[Funland] Mua xe bây giờ hay đợi 2018 ????????????

truong_ton

Xe hơi
Biển số
OF-46717
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
157
Động cơ
462,880 Mã lực
Luôn và ngay. "ko nên hoãn cái sự sung sướng này lại".
 

danhleh

Xe buýt
Biển số
OF-166216
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
515
Động cơ
349,736 Mã lực
Đường không đáp ứng hết đc giao thông, hơi nản .
 

HoangXoan

Đi bộ
Biển số
OF-293198
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
7
Động cơ
314,940 Mã lực
nếu chưa thật sự có nhu cầu thì chơ đợi vẫn hơn. Xiền đầu tư làm việc khác đợi đến 2018 làm 2 em mẹc đi cho sướng cụ ạ
 

33A-7777

Xe tải
Biển số
OF-154572
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
297
Động cơ
356,210 Mã lực
Nơi ở
187 Giảng võ - Cục Thuế tp Hn
Cháu ko có đủ xiền cháu mới phải đợi thêm 5 năm, chứ cụ có xiền thì băn khoăn làm j ạ? Múc được cứ múc cụ ơi, 5 năm ko phải là ít đau ạ. Mà cụ cũng ko nên kỳ vọng quá, vì giảm thuế nhập khẩu nhưng lại tăng thuế tiêu thụ đặc biệt hay j đó thì cũng bằng hòa.
Ý cụ đúng ý e =))) giảm nhập khẩu thì tăng tiêu thụ đặc biệt, nếu k thì lãi tăng Phí trước bạ. Mà lơ mơ mấy cụ ngồi bàn cụ còn nghĩ ra mấy loại Phí để tăng thu cho NSNN. Ví dụ như Phi : mưa không đến mặt nắng không đến đầu thì sao ???=)))
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,369
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
cụ ơi thuế này giảm thì thuế kia tăng cụ ak :)) cụ bảo một năm nhập khẩu mấy tỷ USD tiền ô tô... nó mà giảm thuế thì nhà nước nó đói ak cụ.. Cụ cứ yên tâm là đợi xe nó giảm thì có mà mình mọt xương rồi.. =)))))) em học về kinh tế đối ngoại đây cụ ak... mấy cái này bọn em thảo luận nhiều và chốt lại một câu là giảm cái này thì tăng cái khác... Mình sai lầm từ đầu... bảo hộ không hiệu quả nên một loạt hệ lụy mà con cháu phải chịu... Thôi cụ có tiền cụ cứ múc cho ấm cái thân cụ ak :)
Chả cần phải đối ngoại đối nội như cụ. Chỉ cần hiểu nếu cụ đang lĩnh lương 10 đồng mà thằng chủ nó giảm lương cụ mất 2 đồng thì cụ sẽ có các lựa chọn sau:
- Trễ nải công việc khoảng 20% bằng cách lười, đi muộn về sớm
- Ăn cắp 1 cái gì đó, hoặc vặt của thằng bên cạnh, cấp dưới....

Tức là về mặt nguyên lý khi cụ ăn quen rồi thì cụ sẽ tìm đủ mọi cách để ăn ít nhất vẫn như cũ hoặc thậm chí nhiều hơn.

Xxx nhà ta nghĩ tương tự vậy. Em thật.
 

nhokvjpbg

Xe hơi
Biển số
OF-131510
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
131
Động cơ
374,000 Mã lực
Nơi ở
Hoang mai Dist, Ha Noi City, Viet Nam 1000.
Ý cụ đúng ý e =))) giảm nhập khẩu thì tăng tiêu thụ đặc biệt, nếu k thì lãi tăng Phí trước bạ. Mà lơ mơ mấy cụ ngồi bàn cụ còn nghĩ ra mấy loại Phí để tăng thu cho NSNN. Ví dụ như Phi : mưa không đến mặt nắng không đến đầu thì sao ???=)))
đồng tình với cụ, ở VN kiểu nó phải thể, được cái lọ thì mất cái chai
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,476
Động cơ
321,998 Mã lực
Cụ kg mua nhanh nó lại chuẩn bị tăng giá mấy mảnh nhôm gắn vào đầu và mít xe(mà .éo hiểu sao bỏ một đống xèng ra mà chẳng có quyền chọn kích thước khung nhỉ? Làm đi đường một số xe đẹp thế mà gắn cái của nợ nhìn tức hết cả mắt). Kg chừng còn nhiều thứ khác nữa cho giống bên Sing để được tiếng là bảo vệ môi trường thì bỏ mệ.
 

Luckyhn

Xe buýt
Biển số
OF-25770
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
745
Động cơ
493,636 Mã lực
Cụ chủ vẫn còn ngây thơ dễ bị dụ quá. Em là e ứ tin đâu. Giảm chỗ nọ thì tăng chỗ kia, ko thì lấy j bỏ vô mồm, mà mồm thì toàn mồm rộng.
 

Cw NAM

Xe máy
Biển số
OF-42927
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
99
Động cơ
465,878 Mã lực
đến năm 2018 thuế về 0% nhưng trong đó có lộ trình giảm thuế từng bước để các ND oto VN còn thích nghi dần và còn có đất sống nếu giảm đột ngột về 0% thì sẽ tạo ra 1 cú sốc kinh tế trong ngành SX ô tô VN. Và như vậy các DN SX oto của chúng ta coi như phá sản hết. em dụ tính đến năm 2016 sẽ có 1 đợt giảm và 2017 giảm 1 đợt và 2018 về 0%.
Kụ này mới ở bển vìa hay sao ý nhỉ? Ngành công nghiệp ô tô phá sản từ bây giờ rồi còn đợi gì đến sau 2018
 

tom_chua

Xe hơi
Biển số
OF-71999
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
145
Động cơ
427,380 Mã lực
Đợi đi bác. Đợi hết tắc đường hãy mua. Hì
 

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,168
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
các cụ cứ chờ,em không chờ được,đã nhìn và thấy chỉ tăng chứ chưa giảm được gì,mà có giảm được gì thì những phát sinh đi kèm còn chết hơn.
 

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,767
Động cơ
474,637 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
Có xèng thì mua chứ đừng đợi chờ, cụ đợi 1 năm còn được chứ đợi 5 năm thì thời thế thay đổi nhiều lắm!
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,476
Động cơ
321,998 Mã lực
Có xèng thì mua chứ đừng đợi chờ, cụ đợi 1 năm còn được chứ đợi 5 năm thì thời thế thay đổi nhiều lắm!
Cụ ấy nên đợi khi có vật đổi sao rời thì mua cũng chưa muộn. Cũng đỡ tý chút áp lực cho gt, làm nhà cháu cũng đỡ tắc đường một chút.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Đợi 2028 đi cụ, em dự lúc đấy xe rẻ như cho ko (vì hết dầu) :))
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,464
Động cơ
526,789 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Ôtô Indonesia dưới 200 triệu, Việt Nam 500 triệu đừng mơ

- Người dân Thái Lan và Indonesia dễ dàng mua được ô tô bởi đó là những trung tâm sản xuất xe của toàn Đông Nam Á, nhằm vào phân khúc giá rẻ. Còn tại Việt Nam, giá quá đắt đỏ và sở hữu ô tô vẫn là điều xa xỉ.

Ô tô dưới 600 triệu đua hạ giá về 500 triệu
Hàng loạt loại ô tô sắp giảm giá trăm triệu
Ô tô Việt Nam: Ì ạch sản xuất, tiên phong đắt đỏ
Xem bài khác trên Vef.vn

Ở nơi tha hồ xài xe giá rẻ

Indonesia và Thái Lan đang có những bước đi nhằm đạt tham vọng thống lĩnh thị trường xe giá rẻ khu vực Đông Nam Á trong tương lai gần.

Tại Indonesia, 5 năm trước, Chính phủ nước này đã lên kế hoạch phát triển dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ. Trong danh mục ưu tiên, giá xe này được quy định chỉ từ 4.400 đến 7.400 USD, tiêu thụ nhiên liệu tối đa 5 lít/100 km, tỷ lệ nội địa hóa bắt buộc là 60%.

Ngay lập tức chính sách này được các DN ô tô hưởng ứng. Chỉ riêng các hãng xe Nhật đã đầu tư 1,8 tỷ USD vào đây và sản xuất khoảng 500.000 xe/năm. Năm 2013, hàng loạt các mẫu xe nhỏ giá rẻ thân thiện môi trường đã đua nhau ra mắt tại quốc đảo này, với giá bán trung bình từ 6.600 đến 8.900 USD, xe động cơ 1.0L.
ô tô, trung tâm, chính sách, thị trường, DN, công nghiệp, hỗ trợ, AFTA, thuế, giá rẻ, xe nhỏ, Indonesia, Thái Lan.
Cuộc đua giá xe phân khúc trung bình 500-600 triệu đang bùng nổ ở Việt Nam (ảnh SGTT)

Phân khúc xe nhỏ đang phát triển rất nhanh, chiếm 40-45% thị trường xe thương mại tại Indonesia. Quốc đảo này đã thành công khi biến chiến lược ô tô giá rẻ thành hiện thực, với khoảng 1 triệu xe xuất xưởng năm 2012.

Tại Thái Lan, xe tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ cũng rất thành công với dự án "eco-car" của Chính phủ. Từ năm 2009, có 5 hãng tham gia chương trình gồm Nissan, Honda, Suzuki, Misubishi và Toyota.

Các sản phẩm thuộc chương trình "eco-car" phải có mức tiêu hao nhiên liệu tối đa 5 lít/100 km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 và được ưu đãi giảm thuế với mức cao. Ngoài ra, Chính phủ Thái còn có chính sách hỗ trợ khách hàng mua xe lần đầu khi giảm 3.200 USD thuế tiêu thụ đặc biệt.

Với những gì đã làm được, Thái Lan và Indonesia chắc chắn sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô cho cả vùng Đông Nam Á, đặc biệt là xe giá rẻ. Ngoài tiêu thụ nội địa, giúp người dân có mức thu nhập từ trung bình đến thấp có cơ hội sở hữu xe hơi, còn đặt mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á khi thuế nhập khẩu ô tô cắt giảm về 0% vào năm 2018.

Việt Nam đắt đỏ đến bao giờ?

Bắt đầu từ 1995, Việt Nam đã manh nha phát triển ngành công nghiệp ô tô. Hơn 10 DN ô tô có tên tuổi trên thế giới đã tìm đến, liên doanh, đầu tư lắp ráp xe, nhưng đến nay vẫn dừng ở lắp ráp, tỷ lệ nội địa hóa rất thấp và chủ yếu là các linh kiện giản đơn.

Ngày 5/10/2004, Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến 2020 đặt ra nhiều mục tiêu lớn lao. Mới đây, Bộ Công Thương tổng kết lại thì trong các tiêu chí đề ra, chỉ duy nhất có xuất khẩu linh kiện, phụ tùng là vượt; còn tất cả các mục tiêu khác từ sản lượng xe đến tỷ lệ nội địa hóa... đều không đạt.

ô tô, trung tâm, chính sách, thị trường, DN, công nghiệp, hỗ trợ, AFTA, thuế, giá rẻ, xe nhỏ, Indonesia, Thái Lan.

Các mục tiêu quan trọng thể hiện sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô như: sản xuất động cơ, hộp số, cụm truyền động... đều thất bại thảm hại. Đặc biệt, công nghiệp hỗ trợ rất kém phát triển. Đến nay, cả nước có khoảng 210 DN tham gia sản xuất các loại linh kiện, phụ tùng ôtô, nhưng sản phẩm chủ yếu đều là các linh kiện giản đơn, ít bí quyết công nghệ, có giá trị thấp. Tổng số DN hỗ trợ tại Việt Nam cũng chỉ bằng 1/5 so với Indonesia, 1/8 so với Thái Lan.

Thị trường bị bóp nghẹt, chính sách thay đổi liên tục và đầy mâu thuẫn là những lý do chính dẫn đến thất bại. Mâu thuẫn ở đây là Việt Nam muốn có ngành công nghiệp ô tô phát triển nhưng lại hạn chế tiêu dùng bằng cách đánh thuế cao. Trong vòng hơn 10 năm, tính từ 2003 đến nay, chính sách ô tô đã thay đổi hàng chục lần, thậm chí trong 1 năm mà 3-4 lần thay đổi, làm thị trường bất ổn, ảnh hưởng lớn kế hoạch và niềm tin của các DN trong lĩnh vực này.

Hệ quả là các DN ô tô chỉ duy trì lắp ráp, chẳng thiết đầu tư thêm, công nghiệp hỗ trợ không phát triển được. Vì thế, sau cả chục năm trời, hơn 10 liên doanh ô tô mới chỉ đầu tư số vốn khoảng 1 tỷ USD, bằng vốn đầu tư của một hãng như Ford hay Toyota tại Thái Lan.

Cho đến hiện tại, khi chỉ còn 5 năm nữa thời điểm cắt giảm thuế nhập khẩu ô tô về 0%, theo Hiệp định AFTA, có hiệu lực thì lúc đó các cơ quan chức năng mới nhìn nhận lại và mới tính đến chuyện thay đổi chính sách để giữ chân các nhà đầu tư cũng như xây dựng một ngành công nghiệp hướng tới đáp ứng nhu cầu phổ cập ôtô...

Tuy nhiên, các chính sách dự kiến đưa ra đến nay vẫn chưa thống nhất. Theo đề xuất của Bộ Công Thương thì dòng xe chiến lược cần phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.0L, tỷ lệ nội địa hóa bắt buộc từ 40% trở lên, nhưng có ý kiến lại muốn giảm xuống còn 25%. Ban đầu, dòng xe chiến lược khi nội địa hóa được 40% sẽ ưu đãi giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt và lê phí trước bạ, song đến nay chỉ còn ưu đãi giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 75% mà thôi.

Chỉ còn 3 năm nữa là đến thời điểm 2018. 3 năm, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có tạo được nền tảng để phát triển? Hay khi đó, với dân số đông và nhu cầu về ô tô tăng cao sau 2020, Việt Nam dễ dàng trở thành thị trường béo bở cho xe nhập khẩu?

Khi đó, những mẫu xe giá rẻ được sản xuất tại Indonesia và Thái Lan có giá dưới 10.000 USD sẽ tràn ngập Việt Nam. Nhưng tất nhiên, về đến Việt Nam có xe sẽ đắt gấp 3 lần. Ở Indonesi, 200 triệu người dân có thể chọn mua xe, còn ở Việt Nam có 500 triệu người thì giấc mơ ô tô vẫn xa vời.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,517
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thích thì nhích thôi, chứ chờ thì từ nay đến 2018 cụ đi bằng gì. Không nên kìm hãm sự sung sướng làm gì
 

tuananhkudo

Xe buýt
Biển số
OF-207565
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
546
Động cơ
321,950 Mã lực
Nơi ở
369&371 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình
thằng Viết bài báo ko biết đếm hả cụ.. 2018-2013 mà còn 3 năm.. Giỏi thật............. Cơ mà em thừa nhận công nghiệp Ô tô VN thất bại toàn tập :))
 

flame6868

Xe tăng
Biển số
OF-98198
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,471
Động cơ
413,580 Mã lực
Có nhu cầu,đủ xèng thì nên mua sớm đi cụ. Đc hưởng thụ sớm vài năm vừa sướng.
Từ năm 2018 trở đi xe rẻ -> nhiều ng mua-> tắc đường trầm trọng, lái trong phố ức chế hơn->nhiều biện pháp hạn chế xe đc đẻ ra,phí ,thuế tăng cao như bên Sin thì tổng chi phí cho xe đc lăn bánh tại các TP lớn có thể còn đắt hơn hiện tại đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top