https://tinhte.vn/threads/mua-xe-cua-hang-nghi-ngo-bi-tua-odo-moi-nguoi-can-than.2880663/
tdangoc TRỨNG 12:08 hôm nay
Chào các anh chị trên diễn đàn
Em xin trình bày hoàn cảnh của mình khi mua xe chạy thử của hãng mà nghi ngờ odo đã bị tua.
Tháng 8/2018 e quyết định lấy cap revv 2016 ( xe chạy thử dành cho khách hàng) đăng ký lần đầu tháng 6 /2016 từ đại lý chính thức của chevrolet ở quận 12 với odo hiển thị trên xe là hơn 12k km với sự tin tưởng rằng khi mua ở hãng sẽ không phải chịu rủi ro như mua ở ngoài nhiều. Trước đó e đã gia nhập hội Captiva club miền Nam để tìm hiểu về xe.
Khi mới lấy xe đầu tiên ấn tượng của e là xe đã chạy 12k km trên đồng hồ nhưng nhìn 4 vỏ xe mới tinh, nghĩ là chắc là xe chạy ít nên lốp được bảo vệ kỹ ( mặc dù 1 anh trong hội nói là xe a chạy được 8k km mà không được mới như vậy). Anh đó còn cho biết là tiếng máy của xe nghe có vẻ lớn 1 cách kỳ lạ nhưng e cho đó là do xe nhiều khi để lâu không chạy nên tiếng máy đó là bình thường.
Sau 3 tháng sử dụng do e thường đi công tác không sử dụng thường xuyên nên chỉ chạy được thêm khoảng 800 km và e phát hiện tay lái xe kêu rộp rộp khi đánh lái, và giữ thẳng lái bị xỉa, bơm trợ lực và lốc làm lạnh phát ra tiếng kêu lớn, bị rò nước làm mát dưới gầm. Vỏ xe có bị đồng sơn và 2 phuộc trước của xe đã có dấu hiệu tháo ra nhưng do e mua sẽ cũ nên với tâm lý cắn răng chấp nhận.
Ngày 19/11/2018 e chạy xe lên hãng thì kêu sửa chữa các vấn đề trên và ngồi chung với nhân viên sửa chữa thì a ấy bật lên 1 thông tin là tháng 4/2018 (trước khi giao xe cho e khoảng 4 tháng) xe em đã bảo dưỡng 43k km,quá hoang mang nên e yêu cầu kiểm tra lại cho e vấn đề này ( phải cho e kiểm tra lịch sử xe trên phầm mềm của hãng) thì a kêu phải đi gặp quản lý. Sau khi yêu cầu kiểm tra thì các a ấy chạy đi không biết là họp bàn những gì trong lúc đó e có nhờ ae khác kiểm tra giùm trên mạng toàn cầu thì xe đã bảo dưỡng 27k km vào tháng 5 /2017.
Sau đó 1 chị trưởng phòng vào mời vào phòng cùng họp, và nói với lý do là chỉ có trưởng phòng trong hãng mới có thể kiểm tra lịch sử xe trên phần mềm, còn e chỉ có nhận được những phiếu báo giá sửa chữa trước đó của xe bằng giấy in ra. Em cảm thấy búc xúc từ lúc đó khi tài sản của mình mà mình không được biết lịch sử của nó từ hãng, không biết được chính xác odo của xe. Nếu hết thời gian bảo hành và không bảo dưỡng chính xác thì khả năng gặp sự cố là rất lớn như các anh cũng biết
Trước mắt em cho hãng kiểm tra xe rồi hư bộ phận nào để hãng sẽ xem xét giải quyết thế nào, sau đó e nhờ ae ai giúp đỡ được e về vấn đề kiểm tra chính xác odo của xe ( uy tín của 1 hãng lớn sẽ không làm ăn gian dối với khách hàng nếu làm ăn đàng hoàng thì không có lý do gì mà không cho khách hàng xem lịch sử của xe trên máy cả) để e làm việc với hãng. E còn đang nghi vấn là xe còn sửa chữa nhiều các hư hỏng lớn khác.
Ngày hôm sau (20/11/2018) em lên hãng kiểm tra việc sửa chữa và lấy xe, theo như lời khuyên của mọi người trong hội thì e kiểm tra thời gian sản xuất của lốp xe và phát hiện ra 4 số trên lốp "1218" ( tức là sản xuất vào tuần thứ 12 năm 2018). 1 chiếc xe chạy chưa dc 2 năm mà giấy tờ ghi tháng 4 chạy dc hơn 4k km mà thay 4 lốp xe là vô lý hết sức vô lý. Nhưng nếu tháng 4 bảo dưỡng 43k km mà thay 4 vỏ xe thì hoàn toàn lại hợp lý, điều này càng làm nghi vấn của e tăng lên. Em báo lại cho sale bán hàng (a ấy có báo lại cho bên bán hàng và có họp nội bộ theo lời a ấy) thì 2 ngày sau được trả lời là e có thắc mắc gì thì gọi cho trưởng phòng dịch vụ để giải đáp. Nhưng em nghĩ mình đã báo sale như vậy thì bên hãng phải có trách nhiệm gọi lại cho e để xác minh chứ bắt e phải gọi người này người nọ rồi người ta lại chối bỏ trách nhiệm cũng chả được gì. Trong khi đó xe kiểm tra bị hư puly trục máy phát thì hãng thay cho, còn lốc lạnh hãng để cho e mượn vì e có việc phải đi công tác gấp không thể để xe trong hãng được.
E post bài lên mong anh chị nào có thể tư vấn cho e cách giải quyết và cần thêm thông tin thì e sẵn sàng cung cấp. Một số hình ảnh và nội dung e đã đăng lên FB Captiva Club Miền Nam.
