Em thì cho rằng việc ngăn ngã tư kể cũng có ích, tuy nhiên chỉ có ích tại các tuyến phố có giải phân cách rộng. VD: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Xã Đàn... Tuy nhiên là các bố GTCC thấy hay quá nên áp vào cả Láng Hạ, Kim Mã (đoạn giao với Giang Văn Minh), rồi thậm chí là Tôn Đức Thắng (đoạn Ô Chợ Dừa) thì chẳng quá là: nhiệt tình + xxx = tắc tị.
Cái quan trọng nhất là ý thức người tham gia giao thông ko được cải thiện thì còn tắc. Đừng nói là ngăn ngã tư, chứ có biến tất cả các đường thành 1 chiều thì vẫn sẽ tắc.
Đến bao giờ các ông bố, bà mẹ đèo con ko vượt đèn đỏ, ko đi lấn đường, ko leo lên vỉa hè, ko tạt đầu oto... nữa, mà đường vẫn tắc thì lúc đấy hãy nên đổ lỗi cho ô tô gây tắc đường. Các cụ ý cứ bảo là 1 ô tô = 6 xe máy nên "ngăn sông cấm chợ" với cả "rào cản thuế quan" nọ kia..., nhưng thử xem số lượng xe máy đăng ký mới 1 năm gấp bao nhiêu lần con số 6 nếu so với số lượng ô tô đăng ký mới 1 năm???
Em thấy lạ là chắc chỉ có ở VN thì các thành phố lớn mới không có 1 Kiến trúc sư trưởng. Cái chính là tầm nhìn dài hạn, các giải pháp tổng thể thì không có, chỉ chăm chăm xem dột chỗ nào thì vá víu, gió lùa chỗ nào thì che tạm lại... Ngoài diện tích ra thì HN có gì để so với 19 thủ đô còn lại như "Tầm nhìn 2020" - khi chỉ còn 10 năm nữa? :102: