[CCCĐ] My Amazing Vietnam - Những thiên đường biển đảo

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Bố cục kiến trúc nhà thờ có nhiều điểm cách tân so với các nhà thờ cổ điển phương Tây. Vẫn là dạng mặt bằng chữ thập nhưng tỷ lệ có phần tự do hơn: chiều rộng 11 m và chiều dài là 33 m. Có hai đường bậc thang đi lên cửa chính và nhập lại ở sảnh chính.

Tiền đình được thiết kế là một hình tam giác cân, trên đỉnh nhọn của nóc mái có gắn một cây thánh giá, phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác. Chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn. Chi tiết này thường xuất hiện trong các nhà thờ của Pháp cuối thế kỷ XVII.

IMG_0853 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0856 by tranchihieu2001, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Hệ thống mái, có hình dáng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Mái nhà có độ dốc khá lớn, được lợp ngói màu đỏ sản xuất ở Việt Nam. Hệ vì kèo gỗ được chế tạo tinh vi góp phần vào việc hình thành một không gian nội thất trong nhà thờ. Các cửa sổ mái nhô ra từ phần mái lớn vừa tạo những điểm nhấn duyên dáng cho một diện tích mái khá lớn, vừa là nơi gắn những tấm kính màu (xuất xứ từ Pháp) chiếu sáng cho không gian thánh đường thêm phần lung linh, huyền ảo.

IMG_0861 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0862 by tranchihieu2001, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (trước kia là trường Grand Lycée Yersin) là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Trường được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có. Năm 1932 trường Petit Lycée Dalat được đổi tên thành Grand Lycée de DalatLycée Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp. Hiện nay các tấm ngói lợp đã được thay thế do các tấm ngói cũ đã không còn sử dụng được nữa. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông


IMG_0891 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0893 by tranchihieu2001, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Ga Đà Lạt là nhà gatàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga lâu đời nhất ở Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành phố Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km đưa du khách đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.

IMG_0915 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0916 by tranchihieu2001, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Tuyến đường sắt từ Tháp Chàm đi Đà Lạt được Toàn quyềnPaul Doumer phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 1908, đến năm 1922, Công ty thầu khoán Á Châu được ủy nhiệm nghiên cứu làm đoạn đường xe lửa răng cưa Kroongpha - Dran theo kiểu Thụy Sĩ, với đoạn đường sắt răng cưa dài khoảng 10 km, vượt độ cao 1.000m của đèo Sông Pha với độ dốc 12% để đến đất Dran của Lâm Đồng.

IMG_0921 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0924 by tranchihieu2001, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Tuyến đường sắt nhà ga xây dựng từ năm 1932 là đường ray và đầu máy răng cưa. Tuyến đường sắt này dài 84 km và 16 km đầu máy. Lúc bấy giờ, đường ray răng cưa và đầu máy răng cưa được xem là độc đáo nhất thế giới. Vì phải lên Đèo Ngoạn Mục để có thể lên thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt phải xây dựng qua nhiều hầm chui, phía sau phải có đầu tàu đẩy. Các kiến trúc đã xây dựng đường ray ròng rã suốt 10 năm và phải tốn chi phí cao gấp 2, 3 lần bình thường.

Đường sắt răng cưa Sông Pha - Đà Lạt được thiết kế theo kiểu Thuỵ Sĩ. Đường sắt có 3 đường ray. Một nằm giữa được thiết kế có răng cưa để tàu có thể leo dốc an toàn

Đây là kiểu đường sắt chỉ có ở Đà Lạt và Thuỵ Sĩ. Hiện nay, cả tuyến đường sắt Đà Lạt không còn dấu tích các đoạn răng cưa, nghe đâu đã bán cho Thuỵ Sỹ :(

IMG_0940 by tranchihieu2001, on Flickr

IMG_0980 by tranchihieu2001, on Flickr
 

SonTinh7

Xe đạp
Biển số
OF-572965
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
12
Động cơ
142,920 Mã lực
Em mới làm đoạn phim ở Bãi Xép, mời các cụ coi :)

Em mới làm đoạn phim ở Bãi Xép, mời các cụ coi :)

Gia đình cụ chủ thật tuyệt. Đúng là phong cách sống ở Mỹ. Ảnh cụ chụp rất đẹp và trình làm phim cũng ngày càng lên tay rồi. Em nghĩ cụ liên hệ với trang wed, kênh du lịch nào đó ở nước ngoài mà làm cộng tác viên đi.
 

hotboy2k7

Xe buýt
Biển số
OF-475032
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
505
Động cơ
197,136 Mã lực
Tuổi
37
Mong chờ và khắc khoải.

Chắc các cụ sẽ đoán em mong chờ và khắc khoải cho mùa WC sẽ diễn ra tối nay. Quả đúng có thế, em từng là tín đồ cuồng nhiệt của túc cầu giáo. Nhớ hồi sinh viên ước mơ nhỏ nhoi, và giản dị khi đó là có đủ tiền rủng rỉnh để mua tất cả các tờ báo thể thao lúc bấy giờ. Mà lúc đấy có gì nhiều nhặn đâu, chỉ có tờ báo Thể thao văn hoá, ra 1 tuần 1 lần, tờ Thể thao TPHCM ra tuần 2 lần và chuyên trang thể thao của Sài Gòn Giải Phóng cũng tuần 2 lần. Hồi đó, nhớ vanh vách tên từng cầu ttủ, HLV, sự nghiệp thi đấu, giá chuyển nhượng, bồ nó vòng 1 ra sao... nói chung là tất tần tật ăn bóng đá ngủ bóng đá :). Hồi đó còn mơ ước dc làm bình luận viên bóng đá trên truyền hình :).
Sau này lúc có vợ con thì cái sự say mê nó cũng giảm dần cùng với sự tăng lên của tần suất thay bỉm và cho con uống sữa.
Đến đây nhiều cụ sẽ thắc mắc thế bóng đá có liên quan quái gì đến CCCD? He he, đúng là chẳng có liên quan gì ạ, chằng là em ngày mai sẽ khởi hảnh cho chuyến đi xuyên Việt lần thứ 2 của mình. (Chuyến đi lần đầu của nhà em các cụ có thể tham khảo tại đây )

Nói thế để các cụ thấy bây giờ bóng đá với em chỉ là thứ thứ yếu, còn chuyện đi chơi rong ruổi mới là cái đam mê lớn nhất của không chỉ em mà cả gia đình em lúc này :). Chuyến đi lần này nhà em sẽ ưu tiên cho cung đường ven biển và các biển đẩo như Lý Sơn, Bình Ba....
Lần đi này, nhà em cũng ấp ủ khá lâu, cân đo đong đếm các điểm đi. Vợ em thì đã 2.5 năm rồi mới quay lại Việt nam nên càng háo hức, cứ ép em phải thêm nhiều điểm vào để đi. Khổ nỗi chỗ nào cũng muốn đi mà thời gian lại có hạn vì thế em lập cái file excel lên đến version 12 rồi mới chốt dc lịch :).

Ngày mai em sẽ khởi hành cho chặng đầu tiên Hà Nội - Phong Nha.
Đây là đồ nghề đơn sơ giản dị và cùi bắp của em, hy vọng sẽ có những bức ảnh và thước phim mang tính thời sự để phục vụ trước hết là cho sở thích của em, sau đó là để chia sẻ cùng các cụ :)





Các cụ nhớ theo dõi và ủng hộ chuyến đi của em nhé :).

Thôi em đi gấp quần áo và chuẩn bị đây, hẹn gặp lại các cụ vào ngày mai.

Đây là hành trình thực tế chuyến đi của em

Capture by tranchihieu2001, on Flickr
em mạo muội đoán vợ chồng cụ chủ tuổi ngựa (1978) phỏng? cứ thấy vi vu suốt :D
 

chipkeyes

Xe hơi
Biển số
OF-320387
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
129
Động cơ
291,989 Mã lực
Chuyến du lịch của cụ thật tuyệt vời. Cảm ơn cụ vì bài review đầy đủ, đẹp mắt. Chúc cụ và gia đình có thêm nhiều chuyến đi hay ho nữa :).
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Gia đình cụ chủ thật tuyệt. Đúng là phong cách sống ở Mỹ. Ảnh cụ chụp rất đẹp và trình làm phim cũng ngày càng lên tay rồi. Em nghĩ cụ liên hệ với trang wed, kênh du lịch nào đó ở nước ngoài mà làm cộng tác viên đi.
Cám ơn cụ, lúc trc em làm part-time cũng nghĩ đến làm trang web để quảng bá du lịch nhưng giờ làm full-time hơi bận nên đành gác lại ý định đó :)

em mạo muội đoán vợ chồng cụ chủ tuổi ngựa (1978) phỏng? cứ thấy vi vu suốt :D
Em tuổi rồng 76, vợ em tuổi hổ 86 :)

Chuyến du lịch của cụ thật tuyệt vời. Cảm ơn cụ vì bài review đầy đủ, đẹp mắt. Chúc cụ và gia đình có thêm nhiều chuyến đi hay ho nữa :).
Cám ơn cụ :)
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,943 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top