[Funland] Mùa mưa bão di chuyển các cung đường Tây Bắc rất nguy hiểm

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,923
Động cơ
493,396 Mã lực
Kiếm cơm thì sao có lựa chọn, đi thì vẫn phải đi thôi.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,564,008 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
uh Đã đi xe thì nguyên tắc lúc nào cũng phải sẵn đồ ăn khô rồi. Trên xe em thì thường trực 1 thùng nước lavie nên ko sợ vụ ăn uống. Kèm mấy bịch giấy khô ướt nữa. Em cũng hay đi miền núi nên cũng phòng bị cao. Đi ăn dọc đường nhiều chỗ lôm côm nên cũng ko dám ăn.
Nếu đã có mặt ở trên núi mùa này, em cũng hạn chế di chuyển. Việc không thể dừng thì phải kiểm tra thông tin đường xá cẩn thận rồi mới dám đi. Có vụ đi trời mưa đoạn QL12 qua Phong thổ, đá như cái mũ, cái bát lăn khá nhiều trên mặt đường mà thấy gớm.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,909
Động cơ
389,229 Mã lực
Mùa mưa nên tránh chạy vùng núi ! sang tháng 10 trời lại trong xanh lúc đấy các Cụ đi chưa muộn. (Em nói đi chơi nhé)

Em cũng lang thang nhiều , cảnh mưa rừng trắng xóa , mù không nhìn thấy gì , không kể nếu chay theo xe trước (xe khách) có nhưng tảng đá nhỏ không nhìn thấy táng vào là tan gầm.

Như Cụ chủ , khuyên mùa này chỉ ra biển thôi ( biển động làm bàn nhậu ngắm biển , cũng phê)
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,564,008 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

yamarlux

Xe hơi
Biển số
OF-538322
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
114
Động cơ
166,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mùa này em cũng ngại đi Tây Bắc lắm. Cứ hết tháng 8 Dương Lịch, đến tầm 15/9 đi lại Tây Bắc thì ngon hơn
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Thung khe thung nhuối năm nào chả sạt,đen phải chịu
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,099
Động cơ
401,239 Mã lực
Thiên nhiên thì tránh sao được, mưa lũ sạt lở nó là phần tất yếu của cuộc sống. Vùng núi ngày xưa em đi thấy dân họ bảo có mùa vừa sáng đi qua suối vào nương rẫy, đến chiều về là ngập nước không qua được, phải chờ 1-2 ngày nước rút lại qua bình thường. Nhiều người đói vàng mắt mà không có gì ăn toàn ăn linh tinh củ quả dại....
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
850
Động cơ
314,730 Mã lực
Mai em đi Tà Xùa, chả biết có sang được Trạm Tấu ko ;))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,237
Động cơ
896,491 Mã lực
Thung khe thung nhuối năm nào chả sạt,đen phải chịu
Đường 6 cũ, ít bị mở to, chỗ dễ sạt được rọ hay chắn lưới nên cũng đỡ rất nhiều rồi.
Đường vào Thác Bờ cơ, đi từ cuối chân dốc Cun vào!
Cách đây hơi lâu em dẫn 1 đoàn khách mũi lõ đi xe 45 vào, hồi đó họ đang mở rộng mấy khúc cua. Đến 1 cái khe thấy cái máy xúc đang cặm cụi, vì lở đất đường bị lấp hết. Nhìn cái máy xúc làm việc chắc ngày hôm ấy chưa dọn xong được đường, em quyết định quay lại Hòa Bình rồi gọi điện về Ctyu quyết định chương trình thay thế.
Bác lái xe lùi 1 đoạn là đến cái khúc cua, chỗ có thể quay đầu. Nhưng toàn bộ nền đường vừa được ủi san xong, trông chỗ nào cũng chỉ đất bùn đỏ. Em lại phải bảo bác lái xe nhìn em chọc cái gậy xuống nền đường để tìm được chỗ nền cũ rồi cho xe lùi đến đấy. Cứ như thế đến lúc ước lượng nền mới ủi ra em lại phải ra hiệu cho bác lái xe dừng hẳn lại rồi em xăm tiếp để tìm đúng chỗ bắt đầu nền mới rồi xe mới lùi gần đến đấy và tiếp tục tiến, lùi vài đỏ nữa để qua được trở lại.
Lúc đó cả đoàn khách mũi lõ vỗ tay ầm ĩ. Cụt chương trình nhưng chuyến ấy em vẫn được chấm điểm tốt (hồi đó kết thúc 1 chương trình là phải lấy chấm điểm của tụi khách)!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,138
Động cơ
454,605 Mã lực
Chỗ này Thung khe đúng hơn. Lai Châu taluy dương toàn đất.
Từ giờ cho đến tháng 9 đi Tây Bắc đúng nghĩa hên xui. Mưa dầm nó ngấm đất đá dễ sụt lở
[/QUOT]
Ta luy dương núi đất cung nguy hiểm lắm, như vụ ở Bảo Lộc vừa rồi.
Đèo thung Khe, có hôm tôi ngồi chỗ những quán bên đường nhìn lên thấy vách núi dựng đứng cao đến hơn một trăm mét, nếu có đá rơi xuống thì khó thoát lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,564,008 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cơ mà chỉ thấy mỳ, chả thấy tôm
Với em lương khô vẫn là thứ thường trực trên xe.
Thời covid đi Lai Châu, trên đường quán xá không được bán hàng, nhưng em vẫn có chỗ ăn do gọi điện nhờ quán họ nấu hộ. Khi đến thì chui tọt xe vào trong nhà ngồi chén thôi.
Nhưng cái món tắc đường này thì chả tính trước được, nên mì tôm, lương không thủ theo là chắc ăn.:D

Đường 6 cũ, ít bị mở to, chỗ dễ sạt được rọ hay chắn lưới nên cũng đỡ rất nhiều rồi.
Đường vào Thác Bờ cơ, đi từ cuối chân dốc Cun vào!
Cách đây hơi lâu em dẫn 1 đoàn khách mũi lõ đi xe 45 vào, hồi đó họ đang mở rộng mấy khúc cua. Đến 1 cái khe thấy cái máy xúc đang cặm cụi, vì lở đất đường bị lấp hết. Nhìn cái máy xúc làm việc chắc ngày hôm ấy chưa dọn xong được đường, em quyết định quay lại Hòa Bình rồi gọi điện về Ctyu quyết định chương trình thay thế.
Bác lái xe lùi 1 đoạn là đến cái khúc cua, chỗ có thể quay đầu. Nhưng toàn bộ nền đường vừa được ủi san xong, trông chỗ nào cũng chỉ đất bùn đỏ. Em lại phải bảo bác lái xe nhìn em chọc cái gậy xuống nền đường để tìm được chỗ nền cũ rồi cho xe lùi đến đấy. Cứ như thế đến lúc ước lượng nền mới ủi ra em lại phải ra hiệu cho bác lái xe dừng hẳn lại rồi em xăm tiếp để tìm đúng chỗ bắt đầu nền mới rồi xe mới lùi gần đến đấy và tiếp tục tiến, lùi vài đỏ nữa để qua được trở lại.
Lúc đó cả đoàn khách mũi lõ vỗ tay ầm ĩ. Cụt chương trình nhưng chuyến ấy em vẫn được chấm điểm tốt (hồi đó kết thúc 1 chương trình là phải lấy chấm điểm của tụi khách)!
Vậy là ngày trước bác cũng làm HDV du lịch đấy.
Đường bác kể chính là đường QL 6 cũ thời chưa có thủy điện Hòa Bình. Đi qua di tích Anh Hùng Cù Chính Lan tiêu diệt xe tăng Pháp. Bây giờ cung đường này rất hấp dẫn các tay phượt.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,924
Động cơ
454,658 Mã lực
Theo kinh nghiệm của em: Núi bị sạt lở, đá rơi thường vào buổi đêm về sáng. Chưa biết lý giải sao về hiện tượng và khoảng thời gian đó. Em đi rất nhiều lần mưa bão, lũ ... vào ban ngày, chưa bao giờ nhìn thấy đá rơi. Nhưng nếu đi sáng sớm, rất hay gặp hiện trường đá rơi hay sạt lở đất từ mấy tiếng trước.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,564,008 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Theo kinh nghiệm của em: Núi bị sạt lở, đá rơi thường vào buổi đêm về sáng. Chưa biết lý giải sao về hiện tượng và khoảng thời gian đó. Em đi rất nhiều lần mưa bão, lũ ... vào ban ngày, chưa bao giờ nhìn thấy đá rơi. Nhưng nếu đi sáng sớm, rất hay gặp hiện trường đá rơi hay sạt lở đất từ mấy tiếng trước.
Em nghĩ, ban ngày nếu có đá rơi ra mặt đường thì những người đi qua hoặc đơn vị quản lý sẽ gạt vào lề đường. Còn ban đêm không có ai đi qua, hoặc có đi qua nhìn thấy cũng không dám đỗ lại để gạt, vứt nó đi.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,246
Động cơ
3,564,008 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Có việc phải đi lên đường đèo dốc vùng cao mùa mưa này thì chỉ có đi cẩn thận kết hợp khấn thần giao thông phù hộ thôi, chứ vẫn phải phụ thuộc may rủi.
 

ngheden

Xe tải
Biển số
OF-28014
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
253
Động cơ
485,165 Mã lực
Kinh thật, chắc có hiện tượng đá lở xe cũng dừng lại nghe ngóng. Ai ngờ vừa di chuyển thì nó ụp xuống.
Kể ra cũng còn rất may mắn.
Đáng ra cũng dừng lại chút xem người ta chỉ chỉ cái gì chứ cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top