[Funland] Mỹ muốn châu Âu hợp tác chống hàng dư thừa từ Trung Quốc

Viêm Hoàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-855809
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
85
Động cơ
2,605 Mã lực
Tuổi
36
Google và fb nó liên quan đến thông tin, sự an toàn của chế độ.
Còn sản phẩm hàng hoá của phương Tây sản xuất thì anh Tàu hấp thụ cũng no nê rồi :)
hàng giá rẻ cũng liên quan đến anh ninh kinh tế đó cụ
tóm lại thằng tàu chơi bẩn trước bao nhiêu năm nay thì ko thấy ai nói, chỗ khác mới đập nó vài năm thì bù lum bù loa lên
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,814 Mã lực
Thế cụ dùng hàng nước nào ạ? Và nhớ nhìn kỹ ruột nó khi tháo ra bảo dưỡng hay sửa chữa rồi lên đây còm lại nhé. Kk😉
Vầng.
Em dùng hàng xuất xứ từ TQ nhiều mà. Vì vậy, em mới chắc chắn rằng, nếu có điều kiện em sẽ không dùng hàng TQ.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Cái chính là ở chỗ "kinh tế thị trường" đó.
TQ làm gì có nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường =))

TQ thì các cụ thừa biết rồi đó, CP nó luôn có chính sách trợ giá cho các Cty TQ xuất khẩu hàng ra nước ngoài ( bằng nhiều cách tinh vi), khiến cho các Cty Mỹ và Châu Âu gặp khó khi không cạnh trạnh được về giá.
Các Cty SX ô tô điện TQ chẳng hạn, toàn Chery, BYD....toàn là những Cty thuộc sở hữu của Nhà nác TQ, được CP TQ trợ giá hoặc hỗ trợ tài chính kinh khủng.
Còn lĩnh vực BĐS TQ á ? CP TQ còn bỏ hàng chục tỷ USD để mua lại các BĐS tồn kho, ế không bán được để trợ giúp các Cty BĐS kìa.

Phương Tây chúng nó có nền kinh tế thị trường đầy đủ, các Cty bọn nó hoạt động hoàn toàn theo cơ chế thị trường, chỉ được Nhà nác hỗ trợ về chính sách thuế.....lại đi đấu với các Cty TQ được Nhà nác TQ bơm thổi bằng tiền thật....đó là điều không công bằng, nên không thể cạnh tranh được. Nên CP các nước Phương Tây chúng nó phải có biện pháp bảo vệ các DN chúng nó, cũng chính là lợi ích QG chúng nó thôi.
Nói mấy công ty oto TQ được chính phủ hỗ trợ.

2008-2009 chính phủ Mỹ bơm 50 tỷ cho General Motor đấy.

Mà cũng sml thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Vầng.
Em dùng hàng xuất xứ từ TQ nhiều mà. Vì vậy, em mới chắc chắn rằng, nếu có điều kiện em sẽ không dùng hàng TQ.
Em thì dùng cả hàng Thái, Nhật nội địa, EU nhưng lúc hỏng tháo ra thì ruột đầy linh kiện made in china. Cụ muốn không dùng hàng TQ thì chỉ có lên SH với anh mut thôi😅
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Miệt thị thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 2/6/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,908
Động cơ
235,786 Mã lực
Ban đầu, nền kinh tế toàn cầu là nền kinh tế bảo hộ, Quốc gia nào cũng dùng thuế NK để áp đặt và bảo hộ SX trong nước hết.

Vậy ai là người khởi xướng "Tự do hóa, toàn cầu hóa"? Mỹ và Châu Âu chứ ai? Các Quốc gia phải mở cửa cho các tập đoàn của họ, hàng hóa của họ xâm nhập vào. Và giờ sau vài chục năm được lợi, họ đang dần bị thua thiệt và tìm cách quay trở về với bảo hộ. Đến mấy nước nhơ nhỡ như VN còn thắng lớn nhờ tự do thương mại, xuất siêu hơn chục năm... huống hồ là TQ.

Đi yêu cầu các nước khác phải mở cửa cho ho vào, nhưng lại đòi đóng cửa bảo hộ ko cho người khác vào. Tiêu chuẩn kép.
Thằng đi trước mở luật bao giờ cũng lợi thế😆
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nói mấy công ty oto TQ được chính phủ hỗ trợ.

2008-2009 chính phủ Mỹ bơm 50 tỷ cho General Motor đấy.

Mà cũng sml thôi.
Em không rõ vụ Mỹ bơm 50 tỷ đô cho GM.
Nhưng em đảm bảo là GM chỉ được vay từ Ngân Hàng Mỹ thôi, có thể CP Mỹ đứng ra bảo lãnh cho GM vay. Ls vay theo thị trường. Chứ không phải như cụ hiểu "bơm" tiền nghĩa là cho không tiền đâu.
Mỹ không dám làm vậy đâu, EU và các Hãng SX xe của EU nó kiện chết.
Các cụ nhớ vụ Boeing được chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chính không ? Sau bị Airbus và EU nó kiện, vì Airbus không được hỗ trợ kiểu đó....dẫn đến cạnh tranh không sòng phẳng.

