[Funland] Mua dao làm bếp sản xuất tại Nhật ở đâu?

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Vâng, em cũng nghĩ là khó so sánh. Tại em cũng tham khảo nhiều, Đa Sỹ cũng có tiếng truyền thống nghìn năm, vậy mà vẫn chỉ có vài mẫu dao kéo, và làm hết sức thô sơ, nên em cũng có chút băn khoăn. Giá mà các làng nghề như vậy chịu khó nâng tầm lên 1 bậc nữa thì VN đỡ phải nhập dao kéo ạ :D
ngoài lề của cụ tí. Dao đa Sỹ loại tốt xưa giờ thường là loại dao chỉ cắm vào chuôi gỗ. Loại này dùng 1 thời gian dễ bị long chuôi. Chứ loại khoan 2 lỗ để tán đinh cho chắc thì lại là thép vớ vỉn. Oái oăm thay. Thế thì XH bao giờ đi lên được hả đy Sã
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Dao Đa sỹ rèn từ thép nhíp khá ổn mỗi tội hay rỉ .
dao thái dùng thường xuyên còn được. Chứ dao phay thi thoảng dùng thì chán. Thép tôi xịn còn đỡ chứ thép đểu thì mỗi lần dùng đến lại mài cho hết rỉ đi mới được
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
Do nhu cầu người dùng đơn giản nên người SX họ cũng SX đơn giản thôi, vì họ làm hàng phục vụ số đông. Trải qua 1 lịch sử dài như vậy thì kỹ thuật nghề rèn chỉ dừng lại ở mức bình bình như vậy là tất yếu. Nhật họ bối cảnh khác nên nghề rèn họ phát triển theo hướng khác.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
ngoài lề của cụ tí. Dao đa Sỹ loại tốt xưa giờ thường là loại dao chỉ cắm vào chuôi gỗ. Loại này dùng 1 thời gian dễ bị long chuôi. Chứ loại khoan 2 lỗ để tán đinh cho chắc thì lại là thép vớ vỉn. Oái oăm thay. Thế thì XH bao giờ đi lên được hả đy Sã
Đa phần dao truyền thống của nhật hình như (em xem mạng :D) cũng là dạng cắm vào chuôi gỗ nhưng ở đây chắc là do trình độ cắm chuôi thôi
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Đa phần dao truyền thống của nhật hình như (em xem mạng :D) cũng là dạng cắm vào chuôi gỗ nhưng ở đây chắc là do trình độ cắm chuôi thôi
dao truyền thống Nhật thì em ko rõ chứ Nhật bán ở mình thì mấy năm chưa hỏng nên em chỉ thấy chắc thôi chứ ko biết bên trong thế nào. Vả lại gỗ chuôi dao Nhật thường được ép chân ko áp lực cực cao nên đã cắm vào là chắc. (nói luôn là gỗ này gần như ko thấm nước vì đã ép áp lực rồi) Còn dao ta cái đoạn cắm vào chuôi gỗ nó bé tí ti, dài ~ 3cm lại dễ rỉ. Sớm hay muộn sẽ long. 1 phần gỗ cũng mềm và dễ mục
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Vâng, các cụ phân tích ở trên đều đúng. Em thấy nếu trong sản xuất, mình chỉ cần để ý 1 chút, cải tiến từng bước 1 thì Đa Sỹ bây giờ xuất khẩu dao toàn thế giới rồi (lịch sử nghìn năm cơ mà ạ).
Dao Nhật hay dao Tây thì về cơ bản đẹp, tốt nhưng chú ý là cũng phải bảo dưỡng (mài) thường xuyên để dao trong tình trạng tốt nhất.
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm ạ. (Hình như không liên quan ;)) )
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Do nhu cầu người dùng đơn giản nên người SX họ cũng SX đơn giản thôi, vì họ làm hàng phục vụ số đông.
Trải qua 1 lịch sử dài như vậy thì kỹ thuật nghề rèn chỉ dừng lại ở mức bình bình như vậy là tất yếu. Nhật họ bối cảnh khác nên nghề rèn họ phát triển theo hướng khác.
Có thể nói lái đi theo một cách khác là tâm lý dễ dãi, dễ dàng chấp nhận sản phẩm nên mới vậy ạ. Chứ nhu cầu thì cũng vô cùng, em thấy hàng rẻ hàng đắt đều có thị trường. Nhiều người VN cứ phải hàng xịn mới mua ạ, chứ đâu phải ai cũng thích đồ rẻ tiền, chất lượng kém.
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Em định mua một số dao làm bếp loại của Nhật sản xuất và gia công tại Nhật(Không phải loại giả Nhật do TQ sản xuất đâu nhé). Em ở Hà Nội, vậy em có thể mua ở đâu? Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Vodka em xin được rót sẵn. Kính các cụ.
Chủ thớt đăng bài cách đây 1 năm rưỡi. Thật bá đạo. Kính cụ 1 ly.
 

Q.AZ

Xe hơi
Biển số
OF-470183
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
110
Động cơ
200,550 Mã lực

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Em cũng mong một ngày em sẽ ko phải nhập dao từ Nhật nữa mà nhập dao từ Đa Sỹ để phân phối toàn quốc các cụ ạ. Chia sẻ thật lòng.
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
;)) nhà em dùng bếp từ, nồi inox sáng sạch bóng, dao các hình thù từ Thụy sĩ đến Nhựt em có cả. Nhưng em vẫn dắt trong bếp hai cái dao đen đen cán gỗ đấy, đến giờ em thấy tần suất sử dụng dao đấy hơn hẳn dao tây. Chỉ có hai thứ em ko dùng dao đấy mà dùng dao tây là cắt bánh mỳ và phết bơ ạ.
Ngày xưa dao ta dùng một thời gian là long cán, nhưng giờ cũng cải tiến rồi. Em dùng 3 năm mà ko suy suyển gì cả. Thật sự là rất ổn ạ :D ai bẩu ko hợp cạ, chứ em thấy nó hợp với nguyên liệu phải chế biến, vậy là ngon zồi phỏng cụ?
kể cả hay dùng dao ngoại nhưng có 1 số việc dao ta mới là được việc chả hạn như gọt vỏ cam chanh bưởi, dóc mía, bổ cau ... gọt móng chân :P

Nói thật, ngoài độ bén ra thì các yếu tố còn lại dao ta đều thua dao ngoại nếu chưa bàn đến giá. Dao ngoại lúc mới mua về bén thôi rồi nhưng sau đó đa phần người dùng ko mài đươc như ban đầu nữa
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
kể cả hay dùng dao ngoại nhưng có 1 số việc dao ta mới là được việc chả hạn như gọt vỏ cam chanh bưởi, dóc mía, bổ cau ... gọt móng chân :P
Nói thật, ngoài độ bén ra thì các yếu tố còn lại dao ta đều thua dao ngoại nếu chưa bàn đến giá. Dao ngoại lúc mới mua về bén thôi rồi nhưng sau đó đa phần người dùng ko mài đươc như ban đầu nữa
Dao ngoại em đảm bảo thép tốt hơn dao ta bác ạ. Vấn đề là mọi người mua dao ngoại tâm lý đều ngại mài, đăc biệt do sợ mại thì làm hỏng mất "vẻ đẹp" long lanh của dao. Em khẳng định dao ngoại mà chịu khó mài và bảo duỡng thì luôn luôn tốt.
Dao ngoại được cái lúc nào cũng bóng bẩy làm cho người dùng lầm tưởng là luôn luôn sắc. Dùng nhiều ắt lưỡi phải cùn đi thôi .
Và cho dù là dao ngoại thì mài vẫn mòn, mòn nhiều thì phải thay, chứ không phải tâm lý là mua một lần rồi cứ dùng mãi thế ạ.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,857
Động cơ
296,709 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em không phản đối, mà ngược lại cực kỳ ủng hộ hàng Việt. Tuy nhiên cái dao ở nhà mình cả trăm cả nghìn năm vẫn thế, không chịu thay đổi. Cụ so dao nhà mình với dao Tây dao Nhật kiểu như so sánh xe đạp Thống Nhất với con Audi hay Lexus ấy ạ. Em ủng hộ hàng nhà mình nhưng với điều kiện phải động não thay đổi suy nghĩ và cách làm, chứ nếu không chắc trăm năm nữa vẫn mấy cái mẫu này mất @@
Các cụ cùng bàn luận với em về vấn đề này ạ.
Dao Việt rất sắc, công nhận. Mấy con dao thửa lại càng ngon. Nhưng hình thức quá ư tệ, lại tanh mùi sắt.
Dao Tây dùng 1 thời gian là mòn, mà mài lại khó hơn dao Việt. Mài không khéo còn cùn hơn. Về điểm này thua dao Việt.
Cụ làm sao có cái mài tự động, dễ dùng là ngon
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Dao ngoại em đảm bảo thép tốt hơn dao ta bác ạ. Vấn đề là mọi người mua dao ngoại tâm lý đều ngại mài, đăc biệt do sợ mại thì làm hỏng mất "vẻ đẹp" long lanh của dao. Em khẳng định dao ngoại mà chịu khó mài và bảo duỡng thì luôn luôn tốt.
Dao ngoại được cái lúc nào cũng bóng bẩy làm cho người dùng lầm tưởng là luôn luôn sắc. Dùng nhiều ắt lưỡi phải cùn đi thôi .
Và cho dù là dao ngoại thì mài vẫn mòn, mòn nhiều thì phải thay, chứ không phải tâm lý là mua một lần rồi cứ dùng mãi thế ạ.
cùng ý kiến với cụ
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Dao Việt rất sắc, công nhận. Mấy con dao thửa lại càng ngon. Nhưng hình thức quá ư tệ, lại tanh mùi sắt.
Dao Tây dùng 1 thời gian là mòn, mà mài lại khó hơn dao Việt. Mài không khéo còn cùn hơn. Về điểm này thua dao Việt.
Cụ làm sao có cái mài tự động, dễ dùng là ngon
đúng ạ. 1 người sử dung bình thường thì mài dao ta sẽ dễ sắc hơn dao tây
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Dao Việt rất sắc, công nhận. Mấy con dao thửa lại càng ngon. Nhưng hình thức quá ư tệ, lại tanh mùi sắt.

Dao Tây dùng 1 thời gian là mòn, mà mài lại khó hơn dao Việt. Mài không khéo còn cùn hơn. Về điểm này thua dao Việt.
Cụ làm sao có cái mài tự động, dễ dùng là ngon
Bên em sắp tới cũng có cả những loại mài dao cực dễ dùng cho các cụ các mợ. Mài 3 nấc, thay vì các cụ phải dùng 3 loại đá mài (mài thô, mãi nhẵn và mài hoàn thiện).
Chắc ý cụ là cái này ??

 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
đúng ạ. 1 người sử dung bình thường thì mài dao ta sẽ dễ sắc hơn dao tây
Em nghĩ đó là do thép ta rèn vẫn còn mềm nên dễ mài nhưng cũng mau cùn và han rỉ. Thép ngàoi họ tôi và rèn khá kỹ nên cứng và khó mài, nhưng ngược lại sẽ giữ được độ sắc bén lâu hơn.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,857
Động cơ
296,709 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bên em sắp tới cũng có cả những loại mài dao cực dễ dùng cho các cụ các mợ. Mài 3 nấc, thay vì các cụ phải dùng 3 loại đá mài (mài thô, mãi nhẵn và mài hoàn thiện).
Chắc ý cụ là cái này ??

Chắc vậy cụ ạ. Em không biết mài đá, càng mài càng cùn mới đau. Hay cụ mở khóa luyện mài đi. Em nghe nói mài đá tốt hơn mài máy
 

Quang Khang

Xe tải
Biển số
OF-479092
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
457
Động cơ
200,240 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.facebook.com
Em có chút ý kiến: hiện nay các cụ các mợ đang đánh đồng dao châu Âu và dao Nhật.
Em xin phân biệt rõ ràng: dao châu Âu 100% rèn bằng thép cứng, nhưng dao Nhật kết hợp giữa 2 loại thép cứng và mềm. (cứng trong mềm ngoài), do đó dao Nhật dùng vẫn thích hơn vì có độ mềm mại và cũng dễ mài hơn, trong khi đó vẫn giữ được độ sắc bén rất tốt.
Em gửi các cụ hình minh hoạ để các cụ dễ hình dung.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top