- Biển số
- OF-524249
- Ngày cấp bằng
- 30/7/17
- Số km
- 311
- Động cơ
- 177,255 Mã lực
- Tuổi
- 26
Cách kiểm tra chân côn xe cũ
Đầu tiên lên xe mở hết 2 cửa trước ra vặn chìa khoá về mức cao nhất ( không đề )
Cụ đạp côn và nhả ra lại để ý nghe xem có tiếng kêu lạch xạch không - nếu kêu là bi côn có vấn đề rồi đạp nhả nhanh chậm khác nhau mấy phát là biết ngay có kêu thì bi đã mòn hoặc quá khô mỡ
- xem côn có nặng không
Đi thử số nguội hết hành trình 1 2 3 4 5 Lùi khoảng 2 , 3 lần vừa đi vừa cảm giác tay và nghe cho tinh
trong lúc đi côn xem nó mắc ở số nào thông thường thì số 2 hay bị nhất ( bánh răng số
em fortuner hay bị số 2 )
Đạp côn trong lúc đi số nguội mà nghe lạch xạch và số cứng thì chủ xe trước chưa bao giờ bảo dưỡng côn - số
Giờ thì cụ nổ máy lên
Vào thử số 1 nhả côn ra xem nó bắt đầu ăn côn khoảng nào trên hành trình côn
Thông thường côn còn ngon là khi nhả ra khoảng dưới 1/3 hành trình là xe bắt đầu rung rung như vậy là côn còn ngon - nhiều xe thì có thể chỉnh lại được côn ra thêm hoặc bớt được
Tuỳ xe - em Fortuner thì nó tự động khi côn mòn nó tự động chỉnh côn ép và chỉ 1 chiều
Em Fortuner cũng có ốc chỉnh côn nằm ở ngay sàn chỗ chân côn có con ốc 13 , em côn của Fortuner chỉnh vừa phải nếu chỉnh quá nó sẽ lật côn - nên chỉnh côn cũng hơi khó phải là tay thợ chuẩn mới chỉnh được
Nếu chân côn ra quá mà xe chưa nhích là côn đã quá mòn
Ở số 1 mà cụ ra đúng đến điểm miết côn thì cụ cho xe nhích nhẹ lên và nghe có tiếng lào rào ko - nếu có thì đinh tán côn đã rão coi như phải làm lại côn mới và roa lại bàn ép
Khi ra côn cụ xem xe có giật không ( thử với các số ) nếu giật thì các lò xo giảm giật của lá côn cũng đã ra đi ,
Có 4 lò xo trên lá côn Fortuner - nó mà yếu 2 cái hoặc gỉ sét cả 4 thì phải thay lò xo
chạy xe mà giảm giật hư coi như không cách nào chạy lụa được đâu
Lá côn của xe là hỗn hợp carbon và đồng đỏ , kể cả khi tài xế chạy chuẩn cũng khoảng 150 ngàn cây là dính bụi côn do khi chạy côn mài ra mạt - vì thế sau khoảng đó cụ hạ hộp số xuống và xịt sạch bụi sau đó vô mỡ , dầu cho côn thì xe chạy lúc nào cũng êm , ngon và đỡ tốn dầu hạ hộp số mất không bao nhiêu thời gian mà cụ luôn chỉnh lại cho hợp lý thì xe cụ chạy số má êm đềm - ngọt ngào mà côn cũng hầu như không bao giờ hư
Giờ nếu cụ muôn thử thêm thì còn màn này
Nổ máy kéo hết phanh tay lên vào số 2 và nhà côn ra
Nếu giật khựng rồi chết máy là côn còn tốt
Nếu máy vẫn nổ và xe giật giật thì em côn đã ra đi
Thường thì mua xe cũ về em toàn tự tay hạ côn số xuống bảo dưỡng lại - vô mỡ hết các đầu ty, xem xét kỹ côn phủi sạch bụi bôi trơn và kiểm tra lại toàn bộ lò xo
Sau đó mới ráp lại và cho chạy ...
Chúc cụ may mắn
Đầu tiên lên xe mở hết 2 cửa trước ra vặn chìa khoá về mức cao nhất ( không đề )
Cụ đạp côn và nhả ra lại để ý nghe xem có tiếng kêu lạch xạch không - nếu kêu là bi côn có vấn đề rồi đạp nhả nhanh chậm khác nhau mấy phát là biết ngay có kêu thì bi đã mòn hoặc quá khô mỡ
- xem côn có nặng không
Đi thử số nguội hết hành trình 1 2 3 4 5 Lùi khoảng 2 , 3 lần vừa đi vừa cảm giác tay và nghe cho tinh
trong lúc đi côn xem nó mắc ở số nào thông thường thì số 2 hay bị nhất ( bánh răng số
em fortuner hay bị số 2 )
Đạp côn trong lúc đi số nguội mà nghe lạch xạch và số cứng thì chủ xe trước chưa bao giờ bảo dưỡng côn - số
Giờ thì cụ nổ máy lên
Vào thử số 1 nhả côn ra xem nó bắt đầu ăn côn khoảng nào trên hành trình côn
Thông thường côn còn ngon là khi nhả ra khoảng dưới 1/3 hành trình là xe bắt đầu rung rung như vậy là côn còn ngon - nhiều xe thì có thể chỉnh lại được côn ra thêm hoặc bớt được
Tuỳ xe - em Fortuner thì nó tự động khi côn mòn nó tự động chỉnh côn ép và chỉ 1 chiều
Em Fortuner cũng có ốc chỉnh côn nằm ở ngay sàn chỗ chân côn có con ốc 13 , em côn của Fortuner chỉnh vừa phải nếu chỉnh quá nó sẽ lật côn - nên chỉnh côn cũng hơi khó phải là tay thợ chuẩn mới chỉnh được
Nếu chân côn ra quá mà xe chưa nhích là côn đã quá mòn
Ở số 1 mà cụ ra đúng đến điểm miết côn thì cụ cho xe nhích nhẹ lên và nghe có tiếng lào rào ko - nếu có thì đinh tán côn đã rão coi như phải làm lại côn mới và roa lại bàn ép
Khi ra côn cụ xem xe có giật không ( thử với các số ) nếu giật thì các lò xo giảm giật của lá côn cũng đã ra đi ,
Có 4 lò xo trên lá côn Fortuner - nó mà yếu 2 cái hoặc gỉ sét cả 4 thì phải thay lò xo
chạy xe mà giảm giật hư coi như không cách nào chạy lụa được đâu
Lá côn của xe là hỗn hợp carbon và đồng đỏ , kể cả khi tài xế chạy chuẩn cũng khoảng 150 ngàn cây là dính bụi côn do khi chạy côn mài ra mạt - vì thế sau khoảng đó cụ hạ hộp số xuống và xịt sạch bụi sau đó vô mỡ , dầu cho côn thì xe chạy lúc nào cũng êm , ngon và đỡ tốn dầu hạ hộp số mất không bao nhiêu thời gian mà cụ luôn chỉnh lại cho hợp lý thì xe cụ chạy số má êm đềm - ngọt ngào mà côn cũng hầu như không bao giờ hư
Giờ nếu cụ muôn thử thêm thì còn màn này
Nổ máy kéo hết phanh tay lên vào số 2 và nhà côn ra
Nếu giật khựng rồi chết máy là côn còn tốt
Nếu máy vẫn nổ và xe giật giật thì em côn đã ra đi
Thường thì mua xe cũ về em toàn tự tay hạ côn số xuống bảo dưỡng lại - vô mỡ hết các đầu ty, xem xét kỹ côn phủi sạch bụi bôi trơn và kiểm tra lại toàn bộ lò xo
Sau đó mới ráp lại và cho chạy ...
Chúc cụ may mắn
Chỉnh sửa cuối: