Mức ăn uống của Focus - Tin đồn & Sự thực

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Khổ thân bác này, đường sá trong SG thì đúng là chán nhỉ bác nhỉ. Muốn xem xe ăn xăng hay không phải chạy đường trường thôi. Nghe bác than về xăng con 1.8MT của bác mà thương, hic, Mon của em chạy ở HN cũng chỉ hết trung bình 16l/100km mà thôi.
Cái này không trách em nó được cụ nhỉ. (b)
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em đi được gần 3000km đường hỗn hợp và thấy rằng cứ 1tr tiền xăng thì đi được hơn 700km => gần 10l/100km với xe MT mới như xe của em và tay lái còn lởm khởm như của em thì cũng là quá ngon rồi. Sau 5000km chắc em nó sẽ ăn uống từ tốn hơn do máy móc ngon lành và trình độ tay lái được nâng cao hơn(b)
 

Prau

Xe đạp
Biển số
OF-53987
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
38
Động cơ
451,280 Mã lực
640k=39,26lít xăng mà chạy 700km => 100km=5,6lít em không tin, em nghĩ bác chạy matis
Với Ford Laser 1.8 em chạy 500k chỉ được 475km => 100km=6,45lít (Máy Laser chắc chắn tiết kiệm hơn Focus)
Việc tiết kiệm hay ko theo e thấy có nhiều lý do.
1, Do người điều khiển (tài già, tài non).
2, Hiện trạng của xe, xe còn mới, lọc gió sạch, lốp ko quá non...
3, Hiện trạng của cung đường mình đi (đường tốt hay ko...)
Và cuối cùng e phải nói đến là tâm lý người AnNam ta vẫn hay chuộng đồ nhật nên có đôi khi "đánh đồng". Người Nhật đã thành công trong bài toán làm vừa lòng người Việt Nam bằng cách làm giảm thiểu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu bằng cách cắt giảm các tiêu chí mà ng Vịt mình ít để tâm tới là mức độ an toàn cũng như tính mạng của mình(chỉ đến khi xảy ra mới giật mình...) nên. Xe thì họ làm vỏ mỏng hơn, nhẹ hơn, máy móc cũng nhỏ hơn so với tiêu chuẩn thì đương nhiên ăn ít xăng rùi. Phải thừa nhận phong cách người Mỹ thích xe to khoẻ... mà khoẻ thì đương nhiên là phải hao xăng rùi (dưng mà chưa hao bằng người Nga nhé, tiết kiệm hơn nhiều). Tuy nhiên thời gian gần đây do sức ép về môi trường, nền kinh tế nên các nhà thiết kế cũng đã chú ý cải thiện hơn tới việc tiết kiệm nhiên liệu. Nhất là các xe về Việt Nam ta càng được chỉn chu hơn về mức độ tiêu hao nhiên liệu. Và thực tế cho thấy các đời xe con 4 chỗ đồng hạng như nhau giữa các hãng sản xuất không chênh lệch là mấy.
VD xe lase chẳng hạn. bằng tiền altis thủa trước mà chạy cũng ngon đầm, xăng cũng chỉ 7 or 8 l mà thoai.
E nói thật là e ứ có xe như các bác dưng mà e đã chạy rất nhiều loại xe roài vì e toàn thuê xe tự lái thoai:21:.
 

Prau

Xe đạp
Biển số
OF-53987
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
38
Động cơ
451,280 Mã lực
Phát minh bịt ngả tư là sao mà em nghe thớt thớt nhưng chưa hiểu là thế nào cả.:^)
ơ thế bác chưa thấy sao...
VN ta đang tiến tới việc xoá bỏ các ngã 3 or ngã 4 vì các phương tiện qua lại ứ nhường nhau nên dẫn đến tình trạng xung đột các dòng phương tiện lưu thông trên đường.
Hiện tại các nhà quản lý đang hướng tới việc cho dan AnNam ta đi lại tự do thoải mái theo đúng phong cách ng Vit là ứ nhường ai cả và không cần giám sát vì khả các "ngài" đã bó tay mà.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,628
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Phát minh bịt ngả tư là sao mà em nghe thớt thớt nhưng chưa hiểu là thế nào cả.:^)
Bác so sánh cái ngã 4 bên trái chưa bịt lại và dùng đèn xanh/đỏ để điều tiết GT; còn cái bên phải đã bịt lại bằng dải phân cách màu đỏ.

 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Oh, đúng là phát minh hay đấy chứ.
Đúng thêm cả nguyên lý mật độ. bịt thế thì mật độ xe cao nhất là chỗ ngã tư bị tản ra nên chống nghẽn là đúng.
(b)(b)(b)
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
"Thèng nào" nghĩ ra cái này hay wá. Kẹt xe chắc >90% xuất phát từ ngã tư. như thế thì 0 còn ngã tư nữa. (b) cũng đỡ tốn đèn xanh đèn đỏ. :21::21:
 

Prau

Xe đạp
Biển số
OF-53987
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
38
Động cơ
451,280 Mã lực
Bác so sánh cái ngã 4 bên trái chưa bịt lại và dùng đèn xanh/đỏ để điều tiết GT; còn cái bên phải đã bịt lại bằng dải phân cách màu đỏ.

Trên thực tế
nó cũng không khác cái bùng binh mà. Chỉ có điều bùng binh ấy lớn hơn. Tuy nhiên đường xá nhà "chúng ta" chật trội quá thành thử vất vả.
 

luckyfvl

Xe đạp
Biển số
OF-53852
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
24
Động cơ
451,240 Mã lực
Em chỉ thấy bọn công án nó quá kém, Đ...eo điều khiển được giao thông nên mới nghĩ ra cách này. Em thấy tiếc cho tiền thuế mình đóng để nuôi bọn náy quá.
Thứ 2 là bọn này nó chỉ giải quyết tạm thời để còn giữ cái ghế của mình thôi, nó ** nghĩ gì lầu dài cả.

:101::101::101::101::101:
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
525
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Em thì cho rằng việc ngăn ngã tư kể cũng có ích, tuy nhiên chỉ có ích tại các tuyến phố có giải phân cách rộng. VD: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Xã Đàn... Tuy nhiên là các bố GTCC thấy hay quá nên áp vào cả Láng Hạ, Kim Mã (đoạn giao với Giang Văn Minh), rồi thậm chí là Tôn Đức Thắng (đoạn Ô Chợ Dừa) thì chẳng quá là: nhiệt tình + xxx = tắc tị.

Cái quan trọng nhất là ý thức người tham gia giao thông ko được cải thiện thì còn tắc. Đừng nói là ngăn ngã tư, chứ có biến tất cả các đường thành 1 chiều thì vẫn sẽ tắc.

Đến bao giờ các ông bố, bà mẹ đèo con ko vượt đèn đỏ, ko đi lấn đường, ko leo lên vỉa hè, ko tạt đầu oto... nữa, mà đường vẫn tắc thì lúc đấy hãy nên đổ lỗi cho ô tô gây tắc đường. Các cụ ý cứ bảo là 1 ô tô = 6 xe máy nên "ngăn sông cấm chợ" với cả "rào cản thuế quan" nọ kia..., nhưng thử xem số lượng xe máy đăng ký mới 1 năm gấp bao nhiêu lần con số 6 nếu so với số lượng ô tô đăng ký mới 1 năm???

