Đánh giá Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Ford - Collect data from OF

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Hôm nào cụ bày cho em cách chạy với. Mùa này em chạy ESC 2004 2.3L toàn 16-17L trong thành phố mặc dù đã cố gắng đè nhẹ chân ga
Cụ tháo cầu sau ra đi nó sẽ ko tốn kém nhìu như thế đâu ạ, đi trong phố ko có tác dụng giè mà lại hao xăng :))
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
Hôm nào cụ bày cho em cách chạy với. Mùa này em chạy ESC 2004 2.3L toàn 16-17L trong thành phố mặc dù đã cố gắng đè nhẹ chân ga
Cụ nói thiệt hay nói giỡn vậy. Thôi thì e cứ coi như là thiệt để chia sẻ với cụ.

Từ trong ra ngoài, từ xa lại gần có nhiều yếu tố để vận hành cái xe được tiết kiệm nhiên liệu. Theo kinh nghiệm của em thì:

- Xe mới lấy + tài mới bay = xăng cao. Với cái xe mới chạy dưới 5000km thì không thể ăn uống kiêng kem được.
- Xe đời 2008 đổ lại đây có cải tiến về tiêu thụ nhiên liệu đáng kể so với các đời trước đó. XLS ăn ít hơn XLT thì các cụ quá rõ rồi, e không phân tích thêm.
- Quá trình bảo dưỡng chăm sóc xe cũng quan trọng. Thay dầu, thay lọc đều, kiểm tra phanh, các loại dung dịch định kỳ. Bơm lốp đủ căng....
- Nên xử dụng xăng A95 (vừa tốt cho động cơ, và e thấy kinh tế hơn A92). Mua xăng ở chỗ đảm bảo về nguồn gốc và định lượng. So sánh thấy cùng mức hết mà có những chỗ e đổ (cho đến đầy bình) chênh nhau khoảng 10% dung tích luôn đó.
- Thời gian chạy và độ quen xe, hiểu tính nết em nó cũng đóng vai trò quan trọng để có cách vận hành hợp lý.

Khi chạy đường trường thì vận tốc đều 80km/h vòng tua máy dưới 2000 e cho là tối ưu cho tiêu thụ nhiên liệu. Kỹ năng chạy thì nhiều cụ đã nói, theo e quan trong nhất là chạy đà. Căn khoảng cách và chạy quán tính, đừng miết chân ga liên tục. Đừng phóng nhanh phanh gấp, sử dụng quá nhiều phanh. Quan sát kỹ chọn thời điểm tốc độ vượt hợp lý cũng đỡ kha khá. Giờ e ít khi dùng ODD off khi vượt, cái này lỡ bấm rùi quên mất chạy dài dài là sài cũng dữ. Ngoài ra thì các cụ trên OF còn có kỹ năng chạy số cao ở vòng tua và tốc độ thấp cái này e cũng chưa làm chủ được.

Khi cụ chạy nội thị, nhất là ở Hà Nội thì rất khó để áp dụng. Nguyên tắc chạy quen xe để có thời điểm sang số, ga dịu dàng và sử dụng phanh hợp lý thôi.

Hôm trước, cụ NgocPhan có phổ biến đi ở số 2 khi gặp đường đông, e cũng chưa thử. Nhưng chắc hạn chế việc chạy bằng phanh liên tục cũng sẽ giúp mức tiêu hao nhiên liêu giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

phungduc102

Xe máy
Biển số
OF-145445
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
72
Động cơ
362,210 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-Hà Đông
Em không biết các cụ chạy thế nào nhưng đọc cũng giật mình nên làm 1 bài test với Ếch 2009:

- Cung đường hỗn hợp: Hà Đông - Thanh Xuân - Cầu Giấy, Nội Bài, Đại Lộ Thăng Long (đi nhiều ngày)
- Tổng quãng đường Test: 222.6km
- Tổng số nhiên liệu: 22.4l
--> Mức tiêu thụ: 10.06l

Chân ga của em thì phải nói là thuộc loại "ngu" nên mức tiêu thụ của Ếch như vậy là quá hợp lý.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em không biết các cụ chạy thế nào nhưng đọc cũng giật mình nên làm 1 bài test với Ếch 2009:

- Cung đường hỗn hợp: Hà Đông - Thanh Xuân - Cầu Giấy, Nội Bài, Đại Lộ Thăng Long (đi nhiều ngày)
- Tổng quãng đường Test: 222.6km
- Tổng số nhiên liệu: 22.4l
--> Mức tiêu thụ: 10.06l

Chân ga của em thì phải nói là thuộc loại "ngu" nên mức tiêu thụ của Ếch như vậy là quá hợp lý.
Ếch của cụ còn tiết kiệm hơn cả Fiesta của em. Em chạy trong phố chưa bao giờ dưới 10l/100km, nhẹ cũng phải 11l
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Ếch của cụ còn tiết kiệm hơn cả Fiesta của em. Em chạy trong phố chưa bao giờ dưới 10l/100km, nhẹ cũng phải 11l
Bình quân mờ cụ, đi cả thăng long, nội bài kìa :D
Nói chung F càng sau này càng t kiệm, dần lấy lại hình ảnh đã bị mất :D, giải thưởng động cơ của năm 2012 (ecoboost ) là 1 minh chứng hùng hồn.
Hướng đi rất sáng, động cơ t kiệm xăng + design hợp thị hiếu + công nghệ tân tiến.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Kể cả bình quân cụ ợ. Bình quân từ lúc mua đến giờ (tầm 8.000km) của em là 10l/100km. Xuống được 10 lít là do những lần về quê, đi Quảng Ninh, đi sân bay chứ còn không phải cao hơn.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Thớt này hay nhưng giờ em mới để ý - góp một ảnh báo cáo xe của em đi từ 3B Lê Văn Lương lên đến khách sạn Mường Thanh - Điện Biên, dọc đường có ghé Hat Lót, Sơn La.
Ảnh này đã có trong thớt "3 thằng điên đi tiền trạm Điện Biên" http://www.otofun.net/threads/255940-ba-thang-dien-di-tien-tram-dien-bien



 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
631
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Đến hôm nay vợ hai của em Escape 2.3 xls - 2011 về với em được 12 tháng 2 ngày lẻ, km em nó đi là 43.628km... nhưng em tính hết tốt tuồn tuột thì chia đều ra là 8l - 10l/100km. Còn thỉnh thoảng em test riêng:
- HN - Đà Nẵng ( đường HCM) = 10l/100km
- HN - ĐN (QL1A)= 11l/100km
- Cao tốc Pháp vân - Ninh bình = 8l/100km.
- Cao tốc Láng - Hòa lạc = 8l//100km.
- Mỹ đình - Thanh trì - Hải Phòng = 8,5l/100km.
- Mỹ đình - Huaqaung (sơn la) = 12,5l//100km.
- Mỹ đình - Huana ( quế phong Nghệ an) = 11l/100km.
- Đà nẵng - Bình định - Tây thuận = 8,3l/ 100km.
- Đà nẵng - chavan - sông bung 2 (biên giới Việt - Lào) = 13l/100km.
- ĐN -thủy điện Kontum thượng - 13l/100km.
- ĐN - Bảo lộc: 12,5 l/100km.
- Cầu vượt hòa cầm (ĐN) - bán đảo sơn trà: 10l/100km
2. Phương pháp: đổ đầy bình ((A92) chạy gần hết lại đổ đầỳ = tổng tiêu hao nhiên liệu/ km đường đi.
3. Kết luận: Trunng bình Escappe 2.3 xls - 2011 chạy đường như sau:
- đường cao tốc: tương đương 8l
- Hỗn hợp trong khu dân cư: 8,5 - 9l.
- hỗn hợp đèo dốc thấp: 11l.
- hỗn hợp đèo dốc cao: 12- 13l.
Song còn tùy vào tay lái và khả năng chân ga và chân phanh của mỗi cụ....[-(~o)~o):bz
 
Chỉnh sửa cuối:

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Xe fiesta 1.4mt. Tổng kết sau 6000km đầu tiên.

Tổng lượng xăng đã mua ~490 lít
Có 800km đi đường trường >40km/h
5200km đường Hà Nội 10-40km/h

Tiêu thụ xăng trung bình 8,16 lít/100km
Tiêu thụ xăng đường dài 6,5 lít/100km
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
xe em FFi 1.4mt
chạy quanh TP Bắc ninh -QL 1B - TP Bắc Giang: 6-6.5l/100km
chay đường trường: Bắc ninh - Ninh Bình (qua cao tốc ) 5.4l/100km
Bắc Ninh - Hạ Long 5.7l/100km
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
xe em FFi 1.4mt
chạy quanh TP Bắc ninh -QL 1B - TP Bắc Giang: 6-6.5l/100km
chay đường trường: Bắc ninh - Ninh Bình (qua cao tốc ) 5.4l/100km
Bắc Ninh - Hạ Long 5.7l/100km
Bác này chạy chuẩn ghê, tk hơn xe 1.0, yaris khóc thét :D
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
631
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
xe em FFi 1.4mt
chạy quanh TP Bắc ninh -QL 1B - TP Bắc Giang: 6-6.5l/100km
chay đường trường: Bắc ninh - Ninh Bình (qua cao tốc ) 5.4l/100km
Bắc Ninh - Hạ Long 5.7l/100km
Cụ chạy thế là chân ga, chân phanh và tay lái loại tuyệt đấy... em cho như thế mới là ok.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,016
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
Em vừa có chuyến đi Huế xuất phát tại Vinh.
- Tổng quãng đường đã đi: 780 km có 40 km loanh quanh trong TP Huế,
- Khi đi đổ đầy bình xăng.
- Xe chở 3 người, điều hòa luôn bật số 2 và những lúc lên xe bật trước 5 phút cho đỡ nóng.
Tổng kết: từ Vinh vào Huế trở ra Đông Hà đổ: 36.5 L ( 800.000 đồng ). Về Vinh đổ tiếp đầy bình 21 L ( 470.000 đ )
Như vậy mức tiêu thụ khoảng: 7.3L/100 km.
 

justgoby

Đi bộ
Biển số
OF-146232
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
6
Động cơ
360,860 Mã lực
Xe em FFi hatchback vừa đi về, HN - Lạng Sơn 5,6 l/100km, HN - CB 6,3 l/100km, chuẩn ko cần chỉnh, đường phố em ứ dám nói L-)
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Đi trong phố thì chắc là FFi 1.4 MT sẽ tiết kiệm xăng nhất, tuy hơi vất vả tý so với AT 1.6
E đi Hà nội Hạ long bằng FFi 1.6 HB cũng ~ 5.7l/100km, nhưng hôm nào trời nóng thì E nghĩ cũng phải 6l/100km.
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Em vừa có chuyến đi Huế xuất phát tại Vinh.
- Tổng quãng đường đã đi: 780 km có 40 km loanh quanh trong TP Huế,
- Khi đi đổ đầy bình xăng.
- Xe chở 3 người, điều hòa luôn bật số 2 và những lúc lên xe bật trước 5 phút cho đỡ nóng.
Tổng kết: từ Vinh vào Huế trở ra Đông Hà đổ: 36.5 L ( 800.000 đồng ). Về Vinh đổ tiếp đầy bình 21 L ( 470.000 đ )
Như vậy mức tiêu thụ khoảng: 7.3L/100 km.
Lần đầu thấy bác tính toán xăng :D
E dạo ni lượn qua lại cửa lò liên tục, trước thấy tiết kiệm xăng lắm mà sao dạo này toàn khoảng 7l/100km - 7,4L/100km với FC 2.0 MT. Hình như đúng là mùa đông ko dùng đh thì chắc khoảng 6,3l thôi :P
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Hôm rồi em chạy Escape 3.0 2004 của em đi HN - Phả lại - Hạ Long - Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - HN = 720Km. Tổng cộng 1.640.000Đồng tiền xăng, xăng 20.600 tính ra là đúng 11L/100Km. :) Em chạy rất thoải mái, không hề nắn nót và không có ý định tiết kiệm xăng, điều hòa full, dừng xe có việc vẫn để nổ máy bt. Đặc biệt khi chạy Móng Cái - Hạ Long thì có thử xem chạy được thế nào nên cũng đạp ga nhiệt tình, đoạn này hao xăng nhìn rõ luôn :)):)). Kết quả là Móng Cái - Cửa Ông em chạy hết 1h30' 8-}
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
Hôm rồi em chạy Escape 3.0 2004 của em đi HN - Phả lại - Hạ Long - Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - HN = 720Km. Tổng cộng 1.640.000Đồng tiền xăng, xăng 20.600 tính ra là đúng 11L/100Km. :) Em chạy rất thoải mái, không hề nắn nót và không có ý định tiết kiệm xăng, điều hòa full, dừng xe có việc vẫn để nổ máy bt. Đặc biệt khi chạy Móng Cái - Hạ Long thì có thử xem chạy được thế nào nên cũng đạp ga nhiệt tình, đoạn này hao xăng nhìn rõ luôn :)):)). Kết quả là Móng Cái - Cửa Ông em chạy hết 1h30' 8-}
cụ chạy đoạn Mong cái- cửa ông tít nhể
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
631
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Em vừa có chuyến đi Huế xuất phát tại Vinh.
- Tổng quãng đường đã đi: 780 km có 40 km loanh quanh trong TP Huế,
- Khi đi đổ đầy bình xăng.
- Xe chở 3 người, điều hòa luôn bật số 2 và những lúc lên xe bật trước 5 phút cho đỡ nóng.
Tổng kết: từ Vinh vào Huế trở ra Đông Hà đổ: 36.5 L ( 800.000 đồng ). Về Vinh đổ tiếp đầy bình 21 L ( 470.000 đ )
Như vậy mức tiêu thụ khoảng: 7.3L/100 km.
hôm thu hai em gặp cụ ở Đông Hà, chào cụ mà chẳng thấy cụ chào lại gì cả... hi hi. Cụ chạy em fc hatbk hả...?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top