Mùi hôi có nhiều loại, một số nguên nhân:
- mùi ẩm mốc đa phần là hệ thống lạnh đã dơn bẩn, nhất là dành lạnh và các họng gió, lọc gió máy lạnh nên thay định kỳ (và nhớ thay loại có carbon khử mùi), để nhiệt độ máy lạnh nóng tí cũng sẽ có thể có mùi
- mùi hăng hăng cứ hay gọi là cái mùi Bim, có thể (cái này em o chắc lắm) là do cái mút vải trần bị rữa ra theo thời gian, em thay bằng trần da thì o thấy còn mùi này nữa
- mùi thúi hoắc khi tăng tốc đột ngột và chỉ xuất hiện 1 khoẳng khắc ngắn, dòng E46 hay bị thường nói do hệ thống khí thải nhưng em o chắc và tại sao nó quẩn được vào trong xe thì em bó tay, chỉ nhận dc câu trả lời là Bim nó thế, bó tay
- mùi dầu nhớt: cái này bị xì nhớt, nếu xì các ron đấy cate, mặt máy thì se o tới mức có mùi đâu, và mắt thường có thể thấy được và nên thay ngay vì ảnh hưởng đến hoạt động của xe. Còn một cái cần lưu ý là bộ phận tách lọc nhớt máy gọi là crank case, cái này như cái phễu và có 3 ống ra,c ác ống này có thể bị lão hóa và nứt, đứt, xe tầm 80-90ng km cũng nên thay cho đảm bảo, khi bị hở, chạy xe lâu lâu sẽ nghe mùi như mùi nhớt máy bốc lên
- các bác cũng nên để ý vệ sinh xe, hút bụi, khử khuẩn = hoát chất nhưng cái vụ hóa chất em cũng o thấy tác dụng nhiều, chỉ cảm tính và sơ sơ bên ngoài thôi. Lâu lâu các bác có thể dùng máy ion ozon loại mạnh như thằng cái gì life... gì đó, để chạy trong khoang xe khoảng 10p, bật gió điều hòa để luân chuyển trong xe
- theo em cũng o nên sử dụng nước hoa vì nếu như o sử dụng nó tiếp mùi còn tệ hơn và có những người đi cùng xe với mình có thể dị ứng với mùi nước hoa, chưa kể kẹp, dán bình nước hoa, vương vãi sẽ làm hỏng nội thất