Khoe xe Mua ngay New Sorento 2016 và hoàn toàn hài lòng

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Outlander mới ra hình thức quá đẹp + nhập Nhật nguyên chiếc kể cả cái lốp cũng made in japan em thấy cũng ổn. Nhưng có mấy nhược điểm:
Không có cửa gió sau: mấy em sale bẩu nó dưới gầm ghế mà sờ mãi chả thấy đâu, phải bật chế độ gió trên dưới mới thấy hơi man mát chả biết gió từ đâu thổi =))
Không có các chế độ lái
Không có chống chơn trượt
Đi k bốc
Chỗ màn hình nhựa đen bóng k sang chảnh
Còn đâu em thấy đều ok, đi rất đầm và êm dù xe có hơn 1,5 tấn
nó có ASC = active stability control + bản 2.4 có AWC với 3 chế độ dẫn động + Số Sport 6 cấp với lẫy số vô lăng mà cụ bảo không có các chế độ lái là sao?
ASC hiện đại hơn cái chống trơn trượt vớ vẩn của cụ nhiều
CVT nó ưu tiên mượt mà muốn bốc thì cụ cứ kick down cho em đừng ngại hoặc gẩy số Sport là rõ ngay
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
nó có ASC = active stability control + bản 2.4 có AWC với 3 chế độ dẫn động + Số Sport 6 cấp với lẫy số vô lăng mà cụ bảo không có các chế độ lái là sao?
ASC hiện đại hơn cái chống trơn trượt vớ vẩn của cụ nhiều
CVT nó ưu tiên mượt mà muốn bốc thì cụ cứ kick down cho em đừng ngại hoặc gẩy số Sport là rõ ngay
Nói như cụ thì u oát nó cũng có các chế độ lái, xe nào cũng có các chế độ lái khác nhau, chế độ lái ở đây là tích hợp ở nút chỉ bấm vào chứ chuyển sang bán tự động rồi bảo chếddộ lái là đấy thì chắc chỉ có mỗi cụ =))
Còn xe suv hay cuv mà dùng hộp số CVT với cấp ảo thì phải nói đi cực chán, kiểu nửa mùa, số CVT chỉ phù hợp cho xe phân khối nhỏ đi phố hẹp là phù hợp, đưa hộp số này vào xe 7 chỗ gầm cao k khác gì đàn ông mặc váy.
Còn về chống trơn trượt thì nghe cụ nói đủ biết là cụ chưa đi xe có chống trơn trượt bao giờ
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Cau_ong_gioi nói:
nó có ASC = active stability control + bản 2.4 có AWC với 3 chế độ dẫn động + Số Sport 6 cấp với lẫy số vô lăng mà cụ bảo không có các chế độ lái là sao?
ASC hiện đại hơn cái chống trơn trượt vớ vẩn của cụ nhiều
CVT nó ưu tiên mượt mà muốn bốc thì cụ cứ kick down cho em đừng ngại hoặc gẩy số Sport là rõ ngay
Cụ có một tình yêu và đam mê rất mãnh liệt với Outlander & Outlander Sport. Về ngoại thất, phải nói là em kết hai cái xe này nhất, đẹp như hoa hậu luôn! Giờ đi đường chỗ nào có xe này em cũng ngoái lại ngắm một chút :) em đã rất thích Outlander (một dạng mê gái đẹp) mà cuối cùng vẫn phải chốt Sedona.

Về chất lượng cũng không phải bàn vì xe nhập Nhật. Options thì phải công nhận xe này hơi ít so với Kia hay Hyundai, chắc chắn không thể so được. Tuy nhiên ít options thì sẽ bền bỉ, ít hỏng, ổn định và xe càng cũ càng đỡ đau đầu. Đây là lợi thế của Mits, Toy, Honda... tại VN khi người Việt luôn thích "ăn chắc mặc bền".

Tuy nhiên, tạm bỏ qua nước Việt - vốn sở thích/đánh giá khá bị méo mó. Nếu so sánh one-to-one (apple-to-apple) giữa một chiếc Outlander với Sorento (hay thậm chí so với cậu em của Sorento là Santa Fe) ở các nước phát triển thì Outlander không có cửa để so luôn. Cả về giá bán, tính năng, options và cả về an toàn... cho đến ranking của người sử dụng, gọi là thua trên mọi phương diện luôn nhé.

May ra được cái tiếng "bền hơn", nhưng cũng như đồ điện tử ấy, giờ người ta đi xe chỉ 5-7 năm thôi. Cách đây 15 năm, ở nước ngoài thì rất nhiều gia đình sở hữu những chiếc xe lên đến 15-20 năm mà ko chịu bán. Nhưng bây giờ, ở bển gần như rất hiếm nhà nào sở hữu xe trên 10 năm.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Nói như cụ thì u oát nó cũng có các chế độ lái, xe nào cũng có các chế độ lái khác nhau, chế độ lái ở đây là tích hợp ở nút chỉ bấm vào chứ chuyển sang bán tự động rồi bảo chếddộ lái là đấy thì chắc chỉ có mỗi cụ =))
Còn xe suv hay cuv mà dùng hộp số CVT với cấp ảo thì phải nói đi cực chán, kiểu nửa mùa, số CVT chỉ phù hợp cho xe phân khối nhỏ đi phố hẹp là phù hợp, đưa hộp số này vào xe 7 chỗ gầm cao k khác gì đàn ông mặc váy.
Còn về chống trơn trượt thì nghe cụ nói đủ biết là cụ chưa đi xe có chống trơn trượt bao giờ
Cụ có biết cái ASC nó gồm những cái gì ko? ASC nó là cân bằng điện tử + ổn định lực kéo (traction control) mấy cái chống trượt ESC là loại lạc hậu đời cũ rồi cụ nhé. Cụ chê CVT nhảy lên Subaru mà lái xem có chán không nhé mấy con có Turbo lên 240 mã đấy, AWC nó có khóa vi sai hơn hẳn cái AWD của San hay Sò chỉ để làm cảnh thôi. CUV như Sò với San mới là kiểu đàn ông mặc váy cụ ah, AWD mà gặp vũng lầy nho nhỏ hoặc địa hình gồ ghề kênh bánh đứng khóc nhờ kéo luôn.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ có một tình yêu và đam mê rất mãnh liệt với Outlander & Outlander Sport. Về ngoại thất, phải nói là em kết hai cái xe này nhất, đẹp như hoa hậu luôn! Giờ đi đường chỗ nào có xe này em cũng ngoái lại ngắm một chút :) em đã rất thích Outlander (một dạng mê gái đẹp) mà cuối cùng vẫn phải chốt Sedona.

Về chất lượng cũng không phải bàn vì xe nhập Nhật. Options thì phải công nhận xe này hơi ít so với Kia hay Hyundai, chắc chắn không thể so được. Tuy nhiên ít options thì sẽ bền bỉ, ít hỏng, ổn định và xe càng cũ càng đỡ đau đầu. Đây là lợi thế của Mits, Toy, Honda... tại VN khi người Việt luôn thích "ăn chắc mặc bền".

Tuy nhiên, tạm bỏ qua nước Việt - vốn sở thích/đánh giá khá bị méo mó. Nếu so sánh one-to-one (apple-to-apple) giữa một chiếc Outlander với Sorento (hay thậm chí so với cậu em của Sorento là Santa Fe) ở các nước phát triển thì Outlander không có cửa để so luôn. Cả về giá bán, tính năng, options và cả về an toàn... cho đến ranking của người sử dụng, gọi là thua trên mọi phương diện luôn nhé.

May ra được cái tiếng "bền hơn", nhưng cũng như đồ điện tử ấy, giờ người ta đi xe chỉ 5-7 năm thôi. Cách đây 15 năm, ở nước ngoài thì rất nhiều gia đình sở hữu những chiếc xe lên đến 15-20 năm mà ko chịu bán. Nhưng bây giờ, ở bển gần như rất hiếm nhà nào sở hữu xe trên 10 năm.
Cụ chưa ngồi lên Out bảo nó ít option em cũng chịu cụ.
7 túi khí, All wheel control dẫn động 4 bánh với 3 chế độ vận hành, ASC, TSC, HSA, BA, USM, ABS, EBD, đèn đóm gạt mưa auto có rửa đèn, khiển vô lăng với handfree, cruise cotrol, cốp điện, điều hòa auto 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, auto hold, auto lock/unlock, CVT với Sportmode và lẫy số vô lăng. Theo cụ Sò của cụ hơn gì Out nào? mà cụ kêu thua trên mọi phương diện. Nó đắt vì nó nhập Nhật ko phải lắp CKD đơn giản vậy thôi. Đắt do thuế chứ chả có gì vô lý cả cụ ah.
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,332
Động cơ
408,444 Mã lực
Cụ chưa ngồi lên Out bảo nó ít option em cũng chịu cụ.
7 túi khí, All wheel control dẫn động 4 bánh với 3 chế độ vận hành, ASC, TSC, HSA, BA, USM, ABS, EBD, đèn đóm gạt mưa auto có rửa đèn, khiển vô lăng với handfree, cruise cotrol, cốp điện, điều hòa auto 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, auto hold, auto lock/unlock, CVT với Sportmode và lẫy số vô lăng. Theo cụ Sò của cụ hơn gì Out nào? mà cụ kêu thua trên mọi phương diện. Nó đắt vì nó nhập Nhật ko phải lắp CKD đơn giản vậy thôi. Đắt do thuế chứ chả có gì vô lý cả cụ ah.
Cụ phán chuẩn, nhưng ngoài bắc độ này đg mát đi Out ok lém, em vừa trưa nay từ Bình dương về sg đã cảm thấy độ nhục nó có phần nhã luôn với vái điều hoà của Out. 2 bé con ngồi 2 ghế cuối và 2 ông ngồi sau cứ vừa thở vừa chửi, đấy là ngoài trời có 36 độ chứ mùa hề ngoài bắc toàn 39 độ lúc ấy mới biết thế nào là nhục :(. Em chưa thấy hãng nào nó thiết kế điều hoà ngu như quả out này, 7 chỗ mỗi dàn lạnh, 2 thằng ngồi trước rét run cầm cập, 4 thằng phía sau vừa thở bằng mõm vừa chửi, khổ kinh
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ phán chuẩn, nhưng ngoài bắc độ này đg mát đi Out ok lém, em vừa trưa nay từ Bình dương về sg đã cảm thấy độ nhục nó có phần nhã luôn với vái điều hoà của Out. 2 bé con ngồi 2 ghế cuối và 2 ông ngồi sau cứ vừa thở vừa chửi, đấy là ngoài trời có 36 độ chứ mùa hề ngoài bắc toàn 39 độ lúc ấy mới biết thế nào là nhục :(. Em chưa thấy hãng nào nó thiết kế điều hoà ngu như quả out này, 7 chỗ mỗi dàn lạnh, 2 thằng ngồi trước rét run cầm cập, 4 thằng phía sau vừa thở bằng *** vừa chửi, khổ kinh
Em ko hiểu cụ chạy kiểu gì. Trong hội em có mấy cụ chạy Out 2016, cụ ý ở Miền Trung (Đà Nẵng) mua Out full từ đợt đầu mà hoàn toàn ko thấy vấn đề gì về điều hoà. Điều hoà Out cứ Auto 25 độ + auto chỉnh gió nó sẽ thổi tuần hoàn khí lạnh ra phía sau qua 2 ống dưới gầm ghế trc. Điều hoà Mitsu nổi tiếng lạnh sâu và làm lạnh nhanh rồi (nổi hơn cả Oto Mitsu cơ). Tương tự như Xtrails mới cũng chỉ là khe gió điều hoà sau chứ có dàn sau đâu.
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,332
Động cơ
408,444 Mã lực
Em ko hiểu cụ chạy kiểu gì. Trong hội em có mấy cụ chạy Out 2016, cụ ý ở Miền Trung (Đà Nẵng) mua Out full từ đợt đầu mà hoàn toàn ko thấy vấn đề gì về điều hoà. Điều hoà Out cứ Auto 25 độ + auto chỉnh gió nó sẽ thổi tuần hoàn khí lạnh ra phía sau qua 2 ống dưới gầm ghế trc. Điều hoà Mitsu nổi tiếng lạnh sâu và làm lạnh nhanh rồi (nổi hơn cả Oto Mitsu cơ). Tương tự như Xtrails mới cũng chỉ là khe gió điều hoà sau chứ có dàn sau đâu.
Em chạy kiểu vô cùng bình thường, cụ tin ko hay ko thì tuỳ, 3 lần em ngồi con này rồi, phát từ tây ninh về lười thè ra như chó dại 2 thằng công nhân xin đi nhờ về Sg, một phát đi củ chi đỗ xe giữa giờ nắng ăn bò tơ, ra đợi 25p mới dám chui vào và vụ trưa nay. Em khách quan lắm cụ ạ, vì em đg sử dụng 3 xe ba hãng khác nhau. Con sò mua toàn vứt xó ở hN, tháng em ra đi ăn sáng được phát lại vào, gần hai chục cụ đăng ký mua lại :)
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em chạy kiểu vô cùng bình thường, cụ tin ko hay ko thì tuỳ, 3 lần em ngồi con này rồi, phát từ tây ninh về lười thè ra như chó dại 2 thằng công nhân xin đi nhờ về Sg, một phát đi củ chi đỗ xe giữa giờ nắng ăn bò tơ, ra đợi 25p mới dám chui vào và vụ trưa nay. Em khách quan lắm cụ ạ, vì em đg sử dụng 3 xe ba hãng khác nhau. Con sò mua toàn vứt xó ở hN, tháng em ra đi ăn sáng được phát lại vào, gần hai chục cụ đăng ký mua lại :)
Vâng cụ chạy mấy vụ, cụ kia chạy mấy tháng rồi ko thấy kêu gì ah :D Mới ra ngoài này nhậu với em xong. Cơ bản chưa quen xe và sử dụng chưa đúng cách thôi :v Hoặc đại lý trải sàn da bịt mẹ nó ống điều hòa tuần hoàn dưới chân lại rồi cũng nên :v
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,686
Động cơ
319,827 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em ko hiểu cụ chạy kiểu gì. Trong hội em có mấy cụ chạy Out 2016, cụ ý ở Miền Trung (Đà Nẵng) mua Out full từ đợt đầu mà hoàn toàn ko thấy vấn đề gì về điều hoà. Điều hoà Out cứ Auto 25 độ + auto chỉnh
gió nó sẽ thổi tuần hoàn khí lạnh ra phía sau qua 2 ống dưới gầm ghế trc. Điều hoà Mitsu nổi tiếng lạnh sâu và làm lạnh nhanh rồi (nổi hơn cả Oto Mitsu cơ). Tương tự như Xtrails mới cũng chỉ là khe gió điều hoà sau chứ có dàn sau đâu.
Chém cùng cc tí cho vui. Các thứ cao siêu khác em chịu nhưng cửa gió điều hòa mà lại cắm gầm ghế chả bao giờ đáp ứng được với khí hậu ở ta.
Xe em 1 lần đi giữa trời nắng nóng bình thường thôi, tự dưng 2 ông chú vợ ngồi sau kêu nóng, chợt nghĩ quái lạ nhưng em vẫn tăng lên chút, ở nấc này thì kể cả nóng cỡ nào cũng sài nấc này thôi. 2 ông vẫn kêu nóng mà đằng trước em đang thấy rét cóng. E dừng xe ra sau xem tn thì hóa ra các lá chớp cửa gió điều hòa bị che đi gần hết lên gió ra ít ( cửa gió xe em nằm giữa 2 hàng ghế trước đấy nhé chứ outlander còn chơi dưới gầm ghế thì có mà còn chết nữa [-X )
