[Funland] Mỹ sắp toang thật rồi sao ?

Mriru

Xe hơi
Biển số
OF-812954
Ngày cấp bằng
21/5/22
Số km
138
Động cơ
2,626 Mã lực
Cái quyết định là hệ thống thanh toán toàn cầu. Giớ có Nga và tàu có làm hệ thống mới cạnh tranh với thanh toán bằng đồng USD hay các nước chấp nhận thanh toàn bằng đồng nội tệ cho nhau như tàu, Nga, ấn đang đẩy mạnh thì vai trò của thanh toán quốc tế của USD giảm thì sức mạnh của Mỹ cũng giảm theo...nhiều nước trung đông đang cân nhắc dùng đồng NDT trong mua bán dầu cũng là 1 dấu hiệu rõ việc vai trò của USD đang xuy giảm.
[/QUOTE]

SWIFT là viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (tạm dịch là Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu), được thành lập năm 1973, có trụ sở tại Bỉ, tự coi mình là một “cơ quan trung lập”, được thành lập theo luật pháp Bỉ và phải tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu. SWIFT hiện được hơn 11.000 tổ chức tài chính sử dụng để gửi tin nhắn và thực hiện các giao dịch thanh toán an toàn. Chỉ riêng trong năm 2020, đã có khoảng 38 triệu giao dịch được thực hiện mỗi ngày thông qua nền tảng SWIFT, trị giá lên hàng nghìn tỷ USD......

Lấy năm 2020 khi SWIFT có 38 triệu giao dịch với trị giá hàng nghìn tỷ USD trừ đi năm 1973 khi ra đời thì cũng phải mất 47 năm để SWIFT có kết quả như ngày hôm nay. Do vậy, hệ thống mới của TQ và Nga (coi không cần xét tới yếu khác biệt mục tiêu chiến lược, lợi ích, trình độ công nghệ kỹ thuật), cứ đồng lòng làm cũng không phải một hai năm ra được (phần cứng), và không phải ba bốn năm đã có số thành viên chấp nhận tham gia (phần mềm), đạt giao dịch cực thịnh. Không phủ nhận, xu hướng quốc tế hóa của đồng NDT đang ngày càng mạnh, nhưng trong bối cảnh xã hội quốc tế hiện đại, cạnh tranh khốc liệt về kh, cn, kt, ct như hiện nay, mất 3,4 năm là đã mất vị trí vốn có và tụt hậu để đối thủ vươn lên mất rồi. Do vậy, luôn nước đôi, khôn ngoan và gắn kết với tư duy "tọa sơn quan hổ đấu" như ông TQ, chẳng có lí do gì họ chọn đi chung một con đường với Nga để hứng cuộc chiến trừng phạt của Mỹ và phương Tây cả. Còn chuyện TQ bày tỏ quan tâm tình hình, sẵn sàng đứng làm trung gian hòa giải, tuyên bố chính trị để giữ cầu quan hệ, tranh thủ khả năng biến động địa chính trị để mở rộng ảnh hưởng khi ông Nga suy yếu, phải bỏ các thị trường ở Đông Âu, Trung Á lại là việc khác. Ấn Độ cũng đang tham gia trong nhóm QUAD, gồm cả các hợp tác về an ninh, kinh tế, thương mại, cơ sở hạ tầng tại khu vực Indo-Pacific. Nước nào thì cũng thực dụng vì lợi ích quốc gia dân tộc và con dân họ trước đã. Và công dân của nước nào thì họ cũng lo cho cái an nguy an ninh và phát triển của đất nước họ, thực chất là chính cái nồi cơm của gia đình họ trước đã. Chính trị không có sạch sẽ, chiến tranh càng bẩn thỉu, bớt ủng hộ chiến tranh, để tâm trí làm kinh tế kiếm sống, mua xe mới.

p/s: Suy giảm, không phải "xuy giảm"
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đọc đến đoạn Nga làm hàng thay thế Phương Tây mới làm Vũ khí chính xác không thua kem Tây Âu thậm chí nhỉnh hơn thì em xin dừng. Em xin lỗi cụ vì cách nhìn Việt Nam của Em.
Em thấy bảo U-cà-ra-na họ tháo vũ khí thu được của Nga ra có cả chip lấy từ máy giặt nhưng chắc là phếch-niu thôi chứ quân đội số 2 thế giới ai lại làm thế bao giờ. Nhưng tin đến năm 2030 Nga sản xuất chip tiến trình 28nm (mà bọn TSMC Đài Loan nó làm từ 2012 ) thì chắc là tin thật rồi. Không biết 2030 thì TSMC nó sản xuất chíp tiến trình bao nhiêu nm?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,070
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Cái quyết định là hệ thống thanh toán toàn cầu. Giớ có Nga và tàu có làm hệ thống mới cạnh tranh với thanh toán bằng đồng USD hay các nước chấp nhận thanh toàn bằng đồng nội tệ cho nhau như tàu, Nga, ấn đang đẩy mạnh thì vai trò của thanh toán quốc tế của USD giảm thì sức mạnh của Mỹ cũng giảm theo...nhiều nước trung đông đang cân nhắc dùng đồng NDT trong mua bán dầu cũng là 1 dấu hiệu rõ việc vai trò của USD đang xuy giảm.
SWIFT là viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (tạm dịch là Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu), được thành lập năm 1973, có trụ sở tại Bỉ, tự coi mình là một “cơ quan trung lập”, được thành lập theo luật pháp Bỉ và phải tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu. SWIFT hiện được hơn 11.000 tổ chức tài chính sử dụng để gửi tin nhắn và thực hiện các giao dịch thanh toán an toàn. Chỉ riêng trong năm 2020, đã có khoảng 38 triệu giao dịch được thực hiện mỗi ngày thông qua nền tảng SWIFT, trị giá lên hàng nghìn tỷ USD......

Lấy năm 2020 khi SWIFT có 38 triệu giao dịch với trị giá hàng nghìn tỷ USD trừ đi năm 1973 khi ra đời thì cũng phải mất 47 năm để SWIFT có kết quả như ngày hôm nay. Do vậy, hệ thống mới của TQ và Nga (coi không cần xét tới yếu khác biệt mục tiêu chiến lược, lợi ích, trình độ công nghệ kỹ thuật), cứ đồng lòng làm cũng không phải một hai năm ra được (phần cứng), và không phải ba bốn năm đã có số thành viên chấp nhận tham gia (phần mềm), đạt giao dịch cực thịnh. Không phủ nhận, xu hướng quốc tế hóa của đồng NDT đang ngày càng mạnh, nhưng trong bối cảnh xã hội quốc tế hiện đại, cạnh tranh khốc liệt về kh, cn, kt, ct như hiện nay, mất 3,4 năm là đã mất vị trí vốn có và tụt hậu để đối thủ vươn lên mất rồi. Do vậy, luôn nước đôi, khôn ngoan và gắn kết với tư duy "tọa sơn quan hổ đấu" như ông TQ, chẳng có lí do gì họ chọn đi chung một con đường với Nga để hứng cuộc chiến trừng phạt của Mỹ và phương Tây cả. Còn chuyện TQ bày tỏ quan tâm tình hình, sẵn sàng đứng làm trung gian hòa giải, tuyên bố chính trị để giữ cầu quan hệ, tranh thủ khả năng biến động địa chính trị để mở rộng ảnh hưởng khi ông Nga suy yếu, phải bỏ các thị trường ở Đông Âu, Trung Á lại là việc khác. Ấn Độ cũng đang tham gia trong nhóm QUAD, gồm cả các hợp tác về an ninh, kinh tế, thương mại, cơ sở hạ tầng tại khu vực Indo-Pacific. Nước nào thì cũng thực dụng vì lợi ích quốc gia dân tộc và con dân họ trước đã. Và công dân của nước nào thì họ cũng lo cho cái an nguy an ninh và phát triển của đất nước họ, thực chất là chính cái nồi cơm của gia đình họ trước đã. Chính trị không có sạch sẽ, chiến tranh càng bẩn thỉu, bớt ủng hộ chiến tranh, để tâm trí làm kinh tế kiếm sống, mua xe mới.

p/s: Suy giảm, không phải "xuy giảm"
[/QUOTE]
👏👏👏👏👏👏
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thấy bảo U-cà-ra-na họ tháo vũ khí thu được của Nga ra có cả chip lấy từ máy giặt nhưng chắc là phếch-niu thôi chứ quân đội số 2 thế giới ai lại làm thế bao giờ. Nhưng tin đến năm 2030 Nga sản xuất chip tiến trình 28nm (mà bọn TSMC Đài Loan nó làm từ 2012 ) thì chắc là tin thật rồi. Không biết 2030 thì TSMC nó sản xuất chíp tiến trình bao nhiêu nm?
TSMC cũng là đi mua thôi cụ, fab do ASML sản xuất mà!
Nhưng chip máy giặt chuyển sang làm chip tên lửa thì 65nm cũng được. Đẳng cấp công nghệ không phải chỉ là sản xuất được chip, mà còn là những kỹ năng, những kiến thức để dùng con chip vào việc hữu ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TSMC cũng là đi mua thôi cụ, fab do ASML sản xuất mà!
Nhưng chip máy giặt chuyển sang làm chip tên lửa thì 65nm cũng được. Đẳng cấp công nghệ không phải là sản xuất được chip, mà là những kỹ năng, những kiến thức để dùng con chip vào việc gì.
Việc dùng chip máy giặt lắp vào tên lửa là do mấy thằng ngẫn nó tự nghĩ ra thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Việc dùng chip máy giặt lắp vào tên lửa là do mấy thằng ngẫn nó nghĩ ra thôi.
Đâu cụ, là câu nói đùa khi U cà tuyên truyền là lính Nga cướp máy giặt, trong khi thực tế người Nga không hề nghèo, họ không thiếu gì máy giặt.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
115
Động cơ
1,523 Mã lực
khái niệm bung với toang em tưởng chỉ có ở đâu đó thôi chứ nhỉ
"Ở đâu đó thôi" luôn miễn nhiễm với mọi loại bung và toang nha :))
Chỉ có bọn giãy mãi không chết mới sợ bị bung và toang thôi.

Ngày nào vừa ăn cơm tối, vừa xem thời sự mình cũng nghe em phát thanh viên nói Vn là một trong số rất ít các quốc gia trên thế giới dự báo có mức tăng trưởng dương năm 2022.

Còn lạm phát ư ? Lạm phát nó hoành hành ở đâu chứ tới VN là bị đánh cho què mỏ luôn:
 

dongdq

Xe hơi
Biển số
OF-789281
Ngày cấp bằng
5/9/21
Số km
103
Động cơ
25,114 Mã lực
Tuổi
44
Toàn thông tin mấy ông lều bao, dẫn dắt...
Mẽo mà bung, toang thì 2/3 thế giới đã lê lết, bết bát, nát trước nó rồi.
Ông CP, CQ nào cũng phải công bố con số đẹp làm hàng, làm màu và so sánh với nước khác để...
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,967
Động cơ
510,496 Mã lực
Cấm vận? Không chơi với nhau nữa thì nghĩ...Phương Tây cấm vận mấy nước nhỏ còn hiệu quả chứ cấm vận Nga thì Nga thiệt 1 phương tây chắc thiệt cũng chả kém đâu.
Không chơi với Mỹ với EU thì chơi với tàu với ấn và khối nước khác.. thế giới hiện nay khác 20 năm trước, khi Mỹ là siêu cương số 1 áp đảo về mọi mặt. Giờ kinh tế Mỹ vẫn là số 1 nhưng mà so với thắng số 2 về kinh tế thì lệch chả bao nhiêu đâu.

Cái quyết định là hệ thống thanh toán toàn cầu. Giớ có Nga và tàu có làm hệ thống mới cạnh tranh với thanh toán bằng đồng USD hay các nước chấp nhận thanh toàn bằng đồng nội tệ cho nhau như tàu, Nga, ấn đang đẩy mạnh thì vai trò của thanh toán quốc tế của USD giảm thì sức mạnh của Mỹ cũng giảm theo...nhiều nước trung đông đang cân nhắc dùng đồng NDT trong mua bán dầu cũng là 1 dấu hiệu rõ việc vai trò của USD đang xuy giảm.
Qua vụ thương chiến với tàu rồi rút êm là em thấy rồi. Ko đủ sức chơi thương chiến với mấy nước mạnh đâu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,070
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Chơi với mấy thằng đào xúc múc bán, nông nghiệp , hoặc cạnh tranh, hoặc làm thị trường cho chúng nó để bị ép giá thì ngoi lên thế nào được. Chả có vai trò gì ngoài cái mỏ dầu thì bọn kia cũng chỉ coi như cái mỏ dầu mà ép giá xuống tận bùn để lợi dụng thôi.
Mỹ anh Pháp chắc ko đào múc... Nó múc nát nước nó ra ấy chứ.
Mỹ là thị trường vì mình cần USD để mua hàng phải bán hàng cho nó mới có USD, giờ không cần USD thì bán cho tàu lấy NDT rùi mua hang tàu bằng NDT về mà dùng có gì mà xoắn. Mua bán với Ấn cũng như vậy.
Hàng tiêu dùng thì anh tàu bán cho Nga thì khỏi lo thiếu.
 

ngage8

Xe tăng
Biển số
OF-307779
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
1,166
Động cơ
-1,615 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
Đúng là nghe 1 tai thì nước mình sắp hoá rồng hoá rắn đến nơi, trong khi giá xăng tăng gấp đôi so với năm 2021 kéo theo hàng hoá tiêu dùng tăng vỡ mặt, thu nhập của người dân thì giậm chân tại chỗ, trà đá có những quán ở hn là 5k/cốc. Trưa nay vtv1 đưa tin: lạm phát kỉ lục ở hàn quốc khiến dân vp phải lựa chọn bữa trưa là đồ ăn nhanh đóng gói thay vì ra ngoài quán…trong nc thì tuyệt nhiên ko thấy nói j vn cũng đang lạm phát hay khó khăn.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Qua vụ thương chiến với tàu rồi rút êm là em thấy rồi. Ko đủ sức chơi thương chiến với mấy nước mạnh đâu.
Hôm nay thêm 25 công ty TQ bị đưa vào danh sách đen (vì liên hệ với Nga). Dạo này thương chiến rất "êm" - lâu lâu chia tay vài công ty chứ không ồn ào nữa. Quá trình ly thân diễn ra trước khi ly dị :))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,070
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Ha ha. Mua hàng tàu mà nó ko mua hàng cửa mình thì thâm hụt nhân dân tệ, bán đảo để kiếm tiền à? Kim ngạch thương mại với khựa là khoảng 100 tỷ usd thì noa mua của mình có 30-4 tỷ, còn mình mua của nó 60-70 tỷ, phải buôn bán với Mỹ, EU bù vào. Thế nên mới nói Mỹ ,EU quan trọng cỡ nào. Ai cũng mong kinh tế nó sáng sủa để kiếm càng nhiều ngoại tệ hơn. Nga gây bất ổn bất lợi cho chúng nó à? Vậy thì Nga nên xuống bùn đi, lợi thêm được giá dầu rẻ nữa, ai chả muốn.

Chuyện Nga cứ mua hàng của khựa và khựa mua dầu rẻ của Nga thì cũng thế. Nga ko kiếm đủ nhân dân tệ thế vào thì bán đất cho khựa thôi.
Việt Nam và Nga khác nhau mà lôi vào so sánh.

