- Biển số
- OF-98147
- Ngày cấp bằng
- 1/6/11
- Số km
- 369
- Động cơ
- 402,860 Mã lực
- Tuổi
- 55
Tình hình là e dự mua 1c bơm điện, các cụ tư vấn júp e phát. Bơm nào nhỏ gọn, dùng bền.
Tks các cụ trước
Tks các cụ trước
E chọn mua hàng chính hãng michelin luôn khỏi lăn tăn suy nghĩ nhiều, chạy ổn cụ ah, lại trông rất pro, đồng hồ loại hiện số LCD nhé, e mua tại chỗ bán lốp mit ngọc khánh, chi phí là 1.4tr, đắt sắt ra miếng cụ ahTình hình là e dự mua 1c bơm điện, các cụ tư vấn júp e phát. Bơm nào nhỏ gọn, dùng bền.
Tks các cụ trước
Thế dùng bơm điện nhìu nguy cơ thế hả cụ, e thì k hề thíc thay cầu chì tẹo nào.Cá nhân e đã mua bơm điện 2 lần: 1 lần vừa bơm vừa hút bụi, 1 lần bơm riêng thì rút ra kinh nghiệm là cụ nên tìm mua bơm chân loại 2 pitong đạp bằng cơm là hay nhất
Còn ko thì cụ phải tìm cái bơm điện xịn xịn chút đâu tầm 900k-1.2k ( hình như có cụ ở sg bán thì phải ) e ko nhớ nữa
Chúc cụ sớm tìm đc bơm, nhưng e lưu ý cụ trước khi bơm điện như sau:
1. Nổ máy tắt hết các thiết bị điện tiêu thụ khác: như điều hòa, âm thanh....
2. Cắm bơm điện vào chỗ châm thuốc lá ( hoặc đấu thẳng vào ắc qui: trường hợp này thì đấu rồi mới nổ máy cụ nhá)
3. Bật cho bơm điện chạy trước rồi mới cắm vào lốp ( tránh tình trạng cắm van bơm vào lốp rồi mới bật bơm điện chạy)
4. Dùng cái này muốn chắc ăn thì cụ kiếm thêm mấy cái cầu chì dự phòng cho khu vực âm thanh, điều hòa....
Cụ nói thế nào ấy, e cắm rồi mới bật bơm, chỉ chú ý là nổ máy rồi mới bơm+tắt các thiết bị khác là okie, ko đứt cầu chì đc(e thì vẫn để quạt gió, bơm vẫn bthuong)Cá nhân e đã mua bơm điện 2 lần: 1 lần vừa bơm vừa hút bụi, 1 lần bơm riêng thì rút ra kinh nghiệm là cụ nên tìm mua bơm chân loại 2 pitong đạp bằng cơm là hay nhất
Còn ko thì cụ phải tìm cái bơm điện xịn xịn chút đâu tầm 900k-1.2k ( hình như có cụ ở sg bán thì phải ) e ko nhớ nữa
Chúc cụ sớm tìm đc bơm, nhưng e lưu ý cụ trước khi bơm điện như sau:
1. Nổ máy tắt hết các thiết bị điện tiêu thụ khác: như điều hòa, âm thanh....
2. Cắm bơm điện vào chỗ châm thuốc lá ( hoặc đấu thẳng vào ắc qui: trường hợp này thì đấu rồi mới nổ máy cụ nhá)
3. Bật cho bơm điện chạy trước rồi mới cắm vào lốp ( tránh tình trạng cắm van bơm vào lốp rồi mới bật bơm điện chạy)
4. Dùng cái này muốn chắc ăn thì cụ kiếm thêm mấy cái cầu chì dự phòng cho khu vực âm thanh, điều hòa....
Tks cụ nhìu, mai e ra Mit Ngọc khánh, có cái bơm, kiểm tra dc áp suất lốp cũng yên tâm trên đường cụ nhẩyE chọn mua hàng chính hãng michelin luôn khỏi lăn tăn suy nghĩ nhiều, chạy ổn cụ ah, lại trông rất pro, đồng hồ loại hiện số LCD nhé, e mua tại chỗ bán lốp mit ngọc khánh, chi phí là 1.4tr, đắt sắt ra miếng cụ ah
Sao lại chịu nhọc thế hả cụ, để lại cho e điEm mua cái bơm chân này của 1 bác trong sài gòn dùng cực kỳ ... hơi mệt nhưng sướng
Đấy là acqui xe cụ còn ngon, chứ lởm lởm hoặc cụ để lâu ngày không đi xe khoảng 4-5 hôm rồi đến lúc cụ cần đi xe thấy lốp hơi xịt thế là cụ vác cái bơm điện ra mà chơi theo kiểu cụ dễ đi cầu chì lắm. E bị rồi mới khuyến cáo thế. Cũng có thể xe khác xịn hơn không bị ( e toàn chơi xe cỏ thôi ợ) nhưng theo e nên chắc ăn làm theo qui trình tránh đc mọi rắc rốiCụ nói thế nào ấy, e cắm rồi mới bật bơm, chỉ chú ý là nổ máy rồi mới bơm+tắt các thiết bị khác là okie, ko đứt cầu chì đc(e thì vẫn để quạt gió, bơm vẫn bthuong)
Các cụ dùng bơm mini không nên lạm dụng. Bơm nhỏ không có bầu chứa khí nên khí nén trực tiếp vào lốp sẽ dẫn theo hơi nước. Nước đọng sẽ làm han gỉ vành. Cứ bơm ở chỗ rửa xe, cái bơm có bình chứa hơi là yên tâm. Các cụ để ý thấy ở đáy bình bao giờ cũng có van xả nước không. Nhiều khi quên ko xả, nó đầy cả chậu đấy.làm cái bơm điện cụ ợ, mua loại xịn giá khoảng 1t, có cả đồng hồ đo chuẩn luôn, bé tý chỉ bằng cái máy ảnh DSLR mà bơm khỏe vô tư, đừng tiếc tiền mua cái bơm lởm khởm, về dùng vừa hại ắc quy vừa không chính xác. Nhà em mua chỗ mợ Minh (quangminh auto gì đấy, cụ vào chợ có địa chỉ đấy), cứ 1 tháng kiểm tra bánh 1 lần, ngon choét
Han rỉ vành hay không thì em chưa rõ, nhưng mà mỗi lần bơm mình chỉ bổ sung tí hơi để giữ áp suất của bánh xe đúng chuẩn. Ở ngoài chỗ rủa xe nó sử dụng bình nén lớn nên khi chứa hơi ở áp suất cao nước ngưng tụ là đúng rồi, không thể so sánh với cái bơm mini bé tí. Hơn nữa mấy cái đồng hồ đo của các tiệm bơm ở ngoài không chính xác đâu, với lại mình yêu cầu bơm thế này tụi nó lại bơm tăng lên không kiểm tra thì chẳng OK chút nào. Em mua 1 cái bơm hiệu Coido không biết cảu Tàu hay Taiwan nhưng bơm cũng OK, trước khi bơm em cho nổ máy xe không mở các chức năng khác để đỡ hại bình.Các cụ dùng bơm mini không nên lạm dụng. Bơm nhỏ không có bầu chứa khí nên khí nén trực tiếp vào lốp sẽ dẫn theo hơi nước. Nước đọng sẽ làm han gỉ vành. Cứ bơm ở chỗ rửa xe, cái bơm có bình chứa hơi là yên tâm. Các cụ để ý thấy ở đáy bình bao giờ cũng có van xả nước không. Nhiều khi quên ko xả, nó đầy cả chậu đấy.
Bơm mini cũng ok, nhưng chỉ khi bất đắc dĩ không có cách nào khác thôi.
Nếu cụ bơm nhiều lần rồi, em đảm bảo khi cụ tháo lốp ra là trong vành có vết nước. Đây là nguyên tắc vật lý chứ ko phải chỉ chỗ rửa xe mới có. Trong không khí bao giờ cũng có độ ẩm. Trong các phòng thí nghiệm có sử dụng máy nén khí, thường mỗi sáng là họ phải xả đáy bình để tháo nước đấy, mà PTN bật điều hòa vốn khá là khô đấy nhá.Han rỉ vành hay không thì em chưa rõ, nhưng mà mỗi lần bơm mình chỉ bổ sung tí hơi để giữ áp suất của bánh xe đúng chuẩn. Ở ngoài chỗ rủa xe nó sử dụng bình nén lớn nên khi chứa hơi ở áp suất cao nước ngưng tụ là đúng rồi, không thể so sánh với cái bơm mini bé tí. Hơn nữa mấy cái đồng hồ đo của các tiệm bơm ở ngoài không chính xác đâu, với lại mình yêu cầu bơm thế này tụi nó lại bơm tăng lên không kiểm tra thì chẳng OK chút nào. Em mua 1 cái bơm hiệu Coido không biết cảu Tàu hay Taiwan nhưng bơm cũng OK, trước khi bơm em cho nổ máy xe không mở các chức năng khác để đỡ hại bình.
Sao các cụ phải nổ máy nhỉ? em chỉ cần bật khóa điện lên rồi cắm vào chỗ châm thuốc là chạy phè phè!!! Ko biết vậy có đúng kỹ thuật ko?Cụ nói thế nào ấy, e cắm rồi mới bật bơm, chỉ chú ý là nổ máy rồi mới bơm+tắt các thiết bị khác là okie, ko đứt cầu chì đc(e thì vẫn để quạt gió, bơm vẫn bthuong)
Nếu cụ ko nổ máy thì ắc quy nó phải tải toàn bộ, nếu cụ nổ máy thì động cơ nó tải bớt nên đỡ hao ắc quy. Ơn giời lốp nhà em vẫn căng từ khi mới lấy vợ, thỉnh thoảng mới phải check, lâu lâu mới phải bơm bổ sung tý ty, chắc cũng ko đến nỗi đọng nước. Cái bơm nhà em hình như cũng là coido thì phải, thấy cái đồng hồ chuẩn phết, em đã test với đồng hồ đo ngoài, thấy ko sai lệnh một ly nàoSao các cụ phải nổ máy nhỉ? em chỉ cần bật khóa điện lên rồi cắm vào chỗ châm thuốc là chạy phè phè!!! Ko biết vậy có đúng kỹ thuật ko?