Mút xôi máy nóng, thay gấp li hợp quạt, CỨU!

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
574
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Chào các bác,
Em moi lại cái thớt này vì vừa rồi xe em cũng bị hiện tượng nóng máy. Qua bác Hậu kiểm tra thì bảo là ly hợp quạt mát kém nên quạt quay yếu. Bác Hậu đã xử lý bằng cách bắt chặt quạt vào trục máy, bỏ vai trò của ly hợp. Kết quả là hiện tượng máy nóng thì hết, hay là tạm thời hết, vì em chưa chạy liện một mạch xa quá 50 km. Nhưng 2 vấn đề mới phát sinh là tiếng quạt quay rất to khi vòng tua trên 2000 và nếu bật điều hoà liên tục thì có vẻ tốn nhiên liệu hơn. Bình thường em đổ 22lít dầu chạy được khoảng 260 km, thế mà nay chỉ chạy được khoảng 160 km đã thấy báo gần hết rồi. (Việc tốn nhiên liệu này em cũng chưa hỏi lại bác Hậu nên chưa rõ lý do).
Vậy các bác giàu kinh nghiệm chia sẻ cho em biết lý do với! Nếu em không thay ly hợp mà cứ để nguyên như hiện nay thì liệu có trục trặc gì không? Và nếu thay thì không biết bộ ly hợp đó giá khoảng bao nhiêu? mua ở đâu ạ?
Ngoài ra, em mới đọc qua thớt nói về làm mới động cơ bằng sea foam, đang định thử nghiệm cho quả xe của mình. Bác nào có kinh nghiệm về vụ này không, cho em ít thông tin luôn.
Cám ơn các bác nhiều!
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
693
Động cơ
487,977 Mã lực
Chào các bác,
Em moi lại cái thớt này vì vừa rồi xe em cũng bị hiện tượng nóng máy. Qua bác Hậu kiểm tra thì bảo là ly hợp quạt mát kém nên quạt quay yếu. Bác Hậu đã xử lý bằng cách bắt chặt quạt vào trục máy, bỏ vai trò của ly hợp. Kết quả là hiện tượng máy nóng thì hết, hay là tạm thời hết, vì em chưa chạy liện một mạch xa quá 50 km. Nhưng 2 vấn đề mới phát sinh là tiếng quạt quay rất to khi vòng tua trên 2000 và nếu bật điều hoà liên tục thì có vẻ tốn nhiên liệu hơn. Bình thường em đổ 22lít dầu chạy được khoảng 260 km, thế mà nay chỉ chạy được khoảng 160 km đã thấy báo gần hết rồi. (Việc tốn nhiên liệu này em cũng chưa hỏi lại bác Hậu nên chưa rõ lý do).
Vậy các bác giàu kinh nghiệm chia sẻ cho em biết lý do với! Nếu em không thay ly hợp mà cứ để nguyên như hiện nay thì liệu có trục trặc gì không? Và nếu thay thì không biết bộ ly hợp đó giá khoảng bao nhiêu? mua ở đâu ạ?
Ngoài ra, em mới đọc qua thớt nói về làm mới động cơ bằng sea foam, đang định thử nghiệm cho quả xe của mình. Bác nào có kinh nghiệm về vụ này không, cho em ít thông tin luôn.
Cám ơn các bác nhiều!
Mút Xôi cũ thường có bệnh "di truyền" là hao nước => Sôi nước => Máy nóng => Kim nhiệt báo cao.!
Trước xe nhà em luôn có hiện tượng này khi chạy máy ở vòng tua trên 2500 đến 3000rpm nhất là khi đi đường đèo dốc, nguyên nhân của em là do cái nắp bình nước phụ có vấn đề, trong cái nắp bình nhữa đó nó có 1 van đóng mở, lâu ngày van đó bị lão hóa các phớt cao su nó không đóng khít lại được khi máy làm việc thì nước mát bị nóng lên và tràn ra ngoài từ cái nắp bình này gây lên thiếu nước mát và rất nhanh bị sôi nước.
Cách khắc phục là mua thay 1 chiếc mới (của Dewoo Matiz là 1), hoặc có ngườ thêm cách khác là tháo bỏ Van Hằng nhiệt.!