Việt nam không nguyên liệu, máy móc từ tàu lấy cái gì mà sản xuất, hàng tiêu dùng cũng phải nhập của tàu chứ Việt Nam làm nỗi không? Nguyên liệu như xăng dầu cũng phải nhập...đến con ốc còn làm chưa đâu vào đâu. Việt Nam lấy sức lao động rẻ mạt ra kiếm cái ăn...Giờ tàu nó không bán nguyên liệu với hàng tiêu dùng cho nữa thì khóc tiếng tiếng mán ngay...ở đó mà tự cao bán hàng cho Mỹ cho EU. Trước covid cấm biên có mấy tháng mà doanh nghiệp lắc lư cả đống.

Cứ nòi Nga đào múc thế thử đào múc như nó coi nào nỗi không? Cái mỏ sắt thạch kê to nhất đông nam á kia kia? vào đào mà luyện thép thử coi. ;;) ;;)
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
"Ở đâu đó thôi" luôn miễn nhiễm với mọi loại bung và toang nha :))
Chỉ có bọn giãy mãi không chết mới sợ bị bung và toang thôi.

Ngày nào vừa ăn cơm tối, vừa xem thời sự mình cũng nghe em phát thanh viên nói Vn là một trong số rất ít các quốc gia trên thế giới dự báo có mức tăng trưởng dương năm 2022.

Còn lạm phát ư ? Lạm phát nó hoành hành ở đâu chứ tới VN là bị đánh cho què mỏ luôn:
Cụ nói thế là em yên tâm rồi. Xem VTV em lại hiểu nhầm là ngoài lạm phát chúng ta còn một số thứ đáng lo hơn nhiều.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
878
Động cơ
63,854 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em thấy kinh tế nước mình mới bắt đầu ngấm đòn lạm phát.

Bát phở tuyến huyện mọi hôm em ăn 25K , giờ lên 35k
Thay dầu xe airblade mọi hôm 110k nay lên 130k
Xăng đổ 50k đi được 75km, mọi khi cùng con airblade đấy 50k em phai đi được 110km.
Bánh mỳ ăn sáng cũng từ 15k lên 17k rồi
....

Em phải bật chế độ "bần tiện", "hà tiện" .... để sống tạm, .... hơn tuần nay
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,070
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Đang nói chuyện ko cần usd mà chỉ cần nhân dân tệ kìa. Bác nhận sai ko dám nhắc đến cũng tốt.
Chuyện Nga thế nào đi nữa thịt nó vẫn là thằng bán. Mà thằng bán càng yếu càng nghèo thì nhân công nó rẻ, ép giá mua hàng nó giá rẻ vẫn tốt nhất.
Có gì mà sai đâu...cũng như nhau cả thui.
Mình vẫn mua hàng hóa của tàu bằng USD thì phải kiếm USD mà trả cho tàu.
Thì phải bán hàng cho Mỹ mà lấy tiền về.
Còn mua hàng mà trả bằng NDT thì mình phải bán nhiều hàng qua tàu mà lấy NDT mà mua lại hàng của nó. Và bán cho những thằng có NDT khác nữa để kiếm NDT về...

Vấn đề là mình sao cân bằng được giữa 1 bên Mỹ ,1 bên là tàu để cho đất nước hòa hình và phát triển. Chứ đừng có xuy nghĩ ngã theo Mỹ thì ngon ngã theo tàu khì khổ...của mấy anh truyền thông tây phương nhồi nhét. Ngã theo Mỹ thì có UKR, tàu thì có Triều Tiên.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Em thấy kinh tế nước mình mới bắt đầu ngấm đòn lạm phát.

Bát phở tuyến huyện..
.
Em phải bật chế độ "bần tiện", "hà tiện" .... để sống tạm hơn tuần nay
đến tết mới kinh nữa. thặc là hoang mang.
à cốc bia hơi làng em ló phệt 10 k rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top