Em nói như thế này là muốn nói rằng điều hòa mitsu tốt đến đâu thì dù cho đằng trước lạnh cóng thì cũng k giải quyết được 2 hàng ghế sau của nó ( chết ở cái chỗ là nhập Nhật đấy, ai cũng biết là ưu điểm về chất lượng thân vỏ, lắp ráp nhưng có khi nó là hàng được sx chỉ với mục đích trọng tâm là xuất sang Anh hay các nước Hàn đới , Vài ông buôn oto của ta cứ nhập về bán thì cứ bán chứ ông Mittshu này k nhìn nhận đến thị trường mình thì phải )
Theo em thì có thêm cửa gió điều hòa ở cột B thổi vào hàng ghế thứ 2 hoặc cột C đới với hàng ghế thứ 3 như 1 số xe mới bây giờ thì mới ok
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Chém cùng cc tí cho vui. Các thứ cao siêu khác em chịu nhưng cửa gió điều hòa mà lại cắm gầm ghế chả bao giờ đáp ứng được với khí hậu ở ta.
Xe em 1 lần đi giữa trời nắng nóng bình thường thôi, tự dưng 2 ông chú vợ ngồi sau kêu nóng, chợt nghĩ quái lạ nhưng em vẫn tăng lên chút, ở nấc này thì kể cả nóng cỡ nào cũng sài nấc này thôi. 2 ông vẫn kêu nóng mà đằng trước em đang thấy rét cóng. E dừng xe ra sau xem tn thì hóa ra các lá chớp cửa gió điều hòa bị che đi gần hết lên gió ra ít ( cửa gió xe em nằm giữa 2 hàng ghế trước đấy nhé chứ outlander còn chơi dưới gầm ghế thì có mà còn chết nữa [-X )
Em nói như thế này là muốn nói rằng điều hòa mitsu tốt đến đâu thì dù cho đằng trước lạnh cóng thì cũng k giải quyết được 2 hàng ghế sau của nó ( chết ở cái chỗ là nhập Nhật đấy, ai cũng biết là ưu điểm về chất lượng thân vỏ, lắp ráp nhưng có khi nó là hàng được sx chỉ với mục đích trọng tâm là xuất sang Anh hay các nước Hàn đới , Vài ông buôn oto của ta cứ nhập về bán thì cứ bán chứ ông Mittshu này k nhìn nhận đến thị trường mình thì phải )
Theo em thì có thêm cửa gió điều hòa ở cột B thổi vào hàng ghế thứ 2 hoặc cột C đới với hàng ghế thứ 3 như 1 số xe mới bây giờ thì mới ok
Bản update cuối 2016 đã chỉnh sửa và cải thiện điều hoà rồi cụ ah. Trc em chạy xe Hàn mãi em nghiệm ra 1 điều nếu 2 xe cùng phơi nắng thì điều hoà xe Hàn ko bao giờ nguội và mát nhanh lạnh sâu như xe Nhật.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Cụ chưa ngồi lên Out bảo nó ít option em cũng chịu cụ.
7 túi khí, All wheel control dẫn động 4 bánh với 3 chế độ vận hành, ASC, TSC, HSA, BA, USM, ABS, EBD, đèn đóm gạt mưa auto có rửa đèn, khiển vô lăng với handfree, cruise cotrol, cốp điện, điều hòa auto 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, auto hold, auto lock/unlock, CVT với Sportmode và lẫy số vô lăng. Theo cụ Sò của cụ hơn gì Out nào? mà cụ kêu thua trên mọi phương diện. Nó đắt vì nó nhập Nhật ko phải lắp CKD đơn giản vậy thôi. Đắt do thuế chứ chả có gì vô lý cả cụ ah.
Em chưa làm chủ Outlander nhưng em thử hai chiếc này (Outlander và Outlander Sport) rất nhiều rồi, vì em rất thích ngoại thất của hai bạn này. Và xe nhập Nhật thì có chút gì đó đảm bảo hơn lắp ráp trong nước là điều không phải bàn. Outlander luôn xếp vị trí số 1 trong danh sách xe em định mua (cho đến khi đi thử Sedona thì em chốt Sedona và Outlander về thứ 2).

Nhưng em thấy cụ yêu hai em nó mãnh liệt quá nên hơi thần tượng chúng nó mất rồi. Em cũng yêu em nó lắm dù cả thế giới thì quay lưng với cả hai anh em (Việt Nam cũng vậy khi OS nằm trong danh sách các xe ế nhất VN, và Outlander với mức giá hiện tại, em nghĩ cũng sẽ vaòvdanh sách này luôn). Vì ngoài cái mác nhập Nhật + hình thức đẹp, Outlander & ÓS không có điểm nào nổi trội hay thế mạnh để oánh lại xe Hàn & xe Nhật ở cùng mức giá hoặc rẻ hơn một chút.

Còn so sánh với Sorento thì Outlander chưa bao giờ đủ tuổi đâu. Cụ muốn thì bỏ một buổi lên net search các forum ở nước ngoài bàn & so sánh về hai xe này là ra hết. Còn cho nhanh thì cụ xem ở đây:
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Crossover-SUVs/






Cụ sẽ thấy dù so sánh hay đánh giá ở trong bất cứ hạng mục nào, Sorento luôn ở top 1-2-3 và hai anh em nhà Outlander luôn thay nhau đội sổ (39-40). Số 39-40 là đội sổ rồi, không có xe nào thấp hơn hai anh em nhà này nữa cả. Cụ để ý giá của Outlander ở nước ngoài cũng rẻ hơn Sorento rất nhiều.

Ở các trang đánh giá khác cũng vậy (và ở VN cũng gần như vậy khi nằm trong top những xe ế nhất), nếu cụ cần em copy screen-shot cho cụ khoảng 10 trang đánh giá xe trên thế giới luôn, đều phản ảnh một hiện thực như trên. Em nghiên cứu rất kỹ về hai anh em nhà này rồi.

Và dù rất hiểu các hạn chế của hai anh em, cá nhân em vẫn thích & muốn cưới một trong hai anh em. Nhưng nhiều người (rất có kinh nghiệm xe cộ) can ngăn quá nên em đành phải thôi & cưới Sedona.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,181
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em chưa làm chủ Outlander nhưng em thử hai chiếc này (Outlander và Outlander Sport) rất nhiều rồi, vì em rất thích ngoại thất của hai bạn này. Và xe nhập Nhật thì có chút gì đó đảm bảo hơn lắp ráp trong nước là điều không phải bàn. Outlander luôn xếp vị trí số 1 trong danh sách xe em định mua (cho đến khi đi thử Sedona thì em chốt Sedona và Outlander về thứ 2).

Nhưng em thấy cụ yêu hai em nó mãnh liệt quá nên hơi thần tượng chúng nó mất rồi. Em cũng yêu em nó lắm dù cả thế giới thì quay lưng với cả hai anh em (Việt Nam cũng vậy khi OS nằm trong danh sách các xe ế nhất VN, và Outlander với mức giá hiện tại, em nghĩ cũng sẽ vaòvdanh sách này luôn). Vì ngoài cái mác nhập Nhật + hình thức đẹp, Outlander & ÓS không có điểm nào nổi trội hay thế mạnh để oánh lại xe Hàn & xe Nhật ở cùng mức giá hoặc rẻ hơn một chút.

Còn so sánh với Sorento thì Outlander chưa bao giờ đủ tuổi đâu. Cụ muốn thì bỏ một buổi lên net search các forum ở nước ngoài bàn & so sánh về hai xe này là ra hết. Còn cho nhanh thì cụ xem ở đây:
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Crossover-SUVs/






Cụ sẽ thấy dù so sánh hay đánh giá ở trong bất cứ hạng mục nào, Sorento luôn ở top 1-2-3 và hai anh em nhà Outlander luôn thay nhau đội sổ (39-40). Số 39-40 là đội sổ rồi, không có xe nào thấp hơn hai anh em nhà này nữa cả. Cụ để ý giá của Outlander ở nước ngoài cũng rẻ hơn Sorento rất nhiều.

Ở các trang đánh giá khác cũng vậy (và ở VN cũng gần như vậy khi nằm trong top những xe ế nhất), nếu cụ cần em copy screen-shot cho cụ khoảng 10 trang đánh giá xe trên thế giới luôn, đều phản ảnh một hiện thực như trên. Em nghiên cứu rất kỹ về hai anh em nhà này rồi.

Và dù rất hiểu các hạn chế của hai anh em, cá nhân em vẫn thích & muốn cưới một trong hai anh em. Nhưng nhiều người (rất có kinh nghiệm xe cộ) can ngăn quá nên em đành phải thôi & cưới Sedona.
Cụ cứ so bên Mỹ, tại sao bên đó CrV bán nhiều hơn CX-5? Accord bán nhiều hơn Camry? So thực tế chút đi cụ.
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,332
Động cơ
408,444 Mã lực
Bản update cuối 2016 đã chỉnh sửa và cải thiện điều hoà rồi cụ ah. Trc em chạy xe Hàn mãi em nghiệm ra 1 điều nếu 2 xe cùng phơi nắng thì điều hoà xe Hàn ko bao giờ nguội và mát nhanh lạnh sâu như xe Nhật.
Cái này thì cụ nhầm, trong số 3 con em đg đi thì con Highlander 2016 nhập mỹ điều hoà phò nhất, làm lạnh lâu nhất, so với con Santafe bản grand nhập Hàn gọi bằng cụ về độ làm lạnh nhanh. Sò còn mát nhanh hơn Highlander, nếu cụ muốn so sánh em có cả bản highlander 2014 ở HN đấy. Mit em chưa đi xe nào ngoài con Out mới cụ ạ nên thấy tốc độ làm lạnh mỗi 2 thằng đằng trước rét run. Hơn nữa em đi thử và đi cùng xe của mấy anh em đội nhà giàu chạy toàn 570, Ranrover, GL mà chả thấy thằng điên nào nó thiết kết 1 dàn lạnh ko có cửa gió cả :)
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Cụ cứ so bên Mỹ, tại sao bên đó CrV bán nhiều hơn CX-5? Accord bán nhiều hơn Camry? So thực tế chút đi cụ.
Em so sánh bên Mỹ là khá chuẩn và dùng hai xe cùng hệ quy chiếu tại Mỹ là khách quan (xe full options so với full options thì ở đâu cũng review hai anh em Outlander là "limited features", còn Kia Sorento thì "nhiều tính năng hơn bất cứ xe nào trong danh sách này").

Trong khi đó về VN, thì cả Outlander + Outlander Sport đều bị cắt đi một loạt các options - còn anh Kia thường sx tại VN nên không bớt options đi là mấy. Em so sánh khi cụ hỏi em là Outlander thiếu gì so với Sorento thôi.

Cụ nhìn chi tiết đây, Sorento xếp #1 trong cả 3 phân khúc: trong khi đó Outlander xếp cuối cùng ở cả 3 phán khúc (ở hạng cuối thì Outlander kế cuối cùng, mà cũng chỉ hơn cậu em Outlander Sport chứ không phải là một xe hay hãng nào khác).

Cái sự cách biệt nó rõ ràng, rành mạch như vậy rồi cụ à, nên so sánh nó khập khiểng lắm.




 

NDG1010

Xe máy
Biển số
OF-152023
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
51
Động cơ
356,210 Mã lực
Nói chung là theo cảm nhận từng người các cụ ơi, bánh dày hay bưởi thì miễn ưng là được ạ :D
Tiện đây các cụ cho e hỏi đầu DVD của Sò ưng loại định dạng nào ạ ?
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
35,312
Động cơ
680,880 Mã lực
Em chưa làm chủ Outlander nhưng em thử hai chiếc này (Outlander và Outlander Sport) rất nhiều rồi, vì em rất thích ngoại thất của hai bạn này. Và xe nhập Nhật thì có chút gì đó đảm bảo hơn lắp ráp trong nước là điều không phải bàn. Outlander luôn xếp vị trí số 1 trong danh sách xe em định mua (cho đến khi đi thử Sedona thì em chốt Sedona và Outlander về thứ 2).

Nhưng em thấy cụ yêu hai em nó mãnh liệt quá nên hơi thần tượng chúng nó mất rồi. Em cũng yêu em nó lắm dù cả thế giới thì quay lưng với cả hai anh em (Việt Nam cũng vậy khi OS nằm trong danh sách các xe ế nhất VN, và Outlander với mức giá hiện tại, em nghĩ cũng sẽ vaòvdanh sách này luôn). Vì ngoài cái mác nhập Nhật + hình thức đẹp, Outlander & ÓS không có điểm nào nổi trội hay thế mạnh để oánh lại xe Hàn & xe Nhật ở cùng mức giá hoặc rẻ hơn một chút.

Còn so sánh với Sorento thì Outlander chưa bao giờ đủ tuổi đâu. Cụ muốn thì bỏ một buổi lên net search các forum ở nước ngoài bàn & so sánh về hai xe này là ra hết. Còn cho nhanh thì cụ xem ở đây:
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Crossover-SUVs/






Cụ sẽ thấy dù so sánh hay đánh giá ở trong bất cứ hạng mục nào, Sorento luôn ở top 1-2-3 và hai anh em nhà Outlander luôn thay nhau đội sổ (39-40). Số 39-40 là đội sổ rồi, không có xe nào thấp hơn hai anh em nhà này nữa cả. Cụ để ý giá của Outlander ở nước ngoài cũng rẻ hơn Sorento rất nhiều.

Ở các trang đánh giá khác cũng vậy (và ở VN cũng gần như vậy khi nằm trong top những xe ế nhất), nếu cụ cần em copy screen-shot cho cụ khoảng 10 trang đánh giá xe trên thế giới luôn, đều phản ảnh một hiện thực như trên. Em nghiên cứu rất kỹ về hai anh em nhà này rồi.

Và dù rất hiểu các hạn chế của hai anh em, cá nhân em vẫn thích & muốn cưới một trong hai anh em. Nhưng nhiều người (rất có kinh nghiệm xe cộ) can ngăn quá nên em đành phải thôi & cưới Sedona.
MO k so với Sò nhập được đâu. Nhừng Sò Vn e k rõ ntn so với Sò nhập.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
35,312
Động cơ
680,880 Mã lực
Cái này thì cụ nhầm, trong số 3 con em đg đi thì con Highlander 2016 nhập mỹ điều hoà phò nhất, làm lạnh lâu nhất, so với con Santafe bản grand nhập Hàn gọi bằng cụ về độ làm lạnh nhanh. Sò còn mát nhanh hơn Highlander, nếu cụ muốn so sánh em có cả bản highlander 2014 ở HN đấy. Mit em chưa đi xe nào ngoài con Out mới cụ ạ nên thấy tốc độ làm lạnh mỗi 2 thằng đằng trước rét run. Hơn nữa em đi thử và đi cùng xe của mấy anh em đội nhà giàu chạy toàn 570, Ranrover, GL mà chả thấy thằng điên nào nó thiết kết 1 dàn lạnh ko có cửa gió cả :)
Cụ nhiều xe quá. Cụ bán Sò chưa vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top