- Biển số
- OF-33170
- Ngày cấp bằng
- 8/4/09
- Số km
- 2,980
- Động cơ
- 506,083 Mã lực
- Nơi ở
- Lâm Gia Trang
- Website
- www.facebook.com
Cụ chủ có mấy lỗi:
1. Không đọc kỹ điều khoản của HĐBH nên không biết quyền lợi của mình là gì? Trong trường hợp xảy ra tai nạn thì phải làm gì.
2. Cụ không báo cho Cty BH khi xe bị tai nạn để họ đến hiện trường giám định, lập biên bản hoặc để họ dặn dò/hướng dẫn cho cụ phải làm những gì lúc đó là sai và tự cụ đã đánh mất đi cơ hội/ quyền được tư vấn khi bị tai nạn.
3. Việc cụ không lập biên bản tai nạn, tự ý tha cho xe tải nghĩa là cụ đã tự ý miễn trừ trách nhiệm bồi thường cho lái xe tải, vì vậy cụ mất quyền đòi bồi thường BH là đúng, vì không có biên bản thì công ty BH sẽ không có cơ sở để xác nhận sự việc để bồi thường cho cụ, mặt khác nếu BH đền cho cụ thì họ sẽ bị thiệt hại vì không thể đòi láì xe tải hoặc công ty BH cho xe tải bồi hoàn số tiền họ đã đền cho cụ được. Khi bị cơ quan quản lý nhà nước thanh tra, kiểm tra hồ sơ thì họ sẽ bị tuýt còi và bị phạt. Việc đại lý BH không tư vấn cho cụ khi cụ mua BH cũng là sai.
3. Lúc đầu cụ khai với BH là cụ bị hỏng xe do lùi vào chậu cây cảnh, lời khi này là sai sự thật và chỉ riêng điều này thôi thì theo luật công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường ngay lập tức vì cụ đã khai báo gian dối để trục lợi bảo hiểm, vi phạm pháp luật. Việc ở nơi này, nơi khác nhân viên BH tư vấn cho cụ khai sai cũng là vi phạm pháp luật và nếu bị cty BH phát hiện ra thì họ sẽ bị Cty BH kỷ luật, thậm chí sa thải.
@ các cụ khác đang xui cụ chủ khai báo gian dối để được bồi thường bảo hiểm: các cụ đang xúi giục người khác gian dối để trục lợi BH và đang hạ thấp chính mình đấy ạ, đây là trò khôn vặt của nhiều người VN chúng ta và em nghĩ sẽ làm méo mó thị trường bảo hiểm, và về lâu dài sẽ làm hại chính những người lái xe cẩn thận. Ở các thị trường BH phát triển, mức phí BH khác nhau giữa những người lái xe có lịch sử tai nạn khác nhau nhưng ở VN lại không dựa trên tiêu chí này mà có thể nói là mức phí BH gần như đang bị cào bằng giữa tất cả lái xe, chủ xe, như vậy vô hình chung người lá xe cẩn thận đã phải chịu mức phí cao và người lái xe cẩu thả lại được hưởng mức phí thấp. Em được biết gần như 100% các cty BH kinh doanh BH vật chất xe ô tô ở VN đang bị lỗ nghiệp vụ này, vì vậy nếu tình hình gian lận, trục lợi cứ diễn ra phổ biến thế này thì sẽ có này các công ty BH sẽ không (hoặc hạn chế) kinh doanh nghiệp vụ BH hày hoặc tăng phí BH thật cao để bù đắp chi phí, lúc đó thì chính chúng ta sẽ phải chịu hậu quả.
Em biết, khi viết như trên có thể em sẽ phải chịu gạch đá nhưng sự thật nó là như vậy. Em biết những điều trên vì trước đây em cũng có liên quan 1 chút đến BH xe cơ giới nhưng hiện nay thì hoàn toàn không liên quan chút nào, em hoàn toàn khách quan ạ.
1. Không đọc kỹ điều khoản của HĐBH nên không biết quyền lợi của mình là gì? Trong trường hợp xảy ra tai nạn thì phải làm gì.
2. Cụ không báo cho Cty BH khi xe bị tai nạn để họ đến hiện trường giám định, lập biên bản hoặc để họ dặn dò/hướng dẫn cho cụ phải làm những gì lúc đó là sai và tự cụ đã đánh mất đi cơ hội/ quyền được tư vấn khi bị tai nạn.
3. Việc cụ không lập biên bản tai nạn, tự ý tha cho xe tải nghĩa là cụ đã tự ý miễn trừ trách nhiệm bồi thường cho lái xe tải, vì vậy cụ mất quyền đòi bồi thường BH là đúng, vì không có biên bản thì công ty BH sẽ không có cơ sở để xác nhận sự việc để bồi thường cho cụ, mặt khác nếu BH đền cho cụ thì họ sẽ bị thiệt hại vì không thể đòi láì xe tải hoặc công ty BH cho xe tải bồi hoàn số tiền họ đã đền cho cụ được. Khi bị cơ quan quản lý nhà nước thanh tra, kiểm tra hồ sơ thì họ sẽ bị tuýt còi và bị phạt. Việc đại lý BH không tư vấn cho cụ khi cụ mua BH cũng là sai.
3. Lúc đầu cụ khai với BH là cụ bị hỏng xe do lùi vào chậu cây cảnh, lời khi này là sai sự thật và chỉ riêng điều này thôi thì theo luật công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường ngay lập tức vì cụ đã khai báo gian dối để trục lợi bảo hiểm, vi phạm pháp luật. Việc ở nơi này, nơi khác nhân viên BH tư vấn cho cụ khai sai cũng là vi phạm pháp luật và nếu bị cty BH phát hiện ra thì họ sẽ bị Cty BH kỷ luật, thậm chí sa thải.
@ các cụ khác đang xui cụ chủ khai báo gian dối để được bồi thường bảo hiểm: các cụ đang xúi giục người khác gian dối để trục lợi BH và đang hạ thấp chính mình đấy ạ, đây là trò khôn vặt của nhiều người VN chúng ta và em nghĩ sẽ làm méo mó thị trường bảo hiểm, và về lâu dài sẽ làm hại chính những người lái xe cẩn thận. Ở các thị trường BH phát triển, mức phí BH khác nhau giữa những người lái xe có lịch sử tai nạn khác nhau nhưng ở VN lại không dựa trên tiêu chí này mà có thể nói là mức phí BH gần như đang bị cào bằng giữa tất cả lái xe, chủ xe, như vậy vô hình chung người lá xe cẩn thận đã phải chịu mức phí cao và người lái xe cẩu thả lại được hưởng mức phí thấp. Em được biết gần như 100% các cty BH kinh doanh BH vật chất xe ô tô ở VN đang bị lỗ nghiệp vụ này, vì vậy nếu tình hình gian lận, trục lợi cứ diễn ra phổ biến thế này thì sẽ có này các công ty BH sẽ không (hoặc hạn chế) kinh doanh nghiệp vụ BH hày hoặc tăng phí BH thật cao để bù đắp chi phí, lúc đó thì chính chúng ta sẽ phải chịu hậu quả.
Em biết, khi viết như trên có thể em sẽ phải chịu gạch đá nhưng sự thật nó là như vậy. Em biết những điều trên vì trước đây em cũng có liên quan 1 chút đến BH xe cơ giới nhưng hiện nay thì hoàn toàn không liên quan chút nào, em hoàn toàn khách quan ạ.
Chỉnh sửa cuối: