[Funland] Mức sống của dân HN có khi phải hơn mức trung bình của Malay, Thais ,...

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,801
Động cơ
9,376 Mã lực
Tại sao xe máy không chịu xếp hàng, đến sau lại cứ đòi đi trước? Tại sao xe máy lại muốn ô tô chừa lại một phần đường dành riêng cho mình để đi nhanh hơn? (xe máy là xe ưu tiên chăng?) Tại sao xe máy không có khái niệm đợi có đường rồi mới đi, mà cứ phải luồn lách, leo vỉa hè?
Em cũng đã từng hỏi các cụ câu hỏi như trên.

Ở những cung đường như Nguyễn Trãi thì chả phân biệt ô tô, xe máy, cho nên việc ô tô đi tất cả các làn đường là không sai.

Ô tô đã đến trước, đỗ ở các làn, xe máy từ sau đến, phải xếp hàng để xe trước đi rồi sẽ đến lượt mình. Tại sao xe máy có quyền phi lên vỉa hè vượt lên trên?

Muốn trật tự thì người đến trước đi trước, đằng này cứ chen ngang, gì chả tắc.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Ông chủ thớt tư duy hơi thiển cận ! :P mở khá nhiều thớt nhưng cái nhìn toàn cục bộ kiểu thớt này , với thướt " Ảo tưởng VN " ... Khi bị các cụ nhảy vào phản biện thì té mất dép ! Vì đơn giản ko đủ trình bật lại !

1 cái nhìn cục bộ mà dám oánh giá toàn cục ...đã thể hiện hết trình của chủ thớt rồi !

Đừng mở thớt nhảm nữa chủ thớt ạ ! Chân thành đấy !
=))
Ơ cái ông này ăn nói điêu ngoa tởm vãi, thớt đấy 98% ý kiến đồng tình với tôi mà.
2% còn lại chả đáng để tôi phản biện, tốn thời gian. Tôi mở thớt đấy cho các cụ bình loạn thôi.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Các cụ cứ gân cổ lên cãi nhau làm cái giề.
QUan trọng nhất là cái này thì đé.o ai để ý:
“Giao thông ùn tắc vì tỷ lệ đất dành cho giao thông ở Hà Nội và TP HCM quá thấp”
http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/nghi-quyet-dai-hoi-xi/bo-truong-bxd-trinh-dinh-dung/giao-thong-un-tac-vi-ty-le-dat-danh-cho-giao-thong-o-ha-noi-va-tp-hcm-qua-thap.html

Về nguyên nhân, trước hết là đất dành cho giao thông ở các đô thị lớn đăc biệt là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là rất thấp. Hiện nay khoảng 8% trên đất đô thị, trong khi yêu cầu đất dành cho giao thông phải đạt từ 24-26% cho tiêu chuẩn và theo luật là khoảng 16-26%. Thứ 2 là diện tích bãi đỗ xe chỉ đạo chưa đến 1%: Hà Nội là 0,3% và TP.Hồ Chí Minh là 0,8%, trong khi đó yêu cầu là từ 3 đến 5% trên tổng diện tích đất đô thị
Cái này thì ko phải tại ô tô, cũng chả phải tại xe máy, mà do cái tủ lạnh.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo ý của cụ là ô tô được phép đi kín cả 4 làn đường?
Không phải chỉ 4 làn đường, mà cả 10 làn đường, nếu có. Bác nên nhớ không có luật nào quy định ô tô đi làn bên trái, xe máy đi làn bên phải nhé
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
các cụ ô tô và xe máy cãi nhau ác quá . chung quy lại là tại cái đường các cụ nhỉ ? cứ nhìn thẳng vào sự thật đi là các phương tiện phát triển quá nhanh nên dù có cơi nới mở rộng đường cũng ko theo kịp sự phát triển của phương tiện tham gia giao thông nên cứ chấp nhận đi cho lành có chăng lúc tắc chịu khó nhường nhau tý ở chỗ giao nhau thì may ra còn thoát nhanh chứ cứ kiểu 2 phía cùng nhích tắc mệ ở ngã tư thì còn đợi dài
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
=))
Ơ cái ông này ăn nói điêu ngoa tởm vãi, thớt đấy 98% ý kiến đồng tình với tôi mà.
2% còn lại chả đáng để tôi phản biện, tốn thời gian. Tôi mở thớt đấy cho các cụ bình loạn thôi.
Thống kê lại đi ! Lại bị ảo tưởng rôi ! Đồng ý hay ko cũng là thường ! Nhưng chủ thớt ko có chính kiến trả lời phản biện .

Quay về thớt này xem ? Đưa ra cái ảnh tắc đường mà nói mức sống dân HN hơn Thái lan ... Cứ tư duy này , mấy cụ Ofers đi Mẹc chắc hơn miẹ nó cả Obama ...? Tư duy kiểu gì vây ? Nhiều cụ phản bbện trong thớt này đấy , trả lời đi ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác cho rằng xe máy hay lấn làn?
Vậy thì bác cũng thừa nhận có những làn khác nhau cho ô tô và xe máy rồi còn gì, sao lại thốt ra cái câu đỏ đỏ kia.
Bác không hiểu à? Hiện nay không có quy định làn riêng cho xe máy (làn bên phải), mà các làn đều dành cho xe cơ giới, có hiệu lực như nhau. Như vậy thì xe nào đến trước đứng trước, xe nào đến sau xếp hàng phía sau, nếu mọi xe đều như thế thì sẽ không thể xảy ra tắc đường.
Nhưng thực tế, xe máy đến sau nhưng luôn len lỏi đi lên phía trước, trèo cả lên vỉa hè để chui vào ngã tư đứng trước mặt ô tô đến trước đứng đó từ lâu, rất nhiều xe máy như vậy sẽ dẫn tới tắc đường thôi
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Lơ mơ với thời cuộc quá!
Hà Nội có 300k ô tô, trong đó chắc khoảng 1/2 thường xuyên đắp chiếu, còn xe máy có 3,5 triệu bác nhé.
Ô tô ở Việt Nam hiện nay đang là nạn nhân của đám đông:
- Mỗi xe ô tô nộp khoảng 500 triệu tiền thuế, thế mà vẫn bị coi là chưa đóng góp gì cho xã hội, lại còn bị coi là chiếm nhiều diện tích nữa.
- Khi ra đường xxx chỉ thích bắt ô tô, ô tô phạm luật thì khó mà thoát khỏi xxx, trong khi đó hàng chục vạn xe máy vượt đèn đỏ hàng ngày cứ vô tư
- Ô tô có thể bị phạt ngay cả khi đỗ tại nơi không có biển cấm đỗ, nhưng xe máy thì có thể dựng mọi nơi, mọi vỉa hè, thậm chí đứng giữa đường.
- Xe máy có thể luồn lách, đánh võng từ bên này sang bên kia đường, tạt đầu ô tô, chui vào mọi khoảng trống dù là nhỏ nhất, ô tô thì không
- Xe máy gây ra tắc đường nhưng lại không phải chịu cảnh tắc đường, ô tô thì chỉ biết nhìn *** nhau chịu trận. Trong mọi đám tắc đường, hầu hết chỉ còn lại ô tô, xe máy đã leo lên vỉa hè hoặc luồn lách thoát hết
Ngay như cái ảnh bên trên cũng thể hiện rõ: Đám đông đi xe máy đi hẳn vào phần đường ngược chiều, chặn đường chiếc xe buýt và luồng xe đi từ góc trái sang, làm ùn tắc ngã tư, làm cho hàng trăm xe khác không thể đi được, dù phần đường phía trước vắng tanh
Sáng nay


Thùy linh: http://dantri.com.vn/su-kien/ha-noi-mac-ket-trong-mua-lon-tren-nhieu-cung-duong-20150908094044523.htm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Lí luận đỉnh cao:
- Xe máy đi vào làn ô tô: bọn xe máy đi láo, hay lấn làn.
- Ô tô đi vaò làn xe máy: ô tô có sai luật đâu, tại sao phải dành 1 làn cho xe máy đi cho nhanh
=))
Đó là lí luận của cụ chinhatm nhỉ =))
Đó là lý luận của bác, vì bác không hiểu bản chất của những quy định trong luật: Tuy các làn đường đều dành cho xe cơ giới, nhưng xe chạy chậm hơn lại PHẢI đi ở làn bên phải:
- Ô tô chạy chậm (hơn) PHẢI đi ở làn bên phải; ô tô chạy nhanh hơn thì đi ở làn bên trái
- Xe máy chạy châm hơn PHẢI đi ở làn bên phải; xe máy chạy nhanh hơn có thể đi ở làn bên trái

Như vậy, khi ô tô chạy chậm đi vào làn phải (mà bác tưởng rằng làn của xe máy) là hoàn toàn đúng luật, nhưng xe máy chạy chậm lại chiếm làn trái (dành cho xe chạy nhanh hơn) là phạm luật (thường nếu không đường không đông, xe máy không thể đi nhanh bằng ô tô), đó là xe đi nhanh hơn đuổi xe đi chậm hơn sang làn phải, chứ không phải ô tô đuổi xe máy nhé
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Thống kê lại đi ! Lại bị ảo tưởng rôi ! Đồng ý hay ko cũng là thường ! Nhưng chủ thớt ko có chính kiến trả lời phản biện .

Quay về thớt này xem ? Đưa ra cái ảnh tắc đường mà nói mức sống dân HN hơn Thái lan ... Cứ tư duy này , mấy cụ Ofers đi Mẹc chắc hơn miẹ nó cả Obama ...? Tư duy kiểu gì vây ? Nhiều cụ phản bbện trong thớt này đấy , trả lời đi ?
Thu nhập bình quân/người (GDP/người) của người dân TP HCM năm 2014 sấp sỉ bằng GDP/người của người dân Thái Lan năm 2013.
http://fica.vn/dong-chay-von/thu-nhap-binh-quan-nguoi-dan-tp-hcm-gan-bang-nguoi-thai-24854.html

Đọc đi
CÒn HN thì tự tìm, cũng gần bằng HCM thôi.
=))
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó là lý luận của bác, vì bác không hiểu bản chất của những quy định trong luật: Tuy các làn đường đều dành cho xe cơ giới, nhưng xe chạy chậm hơn lại PHẢI đi ở làn bên phải:
- Ô tô chạy chậm (hơn) PHẢI đi ở làn bên phải; ô tô chạy nhanh hơn thì đi ở làn bên trái
- Xe máy chạy châm hơn PHẢI đi ở làn bên phải; xe máy chạy nhanh hơn có thể đi ở làn bên trái

Như vậy, khi ô tô chạy chậm đi vào làn phải (mà bác tưởng rằng làn của xe máy) là hoàn toàn đúng luật, nhưng xe máy chạy chậm lại chiếm làn trái (dành cho xe chạy nhanh hơn) là phạm luật (thường nếu không đường không đông, xe máy không thể đi nhanh bằng ô tô), đó là xe đi nhanh hơn đuổi xe đi chậm hơn sang làn phải, chứ không phải ô tô đuổi xe máy nhé
Bây giờ đơn giản như này, hôm nào ông thử đi như này xem lý luận của ông là đúng hay sai biết ngay. Gặp hôm nào có công an nhé, ông vác ô tô của ông đi ra Yên Phụ chẳng hạn, hướng từ Sofitel ra cầu Long Biên, cứ làn bên phải ông đi sát mép cho tôi, đi thật chậm vào, xem công an nó có vẫy không nhé
 

HVuong8888

Xe tải
Biển số
OF-361925
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
271
Động cơ
260,717 Mã lực
Bác không hiểu à? Hiện nay không có quy định làn riêng cho xe máy (làn bên phải), mà các làn đều dành cho xe cơ giới, có hiệu lực như nhau. Như vậy thì xe nào đến trước đứng trước, xe nào đến sau xếp hàng phía sau, nếu mọi xe đều như thế thì sẽ không thể xảy ra tắc đường.
Nhưng thực tế, xe máy đến sau nhưng luôn len lỏi đi lên phía trước, trèo cả lên vỉa hè để chui vào ngã tư đứng trước mặt ô tô đến trước đứng đó từ lâu, rất nhiều xe máy như vậy sẽ dẫn tới tắc đường thôi
Đó là do ý thức thôi bác ơi! Đừng nói là do cái ô tô hay cái xe máy! Xe máy len chắn đầu ô tô khi tắc đường thì éo thể chấp nhận đc, chỉ muốn cho phát đạp! Nhưng len lỏi cùng chiều để đi lên e thấy bt! Chẳng qua là ko có chỗ cho các bác đi ô tô len lên, nếu có thì các bác cũng len lỏi lên rồi, thực tế là thế! Còn bác thử đi xe máy khi tắc đg mà ko len lỏi bên phải (chưa nói bên trái chặn đầu ô tô), đến sau sếp sau thì e éo tin!
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Thu nhập bình quân/người (GDP/người) của người dân TP HCM năm 2014 sấp sỉ bằng GDP/người của người dân Thái Lan năm 2013.
http://fica.vn/dong-chay-von/thu-nhap-binh-quan-nguoi-dan-tp-hcm-gan-bang-nguoi-thai-24854.html

Đọc đi
CÒn HN thì tự tìm, cũng gần bằng HCM thôi.
=))

Đấy , tư duy kiểu này mà ...cìn níu nô ní nuận này các cụ ! :)):)):))

Thôi tớ né , từ giờ né tất cả các thơt của nick cafesuada này , nhớ giống nick tradachemgio trước ...cũng toàn thớt dạng câu chuyện làm quà , hoặc copy paste ...chả có tí chính kiến riêng nào !

Ní nuận cái con tiều í !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đường có phân làn cụ thể rõ ràng vậy em hỏi cụ Chinhatm, cụ tuanta, cụ bus cham: Các xe ô tô (có ý thức rất cao trong lưu thông như trong hình) đã đi đúng làn đường quy định chưa? hay là hở chỗ nào là lách vào chỗ đó?

Một trong những nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông là đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Điều 13 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Trước tiên bác phải hiểu đúng khái niệm "phân làn". Phần làn là chia mặt đường thành các làn đường, mà làn đường "là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn"
Và làn đường quy định là gì, quy định thế nào? chắc bác không thể trả lời được đâu
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đó là do ý thức thôi bác ơi! Đừng nói là do cái ô tô hay cái xe máy! Xe máy len chắn đầu ô tô khi tắc đường thì éo thể chấp nhận đc, chỉ muốn cho phát đạp! Nhưng len lỏi cùng chiều để đi lên e thấy bt! Chẳng qua là ko có chỗ cho các bác đi ô tô len lên, nếu có thì các bác cũng len lỏi lên rồi, thực tế là thế! Còn bác thử đi xe máy khi tắc đg mà ko len lỏi bên phải (chưa nói bên trái chặn đầu ô tô), đến sau sếp sau thì e éo tin!
Tôi cũng chẳng tin. Nếu xe máy đến sau mà chịu đứng sau hàng chục ô tô, đợi đến lượt mình mới đi thì đã chẳng có tắc đường
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Đó là lý luận của bác, vì bác không hiểu bản chất của những quy định trong luật: Tuy các làn đường đều dành cho xe cơ giới, nhưng xe chạy chậm hơn lại PHẢI đi ở làn bên phải:
- Ô tô chạy chậm (hơn) PHẢI đi ở làn bên phải; ô tô chạy nhanh hơn thì đi ở làn bên trái
- Xe máy chạy châm hơn PHẢI đi ở làn bên phải; xe máy chạy nhanh hơn có thể đi ở làn bên trái

Như vậy, khi ô tô chạy chậm đi vào làn phải (mà bác tưởng rằng làn của xe máy) là hoàn toàn đúng luật, nhưng xe máy chạy chậm lại chiếm làn trái (dành cho xe chạy nhanh hơn) là phạm luật (thường nếu không đường không đông, xe máy không thể đi nhanh bằng ô tô), đó là xe đi nhanh hơn đuổi xe đi chậm hơn sang làn phải, chứ không phải ô tô đuổi xe máy nhé
Theo bác thì giao thông khu vực bức ảnh trên có đông không ạ? Nếu không đông thì em hoàn toàn đồng ý lý luận của bác.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Đấy , tư duy kiểu này mà ...cìn níu nô ní nuận này các cụ ! :)):)):))

Thôi tớ né , từ giờ né tất cả các thơt của nick cafesuada này , nhớ giống nick tradachemgio trước ...cũng toàn thớt dạng câu chuyện làm quà , hoặc copy paste ...chả có tí chính kiến riêng nào !

Ní nuận cái con tiều í !
Ông giữ lời đấy nhé, éo giữ lời là con tó =))
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Trước tiên bác phải hiểu đúng khái niệm "phân làn". Phần làn là chia mặt đường thành các làn đường, mà làn đường "là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn"
Và làn đường quy định là gì, quy định thế nào? chắc bác không thể trả lời được đâu
Nhờ cụ khai sáng cho em cái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top