[Thảo luận] Musso Libero - Hộp số tự động

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Kỹ sư trưởng Hùng cho biết EBD của xe có tác dụng gì ợ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Kỹ sư trưởng Hùng cho biết EBD của xe có tác dụng gì ợ?
Electronic Brake Distribution: Nhờ cảm biến đặt ở 4 bánh xe, nó phát hiện ra từng bánh xe nào bị trượt, bị rê . . . nó sẽ bơm dầu phanh mức độ phù hợp cho từng bánh xe khác nhau để hãm cho xe khỏi quay, trượt . .
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Các bác kiểm tra gầm và sàn của Libero chưa?Nhiều cái hay ho lắm đấy!
Em nâng gầm xe này nhiều lần rồi, nhưng không thấy có gì đặc biệt, bác chỉ giáo cho AE mở rộng tầm mắt với.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Electronic Brake Distribution: Nhờ cảm biến đặt ở 4 bánh xe, nó phát hiện ra từng bánh xe nào bị trượt, bị rê . . . nó sẽ bơm dầu phanh mức độ phù hợp cho từng bánh xe khác nhau để hãm cho xe khỏi quay, trượt . .
Chuẩn, không cần chỉnh
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
thế mà trước nay em cứ tưởng EBD là Electronic Balancing Device :P
Tiếng Việt gọi là phân phối lực phanh điện tử.
Về phanh thì nó lằng nhăng lắm bác ạ, đầu tiên là ABS (chống bó cứng), rồi EBD, rồi BA (hỗ trợ phanh gấp)... kể cả cân bằng thì cũng liên quan đến phanh thôi, mà về phanh thì chỉ có anh Bosch là đỉnh của chóp (Libero đang dùng)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tiếng Việt gọi là phân phối lực phanh điện tử.
Về phanh thì nó lằng nhăng lắm bác ạ, đầu tiên là ABS (chống bó cứng), rồi EBD, rồi BA (hỗ trợ phanh gấp)... kể cả cân bằng thì cũng liên quan đến phanh thôi, mà về phanh thì chỉ có anh Bosch là đỉnh của chóp (Libero đang dùng)

Xe Libero cài 4H có đi đường nhựa ngoằn nghèo được không bác Hùng Phi Ác ơi, bác lấy thêm mấy thứ lọc đi bác
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Cám ơn cụ Hùng và cụ Vòi. Hóa ra xe mình lắm thứ hiện đại nhể
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Libero cài 4H có đi đường nhựa ngoằn nghèo được không bác Hùng Phi Ác ơi, bác lấy thêm mấy thứ lọc đi bác
Đi được!

Nhưng chưa chắc về được :))
Nếu may mắn thì chỉ bị mòn lốp thôi. Còn không thì có thể hỏng hộp số hoặc trục truyền động bác ạ.

Bác xem ở đây:
http://www.offroaders.com/info/tech-corner/reading/4wd.htm

Axle/Transmission Windup

When a 4WD is traveling in a straight line all four wheels rotate at the same speed, but during cornering each wheel travels at a different speed due to the radius of the turn. All vehicles have a differential on the front and rear axles to allow the wheels on the same axle to rotate at a different speed. Constant 4WD’s have a central differential fitted to allow for different speeds between front and back wheels, but most part-time four wheel drives do not.

When a part-time 4WD (without a center differential) is in 4WD an attempts to corner on bitumen, all wheels need to rotate at different speeds, but without a centre differential they cannot. This creates the phenomena called "axle windup" or "transmission windup". High strain is placed on the drive shafts and transmission, eventually causing one of two things to happen. Either one of the wheels slips or spins to overcome the stress or the drive-shaft/transmission breaks. This is why part time 4WD’s should never select 4WD on paved surfaces.

Constant 4WD’s have a central differential within the transmission to overcome this problem. However once in the dirt a constant four wheel drive can be bogged with only one wheel spinning. This is why they have a central differential lock that stops the action of the center diff and makes it like a part-time four wheel drive in 4WD mode. The center diff lock should never be used on paved roads or non-slip surfaces for the reasons mentioned above.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thế em Musso hai cầu có vi sai trung tâm không ạ (central differential), thấy bài trên bẩu nếu có thì đi tốt còn không thì nó bị mòn bánh răng :21::21::21:
 

trucker

Xe tải
Biển số
OF-13277
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
265
Động cơ
521,690 Mã lực

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Thế em Musso hai cầu có vi sai trung tâm không ạ (central differential), thấy bài trên bẩu nếu có thì đi tốt còn không thì nó bị mòn bánh răng :21::21::21:
Em nghĩ là không có vi sai trung tâm, bác nào biết confirm cái.
Lọc dầu có sẵn các bác nhé.
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
632
Động cơ
579,314 Mã lực
Không có vi sai trung tâm nhưng có bác gì trong miền nam bảo lắp được và giá cả thì tương đối mềm đấy.
 

DONG PHUONG

Xe đạp
Biển số
OF-3786
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
45
Động cơ
553,550 Mã lực
Em nâng gầm xe này nhiều lần rồi, nhưng không thấy có gì đặc biệt, bác chỉ giáo cho AE mở rộng tầm mắt với.
Vậy là các bác không chịu quan sát rồi:
-Thứ nhất :được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng"
-Thứ hai:gần như toàn bộ gầm đã được sơn phủ chống ồn-chống rỉ sét bằng sơn chuyên dụng-các bác sờ vào thấy sần sần.
-Thứ ba:các bác thử lật lót sàn lên sẽ thấy toàn bộ sàn đã dán một lớp chống ồn khoảng 1mm.
Những cái này các xe LD ở VN đang mơ mà không thấy đó!
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Vậy là các bác không chịu quan sát rồi:
-Thứ nhất :được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng"
-Thứ hai:gần như toàn bộ gầm đã được sơn phủ chống ồn-chống rỉ sét bằng sơn chuyên dụng-các bác sờ vào thấy sần sần.
-Thứ ba:các bác thử lật lót sàn lên sẽ thấy toàn bộ sàn đã dán một lớp chống ồn khoảng 1mm.
Những cái này các xe LD ở VN đang mơ mà không thấy đó!
- Xe SUV nào thì gầm cũng được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng", không cứ là Musso Libero. (bác đừng nhầm với xe CUV như Escape, Santa Fe, CR-V, RAV-4... nhé)
- Sơn sần chống rỉ cũng rất nhiều xe có, kể cả con FIAT còi trước đây của em.
- lớp 1mm thì chả chống được ồn nhiều đâu bác. Theo như chuyên gia Mèo sạch thì phải dày cỡ 10cm!!!
 

DONG PHUONG

Xe đạp
Biển số
OF-3786
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
45
Động cơ
553,550 Mã lực
Ý em là so với mấy em SUV LD VN mừ:Everest,Isuzu...mà Escape cũng là SUV đó chứ?
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Escape thì không phải là SUV.
Everest 4x2 cũng không phải.
Isuzu là bác nói xe nào? HiLander là MPV. Còn Trooper mới là SUV nhé!

- Xe SUV nào thì gầm cũng được che chắn rất cẩn thận bằng thép cứng-"như xe tăng", không cứ là Musso Libero.
Con Vitara là SUV xịn, nhưng bị Suzuki VN ăn bớt mất tấm chắn dưới bình xăng rồi :77:. Các bác Vịt đi offroad phải thửa lắp thêm đấy.
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
558
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
MussoTD biển 52T (tháng 1/2002), chạy được 17 vạn, đòi giá khoảng 250 triệu, khoảng bao nhiêu thì lấy được hả các bác?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
MussoTD biển 52T (tháng 1/2002), chạy được 17 vạn, đòi giá khoảng 250 triệu, khoảng bao nhiêu thì lấy được hả các bác?
Giá thì em nghĩ là không quan trọng lắm, máu thì có thể chênh vài triệu đến cả chục triệu cũng chơi. Có điều là xe này đăng ký khá lâu rồi, ở tận SG nên không biết lý lịch, không biết có va chạm hay sửa chữa lớn gì chưa? mà đã như vậy thì rẻ mới mua! mà rẻ thì lại chả có mà mua!
Mua xe cũ nó có cái khó như thế.
Hôm trước có bác Cheavy rao bán Libero, rất mới, chạy có 1,7 vạn giá 350 triệu (nhưng bác lại tìm xe dầu)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top