[Funland] mua lại OceanBank với giá 0 đồng?

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,176
Động cơ
497,198 Mã lực
Nói mua cho nó lịch sự, giống với kinh tế thị trường có định hướng, chứ cứ nói toẹt ra như Hugo Chavez có mà sai hết cả đường lối à? :D
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,523
Động cơ
520,604 Mã lực
E thì nghĩ rằng dù cho có âm vốn hữu hình, nhưng giá trị thực sự của CP k chỉ nằm ở phần âm đó mà là cả ở phần thuơng hiệu, mạng lưới chi nhánh, con người, thị phần, khách hàng.... được gọi là giá trị vô hình
NHNN đứng ra mua nhưng k hề thấy báo chí hay thông cáo minh bạch báo cáo tài chính hay kiểm toán độc lập nào. Bụp phát, dùng biện pháp hành chính mua luôn, trong khi nếu đem ra đấu giá thì có khi số lỗ kia chỉ là móng tay so với những giá trị e kể ở trên.
Nhiều cty trên thế giới tuy họ lỗ, phá sản, nhưng đem ra bán nhưng thu lại được số tiền khổng lồ không ngờ

Tóm lại, đó là 1 hình thức quốc hữu hóa có văn hóa và rồi 1 ngày đẹp giời đem bán sẽ được một số lãi khổng lồ không ngờ mà lúc đó người hưởng ở đây có lẽ là 1 ông X hay 1 tổ chức tài chính (nhóm lợi ích) nào đó
Cụ làm lộ thông tin mật nhé.
Sáng mai mời cụ uống C2 :((
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,682
Động cơ
554,425 Mã lực
Thêm nữa là sự tranh giành chức Bình Trị Thiên giữa anh nắm Ngân Lượng và anh # trong cuộc đua tranh đỉnh cao Olympia sắp tới
 

phong.dinh

Xe tải
Biển số
OF-365624
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
231
Động cơ
257,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
genset.vn
Em giờ ngâm cổ phiếu của Hoàng anh, hòa phát với vingroup . Sập tiệm với KLS
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,241
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,498
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
đánh nhau em thích xem nhất màn hồi mã thương :D
vụ này chỉ có thượng mã phong, chứ ko có hồi mã thương cụ nhé ;))- các cụ chuẩn bị xem OGC xụp nhá, cả 1 tập đoàn sụp luôn mới kinh
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,772
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
vụ này chỉ có thượng mã phong, chứ ko có hồi mã thương cụ nhé ;))- các cụ chuẩn bị xem OGC xụp nhá, cả 1 tập đoàn sụp luôn mới kinh
Công ty cổ phần TẬP ĐOÀN...

Ở mình theo nhà cháu biết thì là gì có cái định nghĩa tập đoàn đâu ạ???
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,498
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
E thì nghĩ rằng dù cho có âm vốn hữu hình, nhưng giá trị thực sự của CP k chỉ nằm ở phần âm đó mà là cả ở phần thuơng hiệu, mạng lưới chi nhánh, con người, thị phần, khách hàng.... được gọi là giá trị vô hình
NHNN đứng ra mua nhưng k hề thấy báo chí hay thông cáo minh bạch báo cáo tài chính hay kiểm toán độc lập nào. Bụp phát, dùng biện pháp hành chính mua luôn, trong khi nếu đem ra đấu giá thì có khi số lỗ kia chỉ là móng tay so với những giá trị e kể ở trên.
Nhiều cty trên thế giới tuy họ lỗ, phá sản, nhưng đem ra bán nhưng thu lại được số tiền khổng lồ không ngờ

Tóm lại, đó là 1 hình thức quốc hữu hóa có văn hóa và rồi 1 ngày đẹp giời đem bán sẽ được một số lãi khổng lồ không ngờ mà lúc đó người hưởng ở đây có lẽ là 1 ông X hay 1 tổ chức tài chính (nhóm lợi ích) nào đó
mợ ko dc nói toặc ra cách làm giầu của các quan nhá :)) mợ có biết cái vụ bắn ô Tăng .... Tăng nào đó ko? bắn xong đến lúc đem đất của ổng đi bán thu hồi vốn... lại dư ra 1 đống tiền, ngoảnh lại định giải oan thì ổng đã xanh cỏ dc mấy niên
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,095
Động cơ
445,839 Mã lực
E thì nghĩ rằng dù cho có âm vốn hữu hình, nhưng giá trị thực sự của CP k chỉ nằm ở phần âm đó mà là cả ở phần thuơng hiệu, mạng lưới chi nhánh, con người, thị phần, khách hàng.... được gọi là giá trị vô hình
NHNN đứng ra mua nhưng k hề thấy báo chí hay thông cáo minh bạch báo cáo tài chính hay kiểm toán độc lập nào. Bụp phát, dùng biện pháp hành chính mua luôn, trong khi nếu đem ra đấu giá thì có khi số lỗ kia chỉ là móng tay so với những giá trị e kể ở trên.
Nhiều cty trên thế giới tuy họ lỗ, phá sản, nhưng đem ra bán nhưng thu lại được số tiền khổng lồ không ngờ

Tóm lại, đó là 1 hình thức quốc hữu hóa có văn hóa và rồi 1 ngày đẹp giời đem bán sẽ được một số lãi khổng lồ không ngờ mà lúc đó người hưởng ở đây có lẽ là 1 ông X hay 1 tổ chức tài chính (nhóm lợi ích) nào đó
Truongf hợp này em nghĩ khác.
Nếu tự bán để cứu mình được thì mấy bác hdqt Ocean B đã bán trước rồi.
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,498
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
Truongf hợp này em nghĩ khác.
Nếu tự bán để cứu mình được thì mấy bác hdqt Ocean B đã bán trước rồi.
bán đợt này giá đang giảm vì khủng hoảng toàn cầu cụ nhé. đợi xong cái ttp đi. bán lãi ngay
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,455
Động cơ
495,633 Mã lực
Truongf hợp này em nghĩ khác.
Nếu tự bán để cứu mình được thì mấy bác hdqt Ocean B đã bán trước rồi.
Có bán được vào mắt: giao dịch gì cũng phải báo cáo và đợi cho phép thì éo ai dám chơi và éo ai dám mua hả bác? Tóm lại là ép cho chết để qhh thôi.
 

tien

Xe buýt
Biển số
OF-8011
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
753
Động cơ
543,010 Mã lực
Tôi hiểu theo nghĩa "đi đêm" như thế này:
1. Mấy chú bên ít người bảo, mày mở bank đi, cứ chén mạnh vào (sau khi thu hồi vốn góp rồi, nhớ đưa vợ anh một tý), rồi mày công bố âm vốn chủ sở hữu, rồi anh bảo cậu Bò mua lại với giá 0 đồng.
2. Cái Bank này thực tế vẫn còn tài sản giá trị - sau khi trả hết nợ; và bị quốc hữu hóa. Các cổ đông trắng tay.
Các bác lý luận hay nhỉ
1. NHNN mua OCB và NCB giá 0 đồng, chuyển nó thành NH TNHH 1 thành viên chứ không còn là cổ phần nữa với chủ sở hữu duy nhất là NHNN. Đây là 1 trong 3 ngân hàng nhà nước còn lại tỏng hệ thống. Sau này muốn bán lại thì lại cổ phần hóa. Vậy chuyện ngon ăn là mua lại, kinh doanh có lãi, bán dấm dúi cho anh a,b,c là không tưởng

2. Một ngân hàng cụt vốn, ban lãnh đạo vào tù hết. Mà các bác bảo còn giá trị vô hình, thương hiệu (?) Không có NHNN cứ Vietinbank sang tiếp quản ngay thì người ta ầm ầm rút tiền, làm loạn lên rồi. Thử hỏi có bác nào trên đây dám gửi tiền, dám giao dịch ở đó khi NHNN chưa có động thái mua lại không mà nói thương hiệu? Còn mạng lưới thì sao? cũng vô giá trị, vì không ai dám giao dịch thì cái mạng lưới đó phải nuôi không mấy nghìn người, mấy trăm phòng giao dịch. Nói cho ngắn, thương hiệu OCB giờ là cục ****. Định giá NH quan trọng nhất là tiền, chứ không như định giá bất động sản, hàng tiêu dùng mà nói chuyện đến tài sản hay thương hiệu.

3. Cổ đông trắng tay thì đau. Nhưng đấy là chuyện góp vốn, đồng sở hữu, lời ăn lỗ chịu, phải chấp nhận vì mình chót tin thằng tội phạm. Người gửi tiền thì không có chuyện đó. Nên ở đây là bảo vệ người gửi tiền. Vài trăm ngàn KH có giao dịch, gửi tiền mà vì một lý do gì đó gian đoan giao dịch sẽ làm mất niềm tin vào hệ thống NH mãi mãi nếu cầm xới là NHNN không ra tay.

4. Luật phá sản: nếu muốn phá sản 1 DN tầm tầm 1 tý còn rất khó khăn, niêm quan đến đóng băng tài sản, giao dịch, định giá mất vài năm. 1 NH, như em nói không thể phá sản được dễ dàng như vậy, bởi nó liên tục phát sinh hàng vạn giao dịch trong ngày, liên quan đến từng ấy khách hàng, đến hoạt động của vài trăm phònggiao dịch. Nên mua lại là giải pháp để NH tiếp tục hoạt động và giải quyết hậu quả từng bước, tránh thất thoái tài sản và thiệt hại cho khách hàng. Các bác biết đến Luật phá sản, làm ơn biết đến cả Luật các tổ chức tín dụng. Không phải tự nhiên NHTM cũng là 1 DN lại phải sinh ra thêm luật riêng cho nó đâu.

5. Bác VW hiểu đơn giản quá, nhưng cứ cho là dễ kiếm vậy đi, mở NH, âm vốn chủ sở hữu rồi để anh B mua 0 đồng. Nhưng hậu quả là nửa nhà đi tù. Cách thức để kiếm thì phức tạp hơn nhiều, và nhẽ cũng không đến mức như vậy nếu không cố nuốt cục to quá. Chứ kiếm được tiền để rồi đi tù và mất hết thì kiếm làm gì
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

rockDJ

Xe hơi
Biển số
OF-109862
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
124
Động cơ
392,200 Mã lực
Vì vụ OGC này mà anh em off mất khá nhiều $
 

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
361
Động cơ
342,800 Mã lực
em nghĩ vụ này phải xem xét trách nhiệm của 1 số ban ngành liên quan đến công tác thanh tra, kiểm toán. rồi các cơ quan làm báo cáo để dựa vào đó khen thưởng oceanbank. tại sao ng ta yếu kém thế, mấy năm rồi mà thanh tra, kiểm tra ko hề hay biết để uốn nắn ngay. rồi kiểm toàn kết quả dư lào? để bây giờ thụt két hàng chục nghìn tỷ, mất tiền của dân
Tài sản của người ta mà cho là mứt đánh giá theo quan điểm của mình thì muốn âm bao nhiêu chả được hả cụ. Cụ yên tâm có o đồng thật nhứng chỉ 1 năm nó lãi
 
Chỉnh sửa cuối:

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
361
Động cơ
342,800 Mã lực
E thì nghĩ rằng dù cho có âm vốn hữu hình, nhưng giá trị thực sự của CP k chỉ nằm ở phần âm đó mà là cả ở phần thuơng hiệu, mạng lưới chi nhánh, con người, thị phần, khách hàng.... được gọi là giá trị vô hình
NHNN đứng ra mua nhưng k hề thấy báo chí hay thông cáo minh bạch báo cáo tài chính hay kiểm toán độc lập nào. Bụp phát, dùng biện pháp hành chính mua luôn, trong khi nếu đem ra đấu giá thì có khi số lỗ kia chỉ là móng tay so với những giá trị e kể ở trên.
Nhiều cty trên thế giới tuy họ lỗ, phá sản, nhưng đem ra bán nhưng thu lại được số tiền khổng lồ không ngờ

Tóm lại, đó là 1 hình thức quốc hữu hóa có văn hóa và rồi 1 ngày đẹp giời đem bán sẽ được một số lãi khổng lồ không ngờ mà lúc đó người hưởng ở đây có lẽ là 1 ông X hay 1 tổ chức tài chính (nhóm lợi ích) nào đó
C Em nghi lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,241
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các bác lý luận hay nhỉ
1. NHNN mua OCB và NCB giá 0 đồng, chuyển nó thành NH TNHH 1 thành viên chứ không còn là cổ phần nữa với chủ sở hữu duy nhất là NHNN. Đây là 1 trong 3 ngân hàng nhà nước còn lại tỏng hệ thống. Sau này muốn bán lại thì lại cổ phần hóa. Vậy chuyện ngon ăn là mua lại, kinh doanh có lãi, bán dấm dúi cho anh a,b,c là không tưởng

2. Một ngân hàng cụt vốn, ban lãnh đạo vào tù hết. Mà các bác bảo còn giá trị vô hình, thương hiệu (?) Không có NHNN cứ Vietinbank sang tiếp quản ngay thì người ta ầm ầm rút tiền, làm loạn lên rồi. Thử hỏi có bác nào trên đây dám gửi tiền, dám giao dịch ở đó khi NHNN chưa có động thái mua lại không mà nói thương hiệu? Còn mạng lưới thì sao? cũng vô giá trị, vì không ai dám giao dịch thì cái mạng lưới đó phải nuôi không mấy nghìn người, mấy trăm phòng giao dịch. Nói cho ngắn, thương hiệu OCB giờ là cục ****. Định giá NH quan trọng nhất là tiền, chứ không như định giá bất động sản, hàng tiêu dùng mà nói chuyện đến tài sản hay thương hiệu.

3. Cổ đông trắng tay thì đau. Nhưng đấy là chuyện góp vốn, đồng sở hữu, lời ăn lỗ chịu, phải chấp nhận vì mình chót tin thằng tội phạm. Người gửi tiền thì không có chuyện đó. Nên ở đây là bảo vệ người gửi tiền. Vài trăm ngàn KH có giao dịch, gửi tiền mà vì một lý do gì đó gian đoan giao dịch sẽ làm mất niềm tin vào hệ thống NH mãi mãi nếu cầm xới là NHNN không ra tay.

4. Luật phá sản: nếu muốn phá sản 1 DN tầm tầm 1 tý còn rất khó khăn, niêm quan đến đóng băng tài sản, giao dịch, định giá mất vài năm. 1 NH, như em nói không thể phá sản được dễ dàng như vậy, bởi nó liên tục phát sinh hàng vạn giao dịch trong ngày, liên quan đến từng ấy khách hàng, đến hoạt động của vài trăm phònggiao dịch. Nên mua lại là giải pháp để NH tiếp tục hoạt động và giải quyết hậu quả từng bước, tránh thất thoái tài sản và thiệt hại cho khách hàng. Các bác biết đến Luật phá sản, làm ơn biết đến cả Luật các tổ chức tín dụng. Không phải tự nhiên NHTM cũng là 1 DN lại phải sinh ra thêm luật riêng cho nó đâu.

5. Bác VW hiểu đơn giản quá, nhưng cứ cho là dễ kiếm vậy đi, mở NH, âm vốn chủ sở hữu rồi để anh B mua 0 đồng. Nhưng hậu quả là nửa nhà đi tù. Cách thức để kiếm thì phức tạp hơn nhiều, và nhẽ cũng không đến mức như vậy nếu không cố nuốt cục to quá. Chứ kiếm được tiền để rồi đi tù và mất hết thì kiếm làm gì
Liệu có liên quan tới Hội Khỏe kỳ này ko?
OCB -> PVN.
 

leceti

Xe buýt
Biển số
OF-180994
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
542
Động cơ
341,039 Mã lực
Thôi rồi lượm ơi.
 

tien

Xe buýt
Biển số
OF-8011
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
753
Động cơ
543,010 Mã lực
Liệu có liên quan tới Hội Khỏe kỳ này ko?
OCB -> PVN.
em không biết bác ơi, PVN cũng rút người khỏi ocean bank lâu rồi.

Tin thêm cho các bác

Sáng nay (ngày 8/5/2015), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức công bố tiếp quản Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và chuyển đổi mô hình hoạt động OceanBank thành Ngân hàng TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.
Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, Ngân hàng Đại Dương sẽ được NHNN “bơm” số vốn điều lệ là 4.000 tỷ đồng.

http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/nhnn-bom-vao-4-000-ty-dong-va-chinh-thuc-tiep-quan-oceanbank-20150508104317716.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top