Với dòng xe sang cụ nên quan tâm đến chất lượng dịch vụ và cách xử lý bồi thường cho những vụ tổn thất lớn cụ nhé. Cụ tham khảo những vụ sau nhé:
Em xin mạn phép đưa ra một số ý kiến liên quan đến các tổn thất do nước để CCCM cùng tham khảo và trao đổi. Em phân ra làm 3 trường:
1. Thủy kích: là hiện tượng nước vào động cơ qua đường cửa hút. Gây thiệt hại đói với tay biên, séc măng, thành máy,... hiện tượng này chỉ xảy ra khi xe đang vận hành.
Tuy có thể xe ko bị ngập nước cũng dẫn tới hiện tượng này. VD: xe đi ngược chiều tạo thành sóng đánh vào xe, nước vào cửa hút.
Trường hợp này HD bảo hiểm phải bảo hiểm thủy kích hoặc được mở rộng thì KH mới dc bảo hiểm.
Trong quy tắc BH của phần lớn các hãng là loại trừ thủy kích. KH muốn dc bảo hiểm thì phải bổ sung mục này.
Trước năm 2008, việc ngập lụt cục bộ ở HN ít khi diễn ra do đó phần lớn mọi ng ko để ý tới Quy tắc BH hay mở rộng đk này. Do đó năm 2008 rất nhiều KH đã ko dc bảo hiểm.
2. Ngập nước do thiên tai: xảy ra khi xe để 1 chỗ, hoặc đang vận hành gây ngập các thiết xe, làm hưng hỏng các trang thiết bị bên trong. Nếu xe đang vận hành có thể gây ra thêm hiện tượng thủy kích.
Vậy trường hợp này phạm vi HDBH ngoài các rủi ro đam va phải có thêm rủi ro do thiên tai thì KH mới được bảo hiểm.
Em nhớ năm ngoái có 1 cụ post lên otofun CV từ trối bồi thường cho xe của 1 cụ do để ở bãi mà mưa to quá ngập toàn bộ nội thất vì lý do họ chỉ bảo hiểm cho các rủi ro đam va trong quá trình xe di chuyển.
3. Ngập nước do các nguyên nhân khác: hệ thống cống bị tắc, nước dân lên ngập vào xe, nước từ bể nước vỡ tràn vào, nước từ hệ thống cấp nước,....
Các rủi ro này ko phải là rủi ro đâm va, không phải rủi ro do thiên tai. Nó thuộc nhóm các rủi ro khác và cũng mang tính khách quan. Vậy trường hợp này HDBH phải bao gồm các rủi ro khách quan khác thì KH mới dc bảo hiểm.
Mong CCCM đóng góp nếu có chỗ nào còn thiếu!