Em vừa đi về sáng nay
hành trình: HN- Sơn tây - Nghĩa lộ - Mù căng chải- Than uyên - Tam đường - Lai Châu,
Lai châu - Mường Lay - Mường Chà – ĐBP đi xe suzuki ARP
ĐBP - Sơn La - Hòa Bình – HN – xe Him Lam
xuất phát: Hà nội 23h15 ngày 07/04 đến Lai Châu 15h30 ngày 08/04, 16 tiếng
đường đi:suốt tuyến từ HN đến Thị trấn ??? ngã 3 đường 32A và 32B , đáng ra đi thảng thì e lại rẽ trái vì cứ thấy nó ghi cột mốc là QL32, đi 1 đoạn lại là QL37, đành quay lại, cả đi + về = 50Km " Đậu phộng đường". lẽ ra chạy tiếp thì nó vẫn ra QL32A nhưng trên đèo bị sạt kg thể đi dc tiếp.
Tại ngã ba này thì đi thẳng đường xấu 50m nhưng đi tiếp thì đường mới làm xong chua có biển báo, vạch kẻ đường nên đi không quen cũng ghê.
Đến Nghĩa lộ ăn sáng, rồi chạy tiếp đến Mù Căng Chải, Than Uyên rồi -TT Tam Đường: Sau 2 năm trở lại cảnh vẫn cũ mà người xưa đâu rồi(cô bé áo vàng đi bộ ở Than Uyên), duy chỉ có một số công trình thủy điện nhỏ đang xây dựng dọc sông, đường xá tốt hơn trước. TT Tam Đường nơi này như đại công trường - Điện đường trường trạm xây dựng ngày đêm - Bệnh viện đa khoa khu vực Tam Đường xây rất to và đẹp 200 giường thì phải, đường từ Tam Đường đến LChâu đang làm, thấy xe Camry vẫn chạy được nhưng nhìn thì cũng sót xe đấy, dọc đường này chủ yếu Uóat và các loại xe cao cẳng chứ Sedan thì kg có.
Tại Lai Châu cũng thi công rất nhiều công trình công cộng, nên tất cả cũng bụi mù - trừ lúc trời mưa. Trên đường vào cách TX 500m có quán cá hồi (cá hồi nuôi tại lào Cai) ăn cũng ngon và rẻ (14người ăn hết 1tr 800/ 2 bàn +11 chai rượu ngô)
Nói chung 2 cửa ngõ của cả ĐB và LC đều đường xá, phong cảnh rất xấu
Rời Lai Châu về Điện Biên. lúc 8h45 nhưng đến 16h25 mới về đến Điện Biên: Tại thị xã Mường Lay cũng đang xây dựng nhiều công trình, trong đó đường thì các bác không nên đi xe sedan, đến Chăm nưa thì nhiều đoạn đất nở, đường sụt, một số thì do máy xúc đào đường phía trên đất đá rơi xuống lấp hết đường cũ gặp trời mưa, các loại xe sedan, Innova và thi thoảng có chú 24 chỗ trở khách cũng Pan như thường, xe cứu hộ lúc đó phải nhờ đến xe 24 chỗ hoặc xe tải. Tắc đường 2tiếng. Gần Cầu hang Tôm đang làm mới 1 chiếc cầu khác có vẻ hoành tráng hơn cầu cũ.
Xin thứ lỗi vì truyền hình miệng vì máy lởm hết pin (A570is mua của Vũ Nhật) + với trời mưa. Tại Mường Lay toàn bộ phía đường 12 cũ bên này đang được đập bỏ đối diện bờ sông bên kia thì ngược lại các công trình dân sinh, xã hội, các cơ quan cũng tấp lập xây dựng. 14h đói bụng muốn ăn cơm mà kg tìm thấy quán nào, đi gần hết TX thì có 1 “nhà hàng” ????????? ứ nhớ (lúc này chỉ muốn đập ẹ nó máy ảnh) món tôm sông Đà ngon tuyệt - chủ quán quảng cáo Tôm này bắt tận cầu Hang Tôm
Đến Điện Biên, dạo 1 vòng vào cả Thành Bản Phủ… Nghỉ tại KS Mường Thanh, KS này đang xây dựng nhà 14 và 9 tầng trên bể bơi, mấy phòng lần trước các bác nghỉ chuẩn bị đập, đội ngũ nhân viên có cả các em miền Tây (khiếp đi đâu cũng thấy mấy em Miền Tây này)
Tối, 6h30 đi xe CLC HimLam về HN 7h30 tại Mỹ Đình, nhiều đoạn đuờng phụ xe phải xuống bê đá kê đường cho xe đi qua nhất là từ Km 401 đến km393 cách HN (cách chân đèo Pha Đin 5 km), nhưng cuối cùng vẫn thiệt hại gãy 2 đèn xương mù, 2 thành xe bị cạt xước lởm chởm. Bác Tài này chắc quen đường nên khi lên đèo và đổ đèo bác ấy toàn quất 40-50km/h. hầu như ai đi xe này cũng bị xay xe trừ lái phụ xe, xe qua Sơn La chừng 50km (Hát Lót thì phải) nhà xe khuyến mãi 1 bát cháo hoặc mỳ tôm trị giá 15khìn, giá vé 220 khìn . Lời khuyên là không nên đi xe này vì say xe lắm, tốt nhất là đi máy bay, 800-820khìn/vé/ bay ~50 phút khoẻ re.
Bác nào muốn lên để tham dự kỷ niệm 55 năm thì nhờ người quen đặt phòng trước đi nhé
em post ảnh sau nhé