[CCCĐ] Mùa đông ở Hắc Long Giang và Liêu Ninh

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Vùng Đông Bắc Trung Quốc bao gồm ba tỉnh: Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh.
Hắc Long Giang và Cát Lâm em đi rồi.
Liêu Ninh thì chưa.

Trong hình là Hắc Long Giang màu xanh lá, Cát Lâm màu vàng và Liêu Ninh màu da cam.
z5033859952136.png


Trong đó Hắc Long Giang là một tỉnh rất thú vị.
Đây là tỉnh có vĩ độ cao nhất của Trung Quốc, trải dài trên 14 kinh độ từ Đông sang Tây, trải dài 10 vĩ độ từ Bắc xuống Nam.
Và có đường biên giới dài 3.045 km giáp với Nga, ngăn cách nhau qua con sông Hắc Long Giang (sông Amur).
Không chỉ vậy, tỉnh này còn sở hữu 2 điểm cực của Trung Quốc: điểm cực bắc tại huyện Mạc Hà dọc theo sông Amur và điểm cực đông nơi hợp lưu giữa sông Amur và sông Ô Tô Lý của Trung Quốc.

Trong hình là vị trí huyện Mạc Hà nơi có điểm cực Bắc của Trung Quốc.
R_edit_757893924495288.jpg


Còn Liêu Ninh thì có đường biên giới dài 306km với Triều Tiên và ngăn cách nhau qua con sông Áp Lục.
Tỉnh này cũng thú vị không kém.
Là tuyến đường bộ chính nối Bán đảo Triều Tiên với Trung Quốc.
Nó sở hữu điểm khởi đầu phía bắc của đường bờ biển dài 18.000km của Trung Quốc tại thành phố Đan Đông (tương tự như mũi Sa Vỹ là điểm khởi đầu tuyến đường biển của Việt Nam) và điểm cuối phía đông của Vạn Lý Trường Thành thời nhà Minh.

Điểm khởi đầu phía bắc của đường bờ biển
z5061539858778.jpg


Điểm cuối phía đông của Vạn Lý Trường Thành thời nhà Minh.
z5061540699282.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,653
Động cơ
305,403 Mã lực
Em hóng trip mới của mợ
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em đặt gạch, mặc quần áo ấm hóng chuyến đi của mợ Zét. :D
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Chuyện là tháng 7 năm ngoái, giữa lúc Hà Nội nóng như điên, em chợt nhớ ra là cả đời mình chưa nhìn thực sự nhìn thấy tuyết bao giờ.
Em nhắn tin hỏi ông bạn người Cáp Nhĩ Tân ở đó lạnh nhất là khi nào để tao đến xem tuyết.
Ổng bảo muốn trải nghiệm cái lạnh đỉnh điểm thì phải chờ đến tháng 1 năm sau.
Chừng đó không chỉ lạnh mà là cực lạnh, vô cùng lạnh và hơn nữa còn có một thứ đáng xem đó là Băng Đăng.

Rồi ổng gửi cho em xem cái ảnh cánh đồng phía trước trang trại nhà ổng ngập trong tuyết trắng.
Chỉ vì tấm ảnh mà em hạ quyết tâm lên đường.
Lúc đầu 2 vợ chồng bác ý cũng ngỏ ý mời em sang thì đến ở trang trại của họ, nhưng rồi vợ bác ý bất ngờ bị tai biến nặng nên em không tiện ghé qua làm phiền họ nữa.
z5001309707044_538766350d6bd8e0a1b75002234cae20.jpg


Trước khi mua vé em hỏi một vòng bạn bè rủ rê đi trải nghiệm mùa đông phương bắc mà hỏi đến ai cũng ... từ chối khi em cảnh báo có thể sẽ trải qua cái lạnh tới -40°C ~ -45°C.

Cuối tháng 11 em mua vé Hà Nội – Cáp Nhĩ Tân.
Giá vé chặng đi 4 triệu.
Mua vé xong mới để ý năm nay Cáp Nhĩ Tân “hot” quá, dân mạng review ầm ầm.
May thay Cáp Nhĩ Tân đối với em chỉ là điểm dừng chân, đích đến của em là một nơi khác, cách Cáp Nhĩ Tân cả nghìn cây số.
Chặng về ... bỏ ngỏ vì em chưa xác định bao giờ về và về từ chỗ nào.
z5061607534146_15f69b790462b184df7a73d288092c5a.png
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Lúc ấy bác ý thông báo nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân đang là -17°C.
Em không có khái niệm gì với con số này.
Một kẻ chưa từng thấy tuyết thực sự bao giờ thì làm sao biết -17°C với -45°C nó lạnh khác nhau như thế nào.
z5001309713677_1b0f419acecb0abc7673447d4a4fb7a8.jpg


Giữa lúc loay hoay tính toán cho chuyến đi “độc hành” thì một cô em nổi hứng “cho em đi với”.
Tháng 12, tới lượt cô bạn thân hồi Đại Học cũng bảo “tao đi với”.
Giá vé chuyến bay của em lúc này đã tăng gấp đôi là 8 triệu.
Dù phải sửa lại lịch trình cho phù hợp với chuyến đi 3 người.
Em thấy cũng vui vì đến cái nơi lạnh lẽo ấy có “đồng bọn” ôm nhau cho ấm.

Đầu tháng 12, anh chàng lái xe ở Mạc Hà nhắn nhiệt độ tại chỗ đã xuống tới -42°C.
Điều này hơi bất thường vì hàng năm đến tháng 1 nhiệt độ mới xuống đến mức đó.
z5001309691332_413dbc5454df23bff3529e67dc626b2a.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ti vi đài báo ở Việt Nam đưa tin về đợt bão tuyết đang càn quét khắp miền bắc Trung Quốc
Nước này đã phải nâng mức độ cảnh báo lên màu cam.
Tụi em vẫn quyết tâm đi.

Trong hình là cấp độ bão tuyết tập trung tại khu vực đông bắc Trung Quốc tháng 11: màu tím là bão tuyết đặc biệt lớn, màu xanh da trời nhạt là nhẹ nhất.
IMG_20240101_112045_edit_757692510518235.jpg


Sát ngày khởi hành, cô em “rút lui” vì không thu xếp được thời gian (chắc thấy tình hình bão tuyết có vẻ "căng" :D ), chấp nhận mất tiền vé máy bay Hà Nội – Cáp Nhĩ Tân và 1 đêm khách sạn đã đặt.
Đang mùa cao điểm du lịch ở Đông Bắc, mọi thứ đặt rồi đều không thể hoàn hủy.
Thế là đoàn còn lại ... 2 người :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Nhiệt độ ở đây đúng là 3cm; lạnh quá nhỉ!
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Em thích du lịch Trung Quốc lắm mà mấy lần sang cũng chỉ được đi ven ven vùng Biên giới. Đang mơ một chuyến đi thành phố Nam Ninh mà không biết có thành công không.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
636
Động cơ
352,515 Mã lực
E thích các chuyến đi và thích kiểu chia sẻ dễ gần của mợ, e chờ đọc tiếp
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
em bồ hóng thớt mợ
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Noel và tết Dương lịch vừa rồi, có lễ hội đồng hương Việt Nam ở CNT và làng tuyết hương
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đau đầu nhất là khâu chuẩn bị quần áo.
Lạnh vậy chả biết mang bao nhiêu là đủ.
Tóm lại nhà cửa có bao nhiêu áo lông vũ, lông cừu mang đi hết.
Rồi tham khảo kinh nghiệm dân phượt Trung Quốc trang bị cấp tốc:
Áo giữ nhiệt Uniqlo.
Screenshot_20240101_093422_com.uniqlo.vn.catalogue_edit_333063677599175.jpg
Screenshot_20240101_093411_com.uniqlo.vn.catalogue_edit_333078467701777.jpg


Khăn ống lót lông mua trên Shopee 90k.
IMG_20240101_100340_edit_334379666541161.jpg


Bịt tai mua trên Shopee 40k
IMG_20240101_100229.jpg


Găng tay len giữ nhiệt Uniqlo
IMG_20240101_101839.jpg


Găng tay chống thấm lót lông mua đại ở siêu thị gần nhà.
IMG_20240111_211448.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Quần chuyên đi tuyết lót lông, chống thấm mua trên taobao.
1704076392546.jpg


Giày da lộn lót lông đi mượn.
IMG_20240101_095247.jpg


Bốt cao cổ lót lông chống thấm (cũng đi mượn).
IMG_20240101_095205.jpg


Kính râm cũng cần vì nắng rất gắt ở trên tuyết.
Các loại thuốc đầu đầu, cảm cúm, dầu gió và một đống miếng dán giữ nhiệt mua 8k/miếng ở hiệu thuốc.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
NGÀY 1 (12/01/2024): HÀ NỘI - HẠ MÔN

1h chiều 2 đứa tập trung tại sân bay.
Hiếm khi em đi đâu với cái vali to thế này.
Tất cả chỉ để phục vụ cho mục đích giữ ấm.
IMG_20240112_135508.jpg


Thôi dài dòng vậy đủ rồi, tụi em lên đường đây.
Chuyến bay của tụi em cất cánh lúc 16h.

Từ Hà Nội sang Cáp Nhĩ Tân có nhiều chuyến.
Em chọn transit qua Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến) cho nó "khác bọt".
IMG_20231223_105541.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top