Muốn kiểm tra chính xác mức tiêu hao các cụ phải phân chia ra nhiều loại cung đường khác nhau mà đánh giá. Mỗi cung đường để chạy khoảng 50Km rồi xem mức trung bình tiêu hao (AVG). Và muốn tăng độ chính xác, mỗi lần định kiểm tra tại 1 cung đường nào đó các kụ phải Reset cho đồng hồ về 0. Tất cả các phương pháp đo chỉ mang tính chất tương đối thôi, kể cả đổ đầy bình chạy 100km rồi lại đổ đầy như cũ cũng không chính xác tuyệt đối được vì rất khó bơm lại đúng bằng mức cũ. Em đã từng 1 lần tự bơm xăng vào bình, muốn bơm đầy tràn ra ngoài, không thể xuống được nữa mất khoảng 15 phút cơ, và không có ông cây xăng nào đứng mà bơm cho mình được như thế đâu.
Em đang chạy LAC SE, khi chạy được 5.000km em thay dầu, thay lọc dầu, vệ sinh lọc gió rồi kiểm tra thử, kết quả như sau:
1. Mức AVG báo : 16,5km/l tương ứng với 6,1 lít/100km.
Mức này em chạy đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn; Hà Nội-Cầu Giẽ.
2. Mức AVG báo : 14,5km/l tương ứng với 6,9 lít/100km.
Mức này em chạy đường trường nhưng đó là những đoạn đường không được thoáng lắm như : QL3, QL2, đường đèo dốc.
3. Mức AVG báo : 11,0km/l tương ứng với 9,1 lít/100km.
Chạy phố xá ở các tỉnh, tương đối thoãng đãng, đi được số 3, số 4.
4. Chạy đường Hà Nội mọi giờ, mọi lúc chưa bao giờ AVG báo quá 7,5km/l tương ứng với khoảng 13,3 lít/100km.
Nói tóm lại em LAC SE này chạy đường trường thì được, nhưng chạy ở HN thì uống khiếp lắm, đi đường có thể nhìn thấy đồng hồ báo xăng giảm xuống!