- Biển số
- OF-357778
- Ngày cấp bằng
- 11/3/15
- Số km
- 34,278
- Động cơ
- 677,857 Mã lực
E dư trên.Cảm động cụ ạ, tuy nhiên cụ nên sửa lại Chàng trai không em lại thèm ăn tràng lợn
E dư trên.Cảm động cụ ạ, tuy nhiên cụ nên sửa lại Chàng trai không em lại thèm ăn tràng lợn
Năm nay bác có về VN đón năm mới không?Hà Nội đêm nay có lạnh không em
Trời nơi đây mùa này toàn tuyết phủ
Cái lạnh xuyên đêm thấm vào xương thịt
Làm tăng thêm nỗi nhớ về em
Hạnh phúc không phải là đích đến mà chính là hành trình trên con đường chúng ta đi, kể từ khi bước chân sang châu Âu hơn ba mươi năm có lẻ, mùa đông này lạnh hiếm thấy, xin gửi chút lửa lòng đến những người con viễn xứ, nếu không đem lửa được đến những cánh rừng tuyết trắng, ta vẫn có thể mang lửa vào lòng. Ba mươi năm có lẻ, từ khi là một chàng trai mang đầy nhiệt huyết, nhớ lời sư phụ thường dạy, nếu mỗi sáng con chịu khó nhặt một chiếc lá mỗi lần con ngồi xuống, con cứ nhặt trăm chiếc lá mỗi ngày cũng đã là một công phu rồi, nghe thì dễ nhưng những ngày đầu phải cắn răng và đùi đau ê ẩm, sau khoảng trăm ngày thì đã có thể nhặc ba trăm chiếc lá. Vậy mà giờ mỗi sáng phải khởi động để chân tay linh hoạt, thời gian trôi qua nhanh quá. Một vòng xoay cuộc sống, sáng dậy làm ly cafe rồi vào công việc, các cụ xa xứ chắc cũng như cháu, chúc các cụ một mùa đông đẹp đẽ bên mái ấm gia đình. Không có mùa đông thì mùa xuân không có ý nghĩa, một mùa xuân ấm áp đang đợi chờ phía trước. Xin trải lòng của một người con viễn xứ, nợ câc cụ sáng mai bức ảnh trắng trời.
Xem ra ở Đức giao thông care Không tốt mấy nhỉ, town chỗ tôi ở rất hiếm khi take care chậm chạp vậy , tuyết rơi là xe ủi xe rắc muối đủ loại công tưchạy đầy đường , sáng sớm ra đi làm, hay về là đã chạy pk rồi . Ngoại trừ bão tuyết thì nó kham Không nổi nên mới chậm thôi !!!Em lại là những buổi sáng sớm, khi GTCC của họ chưa kịp rải đá chống trơn, tối hôm trước trời mưa, nhiệt độ vẫn dương. Đêm gió lạnh về, nhiệt độ giảm sâu, nước đóng băng trên mặt đường. Nhích xe ra lò dò. Chỉ cần hơi chạm phanh là bánh bó cứng, vô lăng hết tác dụng. Cái xe cứ trôi, chỉ dừng lại khi chạm được vào cái gì đủ cứng, đủ nặng. Sợ nhất là chạm vào mấy cái xe ven đường. Lúc đó chỉ còn cách đứng đấy chờ chủ xe ra, đưa cho họ xem thẻ bảo hiểm mới đi tiếp được.
Trước hôm em về lên Berlin gửi hàng (dù cũng về cùng máy bay, nhưng gửi nhiều em phải gửi cargo). Lúc về trời cũng hơi mưa. Vừa ra khỏi Berlin thì gió lạnh ùa về, mặt đường lại đóng băng. Nhìn những cái xe trước như đang nhảy van, nhiều cái cứ từ từ bò xuống vệ đường làm em rất hoảng, không biết có mang được cái xe đi trả không, vì xe mượn của ông bạn. May nó lại là 1 cái xe tải nên lốp bám đường khá tốt. Nhưng cũng chỉ đi 1 đoạn là tắc. Hôm ấy tắc cả trăm cây số, chỉ về cách nhà 2-3 chục cây mới chạy bình thường được.
Về tới nơi, mang xe đi trả xong là ông bạn đã đến đón tụi em quay trở lại Berlin để lên máy bay!
Bây giờ cụ ở VN hay vẫn ở bên đó ạEm lại là những buổi sáng sớm, khi GTCC của họ chưa kịp rải đá chống trơn, tối hôm trước trời mưa, nhiệt độ vẫn dương. Đêm gió lạnh về, nhiệt độ giảm sâu, nước đóng băng trên mặt đường. Nhích xe ra lò dò. Chỉ cần hơi chạm phanh là bánh bó cứng, vô lăng hết tác dụng. Cái xe cứ trôi, chỉ dừng lại khi chạm được vào cái gì đủ cứng, đủ nặng. Sợ nhất là chạm vào mấy cái xe ven đường. Lúc đó chỉ còn cách đứng đấy chờ chủ xe ra, đưa cho họ xem thẻ bảo hiểm mới đi tiếp được.
Trước hôm em về lên Berlin gửi hàng (dù cũng về cùng máy bay, nhưng gửi nhiều em phải gửi cargo). Lúc về trời cũng hơi mưa. Vừa ra khỏi Berlin thì gió lạnh ùa về, mặt đường lại đóng băng. Nhìn những cái xe trước như đang nhảy van, nhiều cái cứ từ từ bò xuống vệ đường làm em rất hoảng, không biết có mang được cái xe đi trả không, vì xe mượn của ông bạn. May nó lại là 1 cái xe tải nên lốp bám đường khá tốt. Nhưng cũng chỉ đi 1 đoạn là tắc. Hôm ấy tắc cả trăm cây số, chỉ về cách nhà 2-3 chục cây mới chạy bình thường được.
Về tới nơi, mang xe đi trả xong là ông bạn đã đến đón tụi em quay trở lại Berlin để lên máy bay!
Năm nay qua Tết cháu mới về cụ ạ, hôm trước có cụ làm cái thớt thích ở khách sạn, cháu ở ba tháng rồi và còn bốn tháng nữa do đặc thù Cv, sinh hoạt lâu ở Ks cũng hạn chế cụ ạ. Cụ Tết có ra thăm quê không?Năm nay bác có về VN đón năm mới không?
Em về lâu rồi!Bây giờ cụ ở VN hay vẫn ở bên đó ạ
Gần nhà em có 2 ôb năm nay suýt suýt 70 rồi mà vẫn ko về, nói về VN là sợEm về lâu rồi!
Thời đó em phải đi sớm lắm bác ạh. Do vậy mới đi trước khi xe rải đá răm chống trơn.Xem ra ở Đức giao thông care Không tốt mấy nhỉ, town chỗ tôi ở rất hiếm khi take care chậm chạp vậy , tuyết rơi là xe ủi xe rắc muối đủ loại công tưchạy đầy đường , sáng sớm ra đi làm, hay về là đã chạy pk rồi . Ngoại trừ bão tuyết thì nó kham Không nổi nên mới chậm thôi !!!
Còn dự báo có băng tuyết khi cần, nó xịt hóa chất từ hôm trước
Bên mình bắt kể sớm muộn nó đều làm hết, và toàn rải muối, chỗ nào có đường là rải, trước walkway Nhà ai người đó phải xúc tuyết và rải các nơi khác thì tư nhân làm , công cộng thì chính phủ làm,Thời đó em phải đi sớm lắm bác ạh. Do vậy mới đi trước khi xe rải đá răm chống trơn.
Tuyết chỉ cản trở giao thông khi rơi dầy. Còn khi rất rét, tuyết mỏng cũng không trơn lắm, ưhưng băng thì rất trơn. Cả khi mình đi giầy mùa đông mà bước trên băng cũng rất khó.
Trong thành phố họ cào tuyết xong là rải đá răm, nhưng ngoài cao tốc là họ phun nước muối. Mùa đông đi sau những cái xe tải lớn rất nguy hiểm vì thỉnh thoảng chúng lại hất 1 đống tuyết hay băng lớn từ trên nóc xuống đường!
Rạng rỡ lên cụ ơi, cháu được cái đi nhiều, trải nghiệm nhiều, hôm trước tối rảnh lên Bar chơi Poker về được tứ quý, gửi các cụ cái ảnh tuyết trắng trời Âu đây.Nghe xong bài này em lại hơi bùi ngùi vì ko biết mình sống đã đúng chưa nhưng thôi em cám ơn Cụ và thêm nữa là Cô CS rất xinh ạ
Móc xích vào là ổn mà bác.Em lại là những buổi sáng sớm, khi GTCC của họ chưa kịp rải đá chống trơn, tối hôm trước trời mưa, nhiệt độ vẫn dương. Đêm gió lạnh về, nhiệt độ giảm sâu, nước đóng băng trên mặt đường. Nhích xe ra lò dò. Chỉ cần hơi chạm phanh là bánh bó cứng, vô lăng hết tác dụng. Cái xe cứ trôi, chỉ dừng lại khi chạm được vào cái gì đủ cứng, đủ nặng. Sợ nhất là chạm vào mấy cái xe ven đường. Lúc đó chỉ còn cách đứng đấy chờ chủ xe ra, đưa cho họ xem thẻ bảo hiểm mới đi tiếp được.
Trước hôm em về lên Berlin gửi hàng (dù cũng về cùng máy bay, nhưng gửi nhiều em phải gửi cargo). Lúc về trời cũng hơi mưa. Vừa ra khỏi Berlin thì gió lạnh ùa về, mặt đường lại đóng băng. Nhìn những cái xe trước như đang nhảy van, nhiều cái cứ từ từ bò xuống vệ đường làm em rất hoảng, không biết có mang được cái xe đi trả không, vì xe mượn của ông bạn. May nó lại là 1 cái xe tải nên lốp bám đường khá tốt. Nhưng cũng chỉ đi 1 đoạn là tắc. Hôm ấy tắc cả trăm cây số, chỉ về cách nhà 2-3 chục cây mới chạy bình thường được.
Về tới nơi, mang xe đi trả xong là ông bạn đã đến đón tụi em quay trở lại Berlin để lên máy bay!
Luật của họ cũng sẽ từ chối bồi thường BH khi xảy ra tai nạn trong mùa đông mà xe đang chạy lốp thường. Nhưng lắp xích rất mất công và em cũng không thay lốp mùa đông, mà chạy lốp all season!Móc xích vào là ổn mà bác.
Kể cả đi trên băng.
Hồi hổi là tụi tôi luôn có 1 cặp xích trong xe, cũng rẻ thôi và mới phải dùng 1-2 lần.