớn không thể tránh khỏi nó sẽ khiến 2 bên định vị lại nhiều vấn đề từ đó xác định được quan điểm mới, lúc này chắc chắn sẽ nhiều điểm chung.
Và điều đó đương nhiên đạt được phải có vai trò của ngoại giao.

Một điều đáng tiếc, người ta đi một vòng tốn kém để lại được ngồi lại với nhau.

Ngoại giao luôn luôn tồn tại trong thực tiễn, không phải vấn đề không tưởng chỉ tồn tại trong thế giới hoàn mỹ.
Thì rõ ràng ngoại giao bao giờ cũng đi sau mà. Chia sẻ lợi ích có bao giờ công bằng được đâu? Phải đánh nhau xong 1 bên đuối hơn sẽ phải chấp nhận mất lợi ích. Còn trước khi đánh nhau thì ngoại giao cũng là bàn xem chia lợi ích thế nào.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Mỹ với Anh luôn cùng nhau trong các vụ trừng phạt nhỉ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Khủng hoảng ở biển đỏ, trung đông thì thiệt hại kinh tế nhất sẽ là châu âu, vì hàng hóa từ châu á và dầu mỏ từ trung đông chuyển sang châu âu sẽ bị chậm và tăng chi phí. Sau đó sẽ đến Châu Á và cuối cùng là cả TG
Xem ra cai dầu Nga lại thành khó hơn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Dùng vũ khí quân sự tấn công tàu dân sự thì 100% là súc vật rồi không cần nói nhiều. Giờ điều cần bàn là liệu liên quân mất bao nhiêu thời gian để giải quyết đám đạo tặc này. Và liệu có phải đóng quân để bảo vệ an ninh không. Kinh tế đã yếu rồi lại lòi ra đám không lo làm ăn chỉ lo phá hoại.
Đi qua lãnh hải, vùng nó ks nó phát lệnh kt không nghe, nó phi xuồng ra bắt giữ thì kêu trực thăng với tàu chiến bắn chìm xuồng, giết quân nó thì nó tẩn. Nước nào chả thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top