Còn TQ thì khác đấy, các Cty xe ô tô điện TQ toàn thuộc sở hữu của Nhà nác TQ, chúng được "bơm" tiền thực sự đúng theo nghĩa đen luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
235
Động cơ
115,214 Mã lực
Shopee nó sắp bóp chết sx tiêu dùng trong nước rồi. Cái gì cũng ngon bổ rẻ. Ủng hộ anh tàu sx hàng tiêu dùng.
Trong nước cũng có chú tâm sản xuất đâu cụ,doanh nghiệp có tí tiền là đi đầu tư đất rồi ko mấy nơi mua thêm máy móc đâu. Làm thì ko muốn làm sp khó chỉ muốn bán hàng dạng linh kiện. Khó phát triển lắm ah
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Em không rõ vụ Mỹ bơm 50 tỷ đô cho GM.
Nhưng em đảm bảo là GM chỉ được vay từ Ngân Hàng Mỹ thôi, có thể CP Mỹ đứng ra bảo lãnh cho GM vay. Ls vay theo thị trường. Chứ không phải như cụ hiểu "bơm" tiền nghĩa là cho không tiền đâu.
Mỹ không dám làm vậy đâu, EU và các Hãng SX xe của EU nó kiện chết.
Các cụ nhớ vụ Boeing được chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chính không ? Sau bị Airbus và EU nó kiện, vì Airbus không được hỗ trợ kiểu đó....dẫn đến cạnh tranh không sòng phẳng.

Còn TQ thì khác đấy, các Cty xe ô tô điện TQ toàn thuộc sở hữu của Nhà nác TQ, chúng được "bơm" tiền thực sự đúng theo nghĩa đen luôn.
Kiểu như là chính phủ Mẽo mua chứng của GM, sau đó GM hồi sinh dưới tên khác xíu, rồi chính phủ Mẽo bán chứng đã mua của GM. Chứng mua giá cao, lúc bán thì không đợi giá lên lại nên bán thấp. Về mặt kỹ thuật, chính phủ Mẽo làm ăn buôn bán nhưng mà đầu tư không dài hơi, nhấp nhổm bán sớm nên lỗ chỏng gọng mất hơn chục tỉ. Về mặt mà ai cũng hiểu thì hơn chục tỉ của chính phủ Mỹ đã chui vào túi GM, hay mấy đại gia sở hữu GM.

Về phía xe điện TQ thì em không biết là mấy hãng xe này có cổ phần hóa, niêm yết, công khai cổ đông góp vốn rõ ràng không.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Trong nước cũng có chú tâm sản xuất đâu cụ,doanh nghiệp có tí tiền là đi đầu tư đất rồi ko mấy nơi mua thêm máy móc đâu. Làm thì ko muốn làm sp khó chỉ muốn bán hàng dạng linh kiện. Khó phát triển lắm ah
Sản xuất không lại nổi.
Nguyên liệu phải nhập, máy móc nhập hoặc chế từ đồ nhập, sản xuất ra giá thành vẫn không cạnh tranh lại với hàng TQ được - em đang nói về người nhà em quen, sản xuất ngành cơ khí.
Bên cạnh vụ giá cả thì các chi phí bôi trơn các kiểu. Tất cả các chi phí này làm đội giá thành lên nên càng khó cạnh tranh. Cuối cùng là đóng cửa.
Tới bây giờ thì còn khó hơn nữa, vì chi phí cho đất làm nhà xưởng hoặc thuê nhà xưởng quá cao, càng làm khó khăn hơn cho những người muốn đầu tư vào sản xuất.

Không phải là không muốn làm chỉ lo đầu tư đất, không phải là ko muốn làm sp khó, mà muốn nhưng chưa làm đã thấy lỗ.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,855
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
tiêu chuẩn kép vậy, mở cửa cho google với fb đi hãy nói chuyện
người ta sang nhà ông thì ông cấm, lại muốn được chào đón khi sang nhà người khác
khôn vậy quên tôi bọn nó câu hết rồi
em nhớ là nó không cấm , chỉ bắt đặt server để nó kiểm duyệt , không chấp nhận thì tự té thôi
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy có mấy cụ cứ kêu cạnh tranh là phải thế, là mấy cụ này không thấm nhuần lý luận của oảng về cơ chế thị trường có điều tiết.

Cứ bảo người tiêu dùng hưởng lợi, chứ nó bóp chết sản xuất trong nước thì người tiêu dùng kiếm đâu ra tiền để hưởng cái lợi giá rẻ? Lại bán đất cho đại gia xây chung cư để có tiền tiêu àh?
Thế là oảng ở Mẽo và Châu Âu phải học theo ný nuận cơ chế thị trường có điều tiết hở cụ?
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,989
Động cơ
152,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tiêu chuẩn kép vậy, mở cửa cho google với fb đi hãy nói chuyện
người ta sang nhà ông thì ông cấm, lại muốn được chào đón khi sang nhà người khác
khôn vậy quên tôi bọn nó câu hết rồi
Khôn thế quê cụ câu hết nên quê cụ ko giàu được như bọn tiêu chuẩn kép nhỉ :))
 

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
235
Động cơ
115,214 Mã lực
Sản xuất không lại nổi.
Nguyên liệu phải nhập, máy móc nhập hoặc chế từ đồ nhập, sản xuất ra giá thành vẫn không cạnh tranh lại với hàng TQ được - em đang nói về người nhà em quen, sản xuất ngành cơ khí.
Bên cạnh vụ giá cả thì các chi phí bôi trơn các kiểu. Tất cả các chi phí này làm đội giá thành lên nên càng khó cạnh tranh. Cuối cùng là đóng cửa.
Tới bây giờ thì còn khó hơn nữa, vì chi phí cho đất làm nhà xưởng hoặc thuê nhà xưởng quá cao, càng làm khó khăn hơn cho những người muốn đầu tư vào sản xuất.

Không phải là không muốn làm chỉ lo đầu tư đất, không phải là ko muốn làm sp khó, mà muốn nhưng chưa làm đã thấy lỗ.
Có thể cụ đúng. E làm bên tìm kiếm nhà cung cấp, sản xuất tại vn. Năm ngoái bên e có 1 đơn hàng thuần cơ khi khách hàng bên eu yêu cầu sản xuất toàn bộ bao gồm các linh kiện nhỏ lắp ráp thành phẩm, đóng gói rồi xuất sang eu. Các linh kiện cơ khí thì không quá khó nhưng tìm mãi không bên nào làm. Ban đầu đưa đề bào thì các bên hào hứng lắm nhưng đưa ra yêu cầu chi tiết thì lại lắc đầu chỉ vì ko muốn làm full quy trình, các bác chỉ thích làm linh kiện rồi xuất đi thôi. Khách chuyển sản xuất ra khỏi tq nên muốn làm ở VN.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Còn TQ thì khác đấy, các Cty xe ô tô điện TQ toàn thuộc sở hữu của Nhà nác TQ, chúng được "bơm" tiền thực sự đúng theo nghĩa đen luôn.
Byd do tỉ phú Mỹ Buffet bơm tiền chứ ai bơm.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Byd do tỉ phú Mỹ Buffet bơm tiền chứ ai bơm.
Trong số 10 công ty bán nhiều xe điện nhất năm 2023 tại thị trường Trung Quốc thì:
+ 5 công ty đại chúng, niêm yết ở các sàn chứng khoán khác nhau (Thâm Quyến, Hồng Kông, Thượng Hải, New York, Nasdaq, Singapore), với 3/5 doanh nghiệp niêm yết ở 2-3 sàn, bao gồm: BYD (1), Li Auto (7), Great Wall (8), Nio (9), Leapmotor (10).
+ 3 công ty đại chúng nhưng nhà nước nắm trên 50% cổ phần, bao gồm GAC Aion (3), SAIC-GM-Wuling (5), Changan (6).
+ 1 công ty tư nhân: Geely (4).
+ 1 công ty là doanh nghiệp nước ngoài: Tesla (2).
.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Số lượng thủy điện lưu vực sông Mekong hiện tại chắc Lào và Việt nam là nhiều nhất đấy. 2 dòng cấp nước cho Mekong bắt nguồn từ Việt Nam là Sesan và Serepok cũng đâu đó mười mấy nm rồi.
Tổng công suất thiết kế của 11 thủy điện của Trung Quốc trên dòng chảy chính của sông Mê Kông đã hoạt động thương mại là 21,25 GW, chưa tính tới các nhà máy quy mô nhỏ hơn trên các chi lưu cấp 1, 2, 3 v.v. Một nhà máy dự kiến năm 2025 đi vào hoạt động là Thác Ba (Tuoba) công suất 1,4 GW. Trong kế hoạch của TQ còn 12 nhà máy nữa có tổng công suất khoảng 7,5 GW. Để so sánh, tổng công suất các nhà máy thủy điện hiện đang hoạt động của Việt Nam tại thời điểm cuối năm 2023 là gần 22,9 GW.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
642
Động cơ
507,597 Mã lực
Nhiều bác tiêu chuẩn kép kinh người, TQ có cơ chế thị trường với Âu Mỹ đâu mà đòi họ bình đẳng lại, nhìn Google và Amazon có vào được TQ không? Rồi ai ngang nhiên vi phạm đủ các luật bản quyền, cái xe điện vừa ra của Xiaomi có thể được bán ở châu Âu hay không?.
Nói đi cũng phải nói lại chứ, yêu ghét là một chuyện nhưng không nên mù quáng, vô minh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top