Nếu nó đã tự động chuyển sang chế độ đi 2 cầu rồi thì ấn thêm nút gài cầu để làm gì vậy bác ? Em thấy có cái nút đó nhưng chưa bao giờ dùng.
Ví dụ lúc ở Thủ Đô cụ muốn lao đầu lên vỉa hè cao khoảng 20 - 25 cm. Nếu xe chỉ sử dụng cầu trước và viên bó vỉa láng bóng trơn nhẫy thì 2 bánh trước cứ là quay tít, khét lẹt. Lúc đó chỉ có 2 cách là lùi lấy đà và lao vọt lên bằng quán tính (khịch, két... ét... ét...) hoặc quay đầu lùi xe lên.
Nếu XLT, để cài cầu tự động thì bánh trước cũng cử phải quay tít, xe đứng yên hoặc đầu trượt ngang; cứ nổ máy và giữ ga, đợi một lúc cho đám chất lỏng trong khớp dẫn động cầu sau nó nóng lên, cứng lại để cầu sau được cài thì xe cũng bò lên vỉa hè được.
Nếu cài chủ động 2 cầu, thì lực từ động cơ được phân bổ luôn ra cả 4 bánh, xe bò lên vỉa hè dễ và luôn.
@Cụ chủ: XLT 2009 2 vạn 35k USD thì cá nhân cháu thấy hơi cao. Nếu bao gồm cả sang tên thì tạm được. Dưng chung kết thì tùy độ máu của cụ. Thích và đủ $ thì quất; thoải mái đầu óc, tập trung làm ăn kiếm nhiều hơn, lại tính toán tậu cái xe đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!