Em thấy lạ là chắc chỉ có ở VN thì các thành phố lớn mới không có 1 Kiến trúc sư trưởng. Cái chính là tầm nhìn dài hạn, các giải pháp tổng thể thì không có, chỉ chăm chăm xem dột chỗ nào thì vá víu, gió lùa chỗ nào thì che tạm lại... Ngoài diện tích ra thì HN có gì để so với 19 thủ đô còn lại như "Tầm nhìn 2020" - khi chỉ còn 10 năm nữa? :102:
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Bác "du bist minh" ơi, cái chủ đề giao thông này cũng thuộc diện "khổ lắm nói mãi" rồi, nguyên nhân lớn nhất ở đây là sự hiểu biết và tuân thủ luật lệ giao thông của dân ta quá kém, còn vấn đề lớn nhất là các cơ quan chức trách và con người thực thi còn chưa đủ "tâm" và đủ "tầm" để thực hiện tốt chức năng tổ chức, hướng dẫn và giám sát giao thông của người dân. Đành sống chung với lũ thôi :redface:.
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Bây giờ trong SG còn bày ra cái vụ thu phí oto khi vào nội thành, còn có các vị GS - TS, thầy ...bàn và những người... rảnh việc nói rằng kẹt đường là do xe oto gây ra. Họ chứng minh bằng cách nói rằng: khi kẹt xe thì thấy oto nối dài không di chuyển được, còn xe máy thì vẫn chen lấn, băng ẩu, tạc đầu, leo lề đi được:77:. Suy ra là oto là nguyên nhân gây tắc đường đấy các cụ ợ.
Em chỉ thấy Phòng CSGT nêu ra kiến nghị là hợp lý nhất: Lực lượng CSGT quá mỏng, chỉ 600 người(bao gồm cả khối VP) mà đảm nhận việc điều tiết, QL GT ở TP có hơn 10 triệu dân. Họ kiến nghị tăng cường thêm 1000 CSGT nữa vào năm tới.:41:
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Bây giờ trong SG còn bày ra cái vụ thu phí oto khi vào nội thành, còn có các vị GS - TS, thầy ...bàn và những người... rảnh việc nói rằng kẹt đường là do xe oto gây ra. Họ chứng minh bằng cách nói rằng: khi kẹt xe thì thấy oto nối dài không di chuyển được, còn xe máy thì vẫn chen lấn, băng ẩu, tạc đầu, leo lề đi được:77:. Suy ra là oto là nguyên nhân gây tắc đường đấy các cụ ợ.
Các cụ GS TS mà tuyên được như vậy thì thằng ku mẫu giáo của em cũng mần được. :)).
Kẹt xe là vấn đề muôn thưở chung trên TG, ở Mỹ TB mỗi người có một chiếc xe nên cũng kẹt lắm, không riêng gì VN. vấn đề là kinh nghiệm chống kẹt của thế giới cũng rất nhiều mà mình thì không áp dụng thử chỉ biết ngồi phán cấm cấm và cấm, thu phí, thu phí,phạt, phạt,tăng thuế.

Hạn chế kẹt phải phối hợp tổng thể nhiều biện pháp:
- Thay giờ làm lệch ca
- Mở rộng đường xá, điều chỉnh dòng xe hợp lý
- Xiết chặt luật, phạt nghiêm sự vi phạm. Đừng mong đợi ý thức của người dân vì chút bản chất "khỉ" của con người ở đâu cũng vậy thôi, luật bắt không nghiêm thì cái tính khỉ của ta nó trỗi dậy không kiềm được. Cứ phạt ghắt một thời gian người đi tự khắc có "ý thức" !!!!.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Em chỉ thấy Phòng CSGT nêu ra kiến nghị là hợp lý nhất: Lực lượng CSGT quá mỏng, chỉ 600 người(bao gồm cả khối VP) mà đảm nhận việc điều tiết, QL GT ở TP có hơn 10 triệu dân. Họ kiến nghị tăng cường thêm 1000 CSGT nữa vào năm tới.:41:
Em cũng thấy là nên tăng 2000 là vừa (b). Lúc nào đi đường cũng thấy lực lượng dân quân phải ra làm việc của CSGT.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bây giờ trong SG còn bày ra cái vụ thu phí oto khi vào nội thành, còn có các vị GS - TS, thầy ...bàn và những người... rảnh việc nói rằng kẹt đường là do xe oto gây ra. Họ chứng minh bằng cách nói rằng: khi kẹt xe thì thấy oto nối dài không di chuyển được, còn xe máy thì vẫn chen lấn, băng ẩu, tạc đầu, leo lề đi được:77:. Suy ra là oto là nguyên nhân gây tắc đường đấy các cụ ợ.
Em chỉ thấy Phòng CSGT nêu ra kiến nghị là hợp lý nhất: Lực lượng CSGT quá mỏng, chỉ 600 người(bao gồm cả khối VP) mà đảm nhận việc điều tiết, QL GT ở TP có hơn 10 triệu dân. Họ kiến nghị tăng cường thêm 1000 CSGT nữa vào năm tới.:41:
Bọn này chỉ ngồi văn phòng nhìn rồi phán nấy phán để giống các cụ xxx đi khảo sát tình hình cắm biển báo tốc độ ở Miền Tây Nam Bộ mà chẳng thấy gì vì có xe dẹp đường rồi, trong khi các lái xe kêu trời vì cắm biển báo vừa tăng đã giảm, vừa giảm lại tăng liên tục đó, các cụ có lái xe đâu mà biết nỗi khổ của dân:102:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top