[Luật] Mức phí cao nhất trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dự kiến là 280.000 đồng/lượt

kia0789

Xe tải
Biển số
OF-141262
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
258
Động cơ
367,040 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu cũng là nhà, ngã đâu cũng là giường
(Dân trí) - Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí tạm dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 70.000- 280.000 đồng/lượt (tùy theo từng nhóm xe).



Trên cơ sở đơn giá cho loại phương tiện cơ bản là xe ôtô con (loại phương tiện tính quy đổi - PCU) là 1.500 đồng/km, VEC dự kiến chia các phương tiện tham gia giao thông làm 5 loại ứng với hệ số quy đổi theo PCU trên các nguyên tắc: quãng đường tối thiểu là 10 km; có giảm giá cho phương tiện sử dụng tuyến đường dài…
Theo đó, mức phí thấp nhất (đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng)đi toàn tuyến là 70.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 15.000 đồng; mức phí cao nhất đi toàn tuyến đối với xe container 40 fit và xe tải có tải trọng trên 18 tấn là 280.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 60.000 đồng.

Các phương tiện đi vào đường cao tốcsẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.
Đại diện VEC cho biết, do việc bàn giao mặt bằng chậm vì thế mà VEC không đủ thời gian xử lý nền đất yếu nên sau khi thông xe vào 30/6 sẽ vẫn còn 3 vị trí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua huyện Ý Yên (Nam Định) phải theo dõi lún và bù lún khi cần thiết.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây. Cao tốc này sẽ kết hợp với đoạn tuyến đầu tiên của Dự án đường vành đai III để hình thành nên một trục giao thông hoàn toàn mới nối từ Hà Nội tới Ninh Bình gồm 4 làn xe, có vận tốc thiết kế lên tới 100 km/h.
Với việc thông toàn tuyến và kết nối các trục giao thông trọng điểm nói trên, thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình theo tuyến mới có chiều dài 74 km sẽ chỉ còn chưa đầy 1 giờ, rút ngắn hơn 40 phút nếu so với hành trình cũ, bám theo tuyến Quốc lộ 1 đang xuống cấp và mãn tải nặng.
Trước đó, để phục vụ cho việc thông toàn tuyến đường cao Cầu Giẽ - Ninh Bình, UNBD tỉnh Ninh Bình đã thông qua các phương án phân luồng giao thông từ ngày 30/6.
Cụ thể, đối với các phương tiện đi từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến điểm cuối Cao Bồ (Ý Yên - Nam Định) theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại ngã tư Hoa Đô - TP Ninh Bình (km 263+400) rẽ trái để đi vào phía Nam. Từ Quốc lộ 1 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại, đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô), rẽ phải theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ, sau đó lưu thông trên tuyến đường cao tốc...
Các phương tiện từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi Quốc lộ 10 và ngược lại, áp dụng với các loại phương tiện (trừ xe ôtô có chiều dài trên 9 mét) như sau: Hướng từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10, từ Cao Bồ theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đến ngã tư Lương Văn Thăng giao với đường Đinh Tiên Hoàng rẽ trái theo Quốc lộ 10 đi tiếp. Từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10 đến ngã tư Lương Văn Thăng rẽ phải theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ.
Với các loại xe ôtô có chiều dài trên 9 mét, hướng từ Cao Bồ đi Quốc lộ 10 theo lộ trình từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ trái theo Quốc lộ 1 đến ngã tư tây cầu Lim (km 264+800) rẽ trái qua cầu Lim đi thẳng theo Quốc lộ 10.
Các phương tiện từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10, ngã tư đông cầu Lim (km 138+600) đi thẳng qua cầu Lim rẽ phải theo Quốc lộ 1 đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ phải theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ.

Quỳnh Anh
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vui rồi đây,
Sao không thu 500k cho nó chẵn tiền nhỉ.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Rồi lại ế khánh như cao tốc trung lương ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
280k là cho xe công cụ chủ ơi, xe con là 70k.
Như vậy vẫn là đắt, dưng mờ đường QL1 chưa sửa xong, các cụ không đi đường mới thì đi vào đâu?
Kiểu này mấy ông sửa đường có khi lại được phím phải thi công chậm lại, ngày nào hay ngày đó vì em nghĩ nhiều cụ vẫn thích chọn lối cũ ta đi/về nếu QL1 sửa xong.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Tiền thuế dân đóng, đường làm với giá "trên mây", chất lượng thì quá tệ .... trong khi đó phải đóng phí với giá ngất ngưởng [-X
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hiện tại đi đến đoạn phải rẽ mà đóng 30k em thấy còn chấp nhận được vì đường đẹp, ít xe. 70k thì......
 

bfdien

Xe buýt
Biển số
OF-64819
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
775
Động cơ
444,130 Mã lực
Em về quê bị mất thêm 120k (đi đường cũ mất 20k)
120k = ~ 5 lít xăng (đi được 60km)
Nhanh được hơn 40 phút cũng chả bù lại được
Nhưng nếu đường cũ vẫn tình trạng xuống cấp như đoạn gần Ninh Bình thì có khi vẫn chọn tốn thêm tiền
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Tiền thuế dân đóng, đường làm với giá "trên mây", chất lượng thì quá tệ .... trong khi đó phải đóng phí với giá ngất ngưởng [-X
Vấn đề là người dân k có sự phản biện và lựa chọn khác. Quy trình vừa đá bóng vừa thổi còi vẫn luôn tiếp diễn chỉ biến tướng ở dạng này hay dạng khác.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
*** về TB xe đi hơn 2 tiếng tí hết 75k, cũng xe mẹc 16 chỗ, giờ nó thu xe tư nhân cái đoạn đó 70k... chưa tính xăng xe... thì có lẽ về xe ngoài thôi. Khốn nạn quá, tiền của mình, làm đường cho mình đi, mình lại phải đóng thêm quá nhiều. 30k là chấp nhận đc.
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,319
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Khốn nạn ở chỗ là mình không có nhiều lựa chọn, 1 là chi nhiều tiền để đi đường đẹp, 2 là phải đi offroad trên đường nhựa nhiều xxx ẩn nấp
 

Hatm77

Xe hơi
Biển số
OF-85760
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
126
Động cơ
410,660 Mã lực
70K cũng là quá đắt các cụ nhỉ
 

need_something

Xe tải
Biển số
OF-21673
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
319
Động cơ
500,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay iem vừa Đi sầm sơn về, Fờ-ri các cụ ự, hí hí. Fờ-ri do trạm thu phí đầu Pháp Vân chưa hoàn thiện. Iem dự là còn miến phí tầm 2 tuần nữa
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
321
Động cơ
373,747 Mã lực
Bắt đầu thu từ 10PM ngày 05/07/2012. Nhưng khoảng 11PM ngày 05/07/2012 em chạy từ NB ra HN vẫn không bị mất xèng, chỉ có mấy chú bảo vệ đứng canh ngay trạm thu vé

Hôm nay iem vừa Đi sầm sơn về, Fờ-ri các cụ ự, hí hí. Fờ-ri do trạm thu phí đầu Pháp Vân chưa hoàn thiện. Iem dự là còn miến phí tầm 2 tuần nữa
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
741
Động cơ
397,800 Mã lực
70k thì em đợi đường 1A làm xog rồi lại đi thôi. Chứ 70K bằng bố nỏ 3.5l xăng rồi. Xe em thì nó ăn có 8l thui. Đi thế này thì chết!
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
956
Động cơ
449,090 Mã lực
Trung lương thứ 2 tại VN đây mà. Kể ra với giá đó mà không hạn chế tốc độ thì có khi còn có khách he he.
 

ahaftrock

Xe đạp
Biển số
OF-64434
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
13
Động cơ
437,130 Mã lực
Em thì chửa đi bao giờ nhưng nhìn cái ảnh chụp đó thì em đoán là cụ chụp ảnh đường làng nhà cụ à? Đường cao tốc 280N/lượt mà thế à? Đấy là đường làng thôi cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top