Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp CRV-2018

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Xe em reset trip xong nó toàn hiện tổng cây số của Trip, em muốn hiển thị cả tổng km xe đã đi thì bấm đâu nhỉ?
 

Bzmz

Xe máy
Biển số
OF-554877
Ngày cấp bằng
22/2/18
Số km
92
Động cơ
154,320 Mã lực
Tuổi
41
2 ngày nắng nóng đầu hè + bon chen giờ tan tầm HN của e đây

 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Em đi như này: một mình trong phố HN bật econ, hai người trở lên tắt econ; điều hoà để 26,5 auto sau khi khởi động xe 5’ thì bật. Xe báo trung bình 11,8 lít/100km. Em toàn đi trong phố là chính.
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
Đi trong phố có nên bật eco ko các cụ; xe e mới lấy đi chưa đuợc 1000km đi phố ko thẤy tốn quá 15 l/100km; đi đường trường ko thì cực tích kiệm 5,6 l; .. ko biết các cụ thế nào
 

beden

Xe đạp
Biển số
OF-12556
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
23
Động cơ
523,183 Mã lực
đi trong phố tắt luôn cái kiểm soát hành trình bên góc trái có đỡ hao tí nào không các bác
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Em đi hỗn hợp sau 500km thì thấy nó ổn định ở 11L/100km. Xe bảng đồng hồ nh lúc bị khó nhìn. E toàn bị vô lăng che mất tầm nhìn bảng đồng hồ. Nh lúc hơi khó chịu
Cụ chỉnh vô lăng thấp xuống được mà.
 
Biển số
OF-548561
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
147
Động cơ
159,900 Mã lực
Tuổi
46
Econ là nút tiết kiệm nhiên liệu đi trong phố đông nên để khi đó xe sẽ ko bốc, chân ga trễ hơn xíu. Khi đi xa lộ (ngoại ô nha) thì nên tắt đi đễ dễ vượt xe khác 1 cách dứt khoát ko còn độ trễ xe bốc hơn hẵn. Khi đi đều 1 tốc độ ( trên cao tốc hay quãng đường vắng) thì nên kết hợp econ và kiểm soát hành trình. Đi xe nên kết hợp và thay đổi liên tục phù hợp với tình huống cụ thể gặp phải.
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
Mua xe tiền tỉ nghĩ gì xăng cộ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,625 Mã lực
Em tính rồi
Cố gắng nghĩ ra cách điều khiển sao cho tiết kiệm để cứ mỗi 100km thì tiết kiệm đc khoảng 20k đồng. Vậy có bõ công mình bỏ ra đi rón rén không?
- Nếu đi làm bt trong nội đô thì khoảng 20km/ngày, vậy 1 tuần sẽ tiết kiệm đc 20k đồng
- Nếu đi chơi xa thì ko cần cố tiết kiệm nhiên liệu bởi khi chạy đương trường xe đã có quán tính lớn nên mức tiêu thụ nhiên liệu luôn ở mức thấp nhất.

Vậy ta cố tiết kiệm 20k VND/tuần thì có bõ công ko? và còn gì là thưởng thức việc vận hành và điều khiển 4b nữa.

Theo em, thỉnh thoảng ta vẫn nên ktra mức tiêu thụ nhiên liệu để đảm bảo không có gì bất thường về động cơ mà thôi. Hoặc chia sẻ thông tin để xem xe nào, động cơ nào đạt mức kinh tế tốt hơn mà thôi.

