- Biển số
- OF-77
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 7,575
- Động cơ
- 657,409 Mã lực
- Nơi ở
- Quận/Huyện
- Website
- www.namvu.com.vn
Như đã nói nhiều lần, mức độ an toàn của xe 4WD nói chung ko bằng xe du lịch do trọng tâm cao, hẹp ngang v.v
Hôm nay em vừa mò lại được cái này (copy từ bài viết của em bên OS hồi 2005), về thử nghiệm mức độ an toàn của Vitara. Do đời xe nhà mình không còn sản xuất ở bên Tây nói chung, nên tìm thông tin về crash test của Vitara cũng hơi bị hiếm.
Nguồn:
http://www.mynrma.com.au/motoring/reviews/ancap/compact-suv/suzuki-vitara-jx-19931998-wagon.htm
http://www.nzta.govt.nz/resources/ancap/suzuki/vitara-1994.html
Đánh giá chung: kém
Khoang hành khách bị biến dạng tương đối trong thử nghiệm đâm trực diện (lệch 40% diện tích mũi xe).
Khả năng bảo vệ lái xe và hành khách phía trước khỏi bị chấn thương nặng ở vùng đầu khi đâm trực diện toàn bộ mũi xe là thấp.
Khả năng bảo vệ cẳng chân của lái xe khỏi bị chấn thương nặng khi đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe là thấp.
1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 56km/h vào chướng ngại vật không biến dạng (bêtông)
Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên. Đầu của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.
2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h vào chướng ngại vật biến dạng được có bề mặt bằng nhôm tấm. Đây là trường hợp gần giống với tai nạn thực tế khi 2 xe đấu đầu nhau.
Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào vành bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên và ra sau. Phần tâm của bánh lái sẽ va chạm rất mạnh vào cổ và ngực của lái xe. Nhiều khả năng là cổ sẽ bị chấn thương nặng. Đỉnh đầu của hành khách phía trước sượt qua táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.
Độ an toàn của kết cấu: kém
1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 64km/h
Khoang hành khách bị biến dạng. Trần khoang hành khách bị gập xuống ở trụ giữa. Cửa trước gập quanh trụ giữa và không thể mở được, kể cả dùng dụng cụ.
2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h
Khoang hành khách bị biến dạng nghiêm trọng. Trần khoang hành khách bị đẩy lên ở trụ trước. Sàn phía trước chân lái xe bị đẩy lùi 16 cm và chân phanh bị đẩy lùi 32 cm.
Mặt táp lô bị đẩy lùi 7 cm. Chiều rộng của khung cửa của lái xe bị giảm 19 cm. Cánh cửa của lái xe phải dùng dụng cụ để mở, các cửa khác mở bình thường.
Nói chung là hy vọng đọc xong bài này thì các bác nhà ta đi lại cẩn thận hơn, và không để như thế này là được.
Hôm nay em vừa mò lại được cái này (copy từ bài viết của em bên OS hồi 2005), về thử nghiệm mức độ an toàn của Vitara. Do đời xe nhà mình không còn sản xuất ở bên Tây nói chung, nên tìm thông tin về crash test của Vitara cũng hơi bị hiếm.
Nguồn:
http://www.mynrma.com.au/motoring/reviews/ancap/compact-suv/suzuki-vitara-jx-19931998-wagon.htm
http://www.nzta.govt.nz/resources/ancap/suzuki/vitara-1994.html
Đánh giá chung: kém
Khoang hành khách bị biến dạng tương đối trong thử nghiệm đâm trực diện (lệch 40% diện tích mũi xe).
Khả năng bảo vệ lái xe và hành khách phía trước khỏi bị chấn thương nặng ở vùng đầu khi đâm trực diện toàn bộ mũi xe là thấp.
Khả năng bảo vệ cẳng chân của lái xe khỏi bị chấn thương nặng khi đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe là thấp.
1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 56km/h vào chướng ngại vật không biến dạng (bêtông)
Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên. Đầu của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.
2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h vào chướng ngại vật biến dạng được có bề mặt bằng nhôm tấm. Đây là trường hợp gần giống với tai nạn thực tế khi 2 xe đấu đầu nhau.
Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào vành bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên và ra sau. Phần tâm của bánh lái sẽ va chạm rất mạnh vào cổ và ngực của lái xe. Nhiều khả năng là cổ sẽ bị chấn thương nặng. Đỉnh đầu của hành khách phía trước sượt qua táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.
Độ an toàn của kết cấu: kém
1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 64km/h
Khoang hành khách bị biến dạng. Trần khoang hành khách bị gập xuống ở trụ giữa. Cửa trước gập quanh trụ giữa và không thể mở được, kể cả dùng dụng cụ.
2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h
Khoang hành khách bị biến dạng nghiêm trọng. Trần khoang hành khách bị đẩy lên ở trụ trước. Sàn phía trước chân lái xe bị đẩy lùi 16 cm và chân phanh bị đẩy lùi 32 cm.
Mặt táp lô bị đẩy lùi 7 cm. Chiều rộng của khung cửa của lái xe bị giảm 19 cm. Cánh cửa của lái xe phải dùng dụng cụ để mở, các cửa khác mở bình thường.
Nói chung là hy vọng đọc xong bài này thì các bác nhà ta đi lại cẩn thận hơn, và không để như thế này là được.
Chỉnh sửa cuối: