- Biển số
- OF-11621
- Ngày cấp bằng
- 17/11/07
- Số km
- 1,647
- Động cơ
- 543,870 Mã lực
Kỹ sư trưởng Hùng cho biết EBD của xe có tác dụng gì ợ?
Electronic Brake Distribution: Nhờ cảm biến đặt ở 4 bánh xe, nó phát hiện ra từng bánh xe nào bị trượt, bị rê . . . nó sẽ bơm dầu phanh mức độ phù hợp cho từng bánh xe khác nhau để hãm cho xe khỏi quay, trượt . .Kỹ sư trưởng Hùng cho biết EBD của xe có tác dụng gì ợ?
Em nâng gầm xe này nhiều lần rồi, nhưng không thấy có gì đặc biệt, bác chỉ giáo cho AE mở rộng tầm mắt với.Các bác kiểm tra gầm và sàn của Libero chưa?Nhiều cái hay ho lắm đấy!
Chuẩn, không cần chỉnhElectronic Brake Distribution: Nhờ cảm biến đặt ở 4 bánh xe, nó phát hiện ra từng bánh xe nào bị trượt, bị rê . . . nó sẽ bơm dầu phanh mức độ phù hợp cho từng bánh xe khác nhau để hãm cho xe khỏi quay, trượt . .
thế mà trước nay em cứ tưởng EBD là Electronic Balancing DeviceChuẩn, không cần chỉnh
Tiếng Việt gọi là phân phối lực phanh điện tử.thế mà trước nay em cứ tưởng EBD là Electronic Balancing Device
Tiếng Việt gọi là phân phối lực phanh điện tử.
Về phanh thì nó lằng nhăng lắm bác ạ, đầu tiên là ABS (chống bó cứng), rồi EBD, rồi BA (hỗ trợ phanh gấp)... kể cả cân bằng thì cũng liên quan đến phanh thôi, mà về phanh thì chỉ có anh Bosch là đỉnh của chóp (Libero đang dùng)
Đi được!Xe Libero cài 4H có đi đường nhựa ngoằn nghèo được không bác Hùng Phi Ác ơi, bác lấy thêm mấy thứ lọc đi bác
Axle/Transmission Windup
When a 4WD is traveling in a straight line all four wheels rotate at the same speed, but during cornering each wheel travels at a different speed due to the radius of the turn. All vehicles have a differential on the front and rear axles to allow the wheels on the same axle to rotate at a different speed. Constant 4WD’s have a central differential fitted to allow for different speeds between front and back wheels, but most part-time four wheel drives do not.
When a part-time 4WD (without a center differential) is in 4WD an attempts to corner on bitumen, all wheels need to rotate at different speeds, but without a centre differential they cannot. This creates the phenomena called "axle windup" or "transmission windup". High strain is placed on the drive shafts and transmission, eventually causing one of two things to happen. Either one of the wheels slips or spins to overcome the stress or the drive-shaft/transmission breaks. This is why part time 4WD’s should never select 4WD on paved surfaces.
Constant 4WD’s have a central differential within the transmission to overcome this problem. However once in the dirt a constant four wheel drive can be bogged with only one wheel spinning. This is why they have a central differential lock that stops the action of the center diff and makes it like a part-time four wheel drive in 4WD mode. The center diff lock should never be used on paved roads or non-slip surfaces for the reasons mentioned above.
vâng em cũng xếp gạch mấy cái lọc nữaXe Libero cài 4H có đi đường nhựa ngoằn nghèo được không bác Hùng Phi Ác ơi, bác lấy thêm mấy thứ lọc đi bác
Em nghĩ là không có vi sai trung tâm, bác nào biết confirm cái.Thế em Musso hai cầu có vi sai trung tâm không ạ (central differential), thấy bài trên bẩu nếu có thì đi tốt còn không thì nó bị mòn bánh răng :21::21::21:
Vậy là các bác không chịu quan sát rồi:Em nâng gầm xe này nhiều lần rồi, nhưng không thấy có gì đặc biệt, bác chỉ giáo cho AE mở rộng tầm mắt với.
- Xe SUV nào thì gầm cũng được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng", không cứ là Musso Libero. (bác đừng nhầm với xe CUV như Escape, Santa Fe, CR-V, RAV-4... nhé)Vậy là các bác không chịu quan sát rồi:
-Thứ nhất :được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng"
-Thứ hai:gần như toàn bộ gầm đã được sơn phủ chống ồn-chống rỉ sét bằng sơn chuyên dụng-các bác sờ vào thấy sần sần.
-Thứ ba:các bác thử lật lót sàn lên sẽ thấy toàn bộ sàn đã dán một lớp chống ồn khoảng 1mm.
Những cái này các xe LD ở VN đang mơ mà không thấy đó!
Bác xem lại xem Escape có sắt xi rời không?Ý em là so với mấy em SUV LD VN mừ:Everest,Isuzu...mà Escape cũng là SUV đó chứ?
Con Vitara là SUV xịn, nhưng bị Suzuki VN ăn bớt mất tấm chắn dưới bình xăng rồi :77:. Các bác Vịt đi offroad phải thửa lắp thêm đấy.- Xe SUV nào thì gầm cũng được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng", không cứ là Musso Libero.
Giá thì em nghĩ là không quan trọng lắm, máu thì có thể chênh vài triệu đến cả chục triệu cũng chơi. Có điều là xe này đăng ký khá lâu rồi, ở tận SG nên không biết lý lịch, không biết có va chạm hay sửa chữa lớn gì chưa? mà đã như vậy thì rẻ mới mua! mà rẻ thì lại chả có mà mua!MussoTD biển 52T (tháng 1/2002), chạy được 17 vạn, đòi giá khoảng 250 triệu, khoảng bao nhiêu thì lấy được hả các bác?