Mức dầu quá cao!

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Xe em cứ đến kỳ là ra hãng bảo dưỡng thay dầu nên ít để ý. Hôm nọ tự nhiên lại rút que thăm dầu ra kiểm tra thì thấy mức dầu cao hơn mức max khoảng 2cm. Hỏi các bác mức dầu cao quá như vậy có hại gì không? Có cần rút bớt dầu ra cho đủ không?
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Xe em cứ đến kỳ là ra hãng bảo dưỡng thay dầu nên ít để ý. Hôm nọ tự nhiên lại rút que thăm dầu ra kiểm tra thì thấy mức dầu cao hơn mức max khoảng 2cm. Hỏi các bác mức dầu cao quá như vậy có hại gì không? Có cần rút bớt dầu ra cho đủ không?
Xin chào bạn, điều đầu tiên là bạn cần phải chắc chắn là kiểm tra dầu đúng cách hay chưa. Ko phải cứ keo cây thăm dầu lên nhìn là đúng đâu.
Nếu làm đúng cách mà thấy dư tới 2cm thì bạn nên rút bớt ra càng sớm càng tốt.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Xin chào bạn, điều đầu tiên là bạn cần phải chắc chắn là kiểm tra dầu đúng cách hay chưa. Ko phải cứ keo cây thăm dầu lên nhìn là đúng đâu.
Nếu làm đúng cách mà thấy dư tới 2cm thì bạn nên rút bớt ra càng sớm càng tốt.
Tôi rút que thăm ra lau sạch rồi mới cắm lại. Trên que thăm có 2 nốt bấm chỉ điểm min và max, mức ướt dầu trên que thăm vượt trên mức max 2cm. Không biết cách thăm dầu như vậy đã chính xác chưa?
 

hero24631

Xe buýt
Biển số
OF-145348
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
914
Động cơ
370,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi rút que thăm ra lau sạch rồi mới cắm lại. Trên que thăm có 2 nốt bấm chỉ điểm min và max, mức ướt dầu trên que thăm vượt trên mức max 2cm. Không biết cách thăm dầu như vậy đã chính xác chưa?
Còn một vế nữa là cụ phải đỗ xe tại vị trí bằng phẳng nhất. Thừa dầu sẽ không tốt đâu cụ
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Tôi rút que thăm ra lau sạch rồi mới cắm lại. Trên que thăm có 2 nốt bấm chỉ điểm min và max, mức ướt dầu trên que thăm vượt trên mức max 2cm. Không biết cách thăm dầu như vậy đã chính xác chưa?
Cũng đúng. Như cụ hero24631 nói là để xe nơi phẳng. Ngoài ra phải để xe đạt tới nhiệt độ hoạt động ổn định trước ( ở mức gần giữa). Tắt máy và đợi ÍT NHẤT 10 phút cho dầu chạy lại vào bồn chứa dầu. Rút que thăm dầu lau sạch sau đó cắm vô lại. Lần này mức độ dầu mới chính xác hơn.
Nhưng theo như bạn thì nên rút bớt dầu ra tại hơn tới 2cm là nhiều quá đó. hơn 2 3mm thì đc chứ 2 3cm thì ko tốt đâu.
 

Luong Minh Duc

Xe hơi
Biển số
OF-453610
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
182
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ninh Bình
Thừa dầu làm nóng máy hơn mức bt nen se lam hư hỏng một số thứ của máy. Cụ để ý xem đèn hiệu áp suat dau co bao ko? NHIET DO CO NONG KO?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thừa dầu làm nóng máy hơn mức bt nen se lam hư hỏng một số thứ của máy. Cụ để ý xem đèn hiệu áp suat dau co bao ko? NHIET DO CO NONG KO?
Không thấy đèn báo trục trặc gì, Nhiệt độ nước làm mát vẫn nằm ở khu vực giữa.
 

Luong Minh Duc

Xe hơi
Biển số
OF-453610
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
182
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ninh Bình
Thế chắc ko vấn đề gì đâu ạ. Nhưng bác cẩn thân rút bớt dầu ra cho đỡ nóng máy, ảnh hưởng tới bên trong động cơ;
 

linhdh123

Xe tải
Biển số
OF-381906
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
313
Động cơ
246,159 Mã lực
Tuổi
44
cụ nên ra gara bảo họ xả bớt đi không là có vấn đề đó
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Thừa nhiều dầu quá rất nguy hiểm. Có thể gây ra vài sự cố sau:
- Trục khuỷu bị cong
- Vòng đệm, giăng phớt bị phá hủy
- Áp suất các-te dầu quá cao sẽ rất nguy hiểm
- Quá nhiều dầu có thể gây ra hiện tượng tạo bọt làm giảm chất lượng bôi trơn dầu. Làm động cơ hoạt động sai.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thừa nhiều dầu quá rất nguy hiểm. Có thể gây ra vài sự cố sau:
- Trục khuỷu bị cong
- Vòng đệm, giăng phớt bị phá hủy
- Áp suất các-te dầu quá cao sẽ rất nguy hiểm
- Quá nhiều dầu có thể gây ra hiện tượng tạo bọt làm giảm chất lượng bôi trơn dầu. Làm động cơ hoạt động sai.
Vì sao thừa dầu thì áp suất dầu lại cao? Áp suất dầu phải do bơm dầu tạo nên chứ có liên quan gì đến mức dầu trong Carte không?
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Vì sao thừa dầu thì áp suất dầu lại cao? Áp suất dầu phải do bơm dầu tạo nên chứ có liên quan gì đến mức dầu trong Carte không?
Dầu nó nhiều nó tạo ra áp lực cao ý Cụ. Lý thuyết là thế. Chờ Cụ nào học về cơ khí ô tô mới rõ.
 

myeclipse25

Xe tải
Biển số
OF-444217
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
306
Động cơ
212,360 Mã lực
Tuổi
34
Xe em cứ đến kỳ là ra hãng bảo dưỡng thay dầu nên ít để ý. Hôm nọ tự nhiên lại rút que thăm dầu ra kiểm tra thì thấy mức dầu cao hơn mức max khoảng 2cm. Hỏi các bác mức dầu cao quá như vậy có hại gì không? Có cần rút bớt dầu ra cho đủ không?
Hãng của cụ là hãng gì vậy ạ
 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
257
Động cơ
235,980 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top