Thảo luận Mua xe điện hay AA cho F1 ?

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
Các cháu bây giờ khác ngày xưa quá. E cũng chỉ thích các cháu đi xe đạp ngày xưa như ông cha các cháu vẫn đạp xe đi học hằng ngày.
Biết sao đc nhỉ, xã hội giờ phát triển, các bạn khác ai cũng đi xe đạp điện hoặc AA mà con mình lại bắt đạp xe đạp thì cũng ko đành lòng
Ngày xưa hồi mới học xong PT em còn đạp xe từ quê lên HN (ngót 100km), mà đạp đi đi về về nhiều lần. Cũng có thể do ngày đó co xe đạp đã là niềm hãnh diện, cộng với đi ô tô ngày đó vô cùng khó khăn. Còn bây giờ, phương tiện nhiều, bạn bè chúng nó cũng so sánh nhau nên cũng khó bắt nó cứ cọc cạch đạp xe được
 

Cà phê NHÂN

Xe đạp
Biển số
OF-714525
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
30
Động cơ
82,600 Mã lực
F1 nhà cụ lớp mấy? Em mua xe điện cho F1 đi từ hè lớp 7, giờ cháu học lớp 11 vẫn đi ngon. Để vào ĐH mua hẳn xe ga cho cháu.
Xe cụ xe gì mua bao nhiêu lúc mới mà có vẻ cũng ngon đấy. Em cũng đắn đo mãi giưa AA và xe điện cuối cùng mua xe điện Napoli chỗ xe điện Lan Anh cho con lúc học lớp 9 hết khoảng 13tr cả đăng ký, đi được 1 năm thì yếu acqui em thay 1 bình 500k được mấy tháng lại thấy yếu nên quyết định mua 16 viên pin photphat sắt 3,2V 20Ah + mạch BV + cục sạc về kết gần 4tr từ cuối năm ngoái đến giờ đỡ khoản lo về điện vì pin này sạc đầy đi được hơn 40km, quan trọng là nó sạc nhồi được nên rất tiện nên mình đi 2 - 3 ngày tùy km đi đc lại sạc. Con em cũng mới học lớp 10 nên tính cho đi xe điện hết cấp 3 rồi tính.
Xe điện TQ ngoài việc độ an toàn và bên thấp thì cái chán nhất là acqui, nếu khi mua trừ tiền acqui rồi mua pin về tự đấu được em cho là giải pháp ổn cho F1 đi học, vì như thế chỉ tăng lên khoảng 2tr nữa mà pin này dùng đc khoảng 2.000 lần sạc ít cũng được 5 năm.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,240 Mã lực
Con nhà em đứa đầu cấp 2 mua xe điện, 14 củ, quá sai lầm, sửa suốt, con suốt ngày dắt bộ vì hỏng, sau đem cho (bán không mấy ai mua). Từ cấp 3 em mua cho cái Kymco Candy 50cc đi 6 năm nay vẫn phe phé. Con bé thì vào cấp 3 cũng mua cái SYM elite đi đẹp mà chắc.
Hồi năm ngoái có em cùng cơ quan mua cái xe điện tàu 14 củ mà hóa đơn ghi 4 củ thì cụ phải biết chất lượng của nó chỉ 3 củ thôi
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
Xe cụ xe gì mua bao nhiêu lúc mới mà có vẻ cũng ngon đấy. Em cũng đắn đo mãi giưa AA và xe điện cuối cùng mua xe điện Napoli chỗ xe điện Lan Anh cho con lúc học lớp 9 hết khoảng 13tr cả đăng ký, đi được 1 năm thì yếu acqui em thay 1 bình 500k được mấy tháng lại thấy yếu nên quyết định mua 16 viên pin photphat sắt 3,2V 20Ah + mạch BV + cục sạc về kết gần 4tr từ cuối năm ngoái đến giờ đỡ khoản lo về điện vì pin này sạc đầy đi được hơn 40km, quan trọng là nó sạc nhồi được nên rất tiện nên mình đi 2 - 3 ngày tùy km đi đc lại sạc. Con em cũng mới học lớp 10 nên tính cho đi xe điện hết cấp 3 rồi tính.
Xe điện TQ ngoài việc độ an toàn và bên thấp thì cái chán nhất là acqui, nếu khi mua trừ tiền acqui rồi mua pin về tự đấu được em cho là giải pháp ổn cho F1 đi học, vì như thế chỉ tăng lên khoảng 2tr nữa mà pin này dùng đc khoảng 2.000 lần sạc ít cũng được 5 năm.
Xe cụ mua ắc quy kém thế? Trước em mua cho F1 con Aima Jeek (giá khoảng 16tr em ko nhớ rõ), thời kỳ đầu đi khoảng 1 tuần mới phải sạc. (Thông số nói đi khoảng 80km/1 lần sạc). Sau hơn 2 năm thì vẫn đi được khoảng 3 ngày, tuy nhiên khi lên dốc hay tăng tốc hay bị sụt pin. Định thay ắc quy (khoảng 6-700) nhưng vừa rồi mua AA cho F1 nên mang cho rồi
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Cụ nhầm, nội thành tốc độ trung bình xe đạp không thua gì tốc độ xe máy (nội thành thì có xe nào đi nhanh được đâu), đang tuổi phát triển mà cụ sợ đi xe đạp nhiều thì sao mà khỏe được. Em già rồi mà chiến xe đạp cả năm để đi làm đây, quen rồi bỏ ra khó chịu lắm, mà sức khỏe thì rất tốt so với mặt bằng chung
Chỗ em Hn nhưng đường rộng ạ.
Còn cháu nó vẫn vừa chạy vừa đi bộ quanh hồ cũng vài cây.
Với đạp xe 5-6 cây toát mồ hôi xong người ngợm bẩn thỉu vào học cũng khó chịu .
YADEA E3
Cụ làm con này . 17.5 cả phí biển .chạy max 42 km/h em đã test , 75 đến 90 km /lần sạc . nhìn cũng được phết
Dạ để em tìm hiểu dòng này ạ
xe cũ có đi được 50km/lít xăng không bác? Xe tui tay ga cũ giờ còn có 25km, hix. Tui đi có 15km/ngày mà hồi chưa mua xe đạp điện toàn trả 400, 500k/tháng!

Bác có thể mua đồ sạc về tự sạc, tiền điện không bao nhiêu hết, còn 220k/tháng vẫn phải đóng, gọi là phí khấu hao pin. 1 lần sạc Ludo chắc phải đi được 70km. Tui đi xdd (dùng pin) vẫn sạc 2, 3 ngày/lần, không thấy gì bất tiện. Sạc nhiều chẳng có cháy nổ gì sất, có thì thế giới ai dám làm xe điện nữa bác. Đi Ludo thì bác tự sạc, rồi cách 1, 2 năm cảm thấy chai bớt thì đem ra vinmart đổi 1 lần. Nói chung là chúng nó học sinh mà, bắt tụi nó phải tự lo thân chứ bác đi theo bao bọc cho nó tiện nghi 100% làm gì.

Đúng ra tui ủng hộ nam nữ gì còn đi học thì đi xe đạp hoặc xe đạp điện hết. Chỉ có lợi, chẳng thấy hại chỗ nào so với đi xe máy, nhưng vì các bác hỏi xe máy nên góp ý xe máy thôi.
Xe số 50 thì chả đến 2 lít / trăm cây.
VinMart bán rồi sau sẽ phiền. Tháo lắp move dễ cháy nổ, sạc pin thì cũng quá nguy hiểm khi em cũng để xe trong nhà. Căn bản là xe điện không an toàn , không tiện dụng .Em cũng không có nhu cầu tiết kiệm mà thực ra là nó cũng không tiết kiệm nếu như không nói là tốn kém hơn!
Xe của mợ chắc Lx, Nouvo hay Attila mới tốn đến 1k/ 1 km chứ ô tô nhỏ xinh cũng chỉ t 1.5 k /km thôi.Em đi Hn xe 2.5 dẫn động 4 bánh cũng chỉ 2k/km.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Ngày xưa hồi mới học xong PT em còn đạp xe từ quê lên HN (ngót 100km), mà đạp đi đi về về nhiều lần. Cũng có thể do ngày đó co xe đạp đã là niềm hãnh diện, cộng với đi ô tô ngày đó vô cùng khó khăn. Còn bây giờ, phương tiện nhiều, bạn bè chúng nó cũng so sánh nhau nên cũng khó bắt nó cứ cọc cạch đạp xe được
Trăm cây thì ghê đấy! Tầm 5-6 tiếng mất. Bọn em hay đạp xe vào Binh Đà mua pháo với đi Chùa Thầy là xa nhất tầm 30 cây !!
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Em khuyên cụ nên mua cho con cái 50cc. Không biết nói như nào vì nhiều cụ phân tích rồi. Em thấy bớt phiền phức đi rất nhiều so với xe điện. Cụ lưu ý là có điều kiện thì mua Hòn đá xịn cho con kiểu Giorno, Today, Scoopy. Mấy xe đó thì khỏi phải nghĩ, ít hèo hơn thì mua SYM, KYMCO. Đừng mua của mấy thằng tàu nhái nhìn thì rất đẹp nhưng chạy một thời gian xuống cấp lắm, đi không ra gì.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,462
Động cơ
513,010 Mã lực
Xe AA an toàn hơn xe điện nhiều cụ nhé. Còn đi ẩu thì xe nào cũng giống nhau thôi. Kể cả xe đạp
Cụ nên mua xe số đi cho an toàn và hiểu biết về xe cộ hơn.
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
Trăm cây thì ghê đấy! Tầm 5-6 tiếng mất. Bọn em hay đạp xe vào Binh Đà mua pháo với đi Chùa Thầy là xa nhất tầm 30 cây !!
Sáng xuất phát từ 6h thì hơn 1h chiều đến nơi cụ ạ. Nhớ nhất lần đạp xe về quê đúng ngày mùa dịp tháng 6, đi đường ngắn hơn nhưng rơm rạ phơi đầy đường nên cứ còng lưng mà đạp. Đi được vài km lại phải nghỉ lấy sức. Sau lần đó em thề là không bao giờ đạp xe đi đường đấy nữa; cứ quốc lộ mà đi, xa hơn mười mấy cây cũng được :D :D :D
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
Trăm cây thì ghê đấy! Tầm 5-6 tiếng mất. Bọn em hay đạp xe vào Binh Đà mua pháo với đi Chùa Thầy là xa nhất tầm 30 cây !!
Vậy mà cũng chưa bằng thằng bạn em. 2 thằng và 1 đứa (cũng tầm trên 60kg) chờ nhau trên 2 con xe đạp từ quê lên HN chơi. Đi 1 hôm, chơi 1 hôm rồi về. Về nhà vỡ mất cái moay ơ sau
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Sáng xuất phát từ 6h thì hơn 1h chiều đến nơi cụ ạ. Nhớ nhất lần đạp xe về quê đúng ngày mùa dịp tháng 6, đi đường ngắn hơn nhưng rơm rạ phơi đầy đường nên cứ còng lưng mà đạp. Đi được vài km lại phải nghỉ lấy sức. Sau lần đó em thề là không bao giờ đạp xe đi đường đấy nữa; cứ quốc lộ mà đi, xa hơn mười mấy cây cũng được :D :D :D
Thì xưa chả thế , ô tô thì làm gì có đâu. E nhớ hồi những năm 85-87 lúc học cấp 1 theo bố mẹ về quê em ở Kim Sơn cũng toàn mất nửa ngày. Bắt xe về Ninh Bình, sau lại đi nhờ xe tải về nhà 30 cây.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Vậy mà cũng chưa bằng thằng bạn em. 2 thằng và 1 đứa (cũng tầm trên 60kg) chờ nhau trên 2 con xe đạp từ quê lên HN chơi. Đi 1 hôm, chơi 1 hôm rồi về. Về nhà vỡ mất cái moay ơ sau
Xưa mà 60 kg là to cây phết !
Bây giờ thì chỉ mong còn 60kg !
Mà xưa ăn khỏe kinh lên!
Mỗi bữa cứ một gạt bơ gạo !
Vỡ moay ơ có khi phải chờ nửa năm đến kỳ mới xin mua đc !
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực
Thì xưa chả thế , ô tô thì làm gì có đâu. E nhớ hồi những năm 85-87 lúc học cấp 1 theo bố mẹ về quê em ở Kim Sơn cũng toàn mất nửa ngày. Bắt xe về Ninh Bình, sau lại đi nhờ xe tải về nhà 30 cây.
Vâng, trước đi xe khách thì khổ lắm. Dậy sớm đạp xe đi chục cây số xếp hàng mua được vé đã khó. (Nhiều hôm không mua được lại phải quay về). Mua vé xong lại phải chạy lên trước 1 quãng xa xa đón xe về để nhảy lên nhận chỗ.
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,406 Mã lực

Cà phê NHÂN

Xe đạp
Biển số
OF-714525
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
30
Động cơ
82,600 Mã lực
Xe cụ mua ắc quy kém thế? Trước em mua cho F1 con Aima Jeek (giá khoảng 16tr em ko nhớ rõ), thời kỳ đầu đi khoảng 1 tuần mới phải sạc. (Thông số nói đi khoảng 80km/1 lần sạc). Sau hơn 2 năm thì vẫn đi được khoảng 3 ngày, tuy nhiên khi lên dốc hay tăng tốc hay bị sụt pin. Định thay ắc quy (khoảng 6-700) nhưng vừa rồi mua AA cho F1 nên mang cho rồi
Vâng, xe em mua 4 bình 12V 20Ah, ban đầu sạc đầy chỉ đi được tầm 30-35km là phải sạc mua thì họ nói 4-50km, sau 1 năm acquy chỉ đi được tầm 20km thôi, còn yếu phải thay do đứa bé nhà em lấy xe của chị đi tập tầm 2-3km về lại cắm sạc luôn trong khoảng 2 tuần thì yếu chỉ đi được tối đa 7-8km chỉ đủ 1 ngày đi học nên em phải thay 1 bình yếu nhất, sạc đầy đi đc hơn 15km (được 2 ngày đi học), được mấy tháng lại yếu dần nên em thay = pin luôn. Đúng là xe dùng acquy phải chú ý sạc đúng mà bọn trẻ nó có để ý gì đâu nên dễ hỏng. Xe cụ mua cho F1 có thể lá loại 5 bình to.
 

Vu Gia Minh 09

Xe tải
Biển số
OF-444551
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
483
Động cơ
215,516 Mã lực
Nơi ở
P. Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Website
Raijin.vn
Theo em được biết xe máy 50cc hàng chính hãng lắp ráp và sx tại VN thì chỉ có SYM và KYMCO còn xe máy điện thì có SYM, VIN, YADEA còn lại có một số DNTN như TAYA, DK, DETECH.... nhập linh kiện về lắp ráp xe máy 50cc và xe điện, ngoài ra còn có dòng xe máy 50cc nhập khẩu của Honda, Ya. Thị trường xe thì muôn hình vạn trạng. Về chất lượng thì xe nhập khẩu đang đứng đầu với công nghệ tiên tiến EFI, kim phun điện tử. Xe chính hãng & xe tư nhân với công nghệ cũ hơn ( Chế hòa khí) xe chính hãng kiểm soát chất lượng tốt hơn hẳn những xe DNTN lắp ráp, về giá thành thì đắt nhất là những xe nhập khẩu được các DNTN nhập về( ko phân phối chính hãng), sau đó đến các xe chính hãng sx tại VN. Xe tư nhân rẻ hơn xe chính hãng một chút nhưng nói về chất lượng và các chế độ đi kèm thì nói chung là thua xe chính hãng. Điểm mạnh xe DNTN lắp ráp đó là mẫu mã đẹp, đa dạng về chủng loại, nhiều màu sắc, chạy bốc( điều này các cháu rất thích vì có thể đua được) hơn hẳn so với xe chính hãng.
Các cụ mua xe 50cc hay xe điện cho F1 đi học ?
Em đang đau đầu vì mua xe cho F1.
Xe điện thì thấy lởm lởm không an toàn, xe của ông anh thì mặn hơn mắm truyền thống!
Đổi pin tháng cũng hơn 2 lít nếu thuê tháng , lẻ thì 25k /lần có khi đắt hơn xăng mà bất tiện nhất là khi Vm chuyển chủ !
Xe 50 thì thấy bọn nó phi cũng tít , cũng lo không an toàn! AA thấy các bạn trẻ cũng phi lên 5-70 hơi lo lo !
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Theo em được biết xe máy 50cc hàng chính hãng lắp ráp và sx tại VN thì chỉ có SYM và KYMCO còn xe máy điện thì có SYM, VIN, YADEA còn lại có một số DNTN như TAYA, DK, DETECH.... nhập linh kiện về lắp ráp xe máy 50cc và xe điện, ngoài ra còn có dòng xe máy 50cc nhập khẩu của Honda, Ya. Thị trường xe thì muôn hình vạn trạng. Về chất lượng thì xe nhập khẩu đang đứng đầu với công nghệ tiên tiến EFI, kim phun điện tử. Xe chính hãng & xe tư nhân với công nghệ cũ hơn ( Chế hòa khí) xe chính hãng kiểm soát chất lượng tốt hơn hẳn những xe DNTN lắp ráp, về giá thành thì đắt nhất là những xe nhập khẩu được các DNTN nhập về( ko phân phối chính hãng), sau đó đến các xe chính hãng sx tại VN. Xe tư nhân rẻ hơn xe chính hãng một chút nhưng nói về chất lượng và các chế độ đi kèm thì nói chung là thua xe chính hãng. Điểm mạnh xe DNTN lắp ráp đó là mẫu mã đẹp, đa dạng về chủng loại, nhiều màu sắc, chạy bốc( điều này các cháu rất thích vì có thể đua được) hơn hẳn so với xe chính hãng.
E nhận được thư của cụ rồi ạ !
Vâng cụ !
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,747
Động cơ
37,942 Mã lực
Các bác có ý định mua SYM elite 50cc nên cân nhắc nhé. Em mua cho f1 đi được nửa năm thì bắt đầu có hiện tượng chết máy dọc đường, tháng nào cũng bị đôi ba lần nên đi làm cứ lo xe hỏng con muộn học. Em tìm hiểu thì thấy trên mạng cũng kêu nhiều về hiện tượng này, chả hiểu sao hãng lớn như SYM mà để xe lỗi kéo dài nhiều năm không khắc phục lỗi, thậm trí đáng ra phải dừng luôn việc sản xuất dòng xe này mới phải. Sau có lần xe bị chết máy gần cửa hàng sửa chữa tương đối lớn, f1 nhà em đưa vào sửa, phải để lại xe cho cửa hàng họ sửa mất 3 ngày, cùng 550k thì mấy tháng nay không bị chết máy nữa, thợ bảo do muội buồng đốt. Tiện đây em xin hỏi các bác, dùng carbon cleaner để vệ sinh buồng đốt có ổn không ạ, hoặc có phương pháp nào vệ sinh buồng đốt tốt mà không cần tháo buồng đốt ra không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top