- Biển số
- OF-305500
- Ngày cấp bằng
- 18/1/14
- Số km
- 34
- Động cơ
- 303,330 Mã lực
e mua luôn số tự động, dễ đi.
Cụ tư vấn thế này thì chết, học và thi bằng lái xe người ta dạy MT chứ đâu có dậy AT, mới lái thì mới cần chạy MT để tích lũy kinh nghiệm và tạo thói quen, phản xạ, đến lúc lái nhuyễn rồi thì mới tự tin chuyển sang AT.Em thấy mới lái nên chạy AT để tập trung vào tay lái, nhìn biển, nhìn đường... Nếu loay hoay thêm cái côn nữa là xoay xở mệt phết. Khi nào lái ngon rồi thì chạy sang MT một lúc là quen
Lái xe chuyên nghiệp thì hầu hết là dùng xe MT, vừa khỏe vừa an toàn, lại tiết kiệm xăng, xe AT dùng công nghệ hiện đại thế nào đi nữa thì cũng hao xăng hơn xe số MT.E là dân lái chuyên nghiệp đc 13 năm rồi.Nhưng lái xe mới mà lái At rất hay gây tai nan nghiêm trọng.Đơn giản là nếu Cụ nhầm chân phanh thành chân ga như đài báo đưa rất nhiều trường hợp.Xe mt sẽ chết máy và dừng lại luôn còn At thì các Cụ biết rồi đấy,cứ ga là đi lên vô phườn ah.Được cái At rất tiện cho các Cụ lái mới nhất là khoản đề 3 lên dốc.nhàn.
Vâng, thầy dạy em cũng bảo thế cụ ạ, nhưng đây là em rút kinh nghiệm bản thân. Lúc lái MT em đi rón rén lắm, toàn bị đằng sau đèn với còi, chuyển sang AT cái là ngon hơn nhiều. AT chỉ lo mỗi vụ nhầm cái chân phanh với chân ga, nhưng cu bạn em dặn, cứ nhấc chân khỏi ga là đặt lên phanh, qua ngã tư đặt lên phanh, cảm thấy có vấn đề cũng đặt sẵn lên phanh... em làm thế thấy tự tin hẳn lên, vì như vậy có thể tập trung để xử lý tình huống thay vì cứ loay hoay với côn số chết máy lại càng cuốngCụ tư vấn thế này thì chết, học và thi bằng lái xe người ta dạy MT chứ đâu có dậy AT, mới lái thì mới cần chạy MT để tích lũy kinh nghiệm và tạo thói quen, phản xạ, đến lúc lái nhuyễn rồi thì mới tự tin chuyển sang AT.
Thực ra thay côn cho xe số MT phụ thuộc rất lớn vào người lái xe, không phải cứ MT là phải thay côn, em biết cơ quan em có bác tài già lái Camry 2.4 2003 30 vạn km mà côn còn nguyên bản.Em thì nghĩ tùy, nhưng nói chung đi AT cho nhàn. Xe AT đắt hơn chút nhưng MT đi thay côn cũng quá tội
Lý thuyết lái AT để tránh nhầm chân ga chân phanh là như thế, tuy nhiên có những tình huống trên đường không nằm trong dự định, khi đó nếu kinh nghiệm lái xe chưa nhiều, chưa đạt được độ điềm tĩnh thì nguy cơ mắc lỗi xử lý xe AT sẽ cao hơn xe MT. Lái xe MT xử lý tình huống trên đường không chỉ là hành động quan sát và lái xe cho phù hợp tình hình giao thông trên đường mà còn cần thao tác nhịp nhàng côn, ga, số.Vâng, thầy dạy em cũng bảo thế cụ ạ, nhưng đây là em rút kinh nghiệm bản thân. Lúc lái MT em đi rón rén lắm, toàn bị đằng sau đèn với còi, chuyển sang AT cái là ngon hơn nhiều. AT chỉ lo mỗi vụ nhầm cái chân phanh với chân ga, nhưng cu bạn em dặn, cứ nhấc chân khỏi ga là đặt lên phanh, qua ngã tư đặt lên phanh, cảm thấy có vấn đề cũng đặt sẵn lên phanh... em làm thế thấy tự tin hẳn lên, vì như vậy có thể tập trung để xử lý tình huống thay vì cứ loay hoay với côn số chết máy lại càng cuống
Em thì ngược lại. Học lái MT, đi MT một thời gian, sau lại đi AT, rồi vẫn muốn MT.nếu cụ đã đi xe AT rồi em tin chắc kụ ko muốn đi MT, xe AT bao giờ cũng đắt hơn MT từ 50tr trở lên tùy xe. em trai em đi MT quen khi mua xe mới cứ thích MT vì sợ ko quen nhưng em bảo nó lấy AT, khi lấy xe về noa ko dám đi về nhà vì sợ nên em phải chạy vewd nhà cho nó và bảo nó mang xe ra chạy thử 1 tuần trong khu Sài Đồng cho quen sau đấy mới dám ra đường. Giờ hắn bảo Anh khuyên đúng thật
Sao cụ đạp ga tăng tốc rồi lên số mà xe lại giật giật? Cụ xem lại xem có sang số đúng điều kiện khuyến cáo của hãng dành cho xe không nhé.em thấy lái mt thích hơn, chân tay hoạt động cảm giác không chán. em lại thích cả cảm giác đạp ga tăng tốc rồi lên số, xe giật giật khoái lắm