Hi các cụ,
Em tính xúc em Focus Trend, lăn bánh + độ đẽo tý tầm 700 củ khoai.
Giờ em làm bảng tính chi phí thực tế khi mua xe như sau:
A/ Đề bài: Mua xe hết 700tr. Lãi suất tiết kiệm 7%/năm cho 12 tháng. Đi 15000km/năm.
B/Chi phí (đơn vị triệu/năm)
Gửi tiết kiệm 49 tr
Gửi xe 1.2x12 =14.4 tr
Bảo hiểm 12 tr
Bảo dưỡng 3 tr
Xăng (15000km/100)10×18000=27 tr
Khấu hao xe 50 tr
C/Tổng chi phí 155 triệu/năm
Đơn giá (tổng chi phí / 15.000 km 1 năm) = 10.300 đ/km.
Như vậy chi phí cho mỗi KM đi bằng xe nhà ( xe riêng) là 10.300đ. So với Taxi truyền thống thì đã là cao hơn. Chứ chưa nói tới Grab, Uber.
=> Nếu như 1 năm các cụ đi đâu cũng đi Uber hoặc Taxi, thì nếu đi dưới 15.000 Km/năm bằng Uber, các cụ vẫn lãi hơn là mua xe để tự lái.
=> Về mặt kinh tế, đi xe riêng dưới 15.000 kM/ năm thì lỗ hơn Taxi/ Uber các cụ nhẩy
Em tính xúc em Focus Trend, lăn bánh + độ đẽo tý tầm 700 củ khoai.
Giờ em làm bảng tính chi phí thực tế khi mua xe như sau:
A/ Đề bài: Mua xe hết 700tr. Lãi suất tiết kiệm 7%/năm cho 12 tháng. Đi 15000km/năm.
B/Chi phí (đơn vị triệu/năm)
Gửi tiết kiệm 49 tr
Gửi xe 1.2x12 =14.4 tr
Bảo hiểm 12 tr
Bảo dưỡng 3 tr
Xăng (15000km/100)10×18000=27 tr
Khấu hao xe 50 tr
C/Tổng chi phí 155 triệu/năm
Đơn giá (tổng chi phí / 15.000 km 1 năm) = 10.300 đ/km.
Như vậy chi phí cho mỗi KM đi bằng xe nhà ( xe riêng) là 10.300đ. So với Taxi truyền thống thì đã là cao hơn. Chứ chưa nói tới Grab, Uber.
=> Nếu như 1 năm các cụ đi đâu cũng đi Uber hoặc Taxi, thì nếu đi dưới 15.000 Km/năm bằng Uber, các cụ vẫn lãi hơn là mua xe để tự lái.
=> Về mặt kinh tế, đi xe riêng dưới 15.000 kM/ năm thì lỗ hơn Taxi/ Uber các cụ nhẩy