Cám ơn anh chị đã đọc và theo dõi
tdangoc TRỨNG 12:08 hôm nay
Chào các anh chị trên diễn đàn
Em xin trình bày hoàn cảnh của mình khi mua xe chạy thử của hãng mà nghi ngờ odo đã bị tua.
Tháng 8/2018 e quyết định lấy cap revv 2016 ( xe chạy thử dành cho khách hàng) đăng ký lần đầu tháng 6 /2016 từ đại lý chính thức của chevrolet ở quận 12 với odo hiển thị trên xe là hơn 12k km với sự tin tưởng rằng khi mua ở hãng sẽ không phải chịu rủi ro như mua ở ngoài nhiều. Trước đó e đã gia nhập hội Captiva club miền Nam để tìm hiểu về xe.
Khi mới lấy xe đầu tiên ấn tượng của e là xe đã chạy 12k km trên đồng hồ nhưng nhìn 4 vỏ xe mới tinh, nghĩ là chắc là xe chạy ít nên lốp được bảo vệ kỹ ( mặc dù 1 anh trong hội nói là xe a chạy được 8k km mà không được mới như vậy). Anh đó còn cho biết là tiếng máy của xe nghe có vẻ lớn 1 cách kỳ lạ nhưng e cho đó là do xe nhiều khi để lâu không chạy nên tiếng máy đó là bình thường.
Sau 3 tháng sử dụng do e thường đi công tác không sử dụng thường xuyên nên chỉ chạy được thêm khoảng 800 km và e phát hiện tay lái xe kêu rộp rộp khi đánh lái, và giữ thẳng lái bị xỉa, bơm trợ lực và lốc làm lạnh phát ra tiếng kêu lớn, bị rò nước làm mát dưới gầm. Vỏ xe có bị đồng sơn và 2 phuộc trước của xe đã có dấu hiệu tháo ra nhưng do e mua sẽ cũ nên với tâm lý cắn răng chấp nhận.
Ngày 19/11/2018 e chạy xe lên hãng thì kêu sửa chữa các vấn đề trên và ngồi chung với nhân viên sửa chữa thì a ấy bật lên 1 thông tin là tháng 4/2018 (trước khi giao xe cho e khoảng 4 tháng) xe em đã bảo dưỡng 43k km,quá hoang mang nên e yêu cầu kiểm tra lại cho e vấn đề này ( phải cho e kiểm tra lịch sử xe trên phầm mềm của hãng) thì a kêu phải đi gặp quản lý. Sau khi yêu cầu kiểm tra thì các a ấy chạy đi không biết là họp bàn những gì trong lúc đó e có nhờ ae khác kiểm tra giùm trên mạng toàn cầu thì xe đã bảo dưỡng 27k km vào tháng 5 /2017.
Sau đó 1 chị trưởng phòng vào mời vào phòng cùng họp, và nói với lý do là chỉ có trưởng phòng trong hãng mới có thể kiểm tra lịch sử xe trên phần mềm, còn e chỉ có nhận được những phiếu báo giá sửa chữa trước đó của xe bằng giấy in ra. Em cảm thấy búc xúc từ lúc đó khi tài sản của mình mà mình không được biết lịch sử của nó từ hãng, không biết được chính xác odo của xe. Nếu hết thời gian bảo hành và không bảo dưỡng chính xác thì khả năng gặp sự cố là rất lớn như các anh cũng biết
Trước mắt em cho hãng kiểm tra xe rồi hư bộ phận nào để hãng sẽ xem xét giải quyết thế nào, sau đó e nhờ ae ai giúp đỡ được e về vấn đề kiểm tra chính xác odo của xe ( uy tín của 1 hãng lớn sẽ không làm ăn gian dối với khách hàng nếu làm ăn đàng hoàng thì không có lý do gì mà không cho khách hàng xem lịch sử của xe trên máy cả) để e làm việc với hãng. E còn đang nghi vấn là xe còn sửa chữa nhiều các hư hỏng lớn khác.
Ngày hôm sau (20/11/2018) em lên hãng kiểm tra việc sửa chữa và lấy xe, theo như lời khuyên của mọi người trong hội thì e kiểm tra thời gian sản xuất của lốp xe và phát hiện ra 4 số trên lốp "1218" ( tức là sản xuất vào tuần thứ 12 năm 2018). 1 chiếc xe chạy chưa dc 2 năm mà giấy tờ ghi tháng 4 chạy dc hơn 4k km mà thay 4 lốp xe là vô lý hết sức vô lý. Nhưng nếu tháng 4 bảo dưỡng 43k km mà thay 4 vỏ xe thì hoàn toàn lại hợp lý, điều này càng làm nghi vấn của e tăng lên. Em báo lại cho sale bán hàng (a ấy có báo lại cho bên bán hàng và có họp nội bộ theo lời a ấy) thì 2 ngày sau được trả lời là e có thắc mắc gì thì gọi cho trưởng phòng dịch vụ để giải đáp. Nhưng em nghĩ mình đã báo sale như vậy thì bên hãng phải có trách nhiệm gọi lại cho e để xác minh chứ bắt e phải gọi người này người nọ rồi người ta lại chối bỏ trách nhiệm cũng chả được gì. Trong khi đó xe kiểm tra bị hư puly trục máy phát thì hãng thay cho, còn lốc lạnh hãng để cho e mượn vì e có việc phải đi công tác gấp không thể để xe trong hãng được.
E post bài lên mong anh chị nào có thể tư vấn cho e cách giải quyết và cần thêm thông tin thì e sẵn sàng cung cấp. Một số hình ảnh và nội dung e đã đăng lên FB Captiva Club Miền Nam.
Cám ơn anh chị đã đọc và theo dõi