- Biển số
- OF-17552
- Ngày cấp bằng
- 18/6/08
- Số km
- 34
- Động cơ
- 507,240 Mã lực
Chiếc Mustang huyền thoại đã là một biểu tượng của nền công nghiệp xe hơi Mỹ trong nhiều thập niên. Với vóc dáng thô ráp và rắn chắc, động cơ mạnh mẽ, thân xe thấp và dài, Mustang là biểu tượng cho sự đam mê tốc độ với một phong cách mạnh mẽ đầy hoang dã.
Hai chiếc Mustang mà Ford Sài Gòn nhập về đều là loại Mustang phiên bản V6 Premium sản xuất cho năm 2008. Với động cơ xăng 4 lít V6 SOHC gồm 6 xy-lanh xếp hình chữ V, công suất 210 sức ngựa, chiếc coupe này có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,8 giây với phiên bản sử dụng hộp số tự động.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, không thể nhầm lẫn Mustang 2008 với bất kì một chiếc xe nào khác. Những nhà thiết kế của Ford đã tôn vinh dòng Mustang huyền thoại bằng cách duy trì phong cách thiết kế của những mẫu Mustang xuyên suốt từ những năm 60 của thế kỉ trước cho đến nay.
Cũng như các thế hệ trước, mũi xe khá đơn giản: đèn pha và cốt hình tròn, kết hợp hốc hút gió lớn và vuông vức, với chú ngựa Mustang tung vó ở chính giữa. Những cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như những đường gờ dập nổi dọc thân xe làm cho chiếc xe có dáng vẻ nhanh nhẹn và hiện đại hơn, nhưng không làm mất đi vóc dáng mạnh mẽ và cái hồn cổ điển vốn có của nó. Nắp capô dài hơn hẳn những chiếc xe khác với đường gờ lớn nổi lên ở giữa tạo ấn tượng về sức mạnh của cỗ máy Mustang, nóc xe vuốt thấp về phía sau, kết hợp với đuôi xe nhô cao và bộ đèn hậu gọn gàng được chia làm 3 sọc đứng quen thuộc đã cùng nhau tạo nên một vóc dáng cực kì cân đối và lôi cuốn.
Không giống như những chiếc xe thể thao hiện nay, chiếc Mustang có khoảng sáng gầm xe rất cao, và thân xe khá nặng, tự trọng không tải tới hơn 1,9 tấn. Sử dụng hệ thống treo độc lập MacPherson, chiếc xe rất êm ái ngay cả ở những đoạn đường xấu. Được trang bị hộp số tự động 5 cấp, với hệ dẫn động đặt ở cầu sau, Mustang sẽ tỏ rõ sức mạnh trên xa lộ và đường trường hơn là trong thành phố. Mạnh mẽ, đầm chắc, cao ráo, chắc chắn nó là chiếc xe thể thao phù hợp một cách hoàn hảo với điều kiện hạ tầng giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chỉ có một bất lợi: chiếc Mustang này “uống” tới khoảng 20 lít xăng cho quãng đường 100km trên xa lộ.
Khoang xe được thiết kế rất rộng rãi đối với một chiếc thể thao coupe 4 chỗ ngồi, và cũng như ngoại thất, nó vẫn giữ nguyên tính xuyên suốt trong phong cách Mustang cổ điển. Mọi thứ trong khoang xe đều được thiết kế cân đối, đơn giản với mục đích tập trung cho cảm giác lái. Vô lăng thể thao 3 chấu được thiết kế đơn giản với rất ít chức năng tích hợp, bảng táp lô trải dài bằng nhôm lạnh lùng, 4 cửa gió điều hòa sáng bóng và bảng đồng hồ mạ crôm nằm rất sâu bên dưới bảng táp lô thực sự là những điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách Mustang: cổ điển, mạnh mẽ và đầy tính thể thao.
Có vẻ như những người thiết kế chiếc Mustang 2008 tập trung nỗ lực cho một mục đích duy nhất: niềm khao khát của người cầm lái. Ngay khi ngồi vào ghế lái, bạn đã cảm thấy sự háo hức được điều khiển chiếc xe này. Nhấn mạnh chân ga lúc dừng xe, tiếng động cơ 4 lít V6 gầm lên trầm đục, và chiếc xe rung lên đầy phấn khích. Tuy cabin được cách âm rất tốt, nhưng có vẻ như các kĩ sư của Ford đã cố tình để một phần tiếng nổ động cơ lọt vào khoang lái, vì vậy tạo cảm giác thực sự hưng phấn cho người cầm lái. Kết hợp với hệ thống âm thanh Shaker 500 mạnh mẽ đủ sức làm rung cửa kính xe, chiếc Mustang đã sẵn sàng cho những chuyến đi dài đầy hứng khởi.
Nếu bạn đã cảm thấy buồn chán với những mẫu sedan hiện nay, nếu bạn muốn một chiếc xe thể thao mạnh mẽ có vóc dáng đơn giản và lôi cuốn chứ không phải một chiếc SUV cồng kềnh, nhưng lại có khả năng vận hành trên gần như mọi con đường ở Việt Nam, và nếu điều bạn quan tâm đến đầu tiên ở một chiếc xe là tính năng lái, có lẽ sẽ không có chiếc xe nào phù hợp với bạn hơn một chiếc Mustang.
Mức giá sau thuế của chiếc Mustang 2008, phiên bản V6 Premium này tại Việt Nam là 69,900 USD. Được biết, ngay khi vừa về đến Việt Nam, cả 2 chiếc Mustang đều đã được khách hàng đặt mua.
Hiện tại em chưa thấy con nào chạy ngoài đường, pác nào ở SG chụp dc post lên cho mọi người thưởng thức nha.
Hai chiếc Mustang mà Ford Sài Gòn nhập về đều là loại Mustang phiên bản V6 Premium sản xuất cho năm 2008. Với động cơ xăng 4 lít V6 SOHC gồm 6 xy-lanh xếp hình chữ V, công suất 210 sức ngựa, chiếc coupe này có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,8 giây với phiên bản sử dụng hộp số tự động.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, không thể nhầm lẫn Mustang 2008 với bất kì một chiếc xe nào khác. Những nhà thiết kế của Ford đã tôn vinh dòng Mustang huyền thoại bằng cách duy trì phong cách thiết kế của những mẫu Mustang xuyên suốt từ những năm 60 của thế kỉ trước cho đến nay.
Cũng như các thế hệ trước, mũi xe khá đơn giản: đèn pha và cốt hình tròn, kết hợp hốc hút gió lớn và vuông vức, với chú ngựa Mustang tung vó ở chính giữa. Những cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như những đường gờ dập nổi dọc thân xe làm cho chiếc xe có dáng vẻ nhanh nhẹn và hiện đại hơn, nhưng không làm mất đi vóc dáng mạnh mẽ và cái hồn cổ điển vốn có của nó. Nắp capô dài hơn hẳn những chiếc xe khác với đường gờ lớn nổi lên ở giữa tạo ấn tượng về sức mạnh của cỗ máy Mustang, nóc xe vuốt thấp về phía sau, kết hợp với đuôi xe nhô cao và bộ đèn hậu gọn gàng được chia làm 3 sọc đứng quen thuộc đã cùng nhau tạo nên một vóc dáng cực kì cân đối và lôi cuốn.
Không giống như những chiếc xe thể thao hiện nay, chiếc Mustang có khoảng sáng gầm xe rất cao, và thân xe khá nặng, tự trọng không tải tới hơn 1,9 tấn. Sử dụng hệ thống treo độc lập MacPherson, chiếc xe rất êm ái ngay cả ở những đoạn đường xấu. Được trang bị hộp số tự động 5 cấp, với hệ dẫn động đặt ở cầu sau, Mustang sẽ tỏ rõ sức mạnh trên xa lộ và đường trường hơn là trong thành phố. Mạnh mẽ, đầm chắc, cao ráo, chắc chắn nó là chiếc xe thể thao phù hợp một cách hoàn hảo với điều kiện hạ tầng giao thông hiện nay ở Việt Nam. Chỉ có một bất lợi: chiếc Mustang này “uống” tới khoảng 20 lít xăng cho quãng đường 100km trên xa lộ.
Khoang xe được thiết kế rất rộng rãi đối với một chiếc thể thao coupe 4 chỗ ngồi, và cũng như ngoại thất, nó vẫn giữ nguyên tính xuyên suốt trong phong cách Mustang cổ điển. Mọi thứ trong khoang xe đều được thiết kế cân đối, đơn giản với mục đích tập trung cho cảm giác lái. Vô lăng thể thao 3 chấu được thiết kế đơn giản với rất ít chức năng tích hợp, bảng táp lô trải dài bằng nhôm lạnh lùng, 4 cửa gió điều hòa sáng bóng và bảng đồng hồ mạ crôm nằm rất sâu bên dưới bảng táp lô thực sự là những điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách Mustang: cổ điển, mạnh mẽ và đầy tính thể thao.
Có vẻ như những người thiết kế chiếc Mustang 2008 tập trung nỗ lực cho một mục đích duy nhất: niềm khao khát của người cầm lái. Ngay khi ngồi vào ghế lái, bạn đã cảm thấy sự háo hức được điều khiển chiếc xe này. Nhấn mạnh chân ga lúc dừng xe, tiếng động cơ 4 lít V6 gầm lên trầm đục, và chiếc xe rung lên đầy phấn khích. Tuy cabin được cách âm rất tốt, nhưng có vẻ như các kĩ sư của Ford đã cố tình để một phần tiếng nổ động cơ lọt vào khoang lái, vì vậy tạo cảm giác thực sự hưng phấn cho người cầm lái. Kết hợp với hệ thống âm thanh Shaker 500 mạnh mẽ đủ sức làm rung cửa kính xe, chiếc Mustang đã sẵn sàng cho những chuyến đi dài đầy hứng khởi.
Nếu bạn đã cảm thấy buồn chán với những mẫu sedan hiện nay, nếu bạn muốn một chiếc xe thể thao mạnh mẽ có vóc dáng đơn giản và lôi cuốn chứ không phải một chiếc SUV cồng kềnh, nhưng lại có khả năng vận hành trên gần như mọi con đường ở Việt Nam, và nếu điều bạn quan tâm đến đầu tiên ở một chiếc xe là tính năng lái, có lẽ sẽ không có chiếc xe nào phù hợp với bạn hơn một chiếc Mustang.
Mức giá sau thuế của chiếc Mustang 2008, phiên bản V6 Premium này tại Việt Nam là 69,900 USD. Được biết, ngay khi vừa về đến Việt Nam, cả 2 chiếc Mustang đều đã được khách hàng đặt mua.
Hiện tại em chưa thấy con nào chạy ngoài đường, pác nào ở SG chụp dc post lên cho mọi người thưởng thức nha.
Chỉnh sửa cuối: