Hihi, hôm nay rảnh rỗi kể chuyện đen đủi của tháng ngâu.
Em vốn ở tỉnh miền trung quê mùa nắng gió, gần đây may mắn đổi đời nên đua đòi dùng hàng chất lượng cao. Mua thì tin tưởng OF nhà nên cứ thế mà mua. Tính linh tinh thì em cũng mua được hơn chục củ từ cửa hàng kdcn này (không tính lần em mua gặp sự cố em kể dưới đây).
Cuối tháng 8 em có chuyến công tác HN nên đến tận nhà một mợ kdcn để mua 2 cái áo, một cái là sơ mi bbr cho em và 1 cái phông cá sấu cho vợ em.
mua bán dzui dzẻ lắm. Chỉ phiền lúc hậu mua bán thôi. Đen là cái đen của tháng 7 vẫn còn.
Cái áo bbr em về cắt tag, đem tống vào máy giặt, hôm đi làm là/ủi thì phát hiện có lỗi tí ti, tin tưởng vào bên bán em vui vẻ viết phản hồi: (để tiện thì em tô phần còm của em màu xanh, phản hồi từ bên bán màu tím- thủy chung)
.
chào mợ
em là người hôm trước đến nhà mợ mua 1 cái áo sơ-mi nam bbr và 1 áo phông nữ lacoste đây ah.
rất không may là cái áo em mua, đến hôm nay đem là/ủi thì phát hiện ra áo bị lỗi. Áo bị như thế này thì em e là sau vài lần giặt sẽ hỏng, không thể mặc được
mợ có thể vui lòng làm việc với bên bán để xử lý quyền lợi cho em được không?
thanks mợ nhiều.
đính kèm ảnh tình trạng áo:
------
Cái này cụ chưa là hay là nó bị như thế ah
-
Bị lỗi vải...
.
Vâng, thế cụ gửi luôn giúp em qua đia chỉ này
ABC ở XYZ số đt 123 ... để em gửi sang làm việc với họ ah.
--------------------
Hăm hở em gửi áo ra, nghĩ rằng "kdcn nó phải thế chứ"
2 tuần sau em nhận được điện thoại, lời thoại được tả như ở dưới đây:
hihi, chào mợ.
Hôm nay em khá là bất ngờ khi nhận được điện thoại của anh nhà chị (số đuôi 8825) bảo là "anh ơi sao cái áo của anh cắt mất tag rồi ...." và nói rằng nếu đã giặt rồi (em xác nhận là em đã giặt rồi, khi là/ủi mới phát hiện ra lỗi- đương nhiên là em phải cắt tag thì mới giặt được- và đương nhiên là em hoàn toàn tin tưởng ở hãng, ở bên bán là áo chất lượng tốt, em ĐÃ không làm cái động tác là phải kiểm tra lỗi trước khi cắt tag hoặc trước khi trả tiền ...) thì rất khó để làm việc với bên hãng ....
.
Điều em bất ngờ là em gửi áo khá lâu rồi, phải hơn 2 tuần thì giờ mới nhận được phản hồi từ anh/chị về việc áo bị như thế ....
Điều thứ 2 là anh than phiền là khó khăn khi làm việc với hãng khi gặp sp lỗi (mà cắt mất tag hoặc đã qua sd...). Ơ thế thì bán sp lỗi mà người mua không phát hiện ra ngay thì người mua chịu phần thiệt thòi hả mợ.
.
Mong mợ giải thích giúp em.
Regards
....
Em chào cụ,
Ông xã em vừa nói chuyện với em về cái áo của cụ, hôm nay có người sang em định gửi sang để đổi nhưng tình trạng áo của cụ như thê này nên không đổi được, nếu đổi phải đổi nguyên tag mác hãng mới cho đổi
Em k biết có phải cụ cho vào máy giặt không chứ bình thường ko khi nào xảy ra tình trạng này được em xem kỹ rồi tình trạng như này có sự va quệt mạnh vì cụ đã cho giặt rồi việc xác định lỗi do giặt hay nhà sx thực sự rất khó nói
Vấn đề chồng em nói với anh là đúng chứ không phải than phiền đâu a, khi sản phẩm đã qua sử dụng rồi nhà sản xuất họ đâu có quản lý được những lỗi kiểu như thế này. Việc đã xảy ra như thế này cả em và cụ đều không mong muốn cái thiếu xót của em là không bảo cụ kiểm tra kỹ trước khi mua cái này em sẽ rút kinh nghiệm
Bây giờ hàng không đổi lại được cụ và em mỗi người chiụ thiệt một nửa vậy, không biết ý cụ thế nào
---
Chào mợ.
Vấn đề là cái áo em mới mua có 1 tuần. Với hãng thì đúng là họ không kiểm soát được vì chắc họ bán từ lâu rồi.
Việc mợ nghi ngờ là áo lỗi do người dùng thì thế này:
Lỗi do máy giặt làm hỏng: mợ cũng hiểu là để mua áo đắt như thế thì nhà em cũng không đến nỗi dùng máy giặt lởm. Hơn nữa nếu lỗi máy giặt thì không thể bị CẢ BÊN TRONG LẪN BÊN NGOÀI.
Tương tự, lỗi do người dùng thì cũng khó bị cả bên trong lẫn ngoài.
Mợ đã gặp em, nói 5 3 câu chuyện vu vơ nhưng có lẽ mợ cũng có thể đoán được con người em chắc chả đến nỗi làm hỏng áo rồi bắt vạ người bán đâu mợ nhỉ.
Regards
Ps em không hiểu đề nghị mỗi bên chịu thiệt một nửa là ntn? Em trả lại áo cho mợ, mợ hoàn lại cho em một nửa tiền mua???????
-----------------
Hãng họ không kiểm soát được khi sản phẩm đã sử dụng chứ còn khi họ bán dù có lâu hay ko hệ thống họ ghi lại hết chứ ko quan trọng thời gian.
Với những áo hàng hiệu như thế này ít khi người ta cho vào máy giặt đâu cụ
Em rất có thiện chí đối với tất cả các khách hàng nhưng quy định của họ như thế nên em cũng không có cách nào khác
Đề nghị của em đúng như vậy đó ah, hoặc cụ có ý gì hay hơn cứ cho em biết ah
---------
Ok. Em hiểu vấn đề rồi.
Em chấp nhận dùng sp lỗi (vì lỗi của em không kiểm tra khi mua hàng).
Mợ vui lòng gửi lại áo cho em.
Thanks & Regards.
-------------
PS: Hôm nọ em mới mở cái áo phong Lacoste của mợ ấy thì cái tag cũng đã được cắt và buộc lủng lẳng vào cổ áo.
Em ngợ rằng, nếu cái áo bbr của em mà em chấp nhận mất nửa tiền thì một khách hàng nào đó sẽ được mua cái áo của em thôi, với giá "ngu thì ráng mà chịu"
.
Và cái nữa, các cụ mua thì cố mà soi cho kỹ nhé, thua thiệt phần mình thì ráng chịu, lại được một bài học "Với những áo hàng hiệu như thế này ít khi người ta cho vào máy giặt đâu cụ" cho cái áo sơ mi bbr hơn 3 triệu thì quát bảo con vợ nó giặt tay nhá, không "rách hết áo của ông".
Nói thật với các cụ, em giao lưu các nơi khá nhiều nhưng lần đầu tiên em mới gặp sự cố như thế này. Mua bán ở quê em hay quê các cụ /// (SG) thì sẽ thế này "ủa, đồ của em có lỗi hả, anh đưa đây em đổi cho anh cái khác"
.
Cái áo em mua bị cắt tag mà em cũng chả quan tâm.
View attachment 3915344