Mức độ an toàn của Vitara

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Như đã nói nhiều lần, mức độ an toàn của xe 4WD nói chung ko bằng xe du lịch do trọng tâm cao, hẹp ngang v.v

Hôm nay em vừa mò lại được cái này (copy từ bài viết của em bên OS hồi 2005), về thử nghiệm mức độ an toàn của Vitara. Do đời xe nhà mình không còn sản xuất ở bên Tây nói chung, nên tìm thông tin về crash test của Vitara cũng hơi bị hiếm.

Nguồn:

http://www.mynrma.com.au/motoring/reviews/ancap/compact-suv/suzuki-vitara-jx-19931998-wagon.htm

http://www.nzta.govt.nz/resources/ancap/suzuki/vitara-1994.html

Đánh giá chung: kém

Khoang hành khách bị biến dạng tương đối trong thử nghiệm đâm trực diện (lệch 40% diện tích mũi xe).

Khả năng bảo vệ lái xe và hành khách phía trước khỏi bị chấn thương nặng ở vùng đầu khi đâm trực diện toàn bộ mũi xe là thấp.
Khả năng bảo vệ cẳng chân của lái xe khỏi bị chấn thương nặng khi đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe là thấp.





1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 56km/h vào chướng ngại vật không biến dạng (bêtông)

Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên. Đầu của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.

2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h vào chướng ngại vật biến dạng được có bề mặt bằng nhôm tấm. Đây là trường hợp gần giống với tai nạn thực tế khi 2 xe đấu đầu nhau.

Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào vành bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên và ra sau. Phần tâm của bánh lái sẽ va chạm rất mạnh vào cổ và ngực của lái xe. Nhiều khả năng là cổ sẽ bị chấn thương nặng. Đỉnh đầu của hành khách phía trước sượt qua táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.

Độ an toàn của kết cấu: kém

1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 64km/h

Khoang hành khách bị biến dạng. Trần khoang hành khách bị gập xuống ở trụ giữa. Cửa trước gập quanh trụ giữa và không thể mở được, kể cả dùng dụng cụ.

2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h

Khoang hành khách bị biến dạng nghiêm trọng. Trần khoang hành khách bị đẩy lên ở trụ trước. Sàn phía trước chân lái xe bị đẩy lùi 16 cm và chân phanh bị đẩy lùi 32 cm.
Mặt táp lô bị đẩy lùi 7 cm. Chiều rộng của khung cửa của lái xe bị giảm 19 cm. Cánh cửa của lái xe phải dùng dụng cụ để mở, các cửa khác mở bình thường.

Nói chung là hy vọng đọc xong bài này thì các bác nhà ta đi lại cẩn thận hơn, và không để như thế này là được.

 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Tiếp tục 2B.~X(
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực
Tâm lý nói chung:
- khi đi trên đường, tinh thần sảng khoái( thêm tý rịu) bay bay khoảng 80-100km/h. gặp quả tai nạn, toát mồ hôi hột. Vận tốc giảm xuốn còn 40-50km/h.
Với nhà cháu:
- Trước cũng thế, bay bay khoảng 80-100km/h. gặp quả tai nạn, toát mồ hôi hột. Vận tốc giảm xuốn còn 40-50km/h. Nay đọc bài này của chủ tịch, vận tốc tiếp tục giảm xuống chắc còn 20-30km/h:D. Cảm ơn chủ tịch bài viết bổ ích.
Rưng mà chủ tịch chưa liệt kê trường hợp: Vịt đứng yên hoặc đi chậm và thằng khắc đâm vào thì sao nhỉ:D
Thôi kệ, mình cứ cẩn thận mà đi còn sống chết có số các Kụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Vitara thì chưa có bị nhưng đọC đâu đó tháy có nói là người anh em của Vitara lả Tracker đã từng bị cấm ở 1 số bang của Mỹ vì độ an toàn thấp, dễ lật. Nó đã từng lật gây chết người vài ba lần :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Em có lần cho mượn xe, chú lái xe bị dồn toa ở gần Nội Bài. Chú Vios đâm vào đuôi vịt bị bung nắp capo, vỡ két điều hòa. Chú vios chạy trước bị Vịt húc vào thì bẹp mất nửa khoang chứa đồ sau xe. Vịt vẫn tung tăng đi tiếp chả làm sao cả. Chắc Vịt chỉ kém ở tốc độ cao thôi chứ lò dò mà bò thì chấp hết.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Chương trình thử độ bền của Vịt sáng mai thế nào cụ nhỉ?
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Có bác nào dư dùng Rolls Royce hay Bentley thì đổi lấy Vịt không ah? Nếu 2 dòng trên bác nào có thì đổi sang ngang còn Maybach thì các thêm cho em khoảng chục củ. Hehe. Đi mấy cái dòng đấy ứ trèo đèo lội suối được nên đổi chác chỉ tầm đấy thôi.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Chương trình thử độ bền của Vịt sáng mai thế nào cụ nhỉ?
Sáng mai ở chân cầu Vĩnh Tuy bên phía Gia Lâm bác ạ. Hội ọp rốt và mô tô giao lưu với hội Hiếp Ảnh.

http://hathanhphoto.vn/forums/showthread.php?16-Cu%E1%BB%99c-Thi-%E1%BA%A3nh-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-%C4%91%E1%BA%B9p-v%C3%A0-xe

ĐÚNG 8H SÁNG NGÀY CHỦ NHẬT 18/12/2011
TOÀN BỘ ANH EM HÀ THÀNH CÓ MẶT TẠI VƯỜN NHÃN CHÂN CẦU VĨNH TUY ĐỂ DỰ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP VÀ XE, CÁC BÁC NÀO CHƯA ĐĂNG KÝ THI QUA mail THÌ CÓ THỂ ĐĂNG KÝ TRỰC TIẾP TẠI BÀN THI, NẾU BÁC NÀO KHÔNG ĐK THI VẪN ĐẾN SINH HOẠT BÌNH THƯỜNG. BUỔI TRƯA CÓ TỔ CHỨC LIÊN HOAN THỊT BÊ NƯỚNG CẢ CON.
 
Chỉnh sửa cuối:

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Cám ơn bác Namvu, trước đây em cứ nghĩ Vit có chasis rời như xe tải thì chống va chạm tốt. Từ kết quả test, PA tốt nhất cho bác tài chắc không phải ôm vô lăng mà né người tránh volang đâm vào mặt và cổ.
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Cám ơn bác Namvu, trước đây em cứ nghĩ Vit có chasis rời như xe tải thì chống va chạm tốt. Từ kết quả test, PA tốt nhất cho bác tài chắc không phải ôm vô lăng mà né người tránh volang đâm vào mặt và cổ.
... hoặc "độ" thêm 4 cái túi khí hoặc "đã bia dịu thì hôn nái xe, đã nái xe thì hôn bia dịu" :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Có bác nào dư dùng Rolls Royce hay Bentley thì đổi lấy Vịt không ah? Nếu 2 dòng trên bác nào có thì đổi sang ngang còn Maybach thì các thêm cho em khoảng chục củ. Hehe. Đi mấy cái dòng đấy ứ trèo đèo lội suối được nên đổi chác chỉ tầm đấy thôi.
Cái giề ???
Đổi ngang là đổi dư lào ???
Giữa đất thủ đô, ngay cạnh Bờ hồ, trên đường Lê Thái Tổ, Bentley loi choi, em lấy Vịt ra ép cho 2 phát. Sau đó Bentley ngoan như cún con.
Đểu chửa :P
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Em có lần cho mượn xe, chú lái xe bị dồn toa ở gần Nội Bài. Chú Vios đâm vào đuôi vịt bị bung nắp capo, vỡ két điều hòa. Chú vios chạy trước bị Vịt húc vào thì bẹp mất nửa khoang chứa đồ sau xe. Vịt vẫn tung tăng đi tiếp chả làm sao cả. Chắc Vịt chỉ kém ở tốc độ cao thôi chứ lò dò mà bò thì chấp hết.
Đúng rùi, cứ chạy 15km/h, siêu an toàn, trừ mình bị mấy em chạy ẩu đâm phải
 

nhinho

Xe hơi
Biển số
OF-10092
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
148
Động cơ
535,230 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình có lần đi đường cao tốc Pháp Vân, trời mưa, tốc độ 100km/h. Có 1 vũng nước ít thôi chắc cao chỉ 4-5cm, nhưng dài 20-30m. Lúc đi qua chỗ đó, bánh xe ko tiếp xúc với mặt đừong quay tít, nguy hiểm vô cùng, mình lại đi đạp phanh thế là quay ngang xe, drip 1 đoạn ngắn. May mà ko lật xe. Hú vía, từ đó đi rất chậm toàn dươi 80km/h.
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Mình có lần đi đường cao tốc Pháp Vân, trời mưa, tốc độ 100km/h. Có 1 vũng nước ít thôi chắc cao chỉ 4-5cm, nhưng dài 20-30m. Lúc đi qua chỗ đó, bánh xe ko tiếp xúc với mặt đừong quay tít, nguy hiểm vô cùng, mình lại đi đạp phanh thế là quay ngang xe, drip 1 đoạn ngắn. May mà ko lật xe. Hú vía, từ đó đi rất chậm toàn dươi 80km/h.
Cụ ko tuân thủ luật GTĐB roài. :D
Trời mưa em chỉ dám 60 kilo số /h hoặc thấp hơn nếu có thể
Lốp nguyên bản đã qua sử dụng vài vạn kilo số là dễ xoay khi gặp mưa lém!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top