Sử dụng hàng ngày ta nên thưởng thức những tiện nghi mà ta đã bỏ tiền ra mua sắm còn hơn là chăm chăm giảm bớt chút nhiên liệu
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Đi làm buổi sáng, đi về buổi chiều trong nội đô HN (từ vành đai 3 vào trung tâm), tốc độ trung bình chỉ chạy được 25-30km/h vì đường đông, thỉnh thoảng ùn vì đèn đỏ thì đố các bác chạy dưới 11l/100km
 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,040 Mã lực
Econ là nút tiết kiệm nhiên liệu đi trong phố đông nên để khi đó xe sẽ ko bốc, chân ga trễ hơn xíu. Khi đi xa lộ (ngoại ô nha) thì nên tắt đi đễ dễ vượt xe khác 1 cách dứt khoát ko còn độ trễ xe bốc hơn hẵn. Khi đi đều 1 tốc độ ( trên cao tốc hay quãng đường vắng) thì nên kết hợp econ và kiểm soát hành trình. Đi xe nên kết hợp và thay đổi liên tục phù hợp với tình huống cụ thể gặp phải.
Em thấy cuh tây khuyên hạn chế sử dụng chế độ ECON trong các trường hợp sau, các cụ tham khảo nhé:
1. Các ngày trời nắng nóng (mịa thế VN 2/3 thời gian trong năm là nắng nóng rồi).
2. Chạy trên cao tốc
3. Chạy trên cung đường khó đi: ổ trâu, ổ gà, đường quanh co leo đèo, leo dốc

 
Biển số
OF-548561
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
147
Động cơ
159,900 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy cuh tây khuyên hạn chế sử dụng chế độ ECON trong các trường hợp sau, các cụ tham khảo nhé:
1. Các ngày trời nắng nóng (mịa thế VN 2/3 thời gian trong năm là nắng nóng rồi).
2. Chạy trên cao tốc
3. Chạy trên cung đường khó đi: ổ trâu, ổ gà, đường quanh co leo đèo, leo dốc

Vậy là mình chạy hoàn toàn đúng
 

Vietxdct

Xe buýt
Biển số
OF-338326
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
612
Động cơ
282,330 Mã lực
xe e chạy 1000km, đi phố tầm 10l, đi đường trường chỉ báo 5-6,3l/100km, có đoạn xuống 4,5l (còn thấp hơn cả con altis cũ của e).
 

Bzmz

Xe máy
Biển số
OF-554877
Ngày cấp bằng
22/2/18
Số km
92
Động cơ
154,320 Mã lực
Tuổi
41
Em tính rồi
Cố gắng nghĩ ra cách điều khiển sao cho tiết kiệm để cứ mỗi 100km thì tiết kiệm đc khoảng 20k đồng. Vậy có bõ công mình bỏ ra đi rón rén không?
- Nếu đi làm bt trong nội đô thì khoảng 20km/ngày, vậy 1 tuần sẽ tiết kiệm đc 20k đồng
- Nếu đi chơi xa thì ko cần cố tiết kiệm nhiên liệu bởi khi chạy đương trường xe đã có quán tính lớn nên mức tiêu thụ nhiên liệu luôn ở mức thấp nhất.

Vậy ta cố tiết kiệm 20k VND/tuần thì có bõ công ko? và còn gì là thưởng thức việc vận hành và điều khiển 4b nữa.

Theo em, thỉnh thoảng ta vẫn nên ktra mức tiêu thụ nhiên liệu để đảm bảo không có gì bất thường về động cơ mà thôi. Hoặc chia sẻ thông tin để xem xe nào, động cơ nào đạt mức kinh tế tốt hơn mà thôi.

Sử dụng hàng ngày ta nên thưởng thức những tiện nghi mà ta đã bỏ tiền ra mua sắm còn hơn là chăm chăm giảm bớt chút nhiên liệu
Cụ chuẩn rồi.
Lúc mới lấy xe em cũng chăm chăm cái Econ, rình cả cruise đến khi xe báo giảm đc mức tiêu thụ xuống 1-2l là thấy sướng. Sau bỏ econ thì đúng là ko muốn bật lên nữa vì cảm giác của 2 chế độ vận hành khác nhau rõ.
Giờ e bỏ luôn econ rồi.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,267
Động cơ
478,760 Mã lực
Em mới chạy đi làm đi về trong phố mấy hôm được khoảng 100 km, tốc độ trung bình 12 km /h, mức xăng tiêu thụ là 19 l/100km ợ.

Thà em chạy bộ mịa đến cơ quan có khi nhanh và tiết kiệm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top