• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Mỹ chuyển giao tàu 3000 tấn cho Việt Nam

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,027
Động cơ
581,961 Mã lực
Mấy cái tàu há mồm của Mẽo từ thời thế chiến thứ hai vẫn được coi là nòng cốt của HQĐB và vận tải. Hàng mẽo khác châu Âu bền khỏi bàn, mỗi tội tốn dầu kinh khủng, ko chắc đủ tiền mua dầu để chạy.
Nếu theo chế độ bàn giao kèm luôn chạy thử tét độ bền thì tàu mới sao không chạy được? Tàu cũ 50 năm càng chạy nhiều càng chóng hỏng là lẽ đương nhiên vì cơ phận nào cũng nát tè le rồi còn chi.
- Lấy máy bay ra so tàu thủy thì thông thái quá, mời cụ về nhất luôn khỏi trình bày ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Mấy cái tàu há mồm của Mẽo từ thời thế chiến thứ hai vẫn được coi là nòng cốt của HQĐB và vận tải. Hàng mẽo khác châu Âu bền khỏi bàn, mỗi tội tốn dầu kinh khủng, ko chắc đủ tiền mua dầu để chạy.
Tàu bè nó đắt ở phụ tùng, càng cổ càng đắt, cơ mà liên quan gì, dù thuế mềnh nộp, chỉ nói để giảm độ rồ trên này thôi.
Đừng để đến nước đóng tủ kính trưng bày như bát bún. ;))
 

hoangminh248

Xe tăng
Biển số
OF-349619
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,443
Động cơ
277,460 Mã lực
Nơi ở
sx đồ gỗ mỹ nghệ Bắc Ninh
Tàu bè nó đắt ở phụ tùng, càng cổ càng đắt, cơ mà liên quan gì, dù thuế mềnh nộp, chỉ nói để giảm độ rồ trên này thôi.
Đừng để đến nước đóng tủ kính trưng bày như bát bún. ;))
Mới bị loại biên thì nó cũng được bảo trì, thay thế chán chê rồi cụ ơi. Tàu cũ thì quan trọng ở cái khung vỏ.
Rù j thì mua hàng mỹ cũng là tiến bộ lắm rồi. Mua hàng nga hay tàu kiểu này là chỉ mua về làm sắt vụn. Giá nó ko nói lên cao được, mà giá chỉ hơn tiền lót tay tí thì cộng thêm giá sắt vụn là đủ giá.
 

huyengau

Xe buýt
Biển số
OF-108256
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
855
Động cơ
399,800 Mã lực
Đag ko biết vứt đâu may có thằng xin về
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tàu bè nó đắt ở phụ tùng, càng cổ càng đắt, cơ mà liên quan gì, dù thuế mềnh nộp, chỉ nói để giảm độ rồ trên này thôi.
Đừng để đến nước đóng tủ kính trưng bày như
bát bún. ;))
Nên đóng tủ thờ có dán cái sick hình 2 bàn tay bắt.
Bỏ ra chạy, chửa doạ nổi ai, vớ vẩn giữa bể kềnh cmn ra lại phải lai dắt về bển mí kiếm được đồ thay ah ???
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Tàu biển nói chung đều có thời hạn đăng kiểm với từng các trang thiết bị và thời hạn lên đà định kỳ.
Tàu USCGC Morgenthau này nhìn qua ảnh thì vỏ tàu đã biến dạng nhiều (nhăn nheo, không còn phẳng), nghĩa là kết cấu khung sườn cũng có ảnh hưởng, mức độ nào thì không biết. Chất lượng lớp vỏ tàu còn phụ thuộc vào chất lượng thép, chế độ bảo dưỡng.... khá nhiều. Cụ ở SG, nhìn cái hệ thống dầm của Tân Cảng thì biết, ngâm nước bao năm vẫn đen nhánh, thế là biết thép nó tốt thế nào. Chất lượng máy chính, phụ, trục cơ, hệ thống ống dẫn của tàu....mình không thể biết được. Tuy nhiên với đồ Mỹ, dù cũ thì chất lượng các trang thiết bị vẫn cực tốt. Nhìn mấy cái xe Reo chở gỗ thì khỏi nói nữa. Vậy nhà Cháu nghĩ, với tiềm lực của ta, dùng vẫn còn tốt chán.
Nhân nói về vụ chất lượng sắt thép, e kể chuyện nhà e. Nhà e có cái nhà xây năm 92, sắt lan can, balcon, các cửa và cửa sổ tới giờ vẫn còn nguyên ko sao, trong khi cũng cái nhà e xây năm 2006 ( nhà e mua lại)thì mục cmn hết cửa cổng, cửa sổ rớt từ trên lầu xuống dg may ko trúng ai. Sáng hôm qua lúc đi qua dg Điieejn Biên Phủ Q3, vì ùn xe nên nhíc chậm chậm, e nhìn bên trái dg có cái hàng rào nhà cột sắt tròn đan các thanh sắt dẹp hàn thêm lưới mắt cáo( ko fai lưới B40), e nhìn thì đúng kiểu hàng rào sắt từ ngày nhỏ e thấy( có lẽ nó có trước 75) thế mà vẫn còn nguyên ko rỉ sét gì.
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
kiểu hàng rào sắt từ ngày nhỏ e thấy( có lẽ nó có trước 75) thế mà vẫn còn nguyên ko rỉ sét gì.
Sắt thép hồi trước chủ yếu là luyện từ quặng sang gang rồi thép, hầu như ít tạp chất và ở lò chất lượng tốt (đủ nhiệt độ). Bây giờ có lẽ dùng nhiều sắt thép tái chế, lẫn nhiều tạp chất hơn nên dễ bị rỉ. Vả lại, nhà nhà luyện thép, biết dựa vào đâu mà kiểm định.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Sắt thép hồi trước chủ yếu là luyện từ quặng sang gang rồi thép, hầu như ít tạp chất và ở lò chất lượng tốt (đủ nhiệt độ). Bây giờ có lẽ dùng nhiều sắt thép tái chế, lẫn nhiều tạp
chất hơn nên dễ bị rỉ. Vả lại, nhà nhà luyện thép, biết dựa vào đâu mà kiểm định.
Xưa, thép Tây được luyện với lò Martin, công suất lớn, điều chỉnh được thành phần, đốt hết hay gần hết C, S...
Giờ, thép nội làm kiểu ăn xổi ở thì. Trộn bát nháo phôi mới + thép phế liệu nấu lò điện. Sau cán kéo lằng nhằng. Làm gì mác thép chả thấp, chả rơi rụng khi đưa ra sử dụng ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top