[Funland] Mỹ có thể mất khả năng trả nợ

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,004
Động cơ
903,983 Mã lực
Mỹ theo bước Venezuela?
Mỹ có thể mất khả năng trả nợ
03/09/20 20:06
Nợ Chính phủ Mỹ dự kiến tăng mạnh lên mức 98% GDP của nước này trong tài khóa 2020.
Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) ngày 2/9 (giờ địa phương) cho biết nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 (bắt đầu từ tháng 10/2020). Đây sẽ là mức cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.





Giới chức Mỹ lo ngại Mỹ không thể trả nợ trong năm tới.

Theo báo cáo cập nhật triển vọng ngân sách của CBO, nợ chính phủ của Mỹ dự kiến tăng mạnh lên mức tương đương 98% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong tài khóa 2020.

Đến năm 2021, nợ chính phủ của Mỹ sẽ bằng với 100% GDP và lên tới 107% GDP trong tài khóa 2023, mức cao nhất trong lịch sử nước này.

Trong khi đó, CBO dự đoán thâm hụt ngân sách của Mỹ sẽ lên tới 3.300 tỷ USD trong tài khóa 2020, tương đương 16% GDP, mức cao nhất kể từ năm 1945. Sự gia tăng thâm hụt ngân sách nói trên của Mỹ chủ yếu do hoạt động kinh tế gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các khoản chi để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp Mỹ đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình kinh doanh trì trệ và hàng triệu lao động rơi vào cảnh thất nghiệp.

Hồi tháng 6, báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho thấy, trong nhiệm kỳ tổng thống Donald Trump, nợ công đã tăng thêm 6000 tỷ dollars, tức là bình quân một năm dưới sự lãnh đạo của ông, nợ công của Mỹ lại tăng hơn 1,5 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ liên kết sự tăng trưởng của chỉ số này với hành động của chính quyền nhằm chống lại sự lây lan của dịch bệnh toàn cầu, chứ không hẳn là do khả năng lãnh đạo yếu kém của chính quyền Donald Trump đối với nền kinh tế.

Cựu giám đốc Bộ Tài chính, ông Henry Paulson cảnh báo rằng, sự tăng trưởng không kiểm soát được của nợ công và thâm hụt ngân sách có thể tước đi vị trí đặc quyền của đồng dollars Mỹ với tư cách là tiền tệ dự trữ chính và công cụ thanh toán chủ yếu của thế giới.

Tờ Washington Post hồi tháng 4 dẫn dự báo của các chuyên gia rằng, nợ công của Hoa Kỳ và các khoản nợ của các tập đoàn Mỹ vào năm 2020 sẽ tiếp tục đạt mức kỷ lục do đại dịch Coronavirus (Covid-19), hết năm nay, nợ công của Mỹ có thể lên tới con số 25 nghìn tỷ USD, thâm hụt ngân sách liên bang sẽ tăng lên bốn nghìn tỷ dollars.

"Chúng ta nên bắt đầu lo lắng. Chúng ta đang nói về một mức nợ chưa từng có trong lịch sử hiện đại. Chúng ta chắc chắn đang tiến đến điểm không thể quay lại" - ông Atif Mian, Giáo sư kinh tế tại Đại học Prison nhận xét đầy bi quan về tình trạng nợ công của Mỹ.

Theo ông, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực thi các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế như hạ lãi suất cơ bản xuống 0 và thêm hai nghìn tỷ dollars vào danh mục đầu tư của mình. Khoản tiền này tương đương ngân sách đã được bỏ thêm vào trong vòng bốn năm sau cuộc Đại khủng hoảng (1929-1933).

Theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tới cuối năm nay, GDP của Mỹ sẽ giảm 5,9%, sắp tới sẽ là sự sụt giảm mạnh ở mức quý (theo ước tính của JP Morgan lên tới 40%).

Theo báo cáo gần đây của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường BofA Global Research, tổng nợ của các doanh nghiệp Mỹ, dưới hình thức trái phiếu hoặc khoản vay, đang ở mức cao kỷ lục 10.500 tỷ USD, tăng gấp 30 lần so với mức tương ứng cách đây khoảng nửa thế kỷ.

Tính tới nay, khoản nợ lớn nhất thuộc về các công ty Mỹ có xếp hạng tín dụng về “cấp độ đầu tư” cao, từ AAA đến BBB, một phân khúc thị trường mà tổng giá trị các khoản vay đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua, lên khoảng 7.200 tỷ USD.

Hải Lâm

Nguồn Đất Việthttp://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/my-co-the-mat-kha-nang-tra-no-3418370/
mình lo mình trước đê ! nó mà hắt hơi thì mình cũng bệnh nặng rồi !
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,780
Động cơ
137,754 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Mỹ bây giờ còn ai đến nữa đâu cụ ơi, chả có cơ hội gì để mà ở lại làm việc nói gì đến định cư. Canada thì tất nhiên là ngon hơn nhiều rồi, cụ nào có nhu cầu định cư Canada thì gặp em nhé.
Em có thắc mắc là sao không có làn sóng tỵ nạn kinh tế tới Canada (mặc dù KT-XH và thu nhập/ASXH ở Canada cũng rất cao và chính sách nhập cư khá cởi mở...) ?? Tất nhiên đương bộ thì khó (vì phải qua Mỹ) nhưng đường biển thì chắc không quá khó khăn?! :-?
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Nếu coi cả thế giới như một quốc gia thì việc Mỹ in thêm tiền là điều cần thiết. Mỹ không in tiền thì các nước lấy đâu ra tiền để giao dịch với nhau?
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
FED nó in tiền không tốn giấy mực nữa. Nó chỉ việc mua trái phiếu một tay rồi tay kia nó ghi tăng số dư tài khoản của kho bạc. Mà lãi suất Đô la thì quá thấp vay thoải mái mài tiền lãi có mấy đâu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Mỹ mà vỡ nợ thì các nước nắm nhiều trái phiếu chính phủ Mỹ lo ngay ngáy nhỉ....:D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,270
Động cơ
440,824 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em có thắc mắc là sao không có làn sóng tỵ nạn kinh tế tới Canada (mặc dù KT-XH và thu nhập/ASXH ở Canada cũng rất cao và chính sách nhập cư khá cởi mở...) ?? Tất nhiên đương bộ thì khó (vì phải qua Mỹ) nhưng đường biển thì chắc không quá khó khăn?! :-?
Em nghĩ là vì Canada ở xa quá, nếu đi bằng tàu biển loại viễn dương thì khó mà đi bằng loại thuyền nhỏ thì khả năng ko đến đích rất cao. Tỷ lệ nhập cư lậu vào Ca thấp vì dân nhập cư lậu ko có nhiều cơ hội như bên Mỹ, bên Ca hay Mỹ thì tụi bảo vệ bờ biển chúng nó cũng mạnh lắm, một cái tàu to đi vào hải phận là nó biết ngay
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,780
Động cơ
137,754 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Em nghĩ là vì Canada ở xa quá, nếu đi bằng tàu biển loại viễn dương thì khó mà đi bằng loại thuyền nhỏ thì khả năng ko đến đích rất cao. Tỷ lệ nhập cư lậu vào Ca thấp vì dân nhập cư lậu ko có nhiều cơ hội như bên Mỹ, bên Ca hay Mỹ thì tụi bảo vệ bờ biển chúng nó cũng mạnh lắm, một cái tàu to đi vào hải phận là nó biết ngay
Thực tế làn sóng di cư ở Địa trung hải cho thấy dân vượt biên đường biển rất liều lĩnh và dù EU tăng cường kiểm soát vẫn chẳng giảm thiểu được làn sóng vượt biển từ châu Phi.... Chắc phải có lý do gì đặc biệt mà dân các nươc nghèo (nhất là Mỹ latin) không tìm cách liều lĩnh xin tỵ nạn ở Canada?! :-?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Khiếp thật. Tổng thống giầu nhất nhì trong các đời tổng thống mẽo mà lãnh đạo đất nước ko bằng 3 cái thằng đuỹ bút rẻ rách nó viết. Em thấy hãi quá.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,270
Động cơ
440,824 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Thực tế làn sóng di cư ở Địa trung hải cho thấy dân vượt biên đường biển rất liều lĩnh và dù EU tăng cường kiểm soát vẫn chẳng giảm thiểu được làn sóng vượt biển từ châu Phi.... Chắc phải có lý do gì đặc biệt mà dân các nươc nghèo (nhất là Mỹ latin) không tìm cách liều lĩnh xin tỵ nạn ở Canada?! :-?
Khoảng cách địa lý thôi cụ ạ, từ châu Phí băng qua eo biển tý thôi là đến bờ rồi còn Canada thì mấy nước kia vòng qua Mỹ đủ toi rồi, thuyền bé làm sao ra giữa đại dương được

Ban do canada.jpg
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
FED nó là chủ nợ, phình to quá thì a 100 lại bảo giờ a *** có tiền trả đâu, mày xoá mẹ món đấy đi đánh lại từ đầu, không là bố nhảy cầu thì chúng mày chết cả lũ =))
 

Alexanderrr

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739475
Ngày cấp bằng
15/8/20
Số km
185
Động cơ
64,774 Mã lực
Thực tế làn sóng di cư ở Địa trung hải cho thấy dân vượt biên đường biển rất liều lĩnh và dù EU tăng cường kiểm soát vẫn chẳng giảm thiểu được làn sóng vượt biển từ châu Phi.... Chắc phải có lý do gì đặc biệt mà dân các nươc nghèo (nhất là Mỹ latin) không tìm cách liều lĩnh xin tỵ nạn ở Canada?! :-?
Khoảng cách địa lý thôi cụ ạ, từ châu Phí băng qua eo biển tý thôi là đến bờ rồi còn Canada thì mấy nước kia vòng qua Mỹ đủ toi rồi, thuyền bé làm sao ra giữa đại dương được

Ban do canada.jpg
E thấy xin visa Canada dễ ợt mà nó cho cả chục năm, vs VN còn thoáng thế thì vs các nước khác e nghĩ cũng ko khó hơn đâu, nên chả ai đi vượt biển cho mệt xác, nguy hiểm tính mạng.
Có lẽ Mỹ vẫn có 1 sức hút đặc biệt hơn, e có visa Ca dài hạn mà dùng 1 lần cũng vứt xó chả thiết đi lại, khác vs Mỹ e sẵn sàng hứng thú đi nhiều lần :D (Mà khoảng cách, chi phí bay Mỹ-Ca hầu như ngang nhau).
 

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
940
Động cơ
554,826 Mã lực
Cái Thằng Hổ Giấy này mà ở gần VN ta thì nhân tháng 7 tiện tay em hoá vàng nó luôn cho đỡ ngứa mắt.
Chứ mấy chục năm rồi mà không hoá sợ nó thành tinh mất.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoá ra chúng nó quay tay ra cái này lại đúng à? hô hô hô.
Tôi đoán thì cái bài báo kia lại thêm 1 vụ quay tay nữa, không hơn không kém :D
c491e1babf-que1bb91c-me1bbb9-re1baaby-che1babft.jpg
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,991
Động cơ
515,640 Mã lực
" ...Nếu ai đó hay lo lắng vu vơ, lo những huyện không đâu, những chuyện không đáng phải lo, thì sẽ được coi là những người lo bò trắng răng " =)):))
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Mỹ mà vỡ nợ thì các nước nắm nhiều trái phiếu chính phủ Mỹ lo ngay ngáy nhỉ....:D
Các quốc gia "vỡ nợ" là các quốc gia không trả được nợ QG bằng "ngoại tệ" (yếu tố khách quan)
Còn mẽo nó nợ toàn đô mẽo, thứ mà nó toàn quyền chủ động (yếu tố chủ quan)

Nên về lý thuyết và thực tế thì mẽo không thể vỡ nợ (không có tiền USD để trả), nên tín dụng của mẽo lúc nào cũng là aaa
 
Chỉnh sửa cuối:

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,072 Mã lực
Lại đang giãy chết rồi, thế mấy thèng ăn xin của thằng giãy chết, phụ thuộc xuất khẩu sang các nc giãy chết gọi là giãy gì ạ?
 

Alexanderrr

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739475
Ngày cấp bằng
15/8/20
Số km
185
Động cơ
64,774 Mã lực
Canada là xứ cực kỳ lạnh nên dân Việt Nam không thích bằng xứ Mỹ. Dân Việt sống ở California là thích hợp vô cùng.
Bên Mỹ giá cả cũng rẻ hơn.
Giá thực phẩm, hàng tiêu dùng nhiều khi còn rẻ hơn ở thiên đường tịnh tới yêu tố chất lượng, số lượng, độ bền, an toàn thực phẩm, v.v... kinh doanh kiểu thế, lại ôm đồm dân nhập cư từ khắp thế giới, thảo nào suốt ngày suy thoái vs giãy chết, mãi ko với dc tới thiên đường như ta :D
 
Chỉnh sửa cuối:

anh.tuan

Xe tải
Biển số
OF-391043
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
471
Động cơ
2,111 Mã lực
Hết thù cục dự trữ liên bang mỹ nó lại in. Lấy cớ. Để bơm ấy mà. Bao lần nó có sao đâu!
 

anhnguyen711

Xe hơi
Biển số
OF-95558
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
159
Động cơ
401,035 Mã lực
Giờ này vẫn có cụ đọc cái báo ĐẤT TIN VỊT này cơ ạ.
 
Biển số
OF-741819
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
60
Động cơ
61,463 Mã lực
Mỹ theo bước Venezuela?
Mỹ có thể mất khả năng trả nợ
03/09/20 20:06
Nợ Chính phủ Mỹ dự kiến tăng mạnh lên mức 98% GDP của nước này trong tài khóa 2020.
Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) ngày 2/9 (giờ địa phương) cho biết nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 (bắt đầu từ tháng 10/2020). Đây sẽ là mức cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.





Giới chức Mỹ lo ngại Mỹ không thể trả nợ trong năm tới.

Theo báo cáo cập nhật triển vọng ngân sách của CBO, nợ chính phủ của Mỹ dự kiến tăng mạnh lên mức tương đương 98% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong tài khóa 2020.

Đến năm 2021, nợ chính phủ của Mỹ sẽ bằng với 100% GDP và lên tới 107% GDP trong tài khóa 2023, mức cao nhất trong lịch sử nước này.

Trong khi đó, CBO dự đoán thâm hụt ngân sách của Mỹ sẽ lên tới 3.300 tỷ USD trong tài khóa 2020, tương đương 16% GDP, mức cao nhất kể từ năm 1945. Sự gia tăng thâm hụt ngân sách nói trên của Mỹ chủ yếu do hoạt động kinh tế gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các khoản chi để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp Mỹ đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình kinh doanh trì trệ và hàng triệu lao động rơi vào cảnh thất nghiệp.

Hồi tháng 6, báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho thấy, trong nhiệm kỳ tổng thống Donald Trump, nợ công đã tăng thêm 6000 tỷ dollars, tức là bình quân một năm dưới sự lãnh đạo của ông, nợ công của Mỹ lại tăng hơn 1,5 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ liên kết sự tăng trưởng của chỉ số này với hành động của chính quyền nhằm chống lại sự lây lan của dịch bệnh toàn cầu, chứ không hẳn là do khả năng lãnh đạo yếu kém của chính quyền Donald Trump đối với nền kinh tế.

Cựu giám đốc Bộ Tài chính, ông Henry Paulson cảnh báo rằng, sự tăng trưởng không kiểm soát được của nợ công và thâm hụt ngân sách có thể tước đi vị trí đặc quyền của đồng dollars Mỹ với tư cách là tiền tệ dự trữ chính và công cụ thanh toán chủ yếu của thế giới.

Tờ Washington Post hồi tháng 4 dẫn dự báo của các chuyên gia rằng, nợ công của Hoa Kỳ và các khoản nợ của các tập đoàn Mỹ vào năm 2020 sẽ tiếp tục đạt mức kỷ lục do đại dịch Coronavirus (Covid-19), hết năm nay, nợ công của Mỹ có thể lên tới con số 25 nghìn tỷ USD, thâm hụt ngân sách liên bang sẽ tăng lên bốn nghìn tỷ dollars.

"Chúng ta nên bắt đầu lo lắng. Chúng ta đang nói về một mức nợ chưa từng có trong lịch sử hiện đại. Chúng ta chắc chắn đang tiến đến điểm không thể quay lại" - ông Atif Mian, Giáo sư kinh tế tại Đại học Prison nhận xét đầy bi quan về tình trạng nợ công của Mỹ.

Theo ông, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực thi các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế như hạ lãi suất cơ bản xuống 0 và thêm hai nghìn tỷ dollars vào danh mục đầu tư của mình. Khoản tiền này tương đương ngân sách đã được bỏ thêm vào trong vòng bốn năm sau cuộc Đại khủng hoảng (1929-1933).

Theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tới cuối năm nay, GDP của Mỹ sẽ giảm 5,9%, sắp tới sẽ là sự sụt giảm mạnh ở mức quý (theo ước tính của JP Morgan lên tới 40%).

Theo báo cáo gần đây của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường BofA Global Research, tổng nợ của các doanh nghiệp Mỹ, dưới hình thức trái phiếu hoặc khoản vay, đang ở mức cao kỷ lục 10.500 tỷ USD, tăng gấp 30 lần so với mức tương ứng cách đây khoảng nửa thế kỷ.

Tính tới nay, khoản nợ lớn nhất thuộc về các công ty Mỹ có xếp hạng tín dụng về “cấp độ đầu tư” cao, từ AAA đến BBB, một phân khúc thị trường mà tổng giá trị các khoản vay đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua, lên khoảng 7.200 tỷ USD.

Hải Lâm

Nguồn Đất Việthttp://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/my-co-the-mat-kha-nang-tra-no-3418370/
Móa cái thằng Báo Đít Vịt.

Và thằng thớt cũng...đít vịt ko kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top