[Thảo luận] Musso máy xăng và hiện tượng nóng máy, thổi gioăng quy lát, vênh mặt máy ...

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Tham khảo vài trường hợp em thấy hiện tượng Musso máy xăng (bao gồm cả Mer. MB100 16 chỗ) sau 1 thời gian chạy khoảng 3-4 năm (trên chục vạn km) tỷ lệ bị nóng máy, nhẹ là thổi gioăng quy lát, nặng hơn là vênh mặt máy, bó máy ...
Nguyên nhân tạm có thể coi là đường nước làm mát trên mặt máy nhỏ, sau 1 thời gian chạy nếu chủ xe không thay nước, bổ sung chất phụ gia làm mát ... dẫn đến tắc hoặc giảm hiệu quả làm mát.
Các bác trong SG có cách phòng chủ động là tháo mặt quy lát và khoan lỗ phòng tắc, số máy bác thợ 0914021032 để bác nào cần thì tham khảo.
Cá nhân em thì chỉ cần áp dụng cách bảo dưỡng hệ thống làm mát thường xuyên, 2 năm thay toàn bộ nước, bổ sung chất phụ gia định kỳ 6 tháng 1 lần, chũ ý đồng hồ nhiệt khi chạy nếu quá 1/2 là lập tức có biện pháp xử lý ngay.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Máy nóng còn có thể vì nguyên nhân li hợp quạt tèo nên khả năng giải nhiệt kém- lái xe ko để ý thế là xong. Li hợp quạt Mút xôi khá nhiều cụ hy sinh, mua mới tầm 3-5 củ đấy ạ
@Hôm rồi đi Điện Biên chơi, về đến cửa nhà thì em dính quả này đới- hehe.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Hờ hờ, nóng máy thì nhiều nguyên nhân lắm, có thể do 1 hay kết hợp giữa các nguyên nhân sau:

1. Tắc hệ thống làm mát.
2. Quạt kém.
3. Két bẩn hoặc kém chất lượng.
4. Bơm nước kém
5. Thiếu nước
...

Mà xe Tý mới thế xao ly hợp quạt đã kém nhể?
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,268
Động cơ
513,014 Mã lực
thay két nươc nếu két có vấn đề còn khôn mang thông xúc rẻ tiền hiệu quả, bảo dưỡng quạt & bơm xong khỏi lăn tăn trong 3 năm tiếp
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là quạt không quay hay chỉ quay yếu cả cụ tí?
Em có cảm giác là quạt xe em quay yếu hơn hồi trước, lúc nào cụ kiểm tra cho em nhé.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Là quạt không quay hay chỉ quay yếu cả cụ tí?
Em có cảm giác là quạt xe em quay yếu hơn hồi trước, lúc nào cụ kiểm tra cho em nhé.
Dạ!
Đầu tiên thì quay yếu dần (như xe nhà Giagiaitan) rồi tèo ạ. MÓn nhày thàng Mec nó đúc chết nên chỉ còn nc ... thay khi tèo
 

nhamtiensinh

Xe máy
Biển số
OF-20179
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
52
Động cơ
501,120 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
69/3D2 Phường 25 , Bình Thạnh
xe em thì em làm như thế này ah . khi em thay ron qui lat . em mang cho thợ đắp các rãnh nước gữa bitong và ron . sau đó em khoan 2 lỗ thông từ trên xuống dưới . kết quả là không bao giờ bị thổi ron .cho dù xe em lúc trước chuyên chạy offroad bác nào cần hướng dẫn em cho số anh bạn chuyên trị bệnh này cho mer MB100 . sẽ hướng dẫn cho các bác làm .
 

nhamtiensinh

Xe máy
Biển số
OF-20179
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
52
Động cơ
501,120 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
69/3D2 Phường 25 , Bình Thạnh
Tham khảo vài trường hợp em thấy hiện tượng Musso máy xăng (bao gồm cả Mer. MB100 16 chỗ) sau 1 thời gian chạy khoảng 3-4 năm (trên chục vạn km) tỷ lệ bị nóng máy, nhẹ là thổi gioăng quy lát, nặng hơn là vênh mặt máy, bó máy ...
Nguyên nhân tạm có thể coi là đường nước làm mát trên mặt máy nhỏ, sau 1 thời gian chạy nếu chủ xe không thay nước, bổ sung chất phụ gia làm mát ... dẫn đến tắc hoặc giảm hiệu quả làm mát.
Các bác trong SG có cách phòng chủ động là tháo mặt quy lát và khoan lỗ phòng tắc, số máy bác thợ 0914021032 để bác nào cần thì tham khảo.
Cá nhân em thì chỉ cần áp dụng cách bảo dưỡng hệ thống làm mát thường xuyên, 2 năm thay toàn bộ nước, bổ sung chất phụ gia định kỳ 6 tháng 1 lần, chũ ý đồng hồ nhiệt khi chạy nếu quá 1/2 là lập tức có biện pháp xử lý ngay.
bác này cũng biết anh thợ bạn em rồi
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hờ hờ, nóng máy thì nhiều nguyên nhân lắm, có thể do 1 hay kết hợp giữa các nguyên nhân sau:

1. Tắc hệ thống làm mát.
2. Quạt kém.
3. Két bẩn hoặc kém chất lượng.
4. Bơm nước kém
5. Thiếu nước
...

Mà xe Tý mới thế xao ly hợp quạt đã kém nhể?
Bác cho em hỏi là mục số 4 thì Siena có có không? Và nếu quá nhiệt thì cái đồng hồ nhiệt của Mutxoi nó có báo đỏ không?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Bác cho em hỏi là mục số 4 thì Siena có có không? Và nếu quá nhiệt thì cái đồng hồ nhiệt của Mutxoi nó có báo đỏ không?
Bơm nước kém là 1 trong các nguyên nhân chung bác ạ, xe nào cũng bị, và xe nào thì cũng có đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát, có điều người lái không để ý mà thôi.
 
Biển số
OF-361524
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
119
Động cơ
259,830 Mã lực
xe em thì em làm như thế này ah . khi em thay ron qui lat . em mang cho thợ đắp các rãnh nước gữa bitong và ron . sau đó em khoan 2 lỗ thông từ trên xuống dưới . kết quả là không bao giờ bị thổi ron .cho dù xe em lúc trước chuyên chạy offroad bác nào cần hướng dẫn em cho số anh bạn chuyên trị bệnh này cho mer MB100 . sẽ hướng dẫn cho các bác làm .
Mở thông đường nước lên nắp máy rộng hơn à Cụ ? Tội cái bơm nước rồi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top