Đây là chút kinh nghiệm của em.!
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
574
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Cám ơn bác King Cat đã chia sẻ thông tin. Có lẽ em cũng phải xem lại cái nắp này xem sao. Còn vụ tốn nhiên liệu không biết có phải do lỗi này không hả các bác?
 

ngon123

Xe máy
Biển số
OF-76970
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
99
Động cơ
421,100 Mã lực
bệnh này là bệnh kinh niên, nếu xe bác máy rã quá rồi thì lên két nước 3 hàng chân, hoặc gắn thêm quạt chổ intercooler nha. Còn vụ hao dầu coi lại cái béc xem nó có *** không nghi lắm á
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
574
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Em đã thay li hợp quạt, đỡ được một chút. Hôm nọ rỗi rãi, em đi súc rửa két nước thì thấy tắc cứng, toàn bùn đất. Cu thợ phải dùng que thông mãi mới xong. Bây giờ chạy ầm ầm mà kim nhiệt mới chỉ khoảng 1/3 mức bình thường. Chỗ này làm cũng khá rẻ, chắc chỉ bằng 1/6 giá tiền một két nước mới. Ở đây cũng hàn được cả két nước, cả két dầu, nên nếu chẳng may bị thủng, các cụ hãy thử hàn trước khi thay nhé. Địa chỉ là đối diện Metro PHẠM VĂN ĐỒNG, Cầu Giấy, Hà Nội.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,076
Động cơ
453,315 Mã lực
Van hằng nhiệt xủa cụ còn ko ? Nếu chủ trc đã bỏ e khuyên cụ nên lắp lại ngay, e đảm bảo là nhiên liệu sẽ ít hẳn đi, xe thoát máy và bốc hơn.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,018
Động cơ
-1,781 Mã lực
Chào các bác,
Em moi lại cái thớt này vì vừa rồi xe em cũng bị hiện tượng nóng máy. Qua bác Hậu kiểm tra thì bảo là ly hợp quạt mát kém nên quạt quay yếu. Bác Hậu đã xử lý bằng cách bắt chặt quạt vào trục máy, bỏ vai trò của ly hợp. Kết quả là hiện tượng máy nóng thì hết, hay là tạm thời hết, vì em chưa chạy liện một mạch xa quá 50 km. Nhưng 2 vấn đề mới phát sinh là tiếng quạt quay rất to khi vòng tua trên 2000 và nếu bật điều hoà liên tục thì có vẻ tốn nhiên liệu hơn. Bình thường em đổ 22lít dầu chạy được khoảng 260 km, thế mà nay chỉ chạy được khoảng 160 km đã thấy báo gần hết rồi. (Việc tốn nhiên liệu này em cũng chưa hỏi lại bác Hậu nên chưa rõ lý do).
Vậy các bác giàu kinh nghiệm chia sẻ cho em biết lý do với! Nếu em không thay ly hợp mà cứ để nguyên như hiện nay thì liệu có trục trặc gì không? Và nếu thay thì không biết bộ ly hợp đó giá khoảng bao nhiêu? mua ở đâu ạ?
Ngoài ra, em mới đọc qua thớt nói về làm mới động cơ bằng sea foam, đang định thử nghiệm cho quả xe của mình. Bác nào có kinh nghiệm về vụ này không, cho em ít thông tin luôn.
Cám ơn các bác nhiều!
Xe của bác bệnh giống hệt xe em và cũng qua bác Hậu bắt chặt quạt vào trục máy dẫn đến máy kêu to hơn.
Trước đó vài tháng do két nước bị rò dẫn đến nước làm mát thường xuyên bị hao (1 tuần khoảng hơn 1 lít) em đã thay két nước (giá 5 củ).
Do vẫn không chữa được triệt để bệnh nên em tiếp tục thay ly hợp quạt gió hết hơn 3 củ, thì đương nhiên là xe kêu nhỏ hơn. Hiện tại xe đi bình thường trong thành phố cự ly khoảng 20km trời nắng thì kim nhiệt chỉ lên vạch giữa. Hôm trước em có đi thử một chuyến lên Quảng Ninh thì kim nhiệt cũng không lên quá giữa. Tình trạng hao nước thì khoảng (1 tháng 1lit). Van hằng nhiệt thì em chả biết có còn hay không nhưng chắc là vẫn còn do em đã thử nổ máy thì một lúc sau quạt mới chạy.
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
574
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Xe em không còn van hằng nhiệt, có lẽ xem xét lắp lại, dù bác Hậu bảo cũng không cần lắm, chỉ được khoảng 20.000 km là lại phải thay van.
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
574
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Xe của bác bệnh giống hệt xe em và cũng qua bác Hậu bắt chặt quạt vào trục máy dẫn đến máy kêu to hơn.
Trước đó vài tháng do két nước bị rò dẫn đến nước làm mát thường xuyên bị hao (1 tuần khoảng hơn 1 lít) em đã thay két nước (giá 5 củ).
Do vẫn không chữa được triệt để bệnh nên em tiếp tục thay ly hợp quạt gió hết hơn 3 củ, thì đương nhiên là xe kêu nhỏ hơn. Hiện tại xe đi bình thường trong thành phố cự ly khoảng 20km trời nắng thì kim nhiệt chỉ lên vạch giữa. Hôm trước em có đi thử một chuyến lên Quảng Ninh thì kim nhiệt cũng không lên quá giữa. Tình trạng hao nước thì khoảng (1 tháng 1lit). Van hằng nhiệt thì em chả biết có còn hay không nhưng chắc là vẫn còn do em đã thử nổ máy thì một lúc sau quạt mới chạy.
Cụ đầu tư 2 khoản này tốn quá nhỉ. Em mua ly hợp quạt hết 800.000 đ, thông tắc két nước hết 400.000 đ. Chỗ này nó cũng hàn được cả két nước các loại, nên không cần thiết phải thay. Tiết kiệm được hơn 6 củ so với cụ, em cũng còn hên đấy nhỉ !
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,626
Động cơ
591,080 Mã lực
Ly hợp quạt mà 3 củ. Sao các cụ không lắp luôn cái quạt điện vào nhỉ. Em nghĩ là rẻ hơn nhiều
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,018
Động cơ
-1,781 Mã lực
Cụ đầu tư 2 khoản này tốn quá nhỉ. Em mua ly hợp quạt hết 800.000 đ, thông tắc két nước hết 400.000 đ. Chỗ này nó cũng hàn được cả két nước các loại, nên không cần thiết phải thay. Tiết kiệm được hơn 6 củ so với cụ, em cũng còn hên đấy nhỉ !
Ly hợp quạt mà 3 củ. Sao các cụ không lắp luôn cái quạt điện vào nhỉ. Em nghĩ là rẻ hơn nhiều
Két nước của em không hàn được, thợ bảo nát quá. Giá két nước cũng same same như bên 199 Minh Khai.
Ly hợp quạt cũng do gara báo em không check.

Tiện đây có cụ nào biết ở đâu bán cái nắp bình nước không ợ, nắp của em nó mòn quá, gioăng lão hóa hết rồi. Hoặc là cả cái bình nước luôn. Em cám ơn.
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
693
Động cơ
487,977 Mã lực
Két nước của em không hàn được, thợ bảo nát quá. Giá két nước cũng same same như bên 199 Minh Khai.
Ly hợp quạt cũng do gara báo em không check.

Tiện đây có cụ nào biết ở đâu bán cái nắp bình nước không ợ, nắp của em nó mòn quá, gioăng lão hóa hết rồi. Hoặc là cả cái bình nước luôn. Em cám ơn.
Cái nắp bình thì ra mấy hiệu ở Nguyễn Công Trứ HN đoạn gần Lò Đúc ấy họ bày trong tủ kính có mấy chiếc của Deawoo là chính nó đấy.!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top