[Đánh giá] Mức tiêu thụ xăng của mazda 3 1.5 2016

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
551
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Xe e m3 đi đc 2000km đổ xăng 4 lần mỗi lần 500k như vậy là mỗi km khoảng 1000đ e đi từ tốn rất ít khi thốc ga phanh gấp ko cần thiết trong đk đg hỗn hợp, ko chạy cao tốc mà chạy đg 5 HN-HP và Quảng Ninh-HP và chạy trong tp nhưng ko có tắc đg. Cách tính này là chuẩn nhất. Nhiều cụ thấy bảo xe hãng khác đồng hồ báo hơn 3lit hay hơn 4lit/100km nhưnh thực tế phải gấp 2 con số đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
724
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Có vẻ cụ chưa thực sự biết gì về khả năng tiết kiệm nhiên liệu động cơ SkyActiv của Mazda. Cụ tham khảo bài này nhé.
Xe Mazda tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng nhất
http://www.vnmedia.vn/oto-xe-may/thi-truong/201512/xe-mazda-tieu-thu-nhien-lieu-an-tuong-nhat-514556

Không biết M3 mọi người chạy thế nào, tp thì tùy cung đường khó đưa ra con số ăn bao nhiêu là vừa. Tắc cả tiếng nhích vài mét thì ăn cảm trăm lít/100km.

Tuy nhiên M3 nhà cháu sau 1000 km đầu tiên, đồng hồ báo vận tốc trung bình 28 Km/h, tiêu thụ trung bình 5.8l/100km (hoảng 700km chạy đường trường, 300km HN)

Cháu tính dựa theo cả đồng hồ báo, cả lượng xăng đổ thực tế khớp nhau xe nhà cháu ăn thế này:
- Quốc lộ và tỉnh lộ 4.8l/100km ( đôi khi vẫn dừng, không phải quá thông thoáng)
- Hà Nội: 8l -8.5/100km ( đi chậm nhưng ít khi bị tắc cứng).

Cháu thấy Focus, Cerato, Elantra, Altis, Civic cũng không lại Mazda 3 về khả năng tiết kiệm đâu cụ.

Cháu chạy thực tế M3 và dựa vào số liệu bài báo trên cháu đánh giá nhờ động cơ SkyActiv Mazda hiện đang là hãng top đầu các hãng tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Thế thì mới thấy m3 1.5 vừa yếu vừa uống xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

othelo

Xe buýt
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
503
Động cơ
341,160 Mã lực
Nhiều cụ tính km chỉ đúng khi chạy đường trường.
Đi đường HN các cụ phải tính trên đơn vị thời gian, h/lit
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ tính km chỉ đúng khi chạy đường trường.
Đi đường HN các cụ phải tính trên đơn vị thời gian, h/lit
Cụ này chuẩn này, phải tính theo thời gian nổ máy và điều kiện vận hành.

Đi quãng đường ngắn 3km mà nổ máy mất một tiếng đồng hồ thì chả khác đi 80km đường vắng.
 

thanharc

Xe tải
Biển số
OF-57754
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
319
Động cơ
448,110 Mã lực
Em đi chuẩn 6.9l. Em đi đường hỗn hợp.
 

khoaisan_123

Xe hơi
Biển số
OF-122190
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
112
Động cơ
382,238 Mã lực
Em đổ 2 lần tổng 1,2 tr đi được 1400km đường hỗn hợp hn và cao tốc
 

jasso.vn

Xe đạp
Biển số
OF-470473
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
24
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
34
Em đi bình quân cỡ 10l đó Bác. Còn nhiều hay ít thì tùy nhiều yếu tố khác nữa
 

Datnam

Xe hơi
Biển số
OF-451456
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
141
Động cơ
207,980 Mã lực
Tuổi
43
đi thành phố e ứ tin là 6-8l đâu, ít cũng phải 12l :)
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
455
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Em đi 1200km hỗn hợp ít hơn đường trường, hiện háo trung bình 5,7 lít/ 100km. Đi khéo nhẹ chân ga và chân phanh thì có khi giữ được mức 4.5 lít ở tốc độ tối ưu 70 - 80km/H. Như vậy là ổn so với một em to xác và máy nhỏ. Vios có lẽ khó đạt được điều đó với số sàn chứ đừng nói số tự động. Em thử nếu đi chế độ số tay khéo sẽ ít hơn vì khi tăng tốc sẽ tiết giảm được ga tự động chuyển từ số 1 - 2 khoảng 2500 -3000 vòng/phút. Kiểu như đi số sàn 1800 là mình chuyển số. Em nghĩ phần nhiều là do cách lái xe
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
551
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Em đi 1200km hỗn hợp ít hơn đường trường, hiện háo trung bình 5,7 lít/ 100km. Đi khéo nhẹ chân ga và chân phanh thì có khi giữ được mức 4.5 lít ở tốc độ tối ưu 70 - 80km/H. Như vậy là ổn so với một em to xác và máy nhỏ. Vios có lẽ khó đạt được điều đó với số sàn chứ đừng nói số tự động. Em thử nếu đi chế độ số tay khéo sẽ ít hơn vì khi tăng tốc sẽ tiết giảm được ga tự động chuyển từ số 1 - 2 khoảng 2500 -3000 vòng/phút. Kiểu như đi số sàn 1800 là mình chuyển số. Em nghĩ phần nhiều là do cách lái xe
Cụ đi at mà cụ đạp 2500-3000 chuyển số 1-2 thì ác đấy e cho đạp lên 2000 là cũng ok rồi. E đi số tđ ít khi lên hơn 2000 lắm đa số dưới 2000
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
455
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Cụ đi at mà cụ đạp 2500-3000 chuyển số 1-2 thì ác đấy e cho đạp lên 2000 là cũng ok rồi. E đi số tđ ít khi lên hơn 2000 lắm đa số dưới 2000
Điểm yếu nhất của Xe to máy nhỏ là khi bắt đầu vận hành, chân ga của MD ko thật như đi số sàn, hiếm khi nào cụ có thể chuyển số khi vận hành số thấp ở MD 1.5 mà dưới 2000 cụ à. Nhưng khi ở tốc độ cao thì chuyển số tốt hơn, đó là đặc điểm của skyactive nhằm đảm bảo độ vọt khi tăng tốc. Em chân yếu lắm rồi cụ à
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
551
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Điểm yếu nhất của Xe to máy nhỏ là khi bắt đầu vận hành, chân ga của MD ko thật như đi số sàn, hiếm khi nào cụ có thể chuyển số khi vận hành số thấp ở MD 1.5 mà dưới 2000 cụ à. Nhưng khi ở tốc độ cao thì chuyển số tốt hơn, đó là đặc điểm của skyactive nhằm đảm bảo độ vọt khi tăng tốc. Em chân yếu lắm rồi cụ à
E đi Mazda 1.5 đây. Tại cụ quen chân vọt mạnh chứ e đi nhẹ nhàng lắm đg phố đông người ko vút mạnh đc, xin nhan rồi từ tốn lăn bánh. Kể cả chở đủ 5 người vẫn lên bt vì số thấp nó rất khoẻ vòng tua thấp nó vẫn có sức kéo tốt. Vậy e mới nói là e ko đạp quá 2000. Thằng e e nó đi acent số sàn nó sang xe e nó khởi hành hay những lúc phanh hay vào cua rồi tăng tốc nó cũng đạp đến 2000 thôi.
 

chungnguyen5678

Xe tải
Biển số
OF-98952
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
359
Động cơ
402,180 Mã lực
hôm nọ em đọc về động cơ Skyactiv thấy Skyactiv được đánh giá là gần tiệm cận với hiệu năng của động cơ xe xanh (xe hydrogen-hybrid) tổng hợp trên các mặt tiết kiệm nhiên liệu - công suất và lượng khí thải. Tức là nếu so với các dòng xe ở cùng của mỗi phân khúc thì Skyactiv gần như đạt đến độ hoàn hảo về tiết kiệm nhiên liệu-công suất-khí thải. Toyota cũng đang rất "thèm" cái công nghệ Skyactiv này của Mazda, và từ năm 2015 Toyota đã ký hợp tác với Mazda để Mazda dần chuyển giao công nghệ Skyactiv cho Toyota (tất nhiên là Toyota sẽ dùng một cái tên động cơ khác), đổi lại Toyota chuyển giao công nghệ xe xanh cho Mazda.
 

minhquankt

Xe hơi
Biển số
OF-182010
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
179
Động cơ
337,450 Mã lực
Nhà cháu chạy được 1500km hỗn hợp đang báo 6,3l. Nói chung cháu thấy có khi còn tiết kiệm hơn kia morning ngày trc. Còn cụ nào bảo M3 yếu thì e k hiểu là yếu như thế nào còn cá nhân e thấy bốc và thoải mái lắm rồi, k bị trễ như CX5 đời 214.
 

Đăng Vững

Xe máy
Biển số
OF-476129
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
91
Động cơ
198,170 Mã lực
Tuổi
36
Website
baocon.net
Nhiên liệu tiêu thụ tức thời thôi, cụ xem lại nhé
 
Biển số
OF-433893
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
89
Động cơ
214,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung ko có con số chính xác cụ thể cho bao nhiêu lít / 100km đâu. trung bình em đi thì cảm giác tầm 7-10 lít ạ.
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,710
Động cơ
408,195 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
183
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34
7l là chấp nhận được đối